Dù đã hơn hai thập kỷ kể từ khi trào lưu Cafe Racer hồi sinh, dòng xe này vẫn giữ được vị trí đặc biệt trong lòng những tín đồ đam mê xe độ. Trong thời đại mà các mẫu xe độ ngày càng trở nên đa dạng, mẫu Triumph Thruxton RS mang tên Absolut do xưởng Tamarit Motorcycles chế tạo vẫn giữ được tinh thần nguyên bản, kết hợp cùng phong cách hiện đại và hiệu suất vượt trội. Mẫu xe là minh chứng cho sự kết hợp hoàn hảo giữa tinh tế, hiệu năng và cá tính, dành tặng người chơi xe yêu thích sự độc nhất vô nhị.
Từ yêu cầu của khách hàng đến bản độ sang trọng tối giản
Absolut là bản độ thứ 154 của Tamarit Motorcycles – một đơn vị nổi tiếng tại Tây Ban Nha với thế mạnh trong việc tạo hình các dòng mô tô Triumph cổ điển. Không giống như các mẫu xe độ nổi bật và phá cách khác, Absolut đi theo định hướng tinh giản, sang trọng nhưng không kém phần mạnh mẽ, tựa như hình ảnh của một quý ông hiện đại lựa chọn phong cách James Bond – mạnh mẽ, sắc sảo và thanh lịch. Tamarit đã hướng đến việc tạo ra một mẫu xe vừa đạt hiệu suất vận hành vượt trội, vừa có thiết kế đủ độc đáo để chinh phục mọi ánh nhìn.
Khung sườn nâng cấp – Nền tảng vững vàng cho hiệu suất cao tốc
Tamarit giữ lại phần khung thép ống nguyên bản của Triumph Thruxton RS nhưng đã cắt ngắn phần khung phụ phía sau bằng máy cưa để tối ưu dáng xe. Quan trọng hơn cả, bộ gắp sau nguyên bản đã được thay thế bằng gắp sau của mẫu Scrambler 1200 XE – cũng thuộc cùng “sân nhà” Triumph – giúp kéo dài trục cơ sở thêm khoảng 2,5 cm. Sự thay đổi này không chỉ cải thiện độ ổn định ở tốc độ cao mà còn mang lại cảm giác lái mượt mà hơn khi vào cua.
Triumph Thruxton RS với gắp sau từ Scrambler 1200 XE, tối ưu góc lái
Tông màu đơn sắc chủ đạo – Định hình chất riêng cho bản độ Absolut
Điểm nhấn nổi bật của Absolut là phong cách thiết kế monochrome (đơn sắc) xuyên suốt thân xe. Gắp sau được phủ lớp mạ niken đen độc quyền trong khi giảm xóc Ohlins tăng chỉnh toàn phần cũng khoác lên lớp áo đen huyền bí. Cặp phuộc trước Showa dùng nguyên bản nhưng đã được gia công lại để phù hợp với cấu hình xe, đồng thời xử lý anot màu đen tương đồng.
Toàn bộ thân xe được sơn đen bóng cùng nhiều vị trí mạ niken đen tỉ mỉ, tạo nên sự liền mạch và đẳng cấp cho tổng thể bản độ. Không chỉ đơn thuần là một màu sắc đồng nhất, hiệu ứng thị giác mà tông màu đơn sắc này mang lại càng làm tôn vinh tính cá nhân và độ chính xác trong thiết kế của Tamarit.
Chi tiết ấn tượng với màu niken đen và phuộc Ohlins tăng chỉnh
Tối ưu khí động học và thiết kế thân xe đặc trưng Tamarit
Bình xăng ban đầu được giữ nguyên nhưng được lược bỏ dây đai cũng như logo thông thường, thay vào đó là bộ huy hiệu thiết kế riêng phù hợp hơn với chủ đề tổng thể. Nắp hông xe được sử dụng từ kho phụ tùng nội bộ của Tamarit, đáng chú ý là mẫu “Dakota” – sản phẩm bán chạy nhất dành cho Triumph cổ điển. Cánh gió phía trước làm bằng vật liệu composite nhẹ, tích hợp các khe tản nhiệt hướng gió giúp tối ưu làm mát cho két nước.
Nắp hông Dakota và ốp cằm khí động học giúp tăng tính thẩm mỹ và công năng
Đuôi xe đặc sắc – Phá cách trong khuôn khổ quen thuộc
Phần đuôi sau được xem là điểm lột tả sáng tạo nổi bật nhất của Tamarit. Thay vì bo tròn đúng gu cafe racer truyền thống, phần yên sau được cắt gọn bất ngờ trước khi hình thành phần “gù” sau – mang lại cảm giác sắc sảo, hiện đại mà vẫn tôn trọng tinh thần cổ điển. Đây cũng là vị trí lắp đặt cụm đèn hậu nhỏ gọn nhưng đầy hiệu quả thị giác.
Ghế ngồi được khâu chỉ tinh xảo, bọc da cao cấp trong khi chắn bùn trước nhỏ gọn được đặt gọn gàng trên các ngàm nguyên bản. Sự kết hợp giữa đường may, chất liệu và tỉ lệ cân đối không chỉ hoàn thiện cấu trúc xe mà còn nhấn mạnh yếu tố thủ công cao cấp.
Đuôi xe đột phá đầy tinh tế, kết nối hài hòa giữa hiện đại và truyền thống
Động cơ nâng cấp – Bứt phá cả về công suất lẫn âm thanh
Khối động cơ 1200cc nằm trong Thruxton RS vốn đã được đánh giá cao với công suất trên 100 mã lực và 110 Nm mô-men xoắn. Để tạo ra sự khác biệt thực sự, Tamarit loại bỏ hoàn toàn hộp gió nguyên bản và thay vào đó bằng bộ lọc gió dạng pod Free Spirit, cho phép nâng vòng tua lên cao hơn. Kết hợp với bộ pô Zard nhập khẩu từ Ý làm từ thép không gỉ cao cấp, âm thanh và hiệu suất của xe được cải thiện đáng kể thêm khoảng 10 mã lực và 10 Nm.
Bộ xả Zard kết hợp lọc gió Free Spirit giúp cải thiện hiệu suất rõ rệt
Sự kết hợp tinh hoa châu Âu – Tinh tế từ trong ra ngoài
Absolut là bản độ thể hiện sự tổng hòa giữa kỹ thuật và thẩm mỹ mang đậm tinh thần châu Âu. Cặp bánh Kineo nan hoa đến từ Ý, đĩa phanh sóng lớn Galfer xuất xứ Tây Ban Nha và cụm đồng hồ kỹ thuật số đời mới từ Motogadget – Đức, tất cả tạo nên một tổ hợp hoàn hảo. Đèn pha LED hiện đại đậm chất cổ điển không chỉ có công năng mạnh mẽ mà còn tôn lên dáng vẻ quyến rũ của mặt trước xe.
Không một chi tiết nào bị bỏ sót trong quá trình hoàn thiện: từ ốp động cơ, chắn sên, đến từng chi tiết nhỏ đều được phối màu đen bóng hoặc niken đen – đúng với chủ đề đơn sắc xuyên suốt bản độ.
Cụm bánh Kineo và đĩa phanh Galfer – sự hài hòa giữa hiệu năng và thiết kế
Kết thúc hoàn hảo cho một kiệt tác cá nhân hóa
Absolut không chỉ là một phiên bản Thruxton RS độ, mà là sự thể hiện trình độ đỉnh cao của Tamarit Motorcycles trong việc nắm bắt cá tính khách hàng và đưa vào từng chi tiết xe. Từ kiểu dáng thanh lịch, bộ máy mạnh mẽ đến tính năng vận hành ổn định vượt trội – tất cả cô đọng trong một tạo phẩm đầy cuốn hút, hội tụ đủ nét cổ điển, hiện đại và kỹ thuật cao. Với những tín đồ yêu Triumph, yêu sự tối giản và tinh tế, Absolut là minh chứng rõ ràng cho ngôn ngữ thiết kế có chiều sâu, đầy bản sắc cá nhân.
Khám phá thêm những bản độ đỉnh cao như Absolut tại website chính thức của chúng tôi: hondahanoi.vn để không bỏ lỡ những xu hướng xe máy độc đáo và mới nhất!