Khi nhắc đến những chiếc xe cổ điển từ thập niên ’60 và ’70, không thể thiếu những chiếc xe mang đậm chất cơ khí với thiết kế tinh tế, khiến bạn khao khát chinh phục con đường rộng mở. Các mẫu xe trong giai đoạn này đang trở thành biểu tượng và giá trị của chúng ngày càng tăng cao trong các phiên đấu giá. Tuy nhiên, với chiếc xe này không phải là phiên bản nguyên bản chuẩn bị cho sân khấu lớn tại Bonhams, mà là sản phẩm độ từ Freeland Motorcycles tại Burbank, được tạo ra từ nhiều bộ phận của Honda 360. Giờ đây, nó sẵn sàng chinh phục mọi con đường với phong cách như bất kỳ chiếc xe cổ điển nào.
Ronnie Hansen là người đứng sau dự án độ này, mang lại cho Honda CB360 một diện mạo hoàn toàn mới. Anh đã mở cửa hàng của mình cách đây bốn năm, ngay trước khi dịch COVID-19 bùng phát, khiến việc kinh doanh trở thành một thách thức lớn. “Tôi đã thay đổi mô hình kinh doanh từ sửa chữa xe khách hàng sang chỉ tập trung vào việc độ xe. Ban đầu, tôi chỉ làm xe Nhật trước năm 1978, chủ yếu là Honda, nhưng hiện nay đã mở rộng sang cả xe Anh,” Ronnie chia sẻ.
Chiếc xe này xuất phát từ nhu cầu của khách hàng cần có một chiếc Honda CB360 mới lạ hơn. Không tìm kiếm nhà cung cấp linh kiện mới, Ronnie đã tận dụng những bộ phận có sẵn tại cửa hàng để tạo thành một chiếc xe tuyệt đẹp. Khung xe được lấy từ CJ360, một phiên bản thấp hơn của CB360. Ronnie đã thực hiện công việc tuyệt vời để làm mịn khung xe ban đầu, loại bỏ các mối nối và chuẩn bị cho việc sơn.
Phong cách scrambler cổ điển được Ronnie hiện thực hóa bằng cách gắn chắn bùn ở phía dưới khung, một giải pháp gọn gàng hơn nhiều kiểu gắn thông thường. Chắn bùn chạy từ giữa khung xe và kết thúc đẹp mắt ở phía sau bánh xe. Ở phía trước, chắn bùn được gắn cao và là sự kết hợp công phu giữa kim loại và cao su.
Thay vì sử dụng bình xăng CB360 nguyên bản, Ronnie đã chọn phiên bản mô phỏng bình xăng Benelli Mojave nổi tiếng, đảm bảo rằng nó phù hợp hoàn hảo trên khung xe. Đệm ghế được đặt gọn gàng trong khung và được may một cách chuyên nghiệp để tạo thành một diện mạo hoàn hảo kết hợp với chắn bùn.
Khối động cơ từ Honda CL360 được sử dụng để tạo sức mạnh cho sản phẩm này. Động cơ 356cc với đầu hai van cho ra công suất 34 mã lực ở 9,500rpm. Ronnie đã thay thế bộ chế hòa khí tiêu chuẩn bằng một bộ chỉnh Mikuni kèm lọc khí. Hệ thống ống xả cũng thật hoàn hảo với đường ống cao chạy dọc theo một bên xe.
Một bộ kit nâng cấp động cơ đang chờ trong shop, nhưng hiện tại động cơ tiêu chuẩn cũng đủ để tạo nên sự thú vị. Màu sơn vàng của khung xe là một sự lựa chọn thông minh, kết hợp với màu đen bóng và vàng của các tấm kim loại, cùng logo xuất sắc hoàn thiện diện mạo. Xe được giữ đơn giản với giàn ghi đông cổ điển chỉ mang những thiết bị cần thiết và hộp điện tử giấu kín dưới ghế. Mặc dù là chiếc xe “bitsa”, Ronnie đã chứng minh rằng tại Freeland Motorcycles, họ có thể làm nên phép màu chỉ với những thứ căn bản.
Honda CB360 dưới dạng custom track
Hãy cùng chiêm ngưỡng thiết kế độc đáo này tại “hondahanoi.vn” và khám phá thêm nhiều phong cách độ xe đặc sắc. 😄