Skip to content
hondahanoi.vn
  • Trang chủ
  • Xe Oto
  • Xe Moto
  • Xe Độ
  • Tin tức
    • Đánh giá xe
hondahanoi.vn

Kiệt Tác Kawasaki Estrella 1997: Đỉnh Cao Độ Xe theo Phong Cách Art Deco từ Eccentric Motorcycles

By seopbn Tháng 6 23, 2025 0
Chi tiết thiết kế tổng thể của bản độ trắng Art Deco trên nền Kawasaki Estrella
Table of Contents

Với sự tham dự đầy uy tín tại Yokohama Hot Rod Custom Show 2024 – nơi được ví như “Oscar của giới xe độ” – chiếc Kawasaki Estrella 1997 của Eccentric Motorcycles không chỉ chinh phục khán giả bằng vẻ đẹp lôi cuốn, mà còn giành giải “Xe nội địa đẹp nhất”. Đây là tác phẩm của Kenta Onishi – một nghệ nhân không ngừng phá vỡ chuẩn mực để tạo nên những sáng tạo đột phá.

Eccentric Motorcycles: Khi sự khác biệt trở thành kim chỉ nam

Tọa lạc tại thành phố Kawaguchi, xưởng độ xe Eccentric Motorcycles do Kenta Onishi dẫn dắt là nơi hội tụ của những ý tưởng độc đáo, vượt ra ngoài khuôn khổ thông thường. Onishi không chạy theo xu hướng – thực tế, nếu một phong cách đang thịnh hành, ông sẽ tránh xa nó một cách chủ động. Các bản độ tại đây luôn là sự giao thoa giữa kỹ thuật tinh tế và cảm quan nghệ thuật độc đáo, phản ánh một quá trình hợp tác đầy chiều sâu giữa khách hàng và người sáng tạo.

Ý tưởng độc bản: Kết hợp xe cổ tiền chiến với phong cách Art Deco

Khởi nguồn từ yêu cầu thú vị của một khách hàng – muốn sở hữu một chiếc mô tô mang hơi hướng thiết kế xe hơi tiền chiến và phong cách Art Deco – Onishi bắt đầu hành trình tìm hiểu một lĩnh vực thiết kế mà trước đó ông chưa hề tiếp xúc. Từ kiến trúc Paris cho đến những mẫu xe cổ đầu thế kỷ 20, ông tự mình đào sâu nghiên cứu để biến kiến thức thành cảm hứng sáng tạo.

Kawasaki Estrella – Nền tảng hoàn hảo cho một bản độ mới lạ

Chiếc Estrella 1997 tuy ít phổ biến trên thị trường quốc tế nhưng lại sở hữu vị thế đặc biệt tại Nhật Bản, như một đối trọng thú vị với Yamaha SR. Với phong cách cổ điển và động cơ xi-lanh đơn, Estrella cung cấp nền tảng lý tưởng để xây dựng một bản độ mang hơi thở hoài cổ. Tuy nhiên, trong tay Kenta Onishi, chiếc xe gần như được lột xác hoàn toàn, khi phần lớn được chế tác thủ công chỉ giữ lại phần động cơ.

Xem thêm:  Tinh Hoa Độ Xe: Harley-Davidson Dyna Đỉnh Cao Từ PopBang Classics

Chi tiết thiết kế tổng thể của bản độ trắng Art Deco trên nền Kawasaki EstrellaChi tiết thiết kế tổng thể của bản độ trắng Art Deco trên nền Kawasaki Estrella

Khung sườn full-custom: Rigid Frame mang đường cong tinh tế

Với mục tiêu tái hiện thiết kế tiền chiến, khung sườn dạng hardtail (không có giảm xóc sau) là lựa chọn bắt buộc. Tuy nhiên, thay vì dùng ống thép thẳng, Onishi tạo nên những đường cong mềm mại ở cả phần trên và dưới sườn xe – một quyết định tốn công nhưng đầy đậm chất nghệ thuật. Toàn bộ các mối nối kim loại gần như tan chảy vào thân xe, cho hiệu ứng thị giác mượt mà và mạch lạc.

Khung sườn cứng được chế tác thủ công với các chi tiết uốn cong tinh xảoKhung sườn cứng được chế tác thủ công với các chi tiết uốn cong tinh xảo

Toàn bộ trụ giữa được làm lại thành dạng cột dọc trung tâm duy nhất – vừa tăng độ cứng vừa tạo sự liền mạch với thiết kế tổng thể. Ống xuống cùng đầu khung cũng được chỉnh hình theo tỉ lệ mỹ học riêng, góp phần xây dựng nền móng chắc chắn cho toàn bộ cấu trúc.

Dàn vỏ tinh xảo: Từng chi tiết đều là tuyên ngôn nghệ thuật

Chắn bùn sau 3 lớp độc đáo

Chiếc chắn bùn sau là một điểm nhấn nổi bật: được tạo từ ba tấm fender cán tay, đè chồng và cắt gọt tinh tế tạo nên cấu trúc hình khối ba chiều. Các thanh đỡ cũng độc đáo không kém, với thiết kế ba nhánh mạ chrome, gần như biến mất khi bánh xe chuyển động.

Xem thêm:  Độ BMW R100 phong cách scrambler: Tác phẩm đậm chất Hà Lan từ Motor Braap

Chắn bùn sau với cấu trúc xếp lớp từ ba tấm kim loại khác nhauChắn bùn sau với cấu trúc xếp lớp từ ba tấm kim loại khác nhau

Yên xe và bình xăng chế tác tỉ mỉ

Yên xe được tích hợp vào sườn cứng một cách tinh tế, viền chrome được uốn hoàn toàn thủ công nhằm che các vị trí bắt ốc, tạo nên một tổng thể liền mạch. Bình xăng dạng đôi kéo dài thấp, mặt dưới song song tuyệt đối với mặt đất – một dấu ấn đặc trưng của tay nghề chế tác thượng thừa.

Bình xăng và yên xe thiết kế đồng bộ, gia công thủ công với viền chromeBình xăng và yên xe thiết kế đồng bộ, gia công thủ công với viền chrome

Hệ thống treo trước girder: Đỉnh cao cơ khí trong hình thức cổ điển

Nếu có một chi tiết thể hiện trình độ kỹ thuật đỉnh cao của Onishi – đó chính là hệ thống treo dạng girder front end “one-off”. Dù kích thước tổng thể xe khá nhỏ, ông vẫn tạo ra một hệ thống cơ học phức tạp, đảm bảo cứng vững và hoạt động hoàn hảo. Các đường cong mềm mại của cặp càng càng tôn lên sự liền khối với khung xe, trong khi cấu trúc không cồng kềnh giúp xe vẫn giữ được sự thanh thoát.

Hệ thống girder front end được chế tác riêng hoàn toàn từ tay nghệ nhânHệ thống girder front end được chế tác riêng hoàn toàn từ tay nghệ nhân

Chưa dừng lại ở đó, Onishi sử dụng phanh tang trống – càng tăng thêm giá trị cổ điển – cùng bộ vành mới lắp lốp trắng cổ điển slim-line, nâng tầm thiết kế toàn diện.

Động cơ và chi tiết hoàn thiện: Vẻ đẹp đến từ sự tối giản tinh luyện

Động cơ được đánh bóng hoàn hảo

Khối động cơ xi lanh đơn vốn đơn giản được giữ nguyên phần lớn các chi tiết nguyên bản, nhưng trải qua quá trình đánh bóng cực kỳ công phu, tạo độ phản chiếu cao và tôn lên nét hoài cổ. Ống xả được chế tạo riêng, chạy dọc thân xe theo đúng đường cong của khung – không sai lệch một ly về thẩm mỹ.

Xem thêm:  Huyền thoại tốc độ bất tận: Kawasaki KZ1000 độ "Brat" của MG-Nest chinh phục đường phố Nhật Bản

Khối động cơ xi-lanh đơn được đánh bóng như gương cùng ống xả customKhối động cơ xi-lanh đơn được đánh bóng như gương cùng ống xả custom

Tay số dạng “suicide shifter” và họa tiết Art Deco khắc tay

Để tăng trải nghiệm hoài cổ, một cần số tay “suicide shifter” đã được tích hợp, với khớp nối và cơ cấu tinh xảo. Chi tiết gây ấn tượng hơn cả là các đường chạm khắc Art Deco thủ công, được chế tác dựa trên cảm hứng từ Paris đầu thế kỷ 20 – một minh chứng cho sự nghiêm túc trong việc nghiên cứu văn hóa và phong cách của Onishi-san.

Cần số suicide shifter và chi tiết Art Deco khắc tay hoàn toànCần số suicide shifter và chi tiết Art Deco khắc tay hoàn toàn

Lời kết: Tinh hoa văn hóa xe độ Nhật Bản gói gọn trong một chiếc Estrella

Tác phẩm Kawasaki Estrella 1997 độ Art Deco của Kenta Onishi là minh chứng sống động cho việc kết hợp hài hòa giữa kỹ thuật cơ khí chính xác, tư duy thẩm mỹ đậm chất nghệ thuật và chiều sâu văn hóa. Sự công phu từ chi tiết nhỏ nhất đến tổng thể là lý do tại sao chiếc xe không chỉ là một bản độ đáng ngưỡng mộ mà còn đại diện tiêu biểu cho phong trào độ xe thủ công Nhật Bản.

Khám phá thêm những mẫu mô tô độ độc đáo và cập nhật xu hướng mới nhất tại thị trường Việt Nam, truy cập ngay hondahanoi.vn để không bỏ lỡ những nội dung hấp dẫn mỗi ngày!

Share
facebookShare on FacebooktwitterShare on TwitterpinterestShare on Pinterest
linkedinShare on LinkedinvkShare on VkredditShare on ReddittumblrShare on TumblrviadeoShare on ViadeobufferShare on BufferpocketShare on PocketwhatsappShare on WhatsappviberShare on ViberemailShare on EmailskypeShare on SkypediggShare on DiggmyspaceShare on MyspacebloggerShare on Blogger YahooMailShare on Yahoo mailtelegramShare on TelegramMessengerShare on Facebook Messenger gmailShare on GmailamazonShare on AmazonSMSShare on SMS
Post navigation
Previous post

Đánh giá chi tiết Jeep Grand Cherokee 2023: SUV Mỹ hạng sang kết hợp phong cách, công nghệ và địa hình

Next post

Lamborghini Murciélago LP640-4 Versace Edition: Biểu tượng tốc độ và thời trang độc bản

Related Posts

Categories Xe Moto Kiệt Tác Kawasaki Estrella 1997: Đỉnh Cao Độ Xe theo Phong Cách Art Deco từ Eccentric Motorcycles

Honda CB450 “Borg” – Chiến Binh Hậu Tận Thế Lột Xác Trên Cát Vàng

Categories Xe Moto Kiệt Tác Kawasaki Estrella 1997: Đỉnh Cao Độ Xe theo Phong Cách Art Deco từ Eccentric Motorcycles

Podcast Xe Độ Pipeburn Uncut: Khi Đam Mê Xe Gặp Gỡ Cá Tính Không Giới Hạn

Categories Xe Moto Kiệt Tác Kawasaki Estrella 1997: Đỉnh Cao Độ Xe theo Phong Cách Art Deco từ Eccentric Motorcycles

Phiên bản giới hạn WalzWerk SCHIZZO® Bobber kỷ niệm 35 năm: Tinh hoa xe độ Đức

Leave a Comment Hủy

Bài viết mới nhất

Categories Xe Oto Pontiac Firebird Trans Am đời 1978 từng thuộc sưu tập của Burt Reynolds

Chevrolet Pontiac Firebird Trans Am 1978 của Burt Reynolds: Biểu tượng xe cơ bắp Mỹ huyền thoại

Tháng 6 23, 2025
BMW 3D Head-Up Display tích hợp Panoramic iDrive

BMW Panoramic iDrive: Tương Lai Công Nghệ Hiển Thị Trên Ô Tô sẽ Xuất Hiện Từ Cuối 2025

Tháng 6 23, 2025
Honda CB450 độ phong cách hậu tận thế của Pop Bang Classics

Honda CB450 “Borg” – Chiến Binh Hậu Tận Thế Lột Xác Trên Cát Vàng

Tháng 6 23, 2025
Subaru WRX Project Midnight từ phía sau, làm nổi bật thiết kế khí động học và thân xe carbon

Subaru WRX Project Midnight: Quái Thú Đường Đua Vượt Mọi Giới Hạn

Tháng 6 23, 2025
Scott Hopkin, J. Shia và Mark Hawwa cùng nhau trò chuyện tại studio podcast Pipeburn Uncut

Podcast Xe Độ Pipeburn Uncut: Khi Đam Mê Xe Gặp Gỡ Cá Tính Không Giới Hạn

Tháng 6 23, 2025
Không gian đẳng cấp của Range Rover House tại Thredbo

Range Rover nâng tầm đẳng cấp: Từ trải nghiệm hiếm có đến công nghệ xe lai đầy hứa hẹn

Tháng 6 23, 2025
Tesla Model Y 2025 màu trắng ngọc trai với thiết kế lightbar phía trước nổi bật

Tesla Model Y 2025 ra mắt: Thiết kế mới, nội thất nâng cấp và trải nghiệm lái vượt trội

Tháng 6 23, 2025

Giới thiệu

Hondahanoi.vn – Nền tảng chia sẻ hình ảnh, tin tức và xu hướng xe máy, ô tô, mô tô và xe độ hàng đầu tại Việt Nam

Liên hệ

  • Phone: 0976 892 168
  • Email: contact@hondahanoi.vn
  • Địa chỉ: Số 2, Ngõ 1 Lê Đức Thọ, Nam Từ Liêm, Hà Nội, Việt Nam

Về chúng tôi

  • Liên Hệ
  • Giới thiệu
  • Chính sách bảo mật
  • Điều khoản sử dụng
Copyright © 2025 hondahanoi.vn - Powered by hondahanoi.vn.
Offcanvas
  • Trang chủ
  • Xe Oto
  • Xe Moto
  • Xe Độ
  • Tin tức
    • Đánh giá xe