Skip to content
hondahanoi.vn
  • Trang chủ
  • Xe Oto
  • Xe Moto
  • Xe Độ
  • Tin tức
    • Đánh giá xe
hondahanoi.vn

Yamaha SR400 độ Street Tracker đậm chất Nhật từ Wedge Motorcycle

By seopbn Tháng 5 25, 2025 0
Bản độ Yamaha SR400 Street Tracker từ Wedge Motorcycle với kiểu dáng gọn gàng, mạnh mẽ
Table of Contents

Yamaha SR400 là một biểu tượng bất tử trong thế giới mô tô Nhật Bản, nổi bật với triết lý thiết kế “đơn giản, dễ sử dụng” và độ tin cậy gần như tuyệt đối. Trong tay nghệ nhân Takashi Nihira của xưởng độ huyền thoại Wedge Motorcycle, dòng xe này lại một lần nữa được tái sinh đầy ngoạn mục thành một bản độ Street Tracker mạnh mẽ, cá tính và sẵn sàng chinh phục mọi con phố đô thị hiện đại.

Từ triết lý “đơn giản để sử dụng” đến cỗ máy độ độc bản

Ra đời trong thời kỳ vàng son của ngành công nghiệp mô tô Nhật Bản, Yamaha SR400 không phải là mẫu xe đi đầu về công nghệ, nhưng lại giành chiến thắng bằng chính sự đơn giản mà hiệu quả vượt trội. Thiết kế hướng tới người dùng phổ thông, dễ khởi động, dễ vận hành và cực bền là lý do khiến dòng xe này trường tồn suốt nhiều thập kỷ.

Bản độ Yamaha SR400 Street Tracker từ Wedge Motorcycle với kiểu dáng gọn gàng, mạnh mẽBản độ Yamaha SR400 Street Tracker từ Wedge Motorcycle với kiểu dáng gọn gàng, mạnh mẽ

Nghệ nhân Takashi Nihira – người đứng sau xưởng độ Wedge tại Nhật – vốn đã quá quen thuộc với dòng SR400. Với ông, đây là nền tảng hoàn hảo để tạo nên những bản độ tinh túy, không cầu kỳ phụ kiện, nhưng gia tăng giá trị bằng những chi tiết được chế tác thủ công hoàn hảo đến từng milimet.

Lựa chọn nền tảng phù hợp cho bản độ

Để bắt đầu dự án Street Tracker này, Nihira-san đã chọn mẫu SR400 đời 2005. Lý do rất đơn giản: mẫu xe này đã có phanh đĩa trước – điều quan trọng để đảm bảo hiệu suất phanh trong đô thị và mang lại cảm giác điều khiển hiện đại hơn. Đồng thời, khung sườn xe vẫn còn tốt, không cần phải xử lý nhiều về rỉ sét như các phiên bản cũ hơn, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí làm lại từ đầu.

Xem thêm:  “First 6” – Bộ Sưu Tập Indian Sport Chief RT Độ Cực Chất Tại Châu Âu

Chi tiết hệ thống phanh đĩa trước và thiết kế khung sườn được tinh chỉnhChi tiết hệ thống phanh đĩa trước và thiết kế khung sườn được tinh chỉnh

Không chỉ là bài toán về thẩm mỹ, đây còn là một dự án thương mại: chiếc xe sau khi hoàn thành sẽ được trưng bày và bán ngay tại showroom của Wedge Motorcycle. Do vậy, yếu tố kỹ thuật, vận hành hàng ngày và độ an toàn luôn được đặt ngang hàng với phong cách thiết kế.

Tái thiết khung sườn: Cốt lõi của một bản độ chỉn chu

Nihira đã làm lại hoàn toàn phần khung phía sau yên xe. Anh cắt bỏ phần đuôi nguyên bản, chế tác mới đoạn subframe để tăng sự đẹp mắt và tính ứng dụng. Nhờ đó, độ ngang của khung sườn trở nên cân đối, thẩm mỹ hơn khi kết hợp với khung phụ uốn cong nhẹ lên phía sau theo đúng phong cách của một chiếc street tracker đích thực.

Khung sườn sau được chế tác thủ công, tỉ mỉ từng mối hànKhung sườn sau được chế tác thủ công, tỉ mỉ từng mối hàn

Toàn bộ phần khung được hoàn thiện với lớp sơn bạc để làm nổi bật mối hàn và các đường nối, vừa mang tính thẩm mỹ mạnh, vừa chứng minh tay nghề cao cấp trong gia công kim loại của đội ngũ Wedge.

Bình xăng thủ công: Chi tiết then chốt tạo nên thần thái

Một trong những thay đổi ấn tượng nhất chính là bình xăng. Nihira không sử dụng lại bình xăng nguyên bản mà tự thiết kế hoàn toàn mới – một chiếc bình thủ công làm từ nhôm nguyên khối theo phong cách log tank đặc trưng của dòng tracker.

Bình xăng nhôm handmade với thiết kế tối giản và các mối nối được giấu kín hoàn hảoBình xăng nhôm handmade với thiết kế tối giản và các mối nối được giấu kín hoàn hảo

Không có một mối hàn nào lộ ra ở bất kỳ góc nhìn nào – đó là đỉnh cao của kỹ thuật kim loại thủ công truyền thống Nhật. Bình xăng được đặt trên bộ giá đỡ hoàn toàn mới bằng nhôm, đi kèm nắp nhiên liệu custom độc quyền.

Tối giản thân vỏ, tối đa hiệu năng và thẩm mỹ

Cũng như triết lý đơn giản của toàn xe, phần thân vỏ được rút gọn tối đa. Phía trước, Nihira không lắp chắn bùn mà chỉ dùng một thanh brace nối hai phuộc, đồng thời đảm nhiệm vai trò gia cố. Phần chắn bùn sau cũng được làm bằng nhôm tại xưởng, uốn cong chuẩn xác theo bánh xe để giữ tính thẩm mỹ tuyệt đối.

Xem thêm:  Triumph Scrambler 1200XE Big Bertha: Cỗ mã máy đa năng cho mọi cung đường

Chắn bùn nhôm thủ công, ghép nối hợp lý với hình dáng tổng thể bánh xeChắn bùn nhôm thủ công, ghép nối hợp lý với hình dáng tổng thể bánh xe

Một bảng số phía trước được tạo hình bằng nhôm, khoét lỗ tinh tế để đặt đèn pha LED dạng nhỏ gọn – hợp pháp để lưu hành mà vẫn giữ đúng chất bụi bặm đặc trưng của tracker.

Ở phía hông, chỉ có một tấm số đơn với vai trò trang trí– bởi hệ thống điện được hạn chế tối đa nên gần như không cần che giấu gì thêm. Đây là chủ đích của Nihira nhằm tạo nên một thiết kế gọn gàng, tinh tế và mạch lạc.

Điểm nhấn màu sắc và trang bị vận hành

Tuy là một xưởng độ, nhưng Wedge cũng sở hữu xưởng sơn chuyên nghiệp. Do đó, toàn bộ màu sắc trên xe – từ khung, bình xăng, hốc gió, cho đến bánh xe – đều được thực hiện thủ công 100% với độ hoàn thiện cao. Gam màu xám bạc, đen và điểm nhấn logo đơn giản giúp bản độ toát lên nét cổ điển pha lẫn hiện đại.

Tổng thể xe gọn gàng với phối màu tinh tế, giữ nguyên được tinh thần tracker nguyên bảnTổng thể xe gọn gàng với phối màu tinh tế, giữ nguyên được tinh thần tracker nguyên bản

Yên xe được bọc da đen, gia cố phần đệm êm ái hơn để người lái có thể di chuyển hàng ngày mà không khó chịu. Lốp Dunlop to bản kết hợp với bộ vành nan mới sơn đen càng khiến xe thêm hầm hố, đúng chất một Street Tracker thực thụ.

Hệ thống treo trước được phục hồi, chân phuộc đánh bóng và lắp thêm kẹp phanh Brembo để tăng lực phanh. Phía sau sử dụng giảm xóc YSS có khả năng điều chỉnh, đồng thời nâng nhẹ đuôi xe để cải thiện cảm giác lái.

Xem thêm:  Sebastien Valliergues: Nghệ Nhân Chế Tác Từ Gỗ và Đam Mê Xe Đạp

Động cơ: Vẫn là trái tim nguyên bản, nhưng nâng cấp khôn ngoan

Dù được đánh giá là “chạy tốt”, động cơ SR400 vẫn được Wedge dỡ máy, kiểm tra và làm lại toàn bộ. Mục đích là đảm bảo độ tin cậy cao nhất cho người mua cuối. Nhưng Nihira cũng không quên bổ sung một số nâng cấp nhằm tăng thêm sự phấn khích:

  • Bộ chế hòa khí Keihin cỡ lớn
  • Lọc gió K&N hiệu suất cao
  • Bộ ống xả tổng thể bằng tay, sơn chịu nhiệt, kết thúc bằng lon pô SuperTrapp phong cách retro

Động cơ xe SR400 được nâng cấp công suất nhẹ với hệ thống hút – xả hiệu năng caoĐộng cơ xe SR400 được nâng cấp công suất nhẹ với hệ thống hút – xả hiệu năng cao

Tất cả kết hợp lại tạo nên hiệu suất tăng nhẹ nhưng đủ để người dùng cảm nhận rõ ràng sự khác biệt so với phiên bản gốc. Đèn hậu kiểu cổ điển và xi-nhan mini đáp ứng đúng luật nhưng không phá vỡ tổng thể thiết kế.

Kết luận: Đậm chất Nhật Bản – tinh tế và hiệu quả

Chiếc Yamaha SR400 do Wedge Motorcycle thực hiện là minh chứng cho sức hấp dẫn bền bỉ của dòng xe Nhật – nơi sự đơn giản về cơ khí kết hợp hài hòa với tay nghề thủ công đỉnh cao. Không hào nhoáng, không cầu kỳ, nhưng từng chi tiết được tính toán kỹ lưỡng để phục vụ cả thẩm mỹ lẫn chức năng.

Đây chính là một chiếc Street Tracker kiểu mẫu cho người Việt đam mê phong cách độ mô tô Nhật, mê sự mộc mạc nhưng không tầm thường – đủ để chinh phục từng góc phố mỗi ngày mà vẫn nổi bật giữa đám đông.

Truy cập ngay website chính thức tại hondahanoi.vn để khám phá thêm nhiều bản độ chất lượng và tin tức xe độ mới nhất từ Việt Nam và quốc tế.

Share
facebookShare on FacebooktwitterShare on TwitterpinterestShare on Pinterest
linkedinShare on LinkedinvkShare on VkredditShare on ReddittumblrShare on TumblrviadeoShare on ViadeobufferShare on BufferpocketShare on PocketwhatsappShare on WhatsappviberShare on ViberemailShare on EmailskypeShare on SkypediggShare on DiggmyspaceShare on MyspacebloggerShare on Blogger YahooMailShare on Yahoo mailtelegramShare on TelegramMessengerShare on Facebook Messenger gmailShare on GmailamazonShare on AmazonSMSShare on SMS
Post navigation
Previous post

Suzuki Mighty Boy độ động cơ V8 “quái vật”: Khi xe Kei Nhật hóa thành “hung thần” sân drift

Next post

Triumph Bobber Thornton Hundred: Tuyệt phẩm độ phong cách và công nghệ cao cấp

Related Posts

Categories Xe Moto Yamaha SR400 độ Street Tracker đậm chất Nhật từ Wedge Motorcycle

Khám Phá Chiếc Ducati 749 Được Độ Tinh Tế Tại Pháp

Categories Xe Moto Yamaha SR400 độ Street Tracker đậm chất Nhật từ Wedge Motorcycle

BMW R nineT – Siêu Phẩm Kỷ Niệm 30 Năm Chiến Dịch Somalia

Categories Xe Moto Yamaha SR400 độ Street Tracker đậm chất Nhật từ Wedge Motorcycle

Khám Phá Chiếc Chopper Harley-Davidson Kiểu Cách Độc Đáo Tại Tây Ban Nha

Leave a Comment Hủy

Bài viết mới nhất

Categories Xe Moto Khung sườn Ducati 749 với thiết kế sáng tạo

Khám Phá Chiếc Ducati 749 Được Độ Tinh Tế Tại Pháp

Tháng 5 26, 2025
Xe tăng làm cảm hứng cho BMW R nineT

BMW R nineT – Siêu Phẩm Kỷ Niệm 30 Năm Chiến Dịch Somalia

Tháng 5 26, 2025
Chiếc xe chopper Harley-Davidson độc đáo tại Tây Ban Nha

Khám Phá Chiếc Chopper Harley-Davidson Kiểu Cách Độc Đáo Tại Tây Ban Nha

Tháng 5 26, 2025
Nội thất 2023 Cupra Born | Hình ảnh: Cupra

Đánh giá chi tiết và thông số kỹ thuật của 2023 Cupra Born

Tháng 5 26, 2025

Kia kỳ thú từ Honda: Ramone – Chiếc xe độ đặc sắc của Lemb Inc.

Tháng 5 26, 2025
Một chiếc xe máy cổ đang được trưng bày tại lễ hội Conondale Classic

Trải Nghiệm Xe Cổ Điển Tại Lễ Hội Conondale Classic

Tháng 5 26, 2025
Yamaha Ténéré 700 từ Vagabund Moto với thiết kế ấn tượng

Yamaha Ténéré 700: Phiên Bản Kỷ Niệm Đầy Phong Cách từ Vagabund Moto

Tháng 5 26, 2025

Giới thiệu

Hondahanoi.vn – Nền tảng chia sẻ hình ảnh, tin tức và xu hướng xe máy, ô tô, mô tô và xe độ hàng đầu tại Việt Nam

Liên hệ

  • Phone: 0976 892 168
  • Email: contact@hondahanoi.vn
  • Địa chỉ: Số 2, Ngõ 1 Lê Đức Thọ, Nam Từ Liêm, Hà Nội, Việt Nam

Về chúng tôi

  • Liên Hệ
  • Giới thiệu
  • Chính sách bảo mật
  • Điều khoản sử dụng
Copyright © 2025 hondahanoi.vn - Powered by hondahanoi.vn.
Offcanvas
  • Trang chủ
  • Xe Oto
  • Xe Moto
  • Xe Độ
  • Tin tức
    • Đánh giá xe