Trong hơn một thập kỷ qua, cảnh quan xe độ đã phát triển mạnh mẽ đến mức giờ đây bạn có thể dễ dàng chế tạo một chiếc xe đẳng cấp với các bộ phận lắp ráp sẵn. Tuy nhiên, Sean Skinner từ MotoRelic, Virginia đã quyết định tạo ra một chiếc xe riêng của mình với lựa chọn khá độc đáo và đầy thách thức: một chiếc Honda Magna V30 1984, không sử dụng bất kỳ tùy chọn lắp ráp sẵn nào.
Honda Magna V30 1984 từng bước đổi mới
Sean đã phát hiện ra chiếc xe này khi lướt qua Facebook Marketplace, bị thu hút bởi khung sườn ống và hệ truyền động xích của chiếc xe. Khi tìm hiểu thêm, anh nhận thấy thiếu vắng thông tin về những biến thể độ của nó, điều này càng khiến anh háo hức khám phá và tự chế tạo một phiên bản độc đáo của V30.
Khung sườn và truyền động xích đặc biệt
Nhiệm vụ đầu tiên của Sean là lột bỏ lớp vỏ cũ kỹ của thập kỷ 80, để lại bộ khung trần trụi và bắt đầu công cuộc sáng tạo. Điểm gây khó khăn đặc biệt là việc V30 sở hữu hai bình xăng: một bình truyền thống che giấu hộp gió lớn, và một bình phụ dưới yên xe. Sean đã khéo léo chế tác một hộp gió mới bằng cách cắt các tấm nhôm để phù hợp với một bộ lọc K&N tùy chỉnh.
Thiết kế hệ thống khí mới cho V30
Sau khi làm rõ khoảng trống dưới yên, Sean tập trung chuyển hóa chiếc xe thành một khung gầm động và sắp xếp hệ thống treo. Để chuyển đổi sang cấu hình mono-shock, anh đã sử dụng gắp sau của Interceptor 500, cần tùy chỉnh linh hoạt để phù hợp với bộ bánh từ CBR600 và hệ thống phanh sau VTR1000.
Bộ treo và hệ thống phanh hiện đại
Sean đã làm việc cùng Klaus từ EPM Performance để tạo ra bộ giảm sốc HyperPro hoàn hảo từ VF1000, sau đó chuyển sang cải tiến phần đầu xe với toàn bộ hệ thống từ CBR600. Bằng cách sử dụng những phần chính từ Honda Nighthawk để đảm bảo tương thích, Sean đã tạo nên một ngoại hình hấp dẫn theo phong cách HRC giống như tracker/supermotard.
Các cải tiến và phong cách HRC
Vượt qua thử thách thiết kế hai bình xăng, Sean đã lựa chọn một bình Suzuki T500, chỉnh sửa để khớp hoàn hảo với thiết kế tổng thể. Các tấm bảo vệ và hình dạng tracker được ưu tiên, thể hiện rõ nét với một chiếc yên xe tùy chỉnh.
Thiết kế yên xe và phần bodywork hoàn hảo
Một trong những nét đặc sắc của Magna là động cơ V4 với âm thanh vang vọng. Sean đã quyết định làm mới động cơ này cùng với hệ thống xả bằng thép không gỉ của Cone Engineering, tạo ra âm thanh gầm rú ấn tượng. Trọn bộ động cơ được tân trang với các phụ kiện mới như bulong, gioăng và phớt.
Động cơ V4 và hệ thống xả mới
Khi lắp ráp lại, Sean đã mạnh dạn chọn màu sơn khung đỏ tươi, tạo điểm nhấn với bộ bánh vàng. Dưới bàn tay của Danny Knight từ Knights Kustoms, lớp sơn Honda lấp lánh cộng hưởng hoàn hảo với khung và bánh. Cuối cùng, Sean đã quyết định sử dụng lốp trơn dù chúng không được phép sử dụng trên đường phố, nhưng niềm đam mê của anh không bị ảnh hưởng bởi các quy định.
Màu sắc nổi bật và quyết định táo bạo
Với sự kỳ công và sáng tạo không ngừng nghỉ, Sean đã biến Honda Magna V30 thành một tác phẩm nghệ thuật thực thụ, tạo ra một chiếc xe độ nhẹ chỉ 370lbs với sức mạnh đáng kinh ngạc và vẻ ngoài quyến rũ. Đừng quên ghé thăm website của chúng tôi tại hondahanoi.vn để khám phá thêm những câu chuyện xe độ độc đáo! 🌟