Skip to content
hondahanoi.vn
  • Trang chủ
  • Xe Oto
  • Xe Moto
  • Xe Độ
  • Tin tức
    • Đánh giá xe
hondahanoi.vn

Thông số vòng bi bạc đạn xe Exciter: Hướng dẫn chi tiết và lựa chọn phù hợp

By seopbn Tháng 5 29, 2025 0
vong-bi-bac-dan-cho-xe-exciter-135
Table of Contents

Xe Exciter là dòng xe phổ biến của thương hiệu Yamaha tại Việt Nam. Nhiều người sở hữu chiếc xe Exciter của dòng xe Yamaha thường muốn tự tay lựa chọn phụ tùng thay thế chính hãng cho chiếc xe của mình. Tuy nhiên, khi cần thay mới vòng bi bạc đạn cho bánh xe thì không phải ai cũng rõ. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ đến các bạn về thông số vòng bi bạc đạn xe Exciter, cũng như dùng loại vòng bi bạc đạn nào phù hợp nhất.

Thông số vòng bi bạc đạn xe Exciter

Tổng quan về các loại bánh xe và vòng bi bạc đạn

Trong cấu trúc của xe Exciter, các bánh xe được trang bị các vòng bi bạc đạn có vai trò quan trọng trong việc đảm bảo hoạt động mượt mà và ổn định của xe. Vòng bi bạc đạn có tác dụng giảm ma sát giữa các bộ phận chuyển động, giúp xe chạy trơn tru và tiết kiệm nhiên liệu.

Thông số vòng bi bạc đạn cho từng loại bánh xe

  • Bánh trước xe: Bánh trước của xe Exciter thường sử dụng vòng bi 6300. Vòng bi này có kích thước d = 10mm – D = 35mm – B = 11mm. Kích thước này được thiết kế để phù hợp với cấu trúc và lực tác động của bánh trước, giúp đảm bảo độ bền và hiệu suất cao.
  • Bánh sau xe: Bánh sau của xe Exciter sử dụng vòng bi 6301. Với kích thước d = 12mm – D = 37mm – B = 12mm, vòng bi 6301 có thể chịu được lực lớn hơn so với vòng bi cho bánh trước, do bánh sau chịu tải trọng lớn hơn và chịu tác động mạnh hơn khi xe di chuyển.
Xem thêm:  Bánh đỡ lắp xe máy: Cách phân biệt và tác dụng quan trọng

Xe Exciter dùng vòng bi bạc đạn nào tốt?

Vòng bi bạc đạn cho xe Exciter 135

Bánh trước xe

Bánh trước của xe Exciter 135 gồm có 2 vòng bi bạc đạn. Vòng bi bạc đạn sử dụng là 630 với kích thước d = 10mm – D = 35mm – B = 11mm. Cách lựa chọn vòng bi bạc đạn cho bánh trước này giúp đảm bảo bánh trước có thể quay trơn tru, giảm thiểu tiếng ồn và tăng độ ổn định khi xe di chuyển.

Bánh sau xe

Bánh sau của xe Exciter 135 cũng gồm 2 vòng bi bạc đạn. Vòng bi bạc đạn sử dụng là 6301 với kích thước d = 12mm – D = 37mm – B = 12mm. Vòng bi này có khả năng chịu lực tốt, phù hợp với tải trọng và lực tác động của bánh sau, giúp xe chạy ổn định và bền lâu.

Cùi đĩa

Cùi đĩa của xe Exciter 135 sử dụng 1 vòng bi bạc đạn 6004. Với kích thước d = 20mm – D = 42mm – B = 12mm, vòng bi này có tác dụng đảm bảo sự đồng bộ và ổn định của cùi đĩa, giúp hệ thống phanh hoạt động hiệu quả.

vong-bi-bac-dan-cho-xe-exciter-135vong-bi-bac-dan-cho-xe-exciter-135

Vòng bi bạc đạn cho xe Exciter 150

Bánh trước xe

Bánh trước của xe Exciter 150 gồm 2 vòng bi bạc đạn 6300 với kích thước d = 10mm – D = 35mm – B = 11mm. Vòng bi này có thiết kế tinh xảo, giúp bánh trước quay trơn tru và giảm thiểu ma sát, góp phần tăng hiệu suất và tiết kiệm nhiên liệu.

Bánh sau xe

Bánh sau của xe Exciter 150 sử dụng 2 vòng bi bạc đạn 6202 với kích thước d = 15mm – D = 35mm – B = 11mm. Vòng bi 6202 có khả năng chịu lực tốt, phù hợp với tải trọng và lực tác động của bánh sau, giúp xe chạy ổn định và an toàn.

Xem thêm:  Lý do nên trang bị camera hành trình gương cho Hyundai Palisade

Đặc điểm vòng bi bạc đạn xe Exciter 150

Vòng bi bạc đạn của xe Exciter 150 là loại bạc đạn cầu, kích thước của nó rất nhỏ, được thiết kế thêm nắp chặn bụi bằng nhựa. Vòng bi này có thời gian bảo hành trong vòng 3 tháng tính từ thời gian bạn thay. Ưu điểm của vòng bi bạc đạn xe Exciter 150 là có khả năng chống nước và khả năng chịu lực cực kì tốt. Tuổi thọ của bi cũng cao, có thể duy trì hoạt động một cách ổn định trong thời gian dài. Bi có tác dụng giúp cho động cơ xe Exciter 150 hoạt động một cách ổn định cũng như đạt hiệu suất cao nhất.

vong-bi-bac-dan-cho-xe-exciter-150vong-bi-bac-dan-cho-xe-exciter-150

Vòng bi bạc đạn cho xe Exciter 155

Bánh trước xe

Bánh trước của xe Exciter 155 gồm 2 vòng bi bạc đạn 6300 với kích thước d = 10mm – D = 35mm – B = 11mm. Vòng bi này có thiết kế tinh xảo, nhỏ gọn nhưng vẫn đáp ứng được khả năng chịu lực, giúp bánh trước quay trơn tru và giảm thiểu tiếng ồn.

Bánh sau xe

Bánh sau của xe Exciter 155 sử dụng 2 vòng bi bạc đạn 6301 với kích thước d = 15mm – D = 35mm – B = 11mm. Vòng bi 6301 có thể chịu được lực lớn hơn, phù hợp với tải trọng và lực tác động của bánh sau, giúp xe chạy ổn định và bền lâu.

Đặc điểm vòng bi bạc đạn xe Exciter 155

Vòng bi bạc đạn cho xe Exciter 155 có thiết kế tinh xảo, nhỏ gọn nhưng vẫn đáp ứng được khả năng chịu lực. Vòng bi được làm từ chất liệu thép hợp kim chất lượng cao nên độ bền và chính xác các ưu việt.

Xem thêm:  Nguyên nhân và cách khắc phục xe SH Việt lên ga bị giật

vong-bi-bac-dan-cho-xe-exciter-155vong-bi-bac-dan-cho-xe-exciter-155

Cách lựa chọn vòng bi bạc đạn cho xe Exciter

Đảm bảo độ chính xác về kích thước

Khi lựa chọn vòng bi bạc đạn cho xe Exciter, bạn cần đảm bảo độ chính xác về kích thước. Nếu kích thước vòng bi không phù hợp, sẽ gây ra nhiều vấn đề như tiếng ồn lớn, giảm hiệu suất hoạt động của xe, thậm chí có thể gây hỏng các bộ phận khác của xe.

Chọn thương hiệu uy tín

Để đảm bảo chất lượng và độ bền của vòng bi bạc đạn, bạn nên chọn các thương hiệu uy tín. Các thương hiệu lớn thường có tiêu chuẩn sản xuất cao, sử dụng chất liệu tốt và có kiểm soát chất lượng chặt chẽ.

Tìm hiểu về đặc điểm của từng loại vòng bi

Mỗi loại vòng bi bạc đạn có các đặc điểm khác nhau về khả năng chịu lực, độ bền, khả năng chống nước và bụi… Bạn cần tìm hiểu về các đặc điểm này để lựa chọn vòng bi phù hợp với nhu cầu sử dụng và điều kiện hoạt động của xe của mình.

Kết luận

Trên đây là toàn bộ về thông số vòng bi bạc đạn xe Exciter cho các dòng 135, 150 và 155. Việc lựa chọn vòng bi bạc đạn phù hợp là rất quan trọng để đảm bảo hoạt động mượt mà, hiệu quả và bền lâu của xe. Nếu bạn cần thêm thông tin hoặc có bất kỳ thắc mắc nào, hãy ghé thăm website hondahanoi.vn để được giải đáp và tìm hiểu thêm về các phụ tùng xe máy. Hãy luôn cập nhật kiến thức để có thể chăm sóc và sử dụng xe Exciter của mình một cách tốt nhất.

Share
facebookShare on FacebooktwitterShare on TwitterpinterestShare on Pinterest
linkedinShare on LinkedinvkShare on VkredditShare on ReddittumblrShare on TumblrviadeoShare on ViadeobufferShare on BufferpocketShare on PocketwhatsappShare on WhatsappviberShare on ViberemailShare on EmailskypeShare on SkypediggShare on DiggmyspaceShare on MyspacebloggerShare on Blogger YahooMailShare on Yahoo mailtelegramShare on TelegramMessengerShare on Facebook Messenger gmailShare on GmailamazonShare on AmazonSMSShare on SMS
Post navigation
Previous post

Honda XL500 Scrambler 1981: Hồi sinh dòng máu địa hình theo phong cách RetroCross

Next post

Các nguyên nhân và giải pháp cho việc xe máy đang đi bị hết ga và chết máy

Related Posts

Categories Tin tức Thông số vòng bi bạc đạn xe Exciter: Hướng dẫn chi tiết và lựa chọn phù hợp

Các nguyên nhân và giải pháp cho việc xe máy đang đi bị hết ga và chết máy

Categories Tin tức Thông số vòng bi bạc đạn xe Exciter: Hướng dẫn chi tiết và lựa chọn phù hợp

Cách lựa chọn và thay lọc gió cho xe SH hiệu quả nhất

Categories Tin tức Thông số vòng bi bạc đạn xe Exciter: Hướng dẫn chi tiết và lựa chọn phù hợp

Những thay đổi cần thiết khi đi xe tay ga được 5000 km và 20000 km

Leave a Comment Hủy

Bài viết mới nhất

Categories Tin tức Xe bị nghẹt xăng có thể do không đóng kín nấc hoặc ống dẫn bị tắc

Các nguyên nhân và giải pháp cho việc xe máy đang đi bị hết ga và chết máy

Tháng 5 30, 2025
vong-bi-bac-dan-cho-xe-exciter-135

Thông số vòng bi bạc đạn xe Exciter: Hướng dẫn chi tiết và lựa chọn phù hợp

Tháng 5 29, 2025
Honda XL500 Scrambler độ lại theo phong cách RetroCross với ngoại hình nguyên bản nhưng chi tiết hiện đại

Honda XL500 Scrambler 1981: Hồi sinh dòng máu địa hình theo phong cách RetroCross

Tháng 5 29, 2025
Harley-Davidson Pan America độ Super-Scrambler lột bỏ toàn bộ các chi tiết nhựa nguyên bản

Harley-Davidson Pan America Super-Scrambler: Kiệt tác độ xe đầy mê hoặc từ Black Cycles

Tháng 5 29, 2025

Royal Enfield Bear 650: Hồi Sinh Một Biểu Tượng Scrambler Cổ Điển

Tháng 5 29, 2025
Metisse Desert Racer 1966 – Di sản tốc độ gắn liền với Steve McQueen

Siêu Phẩm Xe Độ Huyền Thoại: Metisse Steve McQueen Desert Racer 1966 – Di Sản Vượt Thời Gian

Tháng 5 29, 2025
Royal Enfield Interceptor 650 trong phối màu cam cháy nổi bật

Royal Enfield Interceptor 650 độ touring: Mạnh mẽ, tiện dụng và đậm chất phiêu lưu

Tháng 5 29, 2025

Giới thiệu

Hondahanoi.vn – Nền tảng chia sẻ hình ảnh, tin tức và xu hướng xe máy, ô tô, mô tô và xe độ hàng đầu tại Việt Nam

Liên hệ

  • Phone: 0976 892 168
  • Email: contact@hondahanoi.vn
  • Địa chỉ: Số 2, Ngõ 1 Lê Đức Thọ, Nam Từ Liêm, Hà Nội, Việt Nam

Về chúng tôi

  • Liên Hệ
  • Giới thiệu
  • Chính sách bảo mật
  • Điều khoản sử dụng
Copyright © 2025 hondahanoi.vn - Powered by hondahanoi.vn.
Offcanvas
  • Trang chủ
  • Xe Oto
  • Xe Moto
  • Xe Độ
  • Tin tức
    • Đánh giá xe