Skip to content
hondahanoi.vn
  • Trang chủ
  • Xe Oto
  • Xe Moto
  • Xe Độ
  • Tin tức
    • Đánh giá xe
hondahanoi.vn

Yamaha DT400 độ: Hồi sinh huyền thoại với linh hồn mới

By seopbn Tháng 5 19, 2025 0
Hệ thống phuộc trước từ Kawasaki KX250F được tích hợp hoàn hảo
Table of Contents

Một trong những mẫu xe hai thì mạnh mẽ, hoang dại và để lại nhiều ký ức dữ dội nhất trong lòng những người yêu xe độ chính là Yamaha DT400 – cỗ máy 2 thì từng khiến bao thế hệ say mê từ những trải nghiệm đầu đời trong nông trại tới những bản độ ngoạn mục trên phố thị. Lần này, mẫu xe huyền thoại từ năm 1978 đã được Purpose Built Moto hồi sinh ngoạn mục, mang đậm chất việt dã pha trộn phong cách hiện đại. Cùng khám phá bản độ Yamaha DT400 độc đáo này và lý do vì sao nó trở thành điểm nhấn xứng đáng ghi danh trong danh sách những bản độ kinh điển.

Hồi tưởng về mẫu xe hai thì đầy hoài niệm

Đối với nhiều tay lái tại Úc, những chiếc xe nông trại AG cỡ nhỏ chính là ngọn gió đầu tiên đưa họ đến với đam mê tốc độ. Trong số đó, Yamaha DT400 là một ngoại lệ – làn sóng 2 thì dữ dội trên đồng cỏ khiến không ít người vừa run sợ vừa mê mệt.

Tom Gilroy – người sáng lập Purpose Built Moto – cũng từng có những khoảnh khắc “bay bánh” nhớ đời cùng DT400 khi mới lên mười. Và sau nhiều năm, ông đã sở hữu một chiếc DT400, không chỉ để lưu giữ ký ức mà còn là khởi nguồn cho một hành trình hồi sinh ấn tượng.

Khung sườn và dàn chân đột phá từ điểm xuất phát MX

Để tái sinh chiếc DT400, điều đầu tiên mà Tom thực hiện là lột xác toàn bộ hệ thống treo đã hao mòn theo năm tháng. Phần đầu xe được thay thế bằng hệ thống phuộc trước từ Kawasaki KX250F đời 2014 – nổi tiếng với khả năng vận hành ổn định trên địa hình MX.

Hệ thống phuộc trước từ Kawasaki KX250F được tích hợp hoàn hảoHệ thống phuộc trước từ Kawasaki KX250F được tích hợp hoàn hảo

Chiều cao hệ thống giảm xóc sau cũng được điều chỉnh để tương thích, tạo nên bố cục khung sườn cân đối hơn. Đồng thời, khung chính được tinh chỉnh lại nhờ sự hỗ trợ từ Costanzo Racing Tuned, bảo đảm độ cứng và thẩm mỹ ở mức tối đa.

Xem thêm:  XR1000 "The Beast" – Huyền thoại đường phố được hồi sinh từ di sản đua xe Harley-Davidson

Không chỉ dừng ở đó, Tom tiến hành tiện lại phuộc bằng máy tiện để loại bỏ bề mặt sơn vàng, hoàn thiện bán bóng và phủ lớp anodized trong suốt. Đây là bước tinh chỉnh nhỏ nhưng thể hiện kỹ năng chế tạo cực cao cấp.

Bánh xe và lốp địa hình chuyên dụng

Trái tim di chuyển của chiếc DT400 là sự kết hợp giữa hub trước từ KX và mâm zin phía sau, tất cả được chắp nối vào cặp bánh Excel màu đen – 21 inch phía trước và 18 inch phía sau. Lốp Dunlop D606 chuyên dùng cho xe dual-sport giúp xe có thể vận hành hiệu quả cả on-road lẫn off-road, nhấn mạnh tính thực dụng và hoang dã của bản độ.

Bánh xe vạm vỡ với mâm đen Excel và lốp Dunlop D606 đậm chất địa hìnhBánh xe vạm vỡ với mâm đen Excel và lốp Dunlop D606 đậm chất địa hình

Động cơ hai thì gầm rú sống dậy mạnh mẽ

Khối động cơ hai thì đặc trưng của DT400 sau thời gian dài đã được Purpose Built Moto đại tu toàn diện. Chiếc xe được trang bị bình xăng Mikuni mới, đem lại khả năng nạp nhiên liệu ổn định. Hệ thống đánh lửa nâng cấp với bộ đánh lửa 12V Vape hiện đại, giúp xe đề-pa mượt mà và ổn định hơn nhiều so với bản gốc.

Khối động cơ hai thì được làm mới hoàn toàn, giữ lại âm thanh đặc trưngKhối động cơ hai thì được làm mới hoàn toàn, giữ lại âm thanh đặc trưng

Khác với các bản độ thường thay thế toàn bộ hệ thống ống xả, Tom quyết định giữ lại buồng xả nguyên bản nhờ hiệu suất phân phối mô-men hiệu quả. Buồng xả được phủ ceramic và phối hợp cùng pô FMF đã tinh chỉnh, giữ được chất giọng “rin rít” trứ danh của 2 thì, mà vẫn đảm bảo hiệu suất thoát khí.

Hút gió và dầu nhớt: Thiết kế tinh tế tối ưu hóa hiệu suất

Để tối ưu khả năng lọc gió mà không làm lộ các bộ phận, Tom cùng Dylan đã chế tạo hộp gió mới dạng mở bên ngoài. Điều này giúp bộ lọc tấm dễ vệ sinh, đồng thời ngăn bùn đất từ bánh sau lọt vào khoang nạp gió.

Xem thêm:  CFMoto Ibex 450 “The Vandal” – Bản độ Supermoto đầy cá tính từ Roland Sands Design

Đối diện bên kia, một bình dầu tay chế được tạo hình bằng tay rồi nối trực tiếp vào bơm dầu tích hợp. Cấu hình này vừa giữ nguyễn hệ thống bôi trơn tự động, vừa tăng tính thẩm mỹ.

Cải tiến ngoại hình: Kết hợp hoài cổ và hiện đại

Bản độ Yamaha DT400 mang đậm phong cách Vintage Motocross (VMX) kết hợp với tính thực dụng từ xe địa hình hiện đại. Đầu tiên là phần dè nhôm thủ công được chế tác hoàn toàn tại garage, thể hiện kỹ thuật cán/làm nguội kim loại tinh xảo.

Dè trước sau và mặt nạ đèn custom tạo nên vẻ ngoài gọn gàng nhưng hiện đạiDè trước sau và mặt nạ đèn custom tạo nên vẻ ngoài gọn gàng nhưng hiện đại

Dè sau được cố định chắc chắn thông qua các giá đỡ tùy chỉnh gắn thẳng vào sườn xe. Mặt trước là tổ hợp mặt nạ nhôm handmade tích hợp đèn LED Purpose Built Moto 4.5 inch chính giữa, kèm theo dải đèn chiếu gần ở phía dưới. Từ đó, chiếc DT400 không chỉ giữ được khí chất cổ điển mà còn hội tụ đủ ánh sáng đủ để xử lý trong điều kiện off-road đầy thách thức.

Hệ thống điện đại diện cho thế kỷ 21

Toàn bộ phần điện được kiến tạo xoay quanh hệ thống điều khiển trung tâm Black Box của Purpose Built Moto – một bộ điều khiển siêu gọn có thể giấu kín trong khung sườn. Nó xử lý toàn bộ chức năng điện với các nút bấm thu gọn trên tay lái.

Module Black Box nhỏ gọn, tổ chức lại toàn bộ hệ thống điện tiện íchModule Black Box nhỏ gọn, tổ chức lại toàn bộ hệ thống điện tiện ích

Tại phía sau xe, cụm đèn hậu dạng 3 trong 1 Hollowtip LED vừa là đèn hậu, đèn phanh, vừa là xi-nhan. Phía trước là cụm đồng hồ kỹ thuật số Daytona Deva, mang tới khả năng hiển thị thông số hiện đại nhưng không phá vỡ tổng thể thiết kế.

Ghi-đông, tay ga và chi tiết điều khiển: Hoàn thiện sự kết nối người – máy

Toàn bộ hệ thống điều khiển được cải tiến bằng tay lái Pro Taper đường cong midrise, kết hợp cùng tay ga Domino và loạt nút bấm mini gọn nhẹ tinh tế. Tay côn và thắng cũng được nâng cấp lên loại aftermarket cho cảm giác bóp nhẹ và dứt khoát.

Xem thêm:  Kawasaki Z1 RCM-619: Tuyệt phẩm resto-mod định hình đẳng cấp của AC Sanctuary

Phần yên và nước sơn chuẩn mực nghệ thuật

Phần yên xe được chế tác công phu với khung yên sợi thủy tinh đúc tay, foam được cắt gọt sao cho nối liền mạch hoàn hảo từ bình xăng tới dè sau. Bên ngoài, da yên phủ màu đen cùng chỉ đỏ điểm xuyết do Timeless Autotrim khâu tay, mang lại sự độc đáo từ mọi góc nhìn.

Phần yên được làm hoàn toàn thủ công, tương thích liền lạc với tổng thể thân xePhần yên được làm hoàn toàn thủ công, tương thích liền lạc với tổng thể thân xe

Sau cùng, nghệ sĩ Justin từ Popbang Paint đã hoàn thiện lớp sơn theo phong cách DT nguyên bản với một số biến tấu tinh tế, giúp chiếc xe vừa gợi nhắc về quá khứ, vừa mang hơi thở tân thời.

Hiệu năng vượt trội cho những chuyến đi “bám bùn”

Với khung sườn cải tiến, hệ thống phuộc hiện đại, động cơ phục hồi mạnh mẽ và vẻ ngoài gọn gàng đỉnh cao, bản độ DT400 của Purpose Built Moto là sự giao thoa hoàn mỹ giữa văn hóa mô-tô cổ điển và tính năng vận hành đỉnh cao thời hiện đại. Tom không giấu nổi sự phấn khích khi cho rằng: “Chiếc xe này sinh ra để bẩn, để được chạy đúng nghĩa.”

Từng chi tiết đều được hoàn thiện tỉ mỉ nhằm tạo nên siêu phẩm độ đậm chất off-roadTừng chi tiết đều được hoàn thiện tỉ mỉ nhằm tạo nên siêu phẩm độ đậm chất off-road

Kết luận

Yamaha DT400 bản độ từ Purpose Built Moto không chỉ đưa mẫu xe cổ trở lại đường đua hiện đại mà còn thể hiện sự tôn trọng đối với những giá trị nguyên bản. Từ động cơ 2 thì gầm rú, hệ thống điện tân tiến đến khung sườn MX chuyên dụng, tất cả tạo nên một tác phẩm nghệ thuật chuyển động xứng đáng để sở hữu và trải nghiệm. Nếu bạn đam mê những gì cổ điển nhưng đầy bứt phá, những dự án độ như Yamaha DT400 chắc chắn sẽ là nguồn cảm hứng bất tận.

Khám phá thêm các mẫu độ đỉnh cao và thông tin hữu ích khác về xe máy, ô tô tại website chính thức hondahanoi.vn – nơi hội tụ tinh hoa tốc độ.

Share
facebookShare on FacebooktwitterShare on TwitterpinterestShare on Pinterest
linkedinShare on LinkedinvkShare on VkredditShare on ReddittumblrShare on TumblrviadeoShare on ViadeobufferShare on BufferpocketShare on PocketwhatsappShare on WhatsappviberShare on ViberemailShare on EmailskypeShare on SkypediggShare on DiggmyspaceShare on MyspacebloggerShare on Blogger YahooMailShare on Yahoo mailtelegramShare on TelegramMessengerShare on Facebook Messenger gmailShare on GmailamazonShare on AmazonSMSShare on SMS
Post navigation
Previous post

Đánh Giá Chi Tiết Range Rover Sport 2023: Mẫu SUV Thể Thao Hạng Sang Đỉnh Cao

Next post

Panta Rei S – Tuyệt tác Moto Guzzi SP1000 đến từ Officine Rossopuro

Related Posts

Categories Xe Moto Yamaha DT400 độ: Hồi sinh huyền thoại với linh hồn mới

Panta Rei S – Tuyệt tác Moto Guzzi SP1000 đến từ Officine Rossopuro

Categories Xe Moto Yamaha DT400 độ: Hồi sinh huyền thoại với linh hồn mới

Top 10 Mô Tô Độ Đỉnh Nhất Thế Giới Năm 2024

Categories Xe Moto Yamaha DT400 độ: Hồi sinh huyền thoại với linh hồn mới

CFMoto Ibex 450 “The Vandal” – Bản độ Supermoto đầy cá tính từ Roland Sands Design

Leave a Comment Hủy

Bài viết mới nhất

Categories Xe Moto Moto Guzzi SP1000 nguyên bản được tái sinh từ bộ khung sườn có chất lượng hoàn hảo

Panta Rei S – Tuyệt tác Moto Guzzi SP1000 đến từ Officine Rossopuro

Tháng 5 19, 2025
Hệ thống phuộc trước từ Kawasaki KX250F được tích hợp hoàn hảo

Yamaha DT400 độ: Hồi sinh huyền thoại với linh hồn mới

Tháng 5 19, 2025
Động cơ V8 mạnh mẽ giúp Range Rover Sport đạt 0-100km/h chỉ trong 4.5 giây

Đánh Giá Chi Tiết Range Rover Sport 2023: Mẫu SUV Thể Thao Hạng Sang Đỉnh Cao

Tháng 5 19, 2025
Aston Martin Vantage 007 và DBS Superleggera 007 bên nhau

Aston Martin 007 Edition: Biểu tượng vượt thời gian kết hợp điện ảnh và tốc độ

Tháng 5 19, 2025
Fiat 500e 2023 trên đường phố đô thị

Fiat 500e 2023: Mẫu Xe Điện City Car Đầy Phong Cách Với Hơn 300km Tầm Hoạt Động

Tháng 5 19, 2025
Ducati 900 Monster phong cách endurance do XTR Pepo độ lại

Top 10 Mô Tô Độ Đỉnh Nhất Thế Giới Năm 2024

Tháng 5 19, 2025
AFEELA 1 góc chụp phía trước bên lái

Afeela 1 – Siêu phẩm xe điện từ Honda và Sony có đủ sức “đe nẹt” Tesla?

Tháng 5 18, 2025

Giới thiệu

Hondahanoi.vn – Nền tảng chia sẻ hình ảnh, tin tức và xu hướng xe máy, ô tô, mô tô và xe độ hàng đầu tại Việt Nam

Liên hệ

  • Phone: 0976 892 168
  • Email: contact@hondahanoi.vn
  • Địa chỉ: Số 2, Ngõ 1 Lê Đức Thọ, Nam Từ Liêm, Hà Nội, Việt Nam

Về chúng tôi

  • Liên Hệ
  • Giới thiệu
  • Chính sách bảo mật
  • Điều khoản sử dụng
Copyright © 2025 hondahanoi.vn - Powered by hondahanoi.vn.
Offcanvas
  • Trang chủ
  • Xe Oto
  • Xe Moto
  • Xe Độ
  • Tin tức
    • Đánh giá xe