Skip to content
hondahanoi.vn
  • Trang chủ
  • Xe Oto
  • Xe Moto
  • Xe Độ
  • Tin tức
    • Đánh giá xe
hondahanoi.vn

Tuyệt Tác Triumph Bonneville T100 Độ Bởi Heiwa Motorcycles: Khi Nghệ Thuật Gặp Gỡ Cơ Khí

By seopbn Tháng 5 8, 2025 0
Chiếc Triumph Bonneville do Heiwa Motorcycles thực hiện mang phong cách tối giản nhưng vô cùng ấn tượng
Table of Contents

Nếu như những nhà sản xuất xe máy hiện đại vận dụng công nghệ CAD, phân tích phần tử hữu hạn hay in 3D để kiến tạo sản phẩm, thì Kengo Kimura – người sáng lập Heiwa Motorcycles tại Hiroshima, Nhật Bản – lại chọn con đường hoài cổ và đầy bản năng. Không đề cương, không sơ đồ, ông chỉ cần hình dung trong đầu và bắt tay vào làm. Kết quả chính là chiếc Triumph Bonneville T100 độ đậm chất nghệ sĩ, tối giản đến tinh tế, nhưng vẫn ẩn chứa hiệu năng đáng nể.

Từ Tình Yêu Motocross Đến Đỉnh Cao Độ Xe

Kimura bắt đầu hành trình với đam mê motocross từ khi còn nhỏ. Dù tốt nghiệp Đại học Kinh tế Hiroshima, ông chưa bao giờ có ý định sống một cuộc đời công chức. Thay vào đó, ông lao vào làm việc tại xưởng mô tô – học từng chi tiết chế tạo và biến đam mê tốc độ thành sự nghiệp.

Năm 2005, Heiwa Motorcycles chính thức ra đời. Từ đó, hàng trăm bản độ đầy cảm hứng của Kimura ra đời, giúp tên tuổi ông vang xa toàn cầu và dành được vô số giải thưởng quốc tế.

Chiếc Triumph Bonneville do Heiwa Motorcycles thực hiện mang phong cách tối giản nhưng vô cùng ấn tượngChiếc Triumph Bonneville do Heiwa Motorcycles thực hiện mang phong cách tối giản nhưng vô cùng ấn tượng

Triết Lý “Độ Để Chạy Hàng Ngày” Khác Biệt

Thay vì tạo ra những “show bike” chỉ dùng để trưng bày hay diễu hành, Kimura trung thành với triết lý của người Nhật: chiếc xe độ phải có khả năng vận hành thực tế mỗi ngày. Chiếc Triumph Bonneville T100 lần này thể hiện rõ nét điều đó – đẹp đến độ có thể trưng bày như một tác phẩm nghệ thuật nhưng vẫn hoàn toàn đáng tin cậy trên mọi đoạn đường đô thị.

Lốp được chọn là loại cổ điển Duro Classic từ Adlert’s – rất phổ biến trong cộng đồng chơi xe cổ tại Nhật. Để đạt được tỷ lệ dáng xe như mong muốn, vành nguyên bản được thay bằng loại siêu nhẹ đi kèm căm inox, gắn vào moayơ đánh bóng. Kích thước phía trước được nâng lên 19×4.0 inch, phía sau là 17×4.5 inch – tăng nhẹ so với nguyên bản để cân đối tổng thể.

Chi tiết bánh xe sau cho thấy sự chỉnh chu và tỉ mỉ trong lựa chọn vành và lốpChi tiết bánh xe sau cho thấy sự chỉnh chu và tỉ mỉ trong lựa chọn vành và lốp

Kimura chia sẻ: “Khách của Heiwa thường muốn xe hạ thấp để có dáng nằm dài. Nhưng lần này tôi ưu tiên tính thực dụng nên chỉ hạ trước 40mm, sau 20mm.”

Công Nghệ Giảm Xóc – Tối Giản Nhưng Hiệu Quả

Hệ thống phuộc trước của T100 độ được giữ nguyên nhưng nâng cấp toàn diện bằng bộ lò xo ngắn và các chi tiết như phốt, cao su, dầu giảm chấn mới – đảm bảo vẫn cho cảm giác lái mượt mà. Cặp phuộc sau dùng loại Daytona có hành trình ngắn hơn 20mm kèm lò xo tỷ lệ tiến – giúp phản hồi mặt đường tốt hơn mà không hy sinh sự êm ái.

Khi khung sườn được biến thành bộ lăn hoàn chỉnh, Kimura bắt đầu giai đoạn thiết kế trực quan – không cần máy tính hay bản vẽ.

Phuộc sau Daytona giúp hạ chiều cao mà vẫn tăng hiệu năng phản hồiPhuộc sau Daytona giúp hạ chiều cao mà vẫn tăng hiệu năng phản hồi

Tạo Hình Thuần Thủ Công: Fender Sau & Yên Xe

Thay vì sử dụng ốp đuôi liền khối (seat cowl) như những bản độ Bonneville trước, Kimura chọn cách tạo cảm giác hoài cổ bằng dè sau (fender). Để làm điều này, ông cắt bỏ hoàn toàn khung sau nguyên bản, uốn thủ công khung đuôi mới với độ cong dốc hẳn lên – tạo điểm nhấn cổ điển lôi cuốn.

Chốt gắn phía trên được tích hợp vào khung đuôi, còn điểm gắn dưới nằm phía dưới khung sườn. Quá trình gia công dè sau yêu cầu sử dụng máy English Wheel – cuộn đi cuộn lại cho đến khi bề cong hoàn toàn vừa vặn bánh sau. Cùng lúc, Kimura tạo khuôn yên mới, bọc mút 2 lớp và bọc da đen ngay tại xưởng.

Chi tiết khung sau tạo hình thủ công gợi nhắc phong cách cổ điển những năm 40-50Chi tiết khung sau tạo hình thủ công gợi nhắc phong cách cổ điển những năm 40-50

Ẩn Chứa Công Nghệ Tối Giản Trong Hình Thức Tĩnh Lặng

Dưới gầm yên là một “bình dầu giả” chứa pin và toàn bộ hệ thống điện. Kimura tận dụng không gian này để bố trí nút khởi động siêu nhỏ và công tắc đèn trước – giữ cho nhau lái cực gọn gàng và sạch sẽ.

Ghi-đông là loại ’50SBAR’ “đặc chế” của Heiwa, đi kèm tay cầm Jackhammer, gương chiếu hậu đơn và đồng hồ tốc độ nhỏ gọn. Hệ thống đèn pha theo kiểu Bates cổ điển, cùng đèn hậu nguyên gốc của Heiwa tạo nên tổng thể vừa tinh giản, vừa thanh lịch.

Toàn bộ hệ thống điện được giấu khéo léo trong bình dầu giả, tạo nên vẻ ngoài cực kỳ sạch sẽToàn bộ hệ thống điện được giấu khéo léo trong bình dầu giả, tạo nên vẻ ngoài cực kỳ sạch sẽ

Bình Xăng Tay Làm: Tuyên Ngôn Đậm Chất Kimura

Điểm nhấn đặc biệt chính là bình xăng “độc bản” – không chiếc nào giống chiếc nào do chính tay Kimura tạo hình từ thép. Thiết kế dài và thấp, uốn cong uyển chuyển ra phía sau tạo nên dòng chảy nhẹ nhàng xuyên suốt thân xe.

Phần sơn được thực hiện bởi xưởng N2 Auto với phối màu hai tông xám chì và xám siêu sáng, làm nổi bật đường cong kim loại. Hệ thống ống xả cũng được Kimura chế tạo từ đầu đến cuối – từ cổ pô đến ống tiêu âm vừa đạt tính thẩm mỹ, vừa mang lại âm thanh đậm chất Heiwa.

Bình xăng uốn tay đầy thủ công và hàng độc, đóng vai trò “trái tim thẩm mỹ” cho toàn bộ chiếc xeBình xăng uốn tay đầy thủ công và hàng độc, đóng vai trò “trái tim thẩm mỹ” cho toàn bộ chiếc xe

Người chủ sở hữu xe không hề biết bản độ này sẽ như thế nào từ trước. Nhưng khi đối diện với tác phẩm mang tên “Heiwa Bonneville 006” – chẳng ai có thể giấu nổi sự phấn khích. Bởi đó không đơn thuần là một chiếc mô tô, mà là một biểu tượng sống động của đam mê và nghệ thuật.

Từng chi tiết trên xe biểu đạt hoàn hảo cá tính và kỹ nghệ của Heiwa MotorcyclesTừng chi tiết trên xe biểu đạt hoàn hảo cá tính và kỹ nghệ của Heiwa Motorcycles

Kết Luận

Chiếc Triumph Bonneville T100 độ bởi Heiwa Motorcycles là minh chứng sống động cho việc thủ công, triết lý bản năng và đam mê thuần túy vẫn có thể tạo ra những tác phẩm kỹ thuật đạt đến đỉnh cao. Không cần CAD hay phần mềm dựng hình, chỉ cần cảm nhận – Kimura đã đưa nghệ thuật độ xe Nhật Bản lên tầm thế giới.

Bạn yêu thích những bản độ xuất sắc, sáng tạo và mang đậm dấu ấn cá nhân như thế này? Hãy khám phá thêm những câu chuyện hấp dẫn về thế giới xe máy tại website chính thức của chúng tôi: hondahanoi.vn – nơi quy tụ tinh hoa xe máy từ khắp nơi trên thế giới.

Share
facebookShare on FacebooktwitterShare on TwitterpinterestShare on Pinterest
linkedinShare on LinkedinvkShare on VkredditShare on ReddittumblrShare on TumblrviadeoShare on ViadeobufferShare on BufferpocketShare on PocketwhatsappShare on WhatsappviberShare on ViberemailShare on EmailskypeShare on SkypediggShare on DiggmyspaceShare on MyspacebloggerShare on Blogger YahooMailShare on Yahoo mailtelegramShare on TelegramMessengerShare on Facebook Messenger gmailShare on GmailamazonShare on AmazonSMSShare on SMS
Post navigation
Previous post

Đánh giá Mazda CX-90 2024: SUV hạng sang lý tưởng cho chuyến glamping tại vùng rượu vang Orange

Next post

BMW R nineT Akira phiên bản độ đậm chất viễn tưởng từ Pier City Customs

Related Posts

Categories Xe Moto Tuyệt Tác Triumph Bonneville T100 Độ Bởi Heiwa Motorcycles: Khi Nghệ Thuật Gặp Gỡ Cơ Khí

Triumph Scrambler 1200XE Big Bertha: Cỗ mã máy đa năng cho mọi cung đường

Categories Xe Moto Tuyệt Tác Triumph Bonneville T100 Độ Bởi Heiwa Motorcycles: Khi Nghệ Thuật Gặp Gỡ Cơ Khí

Những Mẫu Xe Mô Tô Cổ Điển Gây Ấn Tượng Tại Đấu Giá Mecum Las Vegas 2025

Categories Xe Moto Tuyệt Tác Triumph Bonneville T100 Độ Bởi Heiwa Motorcycles: Khi Nghệ Thuật Gặp Gỡ Cơ Khí

Kawasaki Z1 RCM-619: Tuyệt phẩm resto-mod định hình đẳng cấp của AC Sanctuary

Leave a Comment Hủy

Bài viết mới nhất

Categories Xe Moto Triumph Scrambler 1200XE độ bởi Tamarit mang tên Big Bertha có thể chinh phục cả thành phố lẫn địa hình off-road

Triumph Scrambler 1200XE Big Bertha: Cỗ mã máy đa năng cho mọi cung đường

Tháng 5 9, 2025
Xe mô tô cổ điển Cyclone 1915 với màu sơn vàng huyền thoại

Những Mẫu Xe Mô Tô Cổ Điển Gây Ấn Tượng Tại Đấu Giá Mecum Las Vegas 2025

Tháng 5 8, 2025
Chi tiết dàn đầu của Kawasaki Z1 RCM-619 với phuộc Ohlins và bộ vành OZ Racing

Kawasaki Z1 RCM-619: Tuyệt phẩm resto-mod định hình đẳng cấp của AC Sanctuary

Tháng 5 8, 2025
Tesla Model 3 tại thị trường Úc đạt doanh số thấp nhất trong nhiều năm

Tesla và Thách Thức Tại Thị Trường Úc: Doanh Số Sụt Giảm, Cạnh Tranh Trung Quốc và “Hiệu Ứng Elon”

Tháng 5 8, 2025
Khung phụ custom trên BMW R100RT độ tạo dáng đuôi ngắn thể thao

Siêu phẩm BMW R100RT độ Roughchild – Nét đẹp bất tận từ cổ điển đến hiện đại

Tháng 5 8, 2025
Rimac Nevera R tăng tốc trên đường

Rimac Nevera R: Siêu xe điện mạnh mẽ nhất thế giới lập kỷ lục mới

Tháng 5 8, 2025
Toyota GR Yaris M Concept tại Tokyo Auto Salon với thiết kế đậm chất thể thao

Toyota GR Yaris M Concept: Siêu phẩm hatchback động cơ đặt giữa khuấy đảo Tokyo Auto Salon

Tháng 5 8, 2025

Giới thiệu

Hondahanoi.vn – Nền tảng chia sẻ hình ảnh, tin tức và xu hướng xe máy, ô tô, mô tô và xe độ hàng đầu tại Việt Nam

Liên hệ

  • Phone: 0976 892 168
  • Email: contact@hondahanoi.vn
  • Địa chỉ: Số 2, Ngõ 1 Lê Đức Thọ, Nam Từ Liêm, Hà Nội, Việt Nam

Về chúng tôi

  • Liên Hệ
  • Giới thiệu
  • Chính sách bảo mật
  • Điều khoản sử dụng
Copyright © 2025 hondahanoi.vn - Powered by hondahanoi.vn.
Offcanvas
  • Trang chủ
  • Xe Oto
  • Xe Moto
  • Xe Độ
  • Tin tức
    • Đánh giá xe