Skip to content
hondahanoi.vn
  • Trang chủ
  • Xe Oto
  • Xe Moto
  • Xe Độ
  • Tin tức
    • Đánh giá xe
hondahanoi.vn

Khám Phá Mẫu Xe Kawasaki GPZ900R ‘Type-R’

By seopbn Tháng 5 13, 2025 0
Kawasaki GPz900R biến thể cổ điển mới
Table of Contents

Nếu bạn thường xem qua các quảng cáo địa phương hoặc lướt eBay, chắc chắn bạn sẽ nhận thấy giá của các mẫu xe cổ điển đang leo thang đáng kể. Bởi đây không chỉ là những dòng xe được yêu thích, mà còn do số lượng xe máy này đang ngày càng giảm dần trong tình trạng hoạt động. Ngay cả bản thân các nhà sản xuất cũng không còn đủ phụ tùng cho những chiếc xe được yêu mến này. Đây là vấn đề mà Hiroyuki Nakamura của AC-Sanctuary đã dự đoán từ lâu. Và với nhu cầu tăng cao về các mẫu xe phục hồi của anh, Nakamura đã tìm ra giải pháp cho việc thiếu hụt xe cổ: xây dựng xe mới. Vì vậy, chiếc Kawasaki GPz900R mà bạn thấy trước mắt mình, mặc dù trông giống như một mẫu xe cổ điển được phục hồi, nhưng thực chất, đây là hàng mới toanh với tên gọi “Sport Package ‘New’ Type R”.

Kawasaki GPz900R biến thể cổ điển mớiKawasaki GPz900R biến thể cổ điển mới

Khác với nhiều nhà sản xuất khác, Suzuki vẫn duy trì sản xuất các phụ tùng đến ngày nay, và có thể cung cấp đầy đủ các linh kiện mới cho những mẫu xe cổ đã sử dụng hàng chục năm. Tuy nhiên, Kawasaki lại không có sự chuẩn bị tương tự. Do đó, việc đầu tư một khoản tiền lớn vào một chiếc xe cổ nếu không thể tìm được các phụ tùng thích hợp thì không phải là một quyết định khôn ngoan.

Xem thêm:  Ducati 900S2: Tuyệt tác độ carbon sợi thủ công từ Purpose Built Moto

Suzuki trong chương trình phụ tùng cổ điểnSuzuki trong chương trình phụ tùng cổ điển

Nakamura-san đã kết luận rằng giá cả của các mẫu xe này không chỉ tăng lên mà tình trạng của chúng cũng giảm xuống, tạo ra tình huống trái ngược là xe thì đắt nhưng chất lượng lại kém. Giải pháp của anh là mua lại càng nhiều mẫu xe hiến tặng càng tốt, nhưng với điều kiện ngày càng xuống cấp, anh đã chuyển sang xây dựng các mẫu xe cổ từ các phụ tùng mới mà anh và đội ngũ của mình tự sản xuất. Những chiếc xe này vẫn mang nhãn RCM nhưng được gọi là “New TYPE-R”.

Quá trình xây dựng từ các phụ tùng mớiQuá trình xây dựng từ các phụ tùng mới

Nhằm tái tạo chiếc GPz900R, AC-Sanctuary chỉ cần một khung và một bộ case động cơ, việc tìm kiếm các mẫu xe hiến tặng thích hợp trở nên dễ dàng hơn và ít tốn kém hơn. Khung xe chủ yếu chỉ cần phần gá để hỗ trợ đăng ký đường bộ, mọi thứ khác đều được lắp ráp trong một bộ jig tùy chỉnh. Dù lưng khung dựa trên ống tròn nguyên bản, nhưng các phần còn lại đều được chế tạo từ nhôm billet cứng cáp. Các phụ kiện như móc động cơ cũng được làm từ đầu trước khi toàn bộ khung được phủ lớp sơn đen bóng.

Kết cấu khung từ nhôm billetKết cấu khung từ nhôm billet

Quá trình tạo động cơ còn phức tạp hơn, cho dù tình trạng theo bất kỳ định dạng nào, toàn bộ động cơ được tháo rời đến khi chỉ còn lại bộ khung và vỏ bọc. Các bộ phận này sau đó được lắp ráp lại từ đầu, được kiểm tra áp suất để phát hiện độ bền cũng như những điểm rò rỉ có thể xảy ra. Các ống bọc ướt được tháo ra và thay bằng các bộ phận mới được gia công quá lớn để vừa với các piston rèn mới. Trục khuỷu của các mẫu sau được cân bằng và gia công, đầu xi lanh được chế tạo với các hướng dẫn, ghế, van và trục cam tùy chỉnh, và hộp số được xây dựng lại từ các bánh răng của các mẫu Ninja sau.

Xem thêm:  “First 6” – Bộ Sưu Tập Indian Sport Chief RT Độ Cực Chất Tại Châu Âu

Quá trình xây dựng động cơQuá trình xây dựng động cơ

Từ việc tìm kiếm chuỗi máy phát mạnh mẽ hơn, Nakamura-san đã tự tay chế tạo mới các hướng dẫn, bánh răng và bộ điều chỉnh từ đầu. Với động cơ đã được lắp lại vào khung, các dây điện cũ được loại bỏ và hệ thống dây điện mới được chế tạo, với một loạt các linh kiện WotaniSP-II hiện đại và hộp cầu chì Ninja mới toanh. Các khay và hộp để chứa những linh kiện này đều được sản xuất mới từ nhôm, trong khi lớp vỏ và ghế được làm tại xưởng của anh.

Dây điện và hộp cầu chì hiện đạiDây điện và hộp cầu chì hiện đại

Giờ đây, chúng ta đến phần thú vị nhất là gắn các linh kiện tuyệt vời lên xe giúp hiệu suất của những chiếc xe này đạt đến mức đáng kinh ngạc. Tuy nhiên, một nửa số linh kiện được gắn vào đều đến từ thương hiệu Nitro Racing của công ty, bao gồm cánh tay đòn, bộ lái, và nhiều linh kiện khác. Đặc biệt, mọi chi tiết đều được sản xuất theo yêu cầu của Nakamura-san, để đạt đúng tiêu chuẩn khắt khe nhất.

Cánh tay đòn và bộ lái từ Nitro RacingCánh tay đòn và bộ lái từ Nitro Racing

Các gương carbon fiber là một sự khác biệt lớn so với kiểu dáng nguyên bản, nhưng kết quả cuối cùng là chiếc Kawasaki này thực sự vượt trội hơn hàng mới về mọi mặt, trong khi vẫn giữ được vẻ ngoài cổ điển. Việc sở hữu một mẫu xe hiến tặng cũ không còn là rào cản cho ước mơ của bạn, nhưng tài khoản ngân hàng thì có.

Xem thêm:  Ducati MHR Mille độ đỉnh cao từ Benjie’s Cafe Racers: Sự tái sinh hoàn hảo của một huyền thoại

Phong cách hiện đại trên nền cổ điểnPhong cách hiện đại trên nền cổ điển

Hãy khám phá thêm các mẫu xe tuyệt vời tại hondahanoi.vn. 😊

Share
facebookShare on FacebooktwitterShare on TwitterpinterestShare on Pinterest
linkedinShare on LinkedinvkShare on VkredditShare on ReddittumblrShare on TumblrviadeoShare on ViadeobufferShare on BufferpocketShare on PocketwhatsappShare on WhatsappviberShare on ViberemailShare on EmailskypeShare on SkypediggShare on DiggmyspaceShare on MyspacebloggerShare on Blogger YahooMailShare on Yahoo mailtelegramShare on TelegramMessengerShare on Facebook Messenger gmailShare on GmailamazonShare on AmazonSMSShare on SMS
Post navigation
Previous post

Xe Hybrid 2025: Xu Hướng Giao Thông Xanh Và 7 Mẫu Xe Đáng Mua Nhất

Next post

Xe 7 Chỗ Nhập Khẩu Nguyên Chiếc: Lựa Chọn Đáng Giá Cho Gia Đình Hiện Đại

Related Posts

Categories Xe Moto Khám Phá Mẫu Xe Kawasaki GPZ900R ‘Type-R’

Khám Phá Mẫu Xe Điện Him-E Của Royal Enfield Tại EICMA 2023

Categories Xe Moto Khám Phá Mẫu Xe Kawasaki GPZ900R ‘Type-R’

Bộ Phụ Kiện Sport Xe Máy Royal Enfield 650: Tạo Nên Phong Cách Đột Phá

Categories Xe Moto Khám Phá Mẫu Xe Kawasaki GPZ900R ‘Type-R’

R nineT độ Scrambler: T-Rex của những chiếc mô tô địa hình

Leave a Comment Hủy

Bài viết mới nhất

Categories Xe Oto Lamborghini Urus S nhìn từ phía sau với ống xả kép thể thao mới

Lamborghini Urus S 2023: Siêu SUV Tinh Tế và Mạnh Mẽ Với 666 Mã Lực

Tháng 5 14, 2025
Màn hình zin Mazda 3 thiết kế nhỏ gọn nhưng hạn chế về tính năng

Có nên nâng cấp màn hình Android cho Mazda 3? Lợi ích, lưu ý và lựa chọn phù hợp

Tháng 5 14, 2025
Hình ảnh Xe Porsche

Thảm Kịch Cháy Tàu Chở Xe Sang: Hàng Ngàn Xe Bentley, Porsche Thương Tiếc Rời Thế Giới

Tháng 5 13, 2025
Xe ô tô 7 chỗ nhập khẩu với thiết kế hiện đại

Xe 7 Chỗ Nhập Khẩu Nguyên Chiếc: Lựa Chọn Đáng Giá Cho Gia Đình Hiện Đại

Tháng 5 13, 2025
Kawasaki GPz900R biến thể cổ điển mới

Khám Phá Mẫu Xe Kawasaki GPZ900R ‘Type-R’

Tháng 5 13, 2025
Toyota Prius 2024 – Biểu tượng xe hybrid toàn cầu

Xe Hybrid 2025: Xu Hướng Giao Thông Xanh Và 7 Mẫu Xe Đáng Mua Nhất

Tháng 5 13, 2025
Royal Enfield Electric Himalayan Him-E

Khám Phá Mẫu Xe Điện Him-E Của Royal Enfield Tại EICMA 2023

Tháng 5 13, 2025

Giới thiệu

Hondahanoi.vn – Nền tảng chia sẻ hình ảnh, tin tức và xu hướng xe máy, ô tô, mô tô và xe độ hàng đầu tại Việt Nam

Liên hệ

  • Phone: 0976 892 168
  • Email: contact@hondahanoi.vn
  • Địa chỉ: Số 2, Ngõ 1 Lê Đức Thọ, Nam Từ Liêm, Hà Nội, Việt Nam

Về chúng tôi

  • Liên Hệ
  • Giới thiệu
  • Chính sách bảo mật
  • Điều khoản sử dụng
Copyright © 2025 hondahanoi.vn - Powered by hondahanoi.vn.
Offcanvas
  • Trang chủ
  • Xe Oto
  • Xe Moto
  • Xe Độ
  • Tin tức
    • Đánh giá xe