Yamaha Yaz 125 – hay còn gọi là “Ya cá mập” – đã trở thành biểu tượng bất hủ trong cộng đồng mê xe 2 thì tại Việt Nam. Dù đã trải qua hơn 20 năm kể từ khi ra mắt, dòng xe này vẫn luôn giữ được sức hút mạnh mẽ, đặc biệt với những chiếc xe được độ kiểng đầy sáng tạo. Với khả năng biến hóa đa dạng từ ngoại hình đến hiệu suất vận hành, Yaz 125 liên tục được các tay chơi xe nâng cấp để tạo nên những chiếc xe mang dấu ấn cá nhân không thể trộn lẫn.
Trong bài viết này, chúng ta cùng chiêm ngưỡng và phân tích những bản độ Yaz kiểng được đánh giá là đẳng cấp và chất lượng nhất hiện nay. Từ những bản độ trị giá hơn 100 triệu đồng cho đến những chiếc vượt ngưỡng 400 triệu, mỗi mẫu xe đều thể hiện sự kỳ công, đẳng cấp và gu thẩm mỹ táo bạo từ chủ nhân của nó.
Yaz độ kiểng phong cách phối cam-đen cực nổi bật
Cái tên Yaz 125 từ lâu đã gắn liền với hình tượng “cá mập 2 thì” hung dữ và mạnh mẽ. Phiên bản độ kiểng dưới đây được phủ bộ áo đen tuyền cá tính, kết hợp cùng loạt đồ chơi cam nổi bật mang đến phong thái thể thao và sắc sảo. Những chi tiết CNC như gắp sau, pát đèn, gù tay lái thường mang tông màu cam hoặc cam titan, tạo nên điểm nhấn nổi bật cho toàn bộ tổng thể xe.
Yaz độ kiểng phối cam – đen với loạt đồ chơi cao cấp
Trang bị đáng chú ý nhất là tay thắng Brembo Billet – món đồ chơi tượng trưng cho đẳng cấp biker – cùng với bình dầu Rizoma, cùm côn CRG GP tiện lợi tích hợp khả năng tăng lực bóp côn thông qua cần số điều chỉnh. Tay lái trên mẫu độ này mang đậm chất xe đua với các chi tiết gọn nhẹ, sắc nét và tối ưu trải nghiệm điều khiển.
Tiến xuống thân xe, cặp trợ lực Matris hai bên kính chắn gió không chỉ giúp tăng độ ổn định khi di chuyển tốc độ cao mà còn tăng tính thẩm mỹ nhờ thiết kế tinh xảo, chuẩn xe đua GP.
Hệ thống trợ lực Matris tạo điểm nhấn cực chất cho thân xe Yaz 125
Hệ thống phanh trước và sau của xe cũng được đầu tư nghiêm túc với cặp heo Brembo Billet, dây dầu Hel kết hợp cùng ngắt dầu Staubli cao cấp. Điểm đặc biệt là bộ gắp sau được CNC toàn bộ với đường cắt sắc nét, kết hợp cùng mâm xe 6 cánh xoắn sơn đen nhám tạo hiệu ứng thị giác mạnh mẽ.
Cận cảnh hệ thống gắp sau mâm xoắn và phanh Brembo đầu tư kỹ càng
Yaz độ cao cấp 100 triệu đồng với công năng và thẩm mỹ đạt đỉnh
Không chỉ dừng lại ở vẻ ngoài bắt mắt, bản độ Yaz dưới đây còn gây ấn tượng bởi hàng loạt món đồ chơi chất lượng cao, được thiết kế để tăng hiệu năng nhưng vẫn đảm bảo sự tinh tế trong tổng thể. Phần đầu xe là tổ hợp hoàn hảo giữa cùm thắng Accossato Billet, bao tay Domino, côn Accossato và cùm ga Domino với hành trình ngắn, cho cảm giác ga cực nhạy.
Tay lái Yaz độ 100 triệu gồm cùm Domino và Accossato cao cấp
Heo thắng Brembo Billet kết hợp cùng đĩa Brembo Racing cả trước lẫn sau là minh chứng cho sự đầu tư nghiêm túc. Những chi tiết như dây dầu Hel, ty phuộc Nitron, sên DID vàng và đĩa tải CNC đều được lựa chọn tỉ mỉ để đảm bảo hiệu năng tối đa khi vận hành.
Hệ thống truyền động và phanh tích hợp công nghệ xe đua
Giảm xóc sau sử dụng monoshock Nitron R3 thế hệ mới giúp tối ưu độ ổn định khi vào cua hoặc di chuyển tốc độ cao. Tổng thể mẫu xe vừa thể hiện được hiệu năng của các món đồ chơi, vừa giữ được vẻ ngoài gọn gàng và đẳng cấp.
Giảm xóc Nitron R3 – lựa chọn hàng đầu cho nâng cấp hiệu suất
Yaz độ 400 triệu – đỉnh cao của độ xe kiểng
Chiếc Yaz độ hơn 400 triệu đồng này là minh chứng cho đam mê mãnh liệt đối với dòng xe 2 thì của dân chơi Việt Nam. Dàn chân được độ lại hoàn toàn với mâm CNC Racing Boy trị giá hơn 50 triệu đồng, heo Brembo Billet, bình dầu Rizoma và vô số ốc titan Proti rực rỡ.
Yaz độ đỉnh cao với chi phí đầu tư hơn 400 triệu đồng
Phần tay lái càng trở nên đẳng cấp với cùm thắng Brembo RCS Corsa Corta, bình dầu CNC đỏ sắc sảo, côn Brembo Billet, bao tay Ariete và cùm công tắc Domino “béo” chuyên dùng cho xe đua.
Chi tiết tay lái Yaz độ với trang bị Brembo và Domino
Không chỉ dừng lại ở vẻ ngoài, chiếc xe này còn tích hợp đầy đủ các thao tác điều khiển như đồng bộ côn – ga – thắng giúp người điều khiển giữ sự tập trung trên đường cao tốc hoặc trường đua.
Hệ thống điều khiển tập trung vào hiệu suất và thao tác chuẩn xác
Điểm cuối cùng không thể không nhắc tới là bộ giảm xóc Nitron full bình dầu rời và hệ thống sên Titan, phanh sau nâng cấp toàn diện với Galfer kết hợp heo Billet tạo nên một concept Yaz ấn tượng hiếm thấy.
Hậu cảnh Yaz độ hoàn mỹ với hệ truyền động và phanh cao cấp
Yaz độ vàng ánh kim – hài hòa cổ điển và hiện đại
Màu vàng metallic của phiên bản độ Yaz này được giữ nguyên từ bản gốc Yamaha Yaz 125. Đây là tone màu độc đáo hiếm gặp, kết hợp cùng dàn mâm CNC trắng bạc của Racing Boy làm nổi bật thân xe một cách cổ điển và sang trọng.
Về phần trang bị, xe sử dụng cùm phanh Accossato Billet chuyên dụng cho xe đua, cùng cùm ga Domino và cùm côn Accossato. Monoshock Nitron R3 giúp bánh sau phản hồi linh hoạt và dễ kiểm soát hơn khi qua các đoạn đường xấu.
Yaz Jet Black – bản độ kiểng đậm chất nghệ thuật
Được phủ lên lớp sơn Jet Black huyền bí và sang trọng, mẫu Yaz độ này được nhiều biker đánh giá là một trong những bản độ kiểng nghệ thuật và tinh tế nhất.
Yaz Jet Black huyền bí với phối màu ton-sur-ton và trang bị cao cấp
Phần đầu xe là điểm nhấn khi được ốp carbon toàn phần, kết hợp cùm Brembo Billet, bình dầu Rizoma, côn CRG GP và mâm CNC tông cam ánh kim nổi bật của Racing Boy. Hệ thống trợ lực Matris cũng xuất hiện để đảm bảo vận hành ổn định khi chạy tốc độ cao.
Bên cạnh đó, phanh sau và hệ thống sên titan được cố định bằng bộ ốc Proti titan xanh tím, đem lại giá trị thẩm mỹ cao cho phần thân sau.
Tổng kết
Qua từng bản độ, Yaz 125 đã chứng minh sức hút vượt thời gian của mình trong cộng đồng biker Việt. Với tiềm năng nâng cấp cả vẻ ngoài lẫn nội lực, dòng xe này vẫn sẽ tiếp tục làm mưa làm gió trong giới chơi xe kiểng trong nhiều năm tới. Mỗi bản độ là một tác phẩm nghệ thuật, thể hiện cá tính, gu thẩm mỹ và đẳng cấp của người chơi xe.
Để khám phá thêm nhiều mẫu độ Yaz ấn tượng khác cùng cập nhật thông tin mới nhất trong thế giới xe độ, hãy ghé thăm ngay website chính thức của chúng tôi tại hondahanoi.vn.