Xe tay ga bị giật lực tăng tốc là hiện tượng mà hầu như ai cũng gặp phải khi sử dụng xe máy lâu dài. Đặc biệt là khi xe đã đi được trên 6000 km. Vậy xe tay ga bị giật lực tăng tốc có phải do bộ nội sau không? Hay còn có những nguyên nhân nào khác, và cách khắc phục là gì? Hãy cùng chúng ta đi qua bài viết này để tìm ra câu trả lời nhé!
Xe tay ga bị giật lực tăng tốc có phải do bộ nội sau?
Nội xe tay ga là bộ phận khá quan trọng của xe máy, và có các bộ phận như: các trục, còn chưa kể bộ có độ bám kém, dây curoa bị trượt, bánh ba công, puli các cặp, nội ly hợp, bugi kém, và khi lên ga thì do điện sao sai, tầm cam sai, … . Vì vậy, sau khi sử dụng một thời gian dài thì các bộ phận này cũng bị ảnh hưởng và hao mòn đi. Gây ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình truyền động dẫn đến xe tay ga bị giật lực tăng tốc.
Xe tay ga bị giật lực tăng tốc – Bộ nội sau có phải là nguyên nhân?
Cách khắc phục xe tay ga bị giật lực tăng tốc
Nếu khi vấn đề của bạn có xuất hiện những cảm giác như tay ga bị ỉ, lực lên ga thì máy không go và không đi. Thì bạn có thể vệ sinh nội xe để khắc phục, hoặc nếu không hết thì hãy kiểm tra chi tiết những bộ phận sau:
Dây curoa
Dây curoa là phần tôn có nhiệm vụ truyền lực từ pulley nội trước đến pulley sau. Và khi pulley nội sau hoạt động làm phát sinh lực ly tâm đẩy bánh ba công bung ra, sau đó bấm vào chuông nội. Chuông nội quay truyền lực qua nhông truyền động bánh, tác động đến bánh xe và đẩy xe chạy. Nếu như dây curoa bị giãn hay nứt thì có thể làm ảnh hưởng đến truyền động của xe và làm cho xe bị giật khi lên ga. Vì vậy, đối với dây curoa bị như thế thì bạn nên thay mới dây curoa để được khắc phục nhanh hơn.
Ví dụ, có một người sử dụng xe tay ga và phát hiện ra rằng khi lên ga, xe có hiện tượng giật nhẹ. Sau khi kiểm tra kỹ, phát hiện ra là dây curoa đã bị giãn. Sau khi thay mới dây curoa, vấn đề giật lực tăng tốc của xe đã được giải quyết.
Có thể bạn chưa biết: Thủ thuật độ nội xe tay ga chuẩn nhất hiện nay.
Xe tay ga bị giật lực tăng tốc – Bộ nội sau có phải là nguyên nhân?
Bánh 3 công
Bộ phận sẽ bị mòn, bấm đính đẩy bánh sau thời gian sử dụng, điều này sẽ làm bánh không bám đính, trượt lên chuông sẽ làm xe bị rung, công hao phí lớn. Dẫn đến xe hao xăng hơn và khiến cho xe bị giật lực tăng tốc. Vì vậy, bạn cần phải vệ sinh sạch không chỉ mặt của bánh 3 công hay chuông nội mà còn ở các trục nữa, để ba công đảm bảo được bánh ba công không bị xâm khi chuyển động. Ngoài ra thì bạn cũng có thể lấy giấy nhám bọc vòng chuông 2 – 3 lần để có thể cải thiện được tình trạng này.
Có một trường hợp, một người dùng xe máy đã sử dụng xe khá lâu và gặp phải vấn đề xe bị giật khi tăng tốc. Sau khi đưa xe đến sửa chữa, thợ phát hiện ra rằng bánh 3 công đã bị mòn nghiêm trọng. Sau khi vệ sinh và bọc giấy nhám vòng chuông, tình trạng giật của xe đã giảm đi đáng kể.
Cách khắc phục xe tay ga bị giật lực tăng tốc ở bánh ba công
Lò xo 3 công
Trường hợp lò xo 3 công bị giật thường xuất hiện khi xe chạy được khoảng 6000 – 10000 km, lúc này lò xo bị giãn, tạo đám hơi không tốt cho việc bám chuông. Vì vậy, bạn cần kiểm tra bộ phận này khi xe bị giật hay bị khủng.
Một người sử dụng xe máy sau khi đi được khoảng 8000 km, phát hiện ra xe có hiện tượng giật nhẹ khi tăng tốc. Sau khi kiểm tra, thợ phát hiện ra rằng lò xo 3 công đã bị giãn. Sau khi thay mới lò xo, tình trạng giật của xe đã được khắc phục.
Cách khắc phục xe tay ga bị giật lực tăng tốc ở lò xo ba công
Bi nội
Nếu kiểm tra mà thấy bi nội bị móp thì đừng hoang mang nữa mà hãy thay mới bi nội đi nhé. Bởi đây là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến hiện tượng xe tay ga bị giật lực tăng tốc.
Một ví dụ, một người sử dụng xe tay ga phát hiện ra xe bị giật rất nặng khi tăng tốc. Sau khi đưa xe đến cửa hàng sửa chữa, thợ phát hiện ra rằng bi nội đã bị móp nghiêm trọng. Sau khi thay mới bi nội, xe hoạt động trở lại bình thường.
>>>Có thể bạn quan tâm:
Nội xe tay ga đi được 5000 km cần thay những gì?
Hậu quả khi không vệ sinh nội xe máy.
Cách khắc phục xe tay ga bị giật lực tăng tốc ở bi nội
Làm nội xe tay ga ở đâu uy tín, giá rẻ?
Nếu bạn đang phân vân không biết nên chọn địa chỉ nào để làm nội xe tay ga uy tín nhất ở Hồ Chí Minh, thì đừng lo hãy đến với chúng tôi ngay nhé! Chúng tôi là một trong những địa chỉ được rất nhiều khách hàng tin tưởng và chọn là địa chỉ làm nội xe tay ga chất lượng uy tín nhất tại HCM hiện nay. Chúng tôi với đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp với tay nghề cao trong nhiều năm, luôn cam kết sẽ cung cấp dịch vụ làm nội xe ga hoàn hảo và uy tín nhất, giá cả hợp lý nhất trên thị trường hiện nay. Hãy đến với chúng tôi ngay hôm nay nhé!
Tổng hợp lại, khi xe tay ga bị giật lực tăng tốc, có thể là do các nguyên nhân như bộ nội sau, dây curoa, bánh 3 công, lò xo 3 công hoặc bi nội. Bạn có thể kiểm tra và khắc phục các vấn đề trên để đảm bảo xe hoạt động tốt. Để được dịch vụ làm nội xe tay ga uy tín và giá cả hợp lý, bạn hãy ghé thăm website hondahanoi.vn để tìm hiểu thêm các thông tin hữu ích và lựa chọn dịch vụ phù hợp cho mình.