Skip to content
hondahanoi.vn
  • Trang chủ
  • Xe Oto
  • Xe Moto
  • Xe Độ
  • Tin tức
    • Đánh giá xe
hondahanoi.vn

Cặp đôi Honda Scrambler độ: Tình cha con và tinh thần thủ công từ LC Fabrications

By seopbn Tháng 6 28, 2025 0
Hai cha con Jeremy và Emmi bên cặp xe độ Honda Scrambler
Table of Contents

Trong thế giới độ xe, không phải lúc nào những kiệt tác cũng được sinh ra từ các xưởng lớn hay đội ngũ kỹ sư đông đảo. Tại một thị trấn nhỏ Grottoes, bang Virginia (Mỹ), giữa dãy Appalachian xa xôi, cha con nhà Cupp – Jeremy và cô con gái tài năng Emmi – đã cùng nhau tạo nên một cặp Honda Scrambler độ đầy cảm hứng. Không chỉ là những chiếc xe, đây còn là biểu tượng cho tình cảm gia đình, sự truyền thừa tay nghề qua nhiều thế hệ, và tinh thần sáng tạo không ngừng.

Câu chuyện bắt đầu từ LC Fabrications

Gắn bó với kim loại qua sáu thế hệ, gia đình Cupp không xa lạ gì với công việc gia công tinh xảo. Jeremy Cupp, người sáng lập xưởng độ xe LC Fabrications, được biết đến với khả năng chế tác thủ công xuất sắc cùng những mẫu xe độc bản giành nhiều giải thưởng. Điểm đặc biệt trong dự án lần này là sự tham gia của Emmi, con gái của Jeremy – người từng được vinh danh là “Nhà độ trẻ của năm 2023”.

Hai cha con Jeremy và Emmi bên cặp xe độ Honda ScramblerHai cha con Jeremy và Emmi bên cặp xe độ Honda Scrambler

Trong mùa đông lạnh giá, khi cuộc sống đầy biến động, hai cha con đã quay trở lại xưởng để thực hiện một dự án xe đôi như một cách kết nối và vượt qua những thời điểm đen tối. Ý tưởng ban đầu không mang kỳ vọng cao – chỉ đơn giản là giữ cho đôi tay bận rộn – nhưng kết quả thu được vượt xa một việc làm để giết thời gian.

Nền tảng: Hai chiến mã từ hai thế hệ

Emmi bắt đầu với một chiếc Honda CB125 đời 1982 – mục tiêu cá nhân để trở thành xe di chuyển hàng ngày của cô. Trong khi đó, Jeremy sở hữu một chiếc Honda CL450 đời 1968 – chiếc xe được anh hứa sẽ hoàn thiện để cô con gái lớn Harleigh sử dụng vào mùa hè tới. Cả hai chiếc xe này đều trong tình trạng cần phục hồi lớn, nhưng điều đó không làm giảm nhiệt huyết của nhà Cupp.

Xem thêm:  Honda Dominator NX650 Tùy chỉnh: Tuyệt phẩm của Lucky Customs

Từ hai sang một – Tư duy song song và sáng tạo tương hỗ

Ban đầu, Jeremy và Emmi làm việc theo kiểu thi đua: ghẹo nhau qua những câu hỏi đùa như “xong chưa đó?” hoặc “để vậy luôn bây giờ à?”. Nhưng không lâu sau đó, họ nhận ra rằng việc hỗ trợ lẫn nhau trên cả hai xe không chỉ hiệu quả mà còn mở ra ý tưởng tạo nên một cặp xe gắn kết: Honda “chị lớn” CL450 và Honda “em nhỏ” CB125, đồng bộ về ngoại hình lẫn phong cách.

Cặp Scrambler với bình xăng đồng bộ từ Honda CL360Cặp Scrambler với bình xăng đồng bộ từ Honda CL360

Điểm nhấn đầu tiên là bình xăng: Jeremy tận dụng sẵn một bình CL360 trong xưởng và tìm thêm một chiếc tương tự trên eBay, tạo sự đồng bộ bắt mắt cho hai chiếc Scrambler.

Tinh chỉnh khung sườn và phong cách tối giản đậm chất Scrambler

Với phương châm “thủ công và tối giản”, khung sườn của cả hai xe được de-tab (loại bỏ mấu nối dư), làm nhẵn và loại bỏ chi tiết không cần thiết. Emmi – hay được gọi với biệt danh “Shop Girl” – đã sử dụng lại vè chắn bùn từ cặp Yamaha DT100 phế liệu, rồi gia công phù hợp với khung Honda.

Chi tiết chắn bùn từ DT100 được tái chế hoàn hảo vào thiết kế mớiChi tiết chắn bùn từ DT100 được tái chế hoàn hảo vào thiết kế mới

Ngoài ra, màu sơn chủ đạo cũng được lựa chọn một cách tinh tế: tông Subaru Grey cổ điển kết hợp đen bóng và mờ – tạo nên vẻ cứng cáp, bụi bặm mà không phô trương – rất phù hợp chất Scrambler.

Xem thêm:  Harley-Davidson FXDL 107ci GTO: Siêu phẩm độ mang dấu ấn cuộc đua đường trường

Cá tính cơ khí: Tái sinh động cơ và hệ thống truyền động

Ở phần kỹ thuật, cả hai xe đều gặp không ít thách thức:

  • Đối với CB125, động cơ bị gãy tay dên, piston đâm lệch xi-lanh. Jeremy và Emmi phải tháo rời toàn bộ động cơ, làm sạch hoàn toàn mảnh vụn kim loại và thay mới piston để phục hồi nén như ban đầu. Xe vẫn sử dụng hệ thống đánh lửa CDI và được trang bị bình xăng Mikuni trượt tròn – đảm bảo khả năng nạp chính xác.
  • CL450 dù vẫn nổ máy được nhưng không đạt hiệu suất tốt. Xe được nâng cấp với bình xăng Mikuni kèm hệ thống đánh lửa điện tử mới, thay toàn bộ phớt và gioăng máy, đồng thời lắp thêm bộ ly hợp mới.

Chi tiết động cơ CB125 sau khi được thay piston và lắp bình Mikuni trượt trònChi tiết động cơ CB125 sau khi được thay piston và lắp bình Mikuni trượt tròn

Tinh hoa kim loại: Ống xả thủ công và hệ thống treo tinh chỉnh

Dù không đặt nặng mục tiêu phức tạp, Jeremy không thể kìm được đam mê với kim loại. Sử dụng thép không gỉ, ông tự tay chế tác ba ống xả hoàn toàn mới – hai cho CL450 và một cho CB125 – kèm set ống pô cao chạy dọc thân xe, hoàn thiện với mối hàn tỉ mỉ và tấm chắn nhiệt sơn đen.

Hệ thống ống xả bằng thép không gỉ chế tác thủ công của JeremyHệ thống ống xả bằng thép không gỉ chế tác thủ công của Jeremy

Với CL450, do phuộc trước bị hỏng nặng và linh kiện thay thế không có sẵn, Jeremy quyết định đặt bộ ống phuộc CB750 trên eBay và tự chế bộ chảng ba phù hợp – thể hiện rõ tay nghề thợ cao cấp.

Xem thêm:  BMW SCHIZZO Café Racer của WalzWerk: Định hình chuẩn mực mới cho dòng R cổ điển

CB125 thì nhẹ hơn nên yêu cầu hệ treo dễ xử lý hơn, và cả hai xe đều được lắp bánh bánh lại với nan không gỉ sau khi sơn tĩnh điện. Cuối cùng, cặp vỏ Shinko đồng bộ cho cả trước và sau được lựa chọn sau khi cân nhắc khả năng vận hành và độ tương thích.

Cụm bánh xe sau khi thay nan inox và chọn vỏ Shinko phù hợpCụm bánh xe sau khi thay nan inox và chọn vỏ Shinko phù hợp

Nâng cấp trang bị và hoàn thiện chi tiết

Phần trang bị ngoại thất hoàn thiện theo phong cách Scrambler cổ điển:

  • Cặp tay lái Pro Taper mang lại dáng ngồi thể thao
  • Ghế bọc kiểu scrambler tạo tư thế vững chắc
  • Toàn bộ phụ tùng như đèn pha, đèn hậu, gù tay lái… được chọn từ Lowbrow Customs
  • Emmi tự chế nắp bình xăng cho CB125, như một dấu ấn cá nhân

Điện được giấu kín bên trong khung, đảm bảo tính thẩm mỹ và tối ưu hóa bố trí.

Chi tiết tay lái Pro Taper và phụ kiện đồng bộ từ Lowbrow CustomsChi tiết tay lái Pro Taper và phụ kiện đồng bộ từ Lowbrow Customs

Lời kết: Cặp Honda Scrambler – bản tuyên ngôn về tình cảm, sáng tạo và phục hồi

Hai chiếc Scrambler sau khi hoàn thành không chỉ là biểu tượng của dòng Honda cổ điển hồi sinh, mà hơn hết là biểu tượng của mối quan hệ cha-con, của di sản tay nghề được trân quý qua nhiều thế hệ. Từ những thứ bị bỏ quên, hai chiếc xe thành hình như một cách chữa lành, gắn kết và đón chào một tương lai mới đầy hy vọng.

Cặp Scrambler hoàn thiện giữa thung lũng Appalachian vào đầu xuânCặp Scrambler hoàn thiện giữa thung lũng Appalachian vào đầu xuân

Hãy tiếp tục cập nhật những mẫu xe độ ấn tượng, câu chuyện cảm động và xu hướng mới nhất tại thị trường xe máy, ô tô Việt Nam tại website của chúng tôi: hondahanoi.vn.

Share
facebookShare on FacebooktwitterShare on TwitterpinterestShare on Pinterest
linkedinShare on LinkedinvkShare on VkredditShare on ReddittumblrShare on TumblrviadeoShare on ViadeobufferShare on BufferpocketShare on PocketwhatsappShare on WhatsappviberShare on ViberemailShare on EmailskypeShare on SkypediggShare on DiggmyspaceShare on MyspacebloggerShare on Blogger YahooMailShare on Yahoo mailtelegramShare on TelegramMessengerShare on Facebook Messenger gmailShare on GmailamazonShare on AmazonSMSShare on SMS
Post navigation
Previous post

Fantic Caballero 500 độ phong cách cổ điển: Khi quá khứ gặp gỡ hiện đại

Next post

Triumph Scrambler 900: Kiệt Tác Độ Xe của Heiwa Motorcycles

Related Posts

Categories Xe Moto Cặp đôi Honda Scrambler độ: Tình cha con và tinh thần thủ công từ LC Fabrications

BMW R nineT Spartan 117: Bản độ scrambler đầy cá tính từ Pier City Customs

Categories Xe Moto Cặp đôi Honda Scrambler độ: Tình cha con và tinh thần thủ công từ LC Fabrications

BMW R nineT Baffle Haus 2.0: Tác phẩm nghệ thuật trên hai bánh tái sinh từ đam mê

Categories Xe Moto Cặp đôi Honda Scrambler độ: Tình cha con và tinh thần thủ công từ LC Fabrications

Suzuki TS250 độ khung DRZ400: Tác phẩm phục chế hai thì đột phá từ Canada

Leave a Comment Hủy

Bài viết mới nhất

Categories Đánh giá xe Xe Hàn Quốc hiện đại phù hợp với người trẻ

So sánh xe Hàn Quốc và xe Nhật Bản: Ưu nhược điểm, nên chọn loại nào?

Tháng 6 28, 2025
Thiết kế gọn gàng, gầm cao của xe crossover phù hợp đường phố Việt

Xe Crossover Là Gì? Lý Do Khiến Dòng Xe Này Được Ưa Chuộng Tại Việt Nam

Tháng 6 28, 2025
Xe 5 chỗ gầm cao thích hợp cho nhu cầu gia đình và địa hình hỗn hợp

Xe gầm cao khoảng 600 triệu: Lựa chọn tối ưu cho gia đình Việt

Tháng 6 28, 2025
Nội thất và kiểu dáng tổng thể các mẫu xe KIA 7 chỗ tại Việt Nam

Đánh Giá Chi Tiết Top 9 Dòng Xe KIA 7 Chỗ 2024 Phù Hợp Với Gia Đình Việt

Tháng 6 28, 2025
Hệ thống dẫn động hai cầu được áp dụng trên nhiều dòng xe SUV và bán tải

Xe Hai Cầu Là Gì? Ưu Nhược Điểm Và Top 5 Mẫu Xe Hai Cầu Đáng Mua

Tháng 6 28, 2025
Dòng xe SUV gầm cao sang trọng phù hợp nhiều mục đích sử dụng

Top 7 Mẫu Xe Gầm Cao Khoảng 2 Tỷ Đáng Mua Nhất Hiện Nay

Tháng 6 28, 2025
Mitsubishi Xpander bản mới với phong cách trẻ trung hiện đại

Top 5 mẫu xe Mitsubishi 7 chỗ đáng mua nhất tại Việt Nam hiện nay

Tháng 6 28, 2025

Giới thiệu

Hondahanoi.vn – Nền tảng chia sẻ hình ảnh, tin tức và xu hướng xe máy, ô tô, mô tô và xe độ hàng đầu tại Việt Nam

Liên hệ

  • Phone: 0976 892 168
  • Email: contact@hondahanoi.vn
  • Địa chỉ: Số 2, Ngõ 1 Lê Đức Thọ, Nam Từ Liêm, Hà Nội, Việt Nam

Về chúng tôi

  • Liên Hệ
  • Giới thiệu
  • Chính sách bảo mật
  • Điều khoản sử dụng
Copyright © 2025 hondahanoi.vn - Powered by hondahanoi.vn.
Offcanvas
  • Trang chủ
  • Xe Oto
  • Xe Moto
  • Xe Độ
  • Tin tức
    • Đánh giá xe