Trong thế giới xe máy độ, cái tên Pepo Rosell đã tạo ra một làn sóng đầy cảm hứng với những thiết kế cực kỳ độc đáo và sáng tạo. Một thập kỷ trước, mặt trời gần như lặn xuống với Radical Ducati khi hãng đóng cửa, khiến cộng đồng đam mê xe hai bánh phải chấn động. Nhưng nhân vật chính của chúng ta, Pepo Rosell, đã không ngừng theo đuổi niềm đam mê và từ phòng thí nghiệm bí mật của XTR Pepo, ông đã tạo nên một cỗ máy Ducati Monster mang tính đột phá, được đặt tên là ‘Tricolore’.
Di sản của Ducati và cuộc hành trình tìm lại hào quang
XTR Pepo và sự ra đời của Tricolore
Trong những năm đầu thập niên ’80, Ducati đã từng đối mặt với nguy cơ phá sản. Tuy nhiên, nhờ sự ra đời của hai mẫu xe mang tính cách mạng – Ducati 851 và Monster – công ty đã quay trở lại và giành chiến thắng ở Giải Vô địch Xe máy Thế giới vào những năm 1990. Pepo đã chọn Monster làm nền tảng để xây dựng chiếc xe mới, kết hợp một cách vô cùng khôn ngoan giữa nhiều chi tiết từ các mẫu xe cổ điển khác nhau như 999, Testastretta và 851.
Xe Ducati Monster Tricolore tuyệt đẹp từ XTR Pepo
Sự lựa chọn chi tiết hoàn hảo
Khung xe và phần cứng
Điều đầu tiên Pepo làm là bắt đầu từ khung của một Monster 600 với hệ thống chế hòa khí, nhưng ông đã thực hiện các cải tiến vượt quá tiêu chuẩn của 851 để đảm bảo sự mạnh mẽ cần thiết. Ngoài việc tăng cường và gia cố khung, Pepo đã tùy chỉnh khung nhôm 851 để phù hợp với khung chính của Monster bằng thép và tìm kiếm sự phối ghép hoàn hảo từ bộ phận càng sau của Monster.
Chi tiết tùy chỉnh trên khung xe
Hệ thống treo và phanh
Để tạo nên hệ thống treo hoàn hảo, Pepo đã chọn bộ ba của Monster 900 và kết hợp với bộ giảm xóc ST3, cùng các thanh tay kéo tùy chỉnh và bánh xe phía trước ST3. Ở phía sau, một cơ cấu liên kết nhẹ và thanh đỡ nhẹ đã làm việc cùng với bộ giảm xóc YSS đặc chế cho chiếc xe này.
Hệ thống treo và thanh tay kéo tùy chỉnh
Trên hệ thống phanh, Pepo đã chọn các thành phần Brembo, đĩa Discacciati, dây Frentubo, và cùm phanh EBC để đảm bảo hiệu suất tối ưu.
Phanh Brembo và thành phần Discacciati
Gói động cơ đầy sức mạnh
Trái tim của chiếc Monster này là động cơ Testastretta từ S4RS, được xây dựng theo thông số kỹ thuật Coppa Bassa 999. Với đầu máy được liên kết chặt chẽ, bộ phận ly hợp kiểu trượt, bánh đà hợp kim nhẹ TSS, hộp không khí XTR đặc chế và bộ phun nhiên liệu tối ưu, đây là một động cơ mạnh mẽ, sẵn sàng thách thức mọi cung đường.
Động cơ Testastretta mạnh mẽ
Thiết kế và phong cách
Chiếc Tricolore này được trang bị bộ khung hỗ trợ nhôm và dàn áo trước 851, với đèn pha Cagiva Mito để hoàn thiện dáng vẻ độc đáo. Phần bình xăng là sản phẩm thủy tinh XTR nguyên bản, với bộ phận đổ xăng khô và chỉ báo nhiên liệu rõ ràng.
Bình xăng thủy tinh nguyên bản XTR
Kết luận: Ducati Monster của Pepo Rosell
Với sự kết hợp giữa công nghệ và sáng tạo, Ducati Monster Tricolore không chỉ là sự tri ân tới quá khứ mà còn là một biểu tượng cho tương lai với trọng lượng chỉ 165kg, sức mạnh vượt trội và thiết kế hoàn hảo. Pepo Rosell, một thiên tài trong ngành độ xe, đã mang đến cho chúng ta một tác phẩm nghệ thuật thực sự, không chỉ là một chiếc xe máy. Ghé thăm hondahanoi.vn để khám phá thêm những mẫu xe độ ấn tượng.