Indian Scout là một trong những chiếc xe mô tô bán chạy nhất tại Mỹ, điều này không có gì bất ngờ vì vẻ ngoài đẹp mắt, thoải mái khi lái và sức mạnh đáng kinh ngạc. Chỉ vài năm ngắn sau khi Indian ra mắt Scout Bobber, giá cả đã trở nên dễ chịu hơn khiến nó trở thành mẫu xe được ưa thích trong giới độ xe. Purpose Built Moto (PBM) đã kiên nhẫn chờ đợi thời cơ phù hợp để tùy chỉnh một chiếc Indian Scout Bobber và cuối cùng, cơ hội đã đến khi một khách hàng mang đến xưởng của họ một chiếc xe bobber xây dựng kém chất lượng. PBM đã bắt tay vào chuyển đổi chiếc xe 1.133 cc làm mát bằng chất lỏng này thành một tác phẩm đặc biệt.
Indian Scout được độ lại bởi Purpose Built Moto
Khi khám phá sâu hơn chiếc Indian, PBM nhận ra nó có nhiều vấn đề cần giải quyết. “Chiếc xe đã bị tháo dỡ rồi lại lắp ráp một cách vội vã và sau một thời gian chạy, nó bắt đầu thể hiện ra các vấn đề,” Tom từ PBM cho biết. “Gãy giá đỡ chắn bùn, lỗi khởi động không liên tục, sơn bị bong tróc, và khi nó lăn vào xưởng, tôi có thể siết đai ốc trục sau bằng tay.”
Indian Scout Bobber gặp nhiều vấn đề
Bắt đầu với việc tháo dỡ, những chiếc chắn bùn và giá đỡ cũ được loại bỏ, ghế ngồi kiểu máy kéo bị ném tung qua xưởng, hệ thống chiếu sáng rẻ tiền và điện dây kém đều được loại bỏ. Sau khi đã dọn dẹp sạch sẽ, PBM có thể đứng lại và nhìn vào khung trần, động cơ và bánh xe để xác định cách xử lý chiếc Indian Scout này.
Tom có một ý tưởng cực kỳ đơn giản cho chiếc xe: làm cho nó máu lửa và sắc bén. Indian Scout Bobber có một sự pha trộn đặc biệt giữa các đường cong uyển chuyển và các góc cạnh sắc bén. Tom nhận ra rằng nhiều phiên bản độ đã bỏ qua hình dạng bình xăng và thêm vào đó những chắn bùn kiểu cổ điển hơn. Anh muốn đi theo một hướng khác với phong cách, nhưng có vài điều cần phải vượt qua đầu tiên.
Hệ thống xả tùy chỉnh cho Indian Scout
Như thường lệ, nhiệm vụ số một là hệ thống xả thủ công. Họ bắt đầu chế tạo một hệ thống xả 2-trong-1 với bộ giảm thanh kép được xây dựng trong ống xả, che giấu mọi dấu hiệu rằng chiếc xe đã từng bị bịt miệng. Được hình dáng với sự chăm chút từ thép không gỉ, nó được hàn và đánh bóng xước với toàn bộ giá đỡ hoàn toàn mới phía sau.
Đèn pha LED mới cho Indian Scout
Ở phía trước, họ cài đặt một trong những đèn pha LED Flashpoint X 5.75” của họ, sử dụng giá đỡ kiểu tấm đua và một số chi tiết thanh tròn để thêm phong cách cho khuôn mặt mới của chiếc xe. Bổ sung vào đó là giá đỡ chắn bùn thủ công và chắn bùn trước rộng. Phần thân xe được hoàn thiện với màu đen satin sâu và các chi tiết thanh được sơn bóng cao để tạo sự tương phản.
Công việc sơn hoàn thiện trên Indian Scout
Trước khi chuyển sang giai đoạn chế tạo tiếp theo, Indian đã được trang bị một cặp lốp Shinko E270 tường trắng kép, đi cùng kích thước 5.00-16 trước và sau. Điều này đã cân bằng lại dáng vẻ của xe và tạo điểm khởi đầu cho phần đuôi mới mà PBM sẽ chế tạo.
Độ Indian Scout Bobber
“Trong tất cả mọi việc, đến một thời điểm nào đó ý tưởng của bạn sẽ vượt quá khả năng của mình, hoặc bạn nghĩ vậy,” Tom nói. “Ở những ngã tư này, tôi đã chấp nhận rằng không có gì ngoài việc lao vào và làm việc điên cuồng cho đến khi kết quả trông ổn. Tạo hình kim loại tấm hoàn toàn xa lạ với tôi, nhưng xe máy cũng vậy cách đây 5 năm. Vì vậy, tôi đặt chiếc xe lên bàn, nắm tay đứa trẻ thực tập Benny và chúng tôi bắt đầu làm việc.”
Công việc định hình đuôi xe Indian Scout
Bắt đầu với một xương sống nhôm đơn giản, Tom bắt đầu cắt, ủ mềm, tạo hình và hàn đuôi nhôm, sau đó hoàn thiện để sẵn sàng cho việc sơn. “Ở cuối công việc ba ngày này, tôi không thể hạnh phúc hơn với kết quả. Thẳng, đối xứng và phù hợp với phong cách tôi muốn. Tôi không thể yêu cầu gì hơn thế. Bên cạnh đó, khách hàng hầu như ngã khỏi ghế khi thấy ý tưởng hình thành.”
Hoàn thiện đuôi xe Indian Scout Bobber
Để hoàn thành phần đuôi, một giá đỡ biển bọc mới được chế tạo, và một đèn phanh LED được tạo trong hộp đuôi – sử dụng đèn xi-nhan Tail Tip 3-in-1 của PBM. Toàn bộ được điều khiển bằng mô-đun phanh Badlands – cần thiết khi lắp đặt các đèn aftermarket trên những chiếc xe này.
Indian Scout Bobber hoành tráng sau khi độ
“Khi công việc dơ bẩn đã xong, tôi bắt đầu đầu tư thời gian vào thiết kế sơn, tìm hiểu sách màu và có một vài thiết kế logo tùy chỉnh được tạo bởi bạn tôi Max để phù hợp hoàn hảo với hình dạng đuôi và các phần thân xe khác mà chúng tôi đã chế tạo.”
Hoàn thiện với sơn và thiết kế logo trên Indian Scout
Kết quả cuối cùng là một chiếc mô tô tùy chỉnh cuối cùng đã đạt chuẩn của khách hàng, với sự hiện diện trên đường phố tuyệt vời, tiếng ống xả rầm rú và một phong cách bobber thực sự độc đáo. “Indian Scout Bobber mang lại rất nhiều niềm vui khi lái từ sàn nhà máy. Tất cả những gì chúng tôi cần làm là khiến nó trông và cảm giác thú vị như cách nó chạy.”
Khám phá thêm nhiều tác phẩm độ xe độc đáo tại hondahanoi.vn và theo dõi các cập nhật mới nhất từ thế giới xe mô tô! 📘