Skip to content
hondahanoi.vn
  • Trang chủ
  • Xe Oto
  • Xe Moto
  • Xe Độ
  • Tin tức
    • Đánh giá xe
  • Bảng giá xe
  • Biển số xe
  • Blog
  • Dịch vụ
  • Du lịch
  • Mệnh
  • So sánh xe
hondahanoi.vn

Ducati Diavel V2 độ tại Trung Quốc: Tác phẩm kết hợp giữa nghệ thuật, công nghệ và đam mê

By seopbn Tháng 6 29, 2025 0
Ducati Diavel độ đầy ấn tượng với tông kim loại xước đặc trưng kết hợp thiết kế phá cách
Table of Contents

Ducati Diavel từ lâu đã chứng minh đẳng cấp trong thế giới xe mô tô với sự kết hợp giữa phong cách cruiser và hiệu năng thể thao. Trước khi dòng Diavel V2 chính thức chuyển mình sang kỷ nguyên động cơ V4, Ducati Trung Quốc đã tìm đến Mandrill Garage – xưởng độ danh tiếng tại Bắc Kinh – để tạo nên phiên bản độ đặc biệt như một lời chia tay đầy xúc động với cỗ máy V-Twin huyền thoại này.

Biểu tượng một thời: Ducati Diavel V2 – Cruiser mang DNA xe đua

Dù được xếp vào phân khúc cruiser, Ducati Diavel chưa bao giờ là một chiếc xe “hiền lành”. Từ thế hệ đầu tiên ra mắt năm 2010, Diavel đã được trang bị động cơ Testastretta đến từ xe đua Superbike, mở ra một định nghĩa mới về dòng xe cruiser hiệu suất cao. Với sức mạnh bùng nổ, thiết kế cơ bắp và trải nghiệm lái ấn tượng, Diavel nhanh chóng chiếm được cảm tình của các tín đồ mê tốc độ nhưng vẫn muốn sự thoải mái.

Ducati Diavel độ đầy ấn tượng với tông kim loại xước đặc trưng kết hợp thiết kế phá cáchDucati Diavel độ đầy ấn tượng với tông kim loại xước đặc trưng kết hợp thiết kế phá cách

Mandrill Garage – Biểu tượng sáng tạo trong giới độ xe Trung Quốc

Người đứng sau bản độ này là Luo Hao – nhà sáng lập Mandrill Garage. Xưởng độ này đã hoạt động hơn một thập kỷ và đóng vai trò then chốt trong việc đưa văn hóa độ xe ở Trung Quốc vươn lên một tầm cao mới. Ducati từng hợp tác với Mandrill Garage trong dự án Scrambler đua trước đó và bị ấn tượng mạnh bởi chất lượng cũng như tư duy thiết kế của Luo. Chính vì vậy, họ tiếp tục “chọn mặt gửi vàng” để tạo ra phiên bản đặc biệt chia tay Diavel V2 – dấu chấm hết cho một giai đoạn vàng son.

Giữ vững linh hồn thể thao, nâng tầm thiết kế bằng công nghệ 3D

Dù là bản độ cá tính, nhóm thiết kế của Luo Hao vẫn đặt mục tiêu giữ lại nét đặc trưng của Diavel – sự mạnh mẽ, góc cạnh và hiệu năng thể thao. Nhưng sự đột phá đến ở phần “ngoại thất”, nơi mọi giới hạn của thiết kế đều bị xóa bỏ nhờ vào sức mạnh của công nghệ CAD và in 3D.

Xem thêm:  Kawasaki ER6 – Biểu Tượng Mới trong Làng Xe Độ Indonesia

Đầu tiên, toàn bộ chiếc xe được tháo rời, phần khung được quét 3D để làm cơ sở cho quá trình thiết kế mới trên phần mềm CAD. Đáng chú ý, họ sử dụng nền tảng khung phụ của mẫu XDiavel – phiên bản thiên về cruiser truyền thống – nhằm thân thiện hơn với các đường nét phá cách.

Diavel độ không sử dụng kim loại thật, toàn bộ thân vỏ được in 3D với độ hoàn thiện caoDiavel độ không sử dụng kim loại thật, toàn bộ thân vỏ được in 3D với độ hoàn thiện cao

Từ DeLorean trong “Back to the Future” đến ngôn ngữ thiết kế khoa học viễn tưởng

Luo Hao chia sẻ rằng họ lấy cảm hứng từ chiếc DeLorean trong phim “Back to the Future”. Vì vậy, thân xe mang phong cách kim loại xước kết hợp các đường gấp khúc mạnh mẽ và vuông vức – tạo cảm giác như một cỗ máy đến từ tương lai.

Điều ngạc nhiên là toàn bộ phần thân vỏ không làm từ inox hay nhôm mà được in 3D bằng nhựa đặc biệt phủ sơn giả kim loại. Cách làm này không chỉ nhanh hơn so với tạo hình thủ công mà còn đảm bảo từng chi tiết vừa khít một cách hoàn hảo với khung gốc. Các khe hút gió lớn ở hai bên được cắt vát gọn gàng và tích hợp hoàn hảo với các chi tiết in 3D bổ sung.

Đường gân và các khe hút gió 3D tạo nên diện mạo như một chiếc phi thuyền tương laiĐường gân và các khe hút gió 3D tạo nên diện mạo như một chiếc phi thuyền tương lai

Từng chi tiết được tính toán hoàn hảo đến từng milimet

Nhờ vào khả năng mô phỏng và thiết kế chính xác trên phần mềm, thân xe mang tính đồng bộ cao với khung phụ mới. Mandrill Garage khéo léo tích hợp thêm một cơ chế khóa và ngăn chứa đồ ẩn phía sau – điều hiếm thấy trên xe độ. Các đèn hậu được “giấu” khéo léo trong phần đuôi, sử dụng ống dọc xuyên qua cụm đèn và ống chụp in 3D nhằm tăng tính liền mạch. Kết thúc tổng thể là yên xe tùy chỉnh được tạo hình mới nhưng vẫn giữ sự êm ái cần thiết cho một chiếc cruiser.

Xem thêm:  Khám Phá Mới: Ducati Pantah 1981 Tái Sinh Tại Purpose Built Moto

Đuôi xe được thiết kế đặc biệt với hệ thống đèn LED ẩn và ngăn chứa đồ tinh tếĐuôi xe được thiết kế đặc biệt với hệ thống đèn LED ẩn và ngăn chứa đồ tinh tế

Hiệu ứng thị giác cao, cân bằng thiết kế và tính khí động học

Phần thân vỏ phía trên bình xăng được tạo thành từ các mảng lớn với góc nhìn ngang có vẻ phẳng, nhưng khi xoay chuyển góc nhìn từ trước ra sau, bạn sẽ dễ dàng nhận ra các đường cong khéo léo – đặc biệt là phần hõm đầu gối ôm sát yên xe. Tất cả các bề mặt đều hướng đến mục tiêu cân bằng khí động học và hiệu ứng thị giác mạnh mẽ.

Phía đầu xe là nơi được chăm chút kỹ thuật với bộ ốp két nước tản nhiệt hoàn toàn mới. Không chỉ giúp cân bằng lại tỷ lệ tổng thể, các chi tiết này còn tạo điểm nhấn cho phần “đầu xe” vốn khá đồ sộ của Diavel.

Ốp tản nhiệt lớn ở đầu xe là điểm nhấn làm mềm hóa phần đầu vốn lớn, tăng sự uyển chuyển trong thiết kếỐp tản nhiệt lớn ở đầu xe là điểm nhấn làm mềm hóa phần đầu vốn lớn, tăng sự uyển chuyển trong thiết kế

Sự đối lập thú vị giữa kim loại xước và tông đen mờ bí ẩn

Để tạo điểm nhấn tương phản, Luo sử dụng phối màu đen mờ cho phần động cơ, chắn bùn, mâm xe và gắp đơn phía sau. Trong khi đó, khung ống thép đặc trưng của Ducati lại được sơn đỏ bóng – màu truyền thống của thương hiệu – nổi bật giữa tổng thể kim loại xám. Một vài chi tiết phụ cũng được phối đỏ nhằm tạo sự liên kết xuyên suốt toàn xe.

Xem thêm:  Huyền thoại tốc độ bất tận: Kawasaki KZ1000 độ "Brat" của MG-Nest chinh phục đường phố Nhật Bản

Màu đỏ truyền thống của Ducati trên khung thép nổi bật giữa các chi tiết kim loại xước và đen mờMàu đỏ truyền thống của Ducati trên khung thép nổi bật giữa các chi tiết kim loại xước và đen mờ

Giữ lại “chất xe” Diavel với trang bị đỉnh cao từ nhà máy

Dù được biến hóa sáng tạo, siêu phẩm độ này vẫn giữ nguyên các trang bị cao cấp từ nhà sản xuất, gồm hệ thống giảm xóc Ohlins, phanh Brembo và gói điện tử hỗ trợ người lái hàng đầu. Không chỉ là một bản độ độc đáo để trưng bày, đây vẫn là chiếc Ducati thực thụ với toàn bộ hiệu suất vận hành mà người dùng mong đợi ở phân khúc mô tô cao cấp.

Hệ thống điện tử và trang bị gốc như phanh Brembo, giảm xóc Ohlins vẫn được giữ lại nguyên bảnHệ thống điện tử và trang bị gốc như phanh Brembo, giảm xóc Ohlins vẫn được giữ lại nguyên bản

Kết luận: Diavel V2 độ – Biểu tượng tạm biệt khép lại hành trình hơn một thập kỷ

Dự án Ducati Diavel độ bởi Mandrill Garage không chỉ là một chiếc xe “chơi”, mà còn là một tuyên bố về đẳng cấp thẩm mỹ, tầm nhìn thiết kế và khả năng ứng dụng công nghệ hiện đại vào văn hóa độ xe. Đây là lời chào tạm biệt đầy ấn tượng đối với dòng động cơ V2 – vốn gắn bó lâu dài với Diavel – trước khi kỷ nguyên V4 bắt đầu. Trong thị trường hơn tỷ dân, sự sáng tạo và táo bạo là yếu tố sống còn. Và Mandrill Garage một lần nữa đã chứng minh được vị thế tiên phong của mình trong cuộc chơi đầy thách thức này.

Khám phá thêm những mẫu xe độ ấn tượng tại website chính thức của chúng tôi: hondahanoi.vn

Share
facebookShare on FacebooktwitterShare on TwitterpinterestShare on Pinterest
linkedinShare on LinkedinvkShare on VkredditShare on ReddittumblrShare on TumblrviadeoShare on ViadeobufferShare on BufferpocketShare on PocketwhatsappShare on WhatsappviberShare on ViberemailShare on EmailskypeShare on SkypediggShare on DiggmyspaceShare on MyspacebloggerShare on Blogger YahooMailShare on Yahoo mailtelegramShare on TelegramMessengerShare on Facebook Messenger gmailShare on GmailamazonShare on AmazonSMSShare on SMS
Post navigation
Previous post

Yamaha XS650 Chopper: Tuyệt Tác Độ Xe Từ Butler’s Customs Tái Xuất Ngoạn Mục

Next post

Trải Nghiệm Track Day Đỉnh Cao Cùng Maserati: Thăng Hoa Tốc Độ và Cảm Xúc

Related Posts

Categories Xe Moto Ducati Diavel V2 độ tại Trung Quốc: Tác phẩm kết hợp giữa nghệ thuật, công nghệ và đam mê

Honda Dax 1978 Độ K-Speed: Hồi sinh biểu tượng mini-bike hoài cổ tại Bangkok

Categories Xe Moto Ducati Diavel V2 độ tại Trung Quốc: Tác phẩm kết hợp giữa nghệ thuật, công nghệ và đam mê

Triumph Tiger TR6R 1970 – Biểu tượng Bobber vượt thời gian mang tên Evelyn

Categories Xe Moto Ducati Diavel V2 độ tại Trung Quốc: Tác phẩm kết hợp giữa nghệ thuật, công nghệ và đam mê

Bullitt GT 865 – Tuyệt tác độ Royal Enfield Continental GT650 từ Skunk Machine

Leave a Comment Hủy

Bài viết mới nhất

Categories Bảng giá xe alt

Toyota Vios 2025: Đánh Giá Chi Tiết, Bảng Giá và So Sánh Đối Thủ

Tháng 7 11, 2025
alt

Land Rover Defender 90: Chiếc SUV địa hình mạnh mẽ, linh hoạt

Tháng 7 11, 2025
Mercedes E300 AMG thuộc phân khúc xe sang cỡ trung E-Class

Mercedes E300 AMG 2024: Đánh Giá Chi Tiết, Bảng Giá và Ưu Đãi Mới Nhất

Tháng 7 11, 2025
Bảng giá xe Hyundai Elantra

Hyundai Elantra 2025: Đánh giá chi tiết, bảng giá và so sánh đối thủ

Tháng 7 11, 2025
Bốn loại trạm sạc VinFast tại Việt Nam

Trạm Sạc VinFast Hà Nội: Địa Điểm, Chi Phí & Các Loại Trạm Sạc

Tháng 7 11, 2025
Xe số tự động trên đường

Hướng dẫn lái xe số tự động cho người mới bắt đầu

Tháng 7 11, 2025
alt text

Đánh Giá Xe Nissan Sunny 2020: Ưu Nhược Điểm & Có Nên Mua?

Tháng 7 11, 2025

Giới thiệu

Hondahanoi.vn – Nền tảng chia sẻ hình ảnh, tin tức và xu hướng xe máy, ô tô, mô tô và xe độ hàng đầu tại Việt Nam

Đối tác:

ongbep.vn

kenhgiavang.com

MN88
MMOO

Liên hệ

  • Phone: 0976 892 168
  • Email: contact@hondahanoi.vn
  • Địa chỉ: Số 2, Ngõ 1 Lê Đức Thọ, Nam Từ Liêm, Hà Nội, Việt Nam

Về chúng tôi

  • Liên Hệ
  • Giới thiệu
  • Chính sách bảo mật
  • Điều khoản sử dụng
Copyright © 2025 hondahanoi.vn - Powered by hondahanoi.vn.
Offcanvas
  • Trang chủ
  • Xe Oto
  • Xe Moto
  • Xe Độ
  • Tin tức
    • Đánh giá xe
  • Bảng giá xe
  • Biển số xe
  • Blog
  • Dịch vụ
  • Du lịch
  • Mệnh
  • So sánh xe