Bạn là người yêu thích chiếc xe máy Honda Vario 160 và thường xuyên sử dụng nó để di chuyển trong thành phố? Nếu vậy, chắc chắn bạn sẽ rất quan tâm đến việc phải có một cách chỉnh sửa sau RCB bình dầu cho Vario 160 hiệu quả và chuẩn nhất. Điều này không chỉ giúp xe chạy trơn tru hơn mà còn tăng tuổi thọ và hiệu suất hoạt động của xe. Hãy cùng chúng ta tìm hiểu các cách đơn giản và hiệu quả để thực hiện điều này trong bài viết dưới đây.
Các thông số điều chỉnh RCB cho Vario 160
Các dòng phụ RCB cho xe Vario 160 sẽ bao gồm 3 thông số để cho người sử dụng có thể tự điều chỉnh để phù hợp với từng điều kiện của mỗi người. Ba thông số tự điều chỉnh đó chính là Preload, Compression và Rebound.
Một trong những cách điều chỉnh đơn giản nhất mà người dùng cần phải nhớ đó là: Preload – tải trọng, Compress – chỉnh tốc độ nhún xuống, Rebound – chỉnh tốc độ hồi lên.
Cách chỉnh sửa sau RCB bình dầu Vario 160
Chỉnh độ nén lò xo của phụ sau RCB (Preload)
Chỉnh độ nén lò xo của phụ sau RCB là điều chỉnh độ nén thích hợp với trọng tải chỗ 1 hoặc 2 người và điều kiện bánh móc đường xa khác nhau. Điều chỉnh phụ sau RCB bình dầu cho Vario 160 với tải trọng phù hợp sẽ giúp ích cho việc đi lại, di chuyển trong nội thành và điều chỉnh độ cứng phù hợp với tốc độ chạy cao.
Các bước để điều chỉnh độ nén lò xo của phụ sau RCB cho Vario 160:
- Mở chốt khóa có hình lục giác trên volume tăng chỉnh lò xo: Đây là bước đầu tiên để bạn có thể tiến hành điều chỉnh. Hãy sử dụng một dụng cụ phù hợp để mở chốt khóa này một cách cẩn thận.
- Chỉnh volume tăng giảm: Nếu phụ còn mềm, để tăng độ nén lên ta xoay volume cùng chiều với kim đồng hồ (Increase). Nếu phụ còn cứng, muốn chỉnh cho phụ mềm ra thì ta chỉ việc xoay ngược lại chiều kim đồng hồ. Ví dụ, nếu bạn thường đi một mình và cảm thấy phụ quá cứng, bạn có thể xoay volume theo chiều ngược kim đồng hồ để giảm độ nén và làm mềm phụ. Ngược lại, nếu bạn thường đi cùng người khác hoặc mang theo hàng hóa nặng, bạn có thể xoay volume cùng chiều kim đồng hồ để tăng độ nén và làm cứng phụ.
- Tiến hành khóa lại chốt như bước 1 đã làm: Sau khi đã điều chỉnh độ nén phù hợp, hãy đảm bảo chốt khóa được khóa lại chắc chắn để tránh bị rời ra trong quá trình sử dụng.
Nếu phụ ở trạng thái bình thường, không quá cứng hay không quá mềm thì ta nên điều chỉnh từng vòng một. Không nên điều chỉnh quá mềm sẽ gây ra tình trạng phụ nhún dẫn đến bị bẹp, xì dầu. Điều này có thể ảnh hưởng đến hiệu suất hoạt động của xe và gây nguy hiểm cho người sử dụng.
Chỉnh độ nén lò xo của phụ sau RCB cho Vario 160
Chỉnh tốc độ nén phụ sau RCB (Compression)
Phụ sau của bình dầu RCB cho Vario 160 trong khi điều chỉnh độ nén thì sẽ có công dụng open hoặc close đường dầu. Sự quyết định tốc độ chạy của xe là nhanh hay chậm đều phụ thuộc vào độ nhún xuống của phụ sau RCB. Các bước thực hiện chỉnh tốc độ nén phụ gồm:
- Điều chỉnh độ nén của phụ bằng cách quay volume nhựa nằm ở phía trên bình dầu cùng các mức phát ra tiếng: Thường sẽ có trong khoảng từ 2x đến 3x mức tùy dòng. Bạn cần phải chú ý đến các tiếng phát ra khi quay volume để xác định mức độ nén phù hợp.
- Quay volume trên bình dầu cuối cùng tại vị trí (-) rồi bắt đầu tiến hành điều chỉnh sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng của người dùng như:
- Quay volume xoay theo cùng chiều với kim đồng hồ (+) sẽ làm cho xe có nhịp nhún xuống chậm hơn và cứng hơn: Điều này thích hợp khi bạn muốn xe chạy ổn định hơn trên những đoạn đường không bằng phẳng hoặc khi bạn cần phải đi với tốc độ cao.
- Quay volume theo ngược chiều kim đồng hồ (-) sẽ làm cho xe có nhịp nhún xuống nhanh hơn và mềm hơn: Nếu bạn thường đi trong thành phố với tốc độ chậm và các đoạn đường bằng phẳng, cách này sẽ giúp bạn có cảm giác đi xe thoải mái hơn.
Chỉnh tốc độ nén phụ sau RCB cho Vario 160
Chỉnh tốc độ hồi phụ sau RCB (Rebound)
Điều chỉnh tốc độ hồi phụ sau RCB cho xe Vario 160 có công dụng là tự điều chỉnh tốc độ hồi nhanh hoặc chậm của phụ khi đã nhún kết thúc quá trình phụ.
Cách chỉnh tốc độ hồi phụ bình dầu RCB bằng cách xoay volume nằm phía dưới của chân phụ theo chiều ngược với chiều kim đồng hồ đến khi đóng khóa lớn, rồi tiến hành điều chỉnh như sau:
- Điều chỉnh xoay theo ngược chiều kim đồng hồ là close rebound, làm cho tốc độ hồi lên chậm hơn: Điều này giúp xe có thể duy trì sự ổn định khi đi trên những đoạn đường có nhiều gợn sóng hoặc khi bạn cần phải giảm tốc độ đột ngột.
- Điều chỉnh xoay theo cùng chiều kim đồng hồ là open rebound, tốc độ hồi lên nhanh hơn: Nếu bạn muốn xe có thể nhanh chóng hồi phục sau khi nhún xuống, cách này sẽ là lựa chọn phù hợp.
Chỉnh tốc độ hồi phụ sau RCB cho Vario 160
Những lưu ý khi chỉnh sửa sau bình dầu RCB cho Vario 160
Khi cảm thấy xe bị bánh ngã có nghĩa là phụ bị mềm. Khi cảm thấy xe bị đâm xóc có nghĩa là phụ bị cứng. Tùy theo nhu cầu sử dụng mà người dùng có thể tự điều chỉnh theo từng mức độ khác nhau.
Nên ưu tiên việc điều chỉnh Compression và Rebound trước tiên. Nên để Preload ở vị trí ban đầu nguyên bản vì đây chính là số liệu tối ưu nhất cho từng dòng xe. Ngoài trường hợp mà người dùng có nhu cầu sử dụng ở trong các trường hợp đặc biệt.
Ở ngay tại chỗ điều chỉnh Compression và Rebound thì người dùng cần phải điều chỉnh theo số liệu mà tài liệu đã hướng dẫn.
Tiếp theo nếu có nhu cầu tăng chỉnh thì người dùng nên quay volume mỗi lần 2 cái cho đến khi đã đạt đến mức mà người dùng cần thiết và ghi nhớ số liệu đó.
Bài viết trên là toàn bộ thông tin về cách chỉnh sửa sau RCB bình dầu cho Vario 160 mà chúng tôi cung cấp cho quý bạn đọc. Hy vọng bài viết này của chúng tôi sẽ giúp bạn đọc có thể dễ dàng trang bị cho mình một cách chỉnh sửa sau RCB bình dầu cho Vario 160 tốt và hiệu quả nhất. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về các vấn đề liên quan đến xe máy Honda Vario 160, hãy truy cập website hondahanoi.vn để được cập nhật những thông tin mới nhất và hữu ích nhất.