Skip to content
hondahanoi.vn
  • Trang chủ
  • Xe Oto
  • Xe Moto
  • Xe Độ
  • Tin tức
    • Đánh giá xe
hondahanoi.vn

Hướng dẫn chính xác cách chỉnh phụộc sau Ohlins bình dầu cho Vario 160

By seopbn Tháng 6 3, 2025 0
Hình ảnh chỉnh độ nén lò xo của phụộc sau Ohlins cho Vario 160
Table of Contents

Phụộc xe là một phần rất quan trọng, nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng chúng một cách hiệu quả. Vì vậy, chúng ta cần phải biết rõ cách chỉnh phụộc cho xe yêu thích của mình. Hôm nay trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cách chỉnh phụộc sau Ohlins bình dầu cho Vario 160 một cách chính xác và đơn giản nhất.

Phụộc Ohlins – Đẳng cấp cao cho Vario 160

Phụộc Ohlins được xem là dòng phụộc cao cấp, đẳng cấp và chất lượng. Ohlins không chỉ phổ biến ở Việt Nam mà còn được biết đến ở nhiều nơi trên thế giới. Với dòng phụộc sau Ohlins, tùy vào các dòng Vario mà bạn có thể điều chỉnh được 3 thông số quan trọng sau:

Preload – Điều chỉnh tải trọng

Preload chính là tải trọng, giúp cân chỉnh tải trọng cho 1 hoặc 2 người phù hợp với nhu cầu sử dụng. Điều chỉnh độ nén lò xo của phụộc sau Ohlins sẽ giúp bạn điều chỉnh tải trọng cho Vario của mình để phù hợp với các tình trạng di chuyển. Tùy vào nhu cầu của khách hàng mà có thể chỉnh Preload phù hợp với chức năng điều kiện vận hành. Nếu bạn thường đi lại trong nội thành, bạn có thể chỉnh mềm, còn nếu bạn muốn chạy với tốc độ cao, bạn nên chỉnh cứng.

Khách hàng cần tiến hành chỉnh độ nén lò xo của phụộc sau Ohlins với các bước sau:

  • Bước 1: Tiến hành xoay vòng trên theo hướng ngược chiều kim đồng hồ (unlock).
  • Bước 2: Chỉnh vòng dưới:
    • Với phụộc mềm, để tăng độ nén thì xoay theo hướng cùng chiều kim đồng hồ (mũi tên chiều increase (+)).
    • Với phụộc cứng, để chỉnh mềm thì xoay ngược lại (ngược chiều kim đồng hồ).
  • Bước 3: Khóa vòng trên lại và khóa vừa tay theo hướng cùng chiều với kim đồng hồ (lock).
Xem thêm:  Nguy cơ và cách phòng tránh nổ lốp xe máy

Để phụộc không quá cứng hoặc không quá mềm thì chỉ nên chỉnh từng vòng một. Nếu chỉnh quá mềm sẽ dẫn đến việc phụộc nhún hết hành trình gây ra bị phồng, xì dầu…

Hình ảnh chỉnh độ nén lò xo của phụộc sau Ohlins cho Vario 160Hình ảnh chỉnh độ nén lò xo của phụộc sau Ohlins cho Vario 160

Compression – Điều chỉnh tốc độ nén

Công đoạn điều chỉnh độ nén cho phụộc sau cho dòng xe Vario 160 sẽ có tác dụng mở hoặc khóa dòng dầu, quyết định tốc độ nhanh hay chậm khi nhún xuống của phụộc xe. Bằng cách quay núm nhựa nằm trên bình dầu với từng mức sẽ phát ra tiếng Click để chỉnh độ nén cho phụộc. Thông thường sẽ có từ 2x – 3x mức theo dao động.

Quay núm trên bình dầu đến khi đến hết vị trí (-) rồi bắt đầu tiến hành chỉnh để phù hợp nhu cầu sử dụng cá nhân:

  • Nếu quay núm theo hướng cùng chiều kim đồng hồ: đóng (+) sẽ cho cảm giác nhún xuống chậm và cứng hơn.
  • Nếu quay ngược chiều kim đồng hồ: mở (-) sẽ cho cảm giác nhún xuống nhanh và mềm hơn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo cách chỉnh phụộc sau của các thương hiệu khác như Nitron, RCB, YSS cho Vario 160:

  • Cách chỉnh phụộc sau Nitron bình dầu cho Vario 160.
  • Cách chỉnh phụộc sau RCB bình dầu cho Vario 160.
  • Cách chỉnh phụộc sau YSS bình dầu cho Vario 160.

Hình ảnh chỉnh tốc độ nén phụộc sau Ohlins cho Vario 160Hình ảnh chỉnh tốc độ nén phụộc sau Ohlins cho Vario 160

Rebound – Điều chỉnh tốc độ hồi

Công đoạn điều chỉnh Rebound – độ hồi phụộc sau Ohlins sẽ có tác dụng điều chỉnh độ hồi nhanh hay chậm của phụộc. Sự điều chỉnh này sau khi đã nhún hết hành trình phụộc tùy theo nhu cầu khách hàng hướng đến.

Xem thêm:  Bugi Platinum: Chi tiết về loại bugi cao cấp cho xe máy

Chúng ta bắt đầu tiến hành bằng cách quay núm phía dưới chân phụộc theo hướng ngược chiều kim đồng hồ, đến khi đã đóng hoàn toàn, rồi tiến hành điều chỉnh Rebound phụộc bình dầu Ohlins:

  • Nếu chỉnh ngược hướng chiều kim đồng hồ: đóng rebound, tốc độ hồi lên sẽ CHẬM.
  • Nếu chỉnh thuận hướng chiều kim đồng hồ: mở rebound, tốc độ hồi lên sẽ NHANH.

Hình ảnh chỉnh tốc độ hồi phụộc sau Ohlins cho Vario 160Hình ảnh chỉnh tốc độ hồi phụộc sau Ohlins cho Vario 160

Những lưu ý khi chỉnh phụộc sau bình dầu Ohlins cho Vario 160

  • Theo nguyên tắc xe bằng bánh là phụộc mềm, xe bị đâm xốc là phụộc cứng. Tùy theo nhu cầu mà có thể tùy chỉnh phụộc theo sở thích khác nhau.
  • Cần ưu tiên điều chỉnh Compression và cả Rebound trước vì Preload nguyên bản đã được đặt là thông số tối ưu cho từng dòng xe. Nhưng nếu bạn có nhu cầu sử dụng đặc biệt thì vẫn điều chỉnh được theo ý thích.
  • Sẽ gồm 1 cuốn sơ đồ hướng dẫn kỹ thuật kèm theo khi khách hàng mua hàng, và sẽ được hướng dẫn quy trình điều chỉnh phụộc sau bình dầu Ohlins cho Vario cụ thể.
  • Lưu ý rằng nếu cần tăng chỉnh, hãy quay mỗi lần 2 Click cho đến khi hợp ý.
  • Nếu chưa rõ về cách lắp đặt, hãy đem đến địa điểm sửa chữa uy tín để nhờ giúp đỡ.

Một số lưu ý khi chỉnh phụộc sau Ohlins bình dầu cho Vario 160Một số lưu ý khi chỉnh phụộc sau Ohlins bình dầu cho Vario 160

Trên đây là chi tiết về cách chỉnh phụộc sau Ohlins bình dầu cho Vario 160 mà chúng ta đã cùng tìm hiểu. Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ có thêm chút kiến thức cho bản thân và bảo vệ được xe yêu thích tốt nhất. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hoặc có nhu cầu sử dụng phụ trợ gì hãy liên hệ với chúng tôi tại hondahanoi.vn để được giải đáp và hỗ trợ tốt nhất.

Xem thêm:  Cách chỉnh sửa sau Nitron bình dầu cho Vario 160: Hướng dẫn chi tiết và hiệu quả
Share
facebookShare on FacebooktwitterShare on TwitterpinterestShare on Pinterest
linkedinShare on LinkedinvkShare on VkredditShare on ReddittumblrShare on TumblrviadeoShare on ViadeobufferShare on BufferpocketShare on PocketwhatsappShare on WhatsappviberShare on ViberemailShare on EmailskypeShare on SkypediggShare on DiggmyspaceShare on MyspacebloggerShare on Blogger YahooMailShare on Yahoo mailtelegramShare on TelegramMessengerShare on Facebook Messenger gmailShare on GmailamazonShare on AmazonSMSShare on SMS
Post navigation
Previous post

Top 5 loại dầu nhớt cho Honda AirBlade 160 năm 2024

Next post

Top loại nhớt tốt nhất cho xe KTM Duke 250

Related Posts

Categories Tin tức Hướng dẫn chính xác cách chỉnh phụộc sau Ohlins bình dầu cho Vario 160

Xe NVX không được máy: Nguyên nhân và cách xử lý hiệu quả

Categories Tin tức Hướng dẫn chính xác cách chỉnh phụộc sau Ohlins bình dầu cho Vario 160

Các nguyên nhân và giải pháp cho việc xe máy đang đi bị hết ga và chết máy

Categories Tin tức Hướng dẫn chính xác cách chỉnh phụộc sau Ohlins bình dầu cho Vario 160

Thông số vòng bi bạc đạn xe Exciter: Hướng dẫn chi tiết và lựa chọn phù hợp

Leave a Comment Hủy

Bài viết mới nhất

Categories Xe Moto Triumph Scrambler 900 độ Tamarit Anet 157 trên đường đua bụi

Scrambler 900 “Anet 157” – Tuyệt tác độ xe từ niềm đam mê xứ Tây Ban Nha

Tháng 6 6, 2025
xe-nvx-khong-de-duoc

Xe NVX không được máy: Nguyên nhân và cách xử lý hiệu quả

Tháng 6 6, 2025
Xe bị nghẹt xăng có thể do không đóng kín nấc hoặc ống dẫn bị tắc

Các nguyên nhân và giải pháp cho việc xe máy đang đi bị hết ga và chết máy

Tháng 6 6, 2025
vong-bi-bac-dan-cho-xe-exciter-135

Thông số vòng bi bạc đạn xe Exciter: Hướng dẫn chi tiết và lựa chọn phù hợp

Tháng 6 6, 2025
Honda XL500 Scrambler độ lại theo phong cách RetroCross với ngoại hình nguyên bản nhưng chi tiết hiện đại

Honda XL500 Scrambler 1981: Hồi sinh dòng máu địa hình theo phong cách RetroCross

Tháng 6 6, 2025
Harley-Davidson Pan America độ Super-Scrambler lột bỏ toàn bộ các chi tiết nhựa nguyên bản

Harley-Davidson Pan America Super-Scrambler: Kiệt tác độ xe đầy mê hoặc từ Black Cycles

Tháng 6 6, 2025

Royal Enfield Bear 650: Hồi Sinh Một Biểu Tượng Scrambler Cổ Điển

Tháng 6 6, 2025

Giới thiệu

Hondahanoi.vn – Nền tảng chia sẻ hình ảnh, tin tức và xu hướng xe máy, ô tô, mô tô và xe độ hàng đầu tại Việt Nam

Liên hệ

  • Phone: 0976 892 168
  • Email: contact@hondahanoi.vn
  • Địa chỉ: Số 2, Ngõ 1 Lê Đức Thọ, Nam Từ Liêm, Hà Nội, Việt Nam

Về chúng tôi

  • Liên Hệ
  • Giới thiệu
  • Chính sách bảo mật
  • Điều khoản sử dụng
Copyright © 2025 hondahanoi.vn - Powered by hondahanoi.vn.
Offcanvas
  • Trang chủ
  • Xe Oto
  • Xe Moto
  • Xe Độ
  • Tin tức
    • Đánh giá xe