Skip to content
hondahanoi.vn
  • Trang chủ
  • Xe Oto
  • Xe Moto
  • Xe Độ
  • Tin tức
    • Đánh giá xe
hondahanoi.vn

XSR900 C-S kit: Lột xác Yamaha XSR900 thành chiến binh enduro thập niên 80

By seopbn Tháng 5 25, 2025 0
Yamaha XSR900 C-S Kit với bộ quây trước kiểu retro
Table of Contents

Khi Yamaha lần đầu tiên giới thiệu dòng MT vào năm 2005, ít ai ngờ rằng loạt xe này sẽ tạo nên làn sóng mạnh mẽ như hiện nay. Tuy nhiên, với tầm nhìn chiến lược dài hạn, Yamaha đã không chỉ đơn thuần phát triển một mẫu xe, mà còn xây dựng nên một hệ sinh thái dành cho thế hệ biker mới – nơi XSR là nhân tố hoàn hảo kết nối quá khứ và hiện tại. Và mới đây, một bản độ đầy tính nghệ thuật từ Hoo Bue (Đài Loan) với tên gọi XSR900 C-S Kit đang mang đến làn gió retro đậm chất đua xe thập niên 80 cho mẫu naked bike đời 2022.

Hoo Bue và hành trình tạo dấu ấn trên dòng XSR

Người đứng sau bản độ độc đáo này là Jurmol – nhà thiết kế công nghiệp tài ba đến từ Hoo Bue, không xa lạ gì với cộng đồng độ xe toàn cầu. Trước đó, anh đã tạo nên bộ kit “Tyrant” dành cho Yamaha XSR700 vào năm 2020 với phong cách flat tracker đầy dữ dằn, và nhanh chóng trở thành hiện tượng trong giới chơi xe. Với mức giá chưa đến 1.700 USD cho 18 chi tiết bằng carbon cùng phụ kiện lắp đặt, Tyrant đã chứng minh độ phổ biến không chỉ ở châu Á mà còn lan rộng toàn cầu. Sau thành công vang dội đó, Jurmol tiếp tục hướng đến “người anh lớn” – XSR900 và bắt đầu một dự án mới mang đậm tinh thần endurance racing cổ điển.

Thiết kế lấy cảm hứng từ đua xe đường trường thập niên 80

Khi Yamaha nâng cấp XSR900 vào năm 2022 với nền tảng Deltabox CF hoàn toàn mới, sức mạnh từ động cơ CP3 889cc, cùng hệ thống điện tử 6-axis IMU, đây chính là thời điểm hoàn hảo để Jurmol hiện thực hóa tầm nhìn của mình. “Ngay khi nhìn thấy phiên bản nâng cấp, tôi biết chiếc xe này cần một bộ quây và yên solo”, Jurmol chia sẻ. Và từ đó, hình hài của C-S kit bắt đầu được định hình.

Xem thêm:  PEPPO XTR: Cha Đẻ Của Nghệ Thuật Độ Xe Tại Madrid

Bộ quây trước – linh hồn của bản độ

Hoo Bue khởi đầu bằng việc thiết kế bộ quây trước lấy phong cách cổ điển đậm nét. Điểm nhấn nổi bật là kính chắn gió double bubble – một chi tiết quen thuộc với những tay chơi xe thể thao thế hệ cũ và xuất hiện thường xuyên tại các giải endurance như Le Mans hay Suzuka 8h. Bộ quây này ôm gọn đèn pha nguyên bản, không cần thay thế, giúp người dùng tiết kiệm chi phí độ đèn.

Yamaha XSR900 C-S Kit với bộ quây trước kiểu retroYamaha XSR900 C-S Kit với bộ quây trước kiểu retro

Tích hợp thông minh và nhìn tổng thể sạch sẽ

Đèn xi-nhan LED dạng dải được khéo léo giấu trong các rãnh nhỏ ở phần đầu quây, tạo cảm giác liền khối và hiện đại. Bộ quây còn kéo dài xuống hai bên, trở thành nắp che két nước, giúp dọn sạch diện mạo bên hông xe – một điểm cộng lớn về mặt thẩm mỹ. Ngoài ra, cặp ốp carbon dạng hốc gió có tác dụng dẫn luồng khí mát trực tiếp vào động cơ, hỗ trợ làm mát hiệu quả hơn trong quá trình vận hành.

Đèn LED xi-nhan ẩn vào hốc gió giúp tổng thể xe gọn và ngầu hơnĐèn LED xi-nhan ẩn vào hốc gió giúp tổng thể xe gọn và ngầu hơn

Đuôi xe solo – chất đua xe cổ điển được thể hiện rõ nét

Không thể bàn cãi, phần yên solo là yếu tố hoàn thiện vẻ ngoài enduro racer cho bản độ này. Từ bộ ốp đuôi mới, đuôi xe vuông vức mang dáng dấp của những cỗ máy Rally Raid cổ – khác biệt hoàn toàn với phần yên hai người nguyên bản của XSR900. Các hốc gió, đường gân nổi rõ cùng kích thước vừa đủ khiến tổng thể xe gọn gàng và đậm chất đường đua.

Xem thêm:  Kawasaki Z900RS độ phong cách JDM từ American Dream – Khi huyền thoại được tái sinh

Yên solo kết hợp ốp đuôi vuông vức tạo dáng dấp enduro racerYên solo kết hợp ốp đuôi vuông vức tạo dáng dấp enduro racer

Đi kèm là tem dán phong cách cổ điển và nắp che chảng ba trên – một chi tiết nhỏ nhưng gia tăng đáng kể tính thể thao tổng thể. Jurmol thậm chí đề xuất người dùng chọn tay lái dạng clip-on nếu muốn tối ưu tư thế lái xe đậm chất đua. Tuy nhiên, chi tiết này không nằm trong bộ kit tiêu chuẩn mà được khuyến nghị chọn mẫu Zeta Pilot Handles.

Tùy chọn màu sơn cá nhân hóa – linh hoạt và đậm chất chơi

Hoo Bue không chỉ chú trọng vào tính thẩm mỹ mà còn rất biết chiều lòng người chơi xe khi đưa ra các tùy chọn màu sơn hợp tông với thiết kế nguyên bản:

  • Màu xanh Yamaha cổ điển, điểm xuyết đồ họa vàng và sọc đen: phù hợp hoàn hảo với mâm và phuộc vàng của XSR900.

  • Phối màu đen bóng, sọc đỏ và các khối xám dạng “ẩn hình”: dành cho ai yêu thích phong cách “Dark Side of Japan”.

Ngoài ra, người dùng cũng có thể lựa chọn bộ kit ở dạng sơn thô (raw) để tự thiết kế phối màu theo sở thích cá nhân.

Phối màu đen bóng sắc sảo trên bộ quây và yên soloPhối màu đen bóng sắc sảo trên bộ quây và yên solo

Trọn bộ kit – giá hợp lý cho sự lột xác toàn diện

Với chi phí chỉ từ 1.285 USD (cho bộ chưa sơn) và 1.520 USD (cho bộ sơn sẵn), người chơi sẽ sở hữu:

  • Quây trước tích hợp đèn xi-nhan cùng phụ kiện ốc vít

  • Hệ thống ốp hông và nắp che két nước

  • Hệ thống hốc gió carbon gia tăng tính khí động học

  • Bộ đuôi xe solo và tem dán đi kèm

  • Nắp chảng ba chuyên dụng

Xem thêm:  Yamaha XSR900 Yard Built for Good: Siêu phẩm xe độ vì sứ mệnh nhân văn

Quan trọng hơn cả, toàn bộ kit được thiết kế theo tiêu chí “plug & play” – có thể lắp đặt dễ dàng, không cần cắt xẻ hoặc can thiệp kết cấu xe nguyên bản. Đây là điểm giúp sản phẩm trở nên đặc biệt hấp dẫn với người chơi xe không chuyên sâu về kỹ thuật.

Bộ kit đầy đủ với hai phối màu sơn đặc trưng từ Hoo BueBộ kit đầy đủ với hai phối màu sơn đặc trưng từ Hoo Bue

Nền tảng XSR900 2022 – cỗ máy hoàn hảo để độ

Tất cả những nét đẹp cổ điển kể trên được đặt trên nền tảng hiện đại bậc nhất của dòng XSR:

  • Khung Deltabox CF: nhẹ hơn, cứng hơn, tối ưu phân phối trọng lượng

  • Động cơ CP3 889cc, 3 xy-lanh mạnh mẽ: đạt công suất 120 mã lực

  • Hệ thống treo chất lượng cao, phanh hiệu suất và quick-shifter tiêu chuẩn

  • Bánh xe spinforged siêu nhẹ giúp giảm quán tính

Khi kết hợp với bộ độ từ Hoo Bue, XSR900 như được “giải phóng” hoàn toàn tiềm năng cả về hiệu suất lẫn thẩm mỹ – đúng với triết lý “Masters of Torque” mà Yamaha đề cao suốt gần 20 năm qua.

XSR900 C-S Kit: sự hòa quyện hoàn hảo giữa cổ điển và hiện đạiXSR900 C-S Kit: sự hòa quyện hoàn hảo giữa cổ điển và hiện đại

Kết luận

Hoo Bue với XSR900 C-S Kit đã chứng minh cách kết hợp hoàn hảo giữa thiết kế công nghiệp hiện đại cùng cảm hứng cổ điển để tạo nên một bản độ đáng nhớ. Với vẻ ngoài mang đậm phong cách thập niên 80, tính ứng dụng cao và mức giá hợp lý, bộ kit này không chỉ làm sống lại cảm xúc đua xe đường trường, mà còn mở ra chương mới cho cách chơi xe XSR tại Việt Nam cũng như toàn cầu. Để khám phá thêm những mẫu xe độ nổi bật cùng hình ảnh chi tiết, hãy truy cập ngay website chính thức của chúng tôi tại hondahanoi.vn.

Share
facebookShare on FacebooktwitterShare on TwitterpinterestShare on Pinterest
linkedinShare on LinkedinvkShare on VkredditShare on ReddittumblrShare on TumblrviadeoShare on ViadeobufferShare on BufferpocketShare on PocketwhatsappShare on WhatsappviberShare on ViberemailShare on EmailskypeShare on SkypediggShare on DiggmyspaceShare on MyspacebloggerShare on Blogger YahooMailShare on Yahoo mailtelegramShare on TelegramMessengerShare on Facebook Messenger gmailShare on GmailamazonShare on AmazonSMSShare on SMS
Post navigation
Previous post

Đánh Giá Chi Tiết Land Rover Defender 90 V8 2023: Đẳng Cấp SUV Hiệu Suất Cao

Next post

BMW R100 1982 độ phong cách đua cổ điển: Tác phẩm nghệ thuật cơ khí từ kỹ sư hệ thống điện

Related Posts

Categories Xe Moto XSR900 C-S kit: Lột xác Yamaha XSR900 thành chiến binh enduro thập niên 80

Ducati 750SS Green Frame 1974: Huyền thoại hai bánh bước qua nửa thế kỷ

Categories Xe Moto XSR900 C-S kit: Lột xác Yamaha XSR900 thành chiến binh enduro thập niên 80

BMW R nineT Akira phiên bản độ đậm chất viễn tưởng từ Pier City Customs

Categories Xe Moto XSR900 C-S kit: Lột xác Yamaha XSR900 thành chiến binh enduro thập niên 80

Tuyệt Tác Triumph Bonneville T100 Độ Bởi Heiwa Motorcycles: Khi Nghệ Thuật Gặp Gỡ Cơ Khí

Leave a Comment Hủy

Bài viết mới nhất

Categories Xe Oto Động cơ hybrid mới của Honda Civic 2025 kết hợp giữa máy xăng 2.0L và hai motor điện

Honda Civic 2025: Bản nâng cấp toàn diện với động cơ hybrid tại thị trường Úc

Tháng 5 26, 2025
SUV hybrid hạng sang Lexus RX 450h+ chuẩn bị ra mắt tại Úc | Ảnh: Supplied

Lexus RX 450h+: SUV Hybrid Hạng Sang, Hiệu Suất Vượt Trội, Sắp Có Mặt Tại Úc

Tháng 5 26, 2025
Batmobile Tumbler ngoài thực tế với thiết kế đặc trưng trong The Dark Knight

Mãnh Thú Batmobile Tumbler Phiên Bản Giới Hạn: Siêu Phẩm Cho Tín Đồ Batman

Tháng 5 26, 2025
Thiết kế đầu xe Ford Ranger Wildtrak X 2025 đầy mạnh mẽ

Đánh Giá Ford Ranger Wildtrak X 2025: “Chiến Mã” Bán Tải Off-Road Đỉnh Cao Tại Úc

Tháng 5 26, 2025
Xe Kia Picanto Sport với thiết kế nhỏ gọn tinh tế

Top 10 Mẫu Xe Ô Tô Mới Giá Rẻ Nhất Tại Úc 2024 – Chọn Lựa Tốt Nhất Dưới 30.000 AUD

Tháng 5 26, 2025
Nguyên mẫu thử nghiệm Ferrari EV tại Maranello | Ảnh: Paul Kansonkho

Ferrari điện đầu tiên ra mắt vào tháng 10/2025: Kỷ nguyên mới của “Ngựa chồm”

Tháng 5 26, 2025
Nissan Bluebird Newbird với thiết kế bên ngoài gần như không đổi

Nissan Bluebird Newbird: Hồi sinh di sản thập niên 80 với trái tim điện hiện đại

Tháng 5 26, 2025

Giới thiệu

Hondahanoi.vn – Nền tảng chia sẻ hình ảnh, tin tức và xu hướng xe máy, ô tô, mô tô và xe độ hàng đầu tại Việt Nam

Liên hệ

  • Phone: 0976 892 168
  • Email: contact@hondahanoi.vn
  • Địa chỉ: Số 2, Ngõ 1 Lê Đức Thọ, Nam Từ Liêm, Hà Nội, Việt Nam

Về chúng tôi

  • Liên Hệ
  • Giới thiệu
  • Chính sách bảo mật
  • Điều khoản sử dụng
Copyright © 2025 hondahanoi.vn - Powered by hondahanoi.vn.
Offcanvas
  • Trang chủ
  • Xe Oto
  • Xe Moto
  • Xe Độ
  • Tin tức
    • Đánh giá xe