Skip to content
hondahanoi.vn
  • Trang chủ
  • Xe Oto
  • Xe Moto
  • Xe Độ
  • Tin tức
    • Đánh giá xe
hondahanoi.vn

XR1000 “The Beast” – Huyền thoại đường phố được hồi sinh từ di sản đua xe Harley-Davidson

By seopbn Tháng 4 30, 2025 0
Khung xe đua Harley-Davidson 1977 được sử dụng trong bản độ
Table of Contents

Chiếc xe máy độ XR1000 tuyệt đẹp với biệt danh “The Beast” không chỉ là một sản phẩm nghệ thuật cơ khí mà còn là lời nhắc nhớ về kỷ nguyên vàng của những chiếc mô tô đầy uy lực và dữ dằn. Được tạo ra bởi Laurel Classics, dưới bàn tay tài hoa của Cade Carradine, mẫu xe này mang trong mình linh hồn của các dòng xe đua huyền thoại một thời, kết hợp cùng kỹ thuật độ xe hiện đại để trở thành một biểu tượng mới trên phố.

Hồi sinh một giấc mơ: Từ niềm đam mê đến siêu phẩm handmade

Cade Carradine đã lớn lên cùng những câu chuyện truyền miệng về kỷ nguyên vàng của mô tô những năm 70–80, thời đại của những cỗ máy mạnh mẽ đến mức “cắn ngược” lại người lái nếu khinh suất. Được truyền cảm hứng từ người chú sở hữu chiếc Silver XR750 huyền thoại, Cade quyết tâm tạo ra một phiên bản đường phố mang đậm chất thuần túy của Harley-Davidson – và “The Beast” ra đời như thế.

Quá trình biến giấc mơ thành hiện thực không hề đơn giản. Đi lại hàng chục cây số bằng chiếc xe tải diesel cũ để đến nơi làm việc, xử lý từng chi tiết bằng tay, và cả những khó khăn bất ngờ như việc phát hiện khung xe bị cong sau khi đã xi niken và lắp động cơ – tất cả đã tạo nên một hành trình đáng nhớ. Nhân tố nền tảng chính của chiếc xe là bộ khung đua nguyên bản của Harley-Davidson sản xuất năm 1977, làm từ hợp kim thép chromoly siêu bền.

Khung xe đua Harley-Davidson 1977 được sử dụng trong bản độKhung xe đua Harley-Davidson 1977 được sử dụng trong bản độ

Hệ thống treo và khung gầm: Kết hợp hoàn hảo giữa truyền thống và hiệu năng

Thiết kế tổng thể ban đầu đã hướng đến việc sử dụng cặp phuộc đôi Ohlins đẳng cấp cho phần giảm xóc sau. Tuy nhiên, kích thước tương đối lớn của chúng khiến Cade phải tinh chỉnh khá nhiều để lắp vừa vào khung xe một cách hoàn mỹ. Bộ vành nhôm Sun Rims kích thước 19 inch được sử dụng cả trước và sau, kết hợp với lốp sau bản lớn 140mm và sên 520 tiêu chuẩn cho hiệu suất truyền tải tối ưu.

Ở phía trước, xe sử dụng phuộc truyền thống 43mm từ Yamaha R6 – một lựa chọn phổ biến trong giới độ xe Street Tracker – kết hợp cùng bộ ba cổ phuộc cao cấp đến từ Banke Performance.

Phuộc R6 43mm kết hợp cổ phuộc tùy chỉnh trên phương diện sức mạnh và thẩm mỹPhuộc R6 43mm kết hợp cổ phuộc tùy chỉnh trên phương diện sức mạnh và thẩm mỹ

Hiệu suất phanh và động cơ lấy cảm hứng từ đường đua

Dù “The Beast” là xe độ dành cho đường phố, nhưng không vì thế mà bỏ qua hiệu suất phanh. Cặp heo Brembo một piston ở cả trước và sau tạo cảm giác cổ điển như hệ thống Grimeca đời cũ, đồng thời vẫn đảm bảo lực hãm uy lực khi cần. Bộ đĩa thắng từ Barnes, cùng các pát gắn tinh xảo, càng làm tăng tính an toàn cũng như phong cách đậm chất đua của xe.

Trái tim của “The Beast” là khối động cơ Harley-Davidson nguyên bản năm 1984, dung tích 1000cc, kết hợp cùng các xy lanh hợp kim XR750 đến từ Branch Flowmetrics – những cái tên gây chấn động làng đua xe một thời. Bộ nắp cò HD XR750 đồng bộ với đầu xy lanh, toàn bộ tổ hợp này được tích hợp hệ thống khởi động điện tiện dụng.

Khối động cơ 1000cc mang trong mình phần hồn của XR750 huyền thoạiKhối động cơ 1000cc mang trong mình phần hồn của XR750 huyền thoại

Nguồn khí và âm thanh uy mãnh: Hòa hợp giữa lực và phong cách

Bộ chế hòa khí Mikuni 38mm dạng flat slide đóng vai trò then chốt mang đến phản ứng ga nhanh và lực hút tối đa. Mỗi đầu vào được đính kèm bộ lọc gió dạng mắt cáo giúp điều chỉnh luồng gió và tăng tính thẩm mỹ. Ngược lại, khí thải được thoát ra qua cặp pô tùy chỉnh reverse-cone làm bằng thép không gỉ SuperTrapp, giúp tạo nên âm thanh trầm ấm đặc trưng, đậm chất cơ bắp của Harley.

Thoát khí mạnh mẽ từ cấu hình ống xả SuperTrapp tùy chỉnh độc đáoThoát khí mạnh mẽ từ cấu hình ống xả SuperTrapp tùy chỉnh độc đáo

Một bộ hộp số 4 cấp truyền lực đến bánh sau, khớp ly hợp được thiết kế theo đúng tài liệu hướng dẫn từ bộ phận đua xe nhà máy Harley đảm bảo độ nhạy và độ bền cao trong thực tế vận hành đường phố.

Thổi hồn thiết kế: Từ dầu nhớt đến tem màu

Cấu hình dự trữ dầu được giải quyết bằng bình nhớt XR750 nguyên bản đặt dưới yên xe, mang lại tính thẩm mỹ cổ điển cùng tính thực tiễn. Bình xăng nổi bật với nắp thông khí kiểu đua và phần đuôi xe lấy cảm hứng từ mẫu xe của tay đua Scott Parker – thần tượng trong giới đua flat track.

Để phù hợp với môi trường đô thị, yên xe đã được thiết kế mới và bọc thủ công bởi Christine LePera. Lớp sơn tổng thể được thực hiện bởi Pacman Jack McCann với gam màu xanh Chevy Super Sport đặc trưng kết hợp họa tiết XR tinh tế, giữ lại hồn cốt của dòng xe đua.

Phong cách yên bọc thủ công và màu sơn xanh Super Sport đặc trưngPhong cách yên bọc thủ công và màu sơn xanh Super Sport đặc trưng

Ghi dấu phong cách từ chi tiết nhỏ nhất

Không chỉ tạo ấn tượng về toàn khung vỏ và động cơ, từng phụ tùng nhỏ cũng được chế tạo và lựa chọn tinh tế. Đèn pha lấy từ mẫu đèn cảnh sát Chicago độc đáo, khay bình ắc quy tái chế từ xe BMW cảnh sát, tay lái Flanders cùng tay côn/phanh từ KustomTech chính là ví dụ điển hình. Ghi đông bọc bằng tay nắm Renthal, gương gù mini và để chân từ thương hiệu Storz Performance giúp tổng thể xe vừa cổ điển vừa hiện đại.

Từng chi tiết nhỏ mang tính biểu tượng, đóng góp cho tổng thể mạnh mẽTừng chi tiết nhỏ mang tính biểu tượng, đóng góp cho tổng thể mạnh mẽ

Quá trình hoàn thiện “The Beast” kéo dài suốt 18 tháng với sự hỗ trợ từ người chú Michael Bowen, kỹ sư Jim Woods Machine và thợ máy Gleb Cherniy. Mỗi chi tiết là một đoạn chuyện kể nên chiếc XR1000 không chỉ là xe, mà là một biên niên sử di động của đam mê.

Hoàn thiện qua hàng trăm giờ công thủ công tỉ mỉ và say mêHoàn thiện qua hàng trăm giờ công thủ công tỉ mỉ và say mê

Kết luận: Một biểu tượng tái sinh từ tro tàn tốc độ

Chiếc XR1000 “The Beast” là thực thể sống động của đam mê mô tô, sự kiên trì và trình độ độ xe thủ công tuyệt kỹ. Với âm thanh ào ạt, khí chất ngạo nghễ, và thiết kế bất hủ từ đường nét cổ điển đến hiệu năng hiện đại, “The Beast” xứng đáng là biểu tượng mới trên phố – nơi di sản gặp gỡ tương lai.

Khám phá thêm những mẫu xe độ đỉnh cao tại website chính thức của chúng tôi: hondahanoi.vn

Share
facebookShare on FacebooktwitterShare on TwitterpinterestShare on Pinterest
linkedinShare on LinkedinvkShare on VkredditShare on ReddittumblrShare on TumblrviadeoShare on ViadeobufferShare on BufferpocketShare on PocketwhatsappShare on WhatsappviberShare on ViberemailShare on EmailskypeShare on SkypediggShare on DiggmyspaceShare on MyspacebloggerShare on Blogger YahooMailShare on Yahoo mailtelegramShare on TelegramMessengerShare on Facebook Messenger gmailShare on GmailamazonShare on AmazonSMSShare on SMS
Post navigation
Previous post

Kawasaki GPZ 900R độ full tại Nhật Bản: Tuyệt phẩm RCM-594 bởi AC Sanctuary

Next post

Bandit9 EVE Odyssey – Siêu phẩm mô tô tương lai đến từ Việt Nam

Related Posts

Categories Xe Moto XR1000 “The Beast” – Huyền thoại đường phố được hồi sinh từ di sản đua xe Harley-Davidson

Bùng Nổ Sáng Tạo: Lễ Hội Xe Độ 2019 Tại Bogotá, Colombia

Categories Xe Moto XR1000 “The Beast” – Huyền thoại đường phố được hồi sinh từ di sản đua xe Harley-Davidson

Bảng Giá Xe Độ Độc Nhất: Top 8 Mẫu Mô Tô “Hàng Thửa” Đắt Giá và Cá Tính

Categories Xe Moto XR1000 “The Beast” – Huyền thoại đường phố được hồi sinh từ di sản đua xe Harley-Davidson

Triumph Scrambler 1200XE Big Bertha: Cỗ mã máy đa năng cho mọi cung đường

Leave a Comment Hủy

Bài viết mới nhất

Categories Xe Moto Không gian triển lãm chính thức ấn tượng của sự kiện

Bùng Nổ Sáng Tạo: Lễ Hội Xe Độ 2019 Tại Bogotá, Colombia

Tháng 5 9, 2025
Honda CJ360 độ phong cách cổ điển với động cơ CL360 và chi tiết sơn thủ công

Bảng Giá Xe Độ Độc Nhất: Top 8 Mẫu Mô Tô “Hàng Thửa” Đắt Giá và Cá Tính

Tháng 5 9, 2025
Dàn siêu xe Lamborghini Huracan STO tại Phillip Island

Trải nghiệm Lamborghini Huracan STO 2022: Cơn cuồng phong đường đua với linh hồn thuần chất Ý

Tháng 5 9, 2025
Toyota GR Yaris 2025 màu đỏ và GR Corolla 2025 màu trắng

Đánh giá nhanh dàn xe Toyota GR 2025: Khi hiệu suất và cảm xúc hội tụ

Tháng 5 9, 2025
Triumph Scrambler 1200XE độ bởi Tamarit mang tên Big Bertha có thể chinh phục cả thành phố lẫn địa hình off-road

Triumph Scrambler 1200XE Big Bertha: Cỗ mã máy đa năng cho mọi cung đường

Tháng 5 9, 2025
Xe mô tô cổ điển Cyclone 1915 với màu sơn vàng huyền thoại

Những Mẫu Xe Mô Tô Cổ Điển Gây Ấn Tượng Tại Đấu Giá Mecum Las Vegas 2025

Tháng 5 8, 2025
Chi tiết dàn đầu của Kawasaki Z1 RCM-619 với phuộc Ohlins và bộ vành OZ Racing

Kawasaki Z1 RCM-619: Tuyệt phẩm resto-mod định hình đẳng cấp của AC Sanctuary

Tháng 5 8, 2025

Giới thiệu

Hondahanoi.vn – Nền tảng chia sẻ hình ảnh, tin tức và xu hướng xe máy, ô tô, mô tô và xe độ hàng đầu tại Việt Nam

Liên hệ

  • Phone: 0976 892 168
  • Email: contact@hondahanoi.vn
  • Địa chỉ: Số 2, Ngõ 1 Lê Đức Thọ, Nam Từ Liêm, Hà Nội, Việt Nam

Về chúng tôi

  • Liên Hệ
  • Giới thiệu
  • Chính sách bảo mật
  • Điều khoản sử dụng
Copyright © 2025 hondahanoi.vn - Powered by hondahanoi.vn.
Offcanvas
  • Trang chủ
  • Xe Oto
  • Xe Moto
  • Xe Độ
  • Tin tức
    • Đánh giá xe