BMW R nineT được biết đến là một trong những thành công lớn của thương hiệu BMW Motorrad, không chỉ mở rộng thị trường xe cổ điển hiện đại mà còn thu hút một thế hệ mới của những tay lái đam mê xe cộ của vùng Bavaria. Trong khi dải sản phẩm của BMW dường như có thể phục vụ cho mọi người yêu thích tiếng máy Boxer-twin, những ai muốn di chuyển off-road không cần phải đối mặt với khối lượng lớn và giá cả đắt đỏ của dòng GS Adventure truyền thống. Để đạt được những gì mình mong muốn, một khách hàng đã đưa chiếc R nineT Pure của mình đến Mandrill Garage, nơi đã tạo nên một tác phẩm độ xe tuyệt vời có điểm nhấn độc đáo là chủ đề khủng long.
Mandrill Garage tại Bắc Kinh đã nổi tiếng với những chiếc xe độ tuyệt vời trong nhiều năm qua, và thử thách lần này là một cơ hội họ rất mong muốn đón nhận. Được biết đến với cái tên “Trước Bụi Đất”, chiếc xe này đúng như tên gọi, sẵn sàng chạy off-road và để lại một vệt bụi phía sau, xử lý nhẹ nhàng mọi cung đường gồ ghề. Vì sao lại có ảnh hưởng của khủng long? Chủ sở hữu rõ ràng là một người thích phiêu lưu và đang làm việc tại Jurassic World, Universal Studios Bắc Kinh. Do đó, không khó để hiểu tại sao anh ta cần một chiếc xe phù hợp để thoát khỏi những con quái thú động tác sống động.
Phiên bản Pure của nineT là lựa chọn hoàn hảo cho một chiếc xe sắp được đại tu hoàn toàn, không cần trả tiền cho những phụ kiện bổ sung mà bạn chỉ định loại bỏ. Với chiếc xe đặt trên một trong các giàn nâng của Mandrill Garage, đội ngũ do Luo Hao dẫn đầu bắt tay vào công việc. Thiết kế mô-đun của BMW từ khi xuất xưởng là một trong những tính năng khiến nó trở thành giấc mơ của những người độ xe, và ngay lập tức phần khung sau đã được tháo ra để cải tiến.
BMW R nineT Scrambler điều chỉnh khung sau
Một bộ tăng cường lực đã được thêm vào để gia cố, trong đó có thanh gắn cho ống xả mới, và phần đuôi được kéo dài. Điều này cho phép thêm vào giá đỡ hành lý bằng nhôm siêu gọn, với cùng hợp kim được sử dụng để che tay đen lại tạo vẻ ngoài gọn gàng. Vẫn ở phía sau xe, một giá treo biển số được chế tạo với kiểu dáng lưới tre nhỏ, là một lựa chọn sạch sẽ thay thế cho việc treo biển quan trọng của chính phủ dưới ghế ngồi. Phong cách kim loại nặng tiếp tục tiến tới phía trước xe BMW, bảo vệ cả động cơ và tay lái của chủ nhân khỏi mọi chướng ngại vật trong hành trình phiêu lưu với lá chắn lớn phía trước và tấm chính bảo vệ động cơ.
Chi tiết bảo vệ động cơ BMW R nineT Scrambler
Fender trước được thiết kế ngược lại, nhẹ và theo hướng mỏng manh để xử lý công việc và giảm bớt một số ký lô từ nhà máy. Nhưng nó không được bỏ lại một mình, với một fender thứ hai cao hơn, thiết kế vuông treo từ dưới trục y. Đây chính là phần bắt đầu của sự biến đổi thị giác, với màn chắn màu vàng và phần đầu cắt cúp mang lại diện mạo hoàn toàn mới cho BMW. “Đèn pha do Baja Designs cung cấp dành cho mẫu Husqvarna Enduro, cùng với hai đèn S1,” Lou giải thích.
Nhưng chính màu sắc mới thực sự tạo ấn tượng, lượng lớn và phong phú các chi tiết màu vàng sáng khiến mọi thứ đều nổi bật. Với các bộ phận bảo vệ tản nhiệt độ biến màu vàng và logo T-Rex cực kỳ phù hợp. Phần còn lại của xe là sự kết hợp giữa trắng và đen, được phá vỡ bởi sắc vàng sáng trên bình xăng, tạo ra một chiếc xe không chỉ thu hút ánh nhìn mà còn mang tính mục đích rõ ràng. Không đâu thể thấy rõ hơn là trong cái nhìn từ trước tới sau, với các bộ phận bảo vệ tay và thanh chắn kim loại, tất cả đều sẵn sàng hành động.
BMW R nineT Scrambler trang trí màu sắc nổi bật
Để chuẩn bị cho chiếc xe hoạt động mạnh mẽ hơn trên đường đất, nó đã trải qua kiểm định và được phát hiện thiếu sót ở phần hệ thống treo. Đây là tình trạng của hầu hết các xe sản xuất không phải là xe chuyên dụng cho địa hình, và giải pháp duy nhất là một cuộc biến đổi hoàn toàn. Lou đã tính toán và sau đó để Gears Racing chế tạo dựa trên trọng lượng người lái, xây dựng một bộ phuộc mới, các lò xo và linh kiện có thể xử lý các lực cực lớn truyền qua nó, đồng thời mang lại hành trình thêm 10cm, cho nhiều khả năng vượt qua mọi địa hình.
Hệ thống phuộc cải tiến cho BMW R nineT Scrambler
Các bánh xe đơn giản cũng không đủ tốt cho công việc này, vì vậy các trục bánh nhẹ đã được gia công CNC và được kết nối với đinh tán mới để tạo thành một bộ vành cho lốp không săm. Những chiếc lốp này không để lại nghi ngờ gì về ý định của chủ sở hữu, lốp Michelin Anakee Wild sử dụng công nghệ chiến thắng Dakar của hãng để có thể hoạt động mạnh mẽ bất kể nhiệm vụ khó khăn thế nào. Các chi tiết cuối cùng được thêm vào động cơ, với một số bảo vệ gia tăng xung quanh lấy khí và ống xả titan nhẹ để tăng thêm sức mạnh.
Hiện tại, một nhân viên rất hài lòng của Jurassic World có cách để dành thời gian rảnh của mình, và Mandrill Garage đã đảm bảo rằng anh ta thật sự có con T-Rex của thế giới R nineT. 😄