Skip to content
hondahanoi.vn
  • Trang chủ
  • Xe Oto
  • Xe Moto
  • Xe Độ
  • Tin tức
    • Đánh giá xe
hondahanoi.vn

Giải đáp thắc mắc về xe tay ga bị giật lực tăng tốc

By seopbn Tháng 6 10, 2025 0
Xe tay ga bị giật lực tăng tốc - Bộ nội sau có phải là nguyên nhân?
Table of Contents

Xe tay ga bị giật lực tăng tốc là hiện tượng mà hầu như ai cũng gặp phải khi sử dụng xe máy lâu dài. Đặc biệt là khi xe đã đi được trên 6000 km. Vậy xe tay ga bị giật lực tăng tốc có phải do bộ nội sau không? Hay còn có những nguyên nhân nào khác, và cách khắc phục là gì? Hãy cùng chúng ta đi qua bài viết này để tìm ra câu trả lời nhé!

Xe tay ga bị giật lực tăng tốc có phải do bộ nội sau?

Nội xe tay ga là bộ phận khá quan trọng của xe máy, và có các bộ phận như: các trục, còn chưa kể bộ có độ bám kém, dây curoa bị trượt, bánh ba công, puli các cặp, nội ly hợp, bugi kém, và khi lên ga thì do điện sao sai, tầm cam sai, … . Vì vậy, sau khi sử dụng một thời gian dài thì các bộ phận này cũng bị ảnh hưởng và hao mòn đi. Gây ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình truyền động dẫn đến xe tay ga bị giật lực tăng tốc.

Xe tay ga bị giật lực tăng tốc - Bộ nội sau có phải là nguyên nhân?Xe tay ga bị giật lực tăng tốc – Bộ nội sau có phải là nguyên nhân?

Cách khắc phục xe tay ga bị giật lực tăng tốc

Nếu khi vấn đề của bạn có xuất hiện những cảm giác như tay ga bị ỉ, lực lên ga thì máy không go và không đi. Thì bạn có thể vệ sinh nội xe để khắc phục, hoặc nếu không hết thì hãy kiểm tra chi tiết những bộ phận sau:

Dây curoa

Dây curoa là phần tôn có nhiệm vụ truyền lực từ pulley nội trước đến pulley sau. Và khi pulley nội sau hoạt động làm phát sinh lực ly tâm đẩy bánh ba công bung ra, sau đó bấm vào chuông nội. Chuông nội quay truyền lực qua nhông truyền động bánh, tác động đến bánh xe và đẩy xe chạy. Nếu như dây curoa bị giãn hay nứt thì có thể làm ảnh hưởng đến truyền động của xe và làm cho xe bị giật khi lên ga. Vì vậy, đối với dây curoa bị như thế thì bạn nên thay mới dây curoa để được khắc phục nhanh hơn.

Xem thêm:  Cách chính xác nhất để chỉnh phụ trợ sau Nitron bình dầu cho Vario 160

Ví dụ, có một người sử dụng xe tay ga và phát hiện ra rằng khi lên ga, xe có hiện tượng giật nhẹ. Sau khi kiểm tra kỹ, phát hiện ra là dây curoa đã bị giãn. Sau khi thay mới dây curoa, vấn đề giật lực tăng tốc của xe đã được giải quyết.

Có thể bạn chưa biết: Thủ thuật độ nội xe tay ga chuẩn nhất hiện nay.

Xe tay ga bị giật lực tăng tốc - Bộ nội sau có phải là nguyên nhân?Xe tay ga bị giật lực tăng tốc – Bộ nội sau có phải là nguyên nhân?

Bánh 3 công

Bộ phận sẽ bị mòn, bấm đính đẩy bánh sau thời gian sử dụng, điều này sẽ làm bánh không bám đính, trượt lên chuông sẽ làm xe bị rung, công hao phí lớn. Dẫn đến xe hao xăng hơn và khiến cho xe bị giật lực tăng tốc. Vì vậy, bạn cần phải vệ sinh sạch không chỉ mặt của bánh 3 công hay chuông nội mà còn ở các trục nữa, để ba công đảm bảo được bánh ba công không bị xâm khi chuyển động. Ngoài ra thì bạn cũng có thể lấy giấy nhám bọc vòng chuông 2 – 3 lần để có thể cải thiện được tình trạng này.

Có một trường hợp, một người dùng xe máy đã sử dụng xe khá lâu và gặp phải vấn đề xe bị giật khi tăng tốc. Sau khi đưa xe đến sửa chữa, thợ phát hiện ra rằng bánh 3 công đã bị mòn nghiêm trọng. Sau khi vệ sinh và bọc giấy nhám vòng chuông, tình trạng giật của xe đã giảm đi đáng kể.

Xem thêm:  Cách chỉnh sửa sau YSS bình đài cho Vario 160: Hướng dẫn chi tiết

Cách khắc phục xe tay ga bị giật lực tăng tốc ở bánh ba côngCách khắc phục xe tay ga bị giật lực tăng tốc ở bánh ba công

Lò xo 3 công

Trường hợp lò xo 3 công bị giật thường xuất hiện khi xe chạy được khoảng 6000 – 10000 km, lúc này lò xo bị giãn, tạo đám hơi không tốt cho việc bám chuông. Vì vậy, bạn cần kiểm tra bộ phận này khi xe bị giật hay bị khủng.

Một người sử dụng xe máy sau khi đi được khoảng 8000 km, phát hiện ra xe có hiện tượng giật nhẹ khi tăng tốc. Sau khi kiểm tra, thợ phát hiện ra rằng lò xo 3 công đã bị giãn. Sau khi thay mới lò xo, tình trạng giật của xe đã được khắc phục.

Cách khắc phục xe tay ga bị giật lực tăng tốc ở lò xo ba côngCách khắc phục xe tay ga bị giật lực tăng tốc ở lò xo ba công

Bi nội

Nếu kiểm tra mà thấy bi nội bị móp thì đừng hoang mang nữa mà hãy thay mới bi nội đi nhé. Bởi đây là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến hiện tượng xe tay ga bị giật lực tăng tốc.

Một ví dụ, một người sử dụng xe tay ga phát hiện ra xe bị giật rất nặng khi tăng tốc. Sau khi đưa xe đến cửa hàng sửa chữa, thợ phát hiện ra rằng bi nội đã bị móp nghiêm trọng. Sau khi thay mới bi nội, xe hoạt động trở lại bình thường.

>>>Có thể bạn quan tâm:

Nội xe tay ga đi được 5000 km cần thay những gì?

Hậu quả khi không vệ sinh nội xe máy.

Cách khắc phục xe tay ga bị giật lực tăng tốc ở bi nộiCách khắc phục xe tay ga bị giật lực tăng tốc ở bi nội

Làm nội xe tay ga ở đâu uy tín, giá rẻ?

Nếu bạn đang phân vân không biết nên chọn địa chỉ nào để làm nội xe tay ga uy tín nhất ở Hồ Chí Minh, thì đừng lo hãy đến với chúng tôi ngay nhé! Chúng tôi là một trong những địa chỉ được rất nhiều khách hàng tin tưởng và chọn là địa chỉ làm nội xe tay ga chất lượng uy tín nhất tại HCM hiện nay. Chúng tôi với đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp với tay nghề cao trong nhiều năm, luôn cam kết sẽ cung cấp dịch vụ làm nội xe ga hoàn hảo và uy tín nhất, giá cả hợp lý nhất trên thị trường hiện nay. Hãy đến với chúng tôi ngay hôm nay nhé!

Xem thêm:  Tổng quan về thông số và lựa chọn vòng bi bạc dẫn xe Dream

Tổng hợp lại, khi xe tay ga bị giật lực tăng tốc, có thể là do các nguyên nhân như bộ nội sau, dây curoa, bánh 3 công, lò xo 3 công hoặc bi nội. Bạn có thể kiểm tra và khắc phục các vấn đề trên để đảm bảo xe hoạt động tốt. Để được dịch vụ làm nội xe tay ga uy tín và giá cả hợp lý, bạn hãy ghé thăm website hondahanoi.vn để tìm hiểu thêm các thông tin hữu ích và lựa chọn dịch vụ phù hợp cho mình.

Share
facebookShare on FacebooktwitterShare on TwitterpinterestShare on Pinterest
linkedinShare on LinkedinvkShare on VkredditShare on ReddittumblrShare on TumblrviadeoShare on ViadeobufferShare on BufferpocketShare on PocketwhatsappShare on WhatsappviberShare on ViberemailShare on EmailskypeShare on SkypediggShare on DiggmyspaceShare on MyspacebloggerShare on Blogger YahooMailShare on Yahoo mailtelegramShare on TelegramMessengerShare on Facebook Messenger gmailShare on GmailamazonShare on AmazonSMSShare on SMS
Post navigation
Previous post

Bảo dưỡng và sửa chữa phanh xe máy: Những điều cần biết

Next post

Bánh đỡ lắp xe máy: Cách hoạt động và vai trò quan trọng trong hệ thống lắp ráp

Related Posts

Categories Tin tức Giải đáp thắc mắc về xe tay ga bị giật lực tăng tốc

Thay Lọc Gió Cho Xe SH: Cách Tăng Hiệu Suất và Tuổi Thọ Xe

Categories Tin tức Giải đáp thắc mắc về xe tay ga bị giật lực tăng tốc

Những gì cần thay khi nồi xe tay ga đi được 5000 km và 20000 km

Categories Tin tức Giải đáp thắc mắc về xe tay ga bị giật lực tăng tốc

Hướng dẫn sửa chữa và bảo dưỡng phanh xe máy hiệu quả

Leave a Comment Hủy

Bài viết mới nhất

Categories Xe Oto Maserati GranCabrio V8 tại đường đua Sydney

Trải Nghiệm Track Day Đỉnh Cao Cùng Maserati: Thăng Hoa Tốc Độ và Cảm Xúc

Tháng 6 14, 2025
Ducati Diavel độ đầy ấn tượng với tông kim loại xước đặc trưng kết hợp thiết kế phá cách

Ducati Diavel V2 độ tại Trung Quốc: Tác phẩm kết hợp giữa nghệ thuật, công nghệ và đam mê

Tháng 6 14, 2025
Yamaha XS650 chopper độ tuyệt đẹp trong nền Candy Red

Yamaha XS650 Chopper: Tuyệt Tác Độ Xe Từ Butler’s Customs Tái Xuất Ngoạn Mục

Tháng 6 14, 2025
Trình chiếu ánh sáng làm nổi bật hình dáng của Kia EV5 dưới nhiều hiệu ứng sáng tạo

Kia trình diễn EV5 và EV9 tại Vivid Sydney 2024: Khi xe điện hòa cùng nghệ thuật ánh sáng

Tháng 6 14, 2025
Suzuki GSX750 Zumax độ phong cách Shakotan

Suzuki GSX750 “Zumax”: Khi cảm hứng Mad Max hòa quyện với phong cách Shakotan

Tháng 6 14, 2025
Harley độ phong cách Bobber tại Nhật Bản

Harley-Davidson Bobber cổ điển pha trộn hiện đại: Tác phẩm nghệ thuật đến từ Nhật Bản

Tháng 6 14, 2025
BYD SHARK 6 tại sự kiện ra mắt ở Broken Hill

BYD SHARK 6: Xe bán tải hybrid sạc điện đầu tiên tại Úc có gì nổi bật?

Tháng 6 14, 2025

Giới thiệu

Hondahanoi.vn – Nền tảng chia sẻ hình ảnh, tin tức và xu hướng xe máy, ô tô, mô tô và xe độ hàng đầu tại Việt Nam

Liên hệ

  • Phone: 0976 892 168
  • Email: contact@hondahanoi.vn
  • Địa chỉ: Số 2, Ngõ 1 Lê Đức Thọ, Nam Từ Liêm, Hà Nội, Việt Nam

Về chúng tôi

  • Liên Hệ
  • Giới thiệu
  • Chính sách bảo mật
  • Điều khoản sử dụng
Copyright © 2025 hondahanoi.vn - Powered by hondahanoi.vn.
Offcanvas
  • Trang chủ
  • Xe Oto
  • Xe Moto
  • Xe Độ
  • Tin tức
    • Đánh giá xe