Xe độ Drag luôn là tâm điểm được cộng đồng yêu thích tốc độ và đam mê xe độ tại Việt Nam săn đón. Với những đường nét sắc sảo, thiết kế “trần trụi” đậm chất đua đường phố và động cơ được tinh chỉnh mạnh mẽ, xe độ Drag không chỉ đơn thuần là phương tiện – nó còn là tuyên ngôn của cá tính, niềm đam mê tốc độ và sức mạnh.
Hãy cùng khám phá thế giới xe độ Drag với hàng trăm hình ảnh chân thực, sắc nét, cùng những thông tin chi tiết nhất qua bài viết dưới đây.
Xe Độ Drag Là Gì? Phong Cách Độ Xe Đầy Cá Tính
Xe độ Drag không phải là dòng xe nguyên bản mà là thành phẩm của quá trình “biến hoá” từ những dòng xe phổ biến như Exciter, Wave, Sonic, Nova… theo phong cách của các tay đua drag.
Từ thân vỏ cho đến động cơ, tất cả đều được loại bỏ, sửa đổi hoặc nâng cấp để:
- Giảm trọng lượng tối đa
- Tăng hiệu suất tốc độ bứt phá
- Tối ưu vị trí điều khiển cho đường đua thẳng ngắn
Drag bike thường được sử dụng trong các cuộc đua nước rút (drag racing) và thường chỉ sử dụng trong đoạn đường từ 200m đến 400m.
Xe độ Drag không có dàn áo, phần lớn chi tiết được rút gọn để tăng tốc nhanh
Đặc Điểm Nổi Bật Của Xe Độ Drag
Xe độ Drag sở hữu những đặc điểm hoàn toàn khác biệt so với các dòng xe phổ thông hoặc xe độ kiểng thông thường. Có thể nhận diện qua các đặc trưng kỹ thuật và thiết kế sau:
- Vỏ xe được tháo bỏ toàn bộ hoặc phần lớn, chỉ chừa khung và các chi tiết tối giản
- Lốp trước sau nhỏ, giảm tiếp xúc bề mặt nhằm tăng tốc tối ưu trên đường thẳng
- Ghi đông hạ thấp hoặc thay đổi để phù hợp tư thế người lái khi rạp người “rúc gió”
- Ống pô ngắn, cho âm thanh lớn và giải phóng khí hiệu quả
- Loại bỏ các chi tiết không cần thiết như yếm, cốp, bảng đồng hồ…
- Sử dụng nhiều phụ kiện chuyên dụng như IC độ, phuộc sau Ohlins, cùm tay thắng RacingBoy…
Chiếc Drag với bộ khung trần, ghi đông hạ cực thấp và pô độ cực ngầu
Hình Ảnh Xe Độ Drag Đẹp Siêu Ngầu, Cực Chất
Những hình ảnh dưới đây không chỉ giúp bạn chiêm ngưỡng vẻ đẹp độc đáo mà còn truyền cảm hứng mãnh liệt cho dân chơi đam mê độ xe Drag.
Góc chụp cận cảnh một xe Exciter độ Drag với ghi đông trần và pô titan
Xe Drag với thiết kế mỏng nhẹ, tối giản phần thân vỏ
Phong cách sơn airbrush tạo sự khác biệt cho xe Drag
Xe máy Drag độ đơn giản, tố chất mạnh trong thiết kế tối giản
Tổng Hợp 8 Mẫu Xe Độ Drag Cực Đẹp Tại Việt Nam Và Thế Giới
1. Yamaha Yaz 125 Độ Drag – Cỗ Máy Tốc Độ Giá Bạc Tỷ
Chiếc Yaz được độ theo phong cách Drag ấn tượng đi kèm nhiều phụ kiện cao cấp như:
- Body kit carbon
- Bình xăng con Nitro
- Cùm phanh Brembo Billet
- Bình khô Takegawa
- Giá bánh xe từ Takegawa Japan…
Tổng chi phí đạt gần 1 tỷ đồng, thể hiện đẳng cấp dân chơi xe.
Yaz 125 độ Drag với loạt đồ chơi hàng hiệu tạo sức hút khủng
2. Sonic Drag – Hiện Đại, Sắc Sảo Và Cá Tính
Bỏ hết dàn áo, giữ lại những đường nét khung sườn và dàn chân CNC nhẹ, chiếc Sonic “hồi sinh” trong diện mạo thể thao cực chất.
Chiếc Sonic Drag với thiết kế mạnh mẽ, thân xe ngắn gọn
3. Exciter Drag Đầy Màu Sắc – Sáng Tạo Không Giới Hạn
Được đánh giá là một trong những bản độ phong cách rực rỡ nhất:
- Sơn đa sắc theo hiệu ứng gradient
- Ghi đông SBS
- Pô độ LeoVince
- Cùm ga Daytona
- Vỏ CNC chuyên biệt cho chạy Drag
Exciter nổi bật với lớp sơn đầy màu sắc và phụ kiện đẳng cấp
4. Phiên Bản Captain America Drag – Khi Superhero Lên Đường Đua
Chiếc Exciter hóa thân thành “Captain America” cực kỳ ngầu với loạt đồ chơi như:
- Ghi đông YYPANG
- Bình xăng CNC nguyên khối
- Cùm phanh Brembo Racing
- Đĩa Racing Boy
Giao thoa giữa truyện tranh và tốc độ – bản Drag Captain America
5. Exciter Drag Thái – Hơi Thở Nghệ Thuật Của Xứ Chùa Vàng
Phong cách Drag Thái nổi bật bởi khả năng độ máy đáng kinh ngạc, nổi bật với:
- Heo dầu Brembo
- Ghi đông sắt nhẹ
- Ống xả titan vàng
- Bình xăng FCR giúp tăng công suất
Exciter Drag phong cách Thái tinh chỉnh gắt gao, nhẹ mà mạnh
6. Wave RSX Độ Drag – Đơn Giản Nhưng Mạnh Mẽ
Không quá cầu kỳ về thiết kế, Wave RSX Drag tập trung nâng cấp động cơ:
- 130cc
- Tỷ số nén 13.5:1
- Phuộc sau độ
- Lốp slick chuyên Drag
Wave RSX độ Drag đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả
7. Yamaha Z125 Drag – Đẹp Nhất Lâm Đồng
Chiếc Z125 Drag nhẹ chỉ 60 kg, được độ bằng phụ kiện nhập khẩu:
- Trợ lực Ohlins Thụy Điển
- Đĩa Break Tech Iron
- Cùm phanh Brembo Rossi
- Pô độ Thái Lan
Tổng thời gian độ xe lên tới 4 tháng.
8. Honda Nova Drag – Kiểu Dáng Hyper-Underbone Tuyệt Đỉnh
Honda Nova Drag sở hữu lớp sơn xanh thể thao nổi bật, thiết kế hyper-underbone bao ngầu:
- Động cơ 2 thì 21 mã lực
- Hộp số 6 cấp
- Cùm tăng tốc Domino
- Cùm côn CRG
- IC Banjing chuyên xe Drag
Nova Drag mạnh mẽ cả về tốc độ lẫn thiết kế
Độ Xe Drag Hết Bao Nhiêu Tiền?
Chi phí độ xe kiểu Drag phụ thuộc vào mức độ độ nhẹ, trung bình hay full máy – dàn chân – pô – khung. Dưới đây là một vài chi tiết cơ bản và mức giá tham khảo:
- Bình xăng nhỏ: từ 3.000.000 VNĐ
- Mâm nhôm hoặc kẹp nhôm: từ 3.000.000 VNĐ trở lên
- Ống xả độ Drag: từ 3.000.000 – 4.000.000 VNĐ
- Khung Drag custom: từ 9.500.000 VNĐ
- Cùm/phanh/giảm xóc: từ 5.000.000 VNĐ trở lên
Tùy quy mô và mức độ chơi, bạn có thể tốn từ vài triệu cho đến vài trăm triệu đồng để có một chiếc xe độ Drag đúng chuẩn.
Tổng Kết
Xe độ Drag không chỉ là một trào lưu mà còn là một phần văn hóa trong giới chơi xe Việt Nam và quốc tế. Với sự phá cách trong thiết kế và sức mạnh từ khối động cơ “khủng”, mỗi chiếc xe Drag đều mang giá trị nghệ thuật và kỹ thuật đáng kinh ngạc.
Truy cập ngay website chính thức tại hondahanoi.vn để cập nhật thêm nhiều mẫu xe Drag mới nhất, cùng hàng ngàn thông tin hấp dẫn về các dòng xe độ, xe mô tô và ô tô tại Việt Nam.