Kawasaki ZRX1200 đã được tái tạo tại xưởng nổi tiếng AC Sanctuary, bởi người tự hào Hiroyuki Nakamura. Đây không chỉ là một phiên bản độ thông thường, mà là một tác phẩm nghệ thuật chiến đấu đường phố, được phát triển từ nền tảng của mẫu huyền thoại Eddie Lawson.
Quá trình chế tạo đặc biệt
Chiếc xe này đại diện cho một cột mốc đặc biệt trong hành trình của Nakamura-san, khi một trong số nhân viên của ông tiếp quản cửa hàng mới. AC Sanctuary đang gần chạm mốc 25 năm, khi các dòng RCM của hãng đã trở nên nổi tiếng. Tuy nhiên, Nakamura không chủ trương nghỉ ngơi, bởi các phụ tùng xe cổ đang ngày một khó kiếm. Điều này cũng đặt nền cho việc chế tạo một chiếc ZRX1200R trọn vẹn và cung cấp cho khách hàng tương lai thêm một tùy chọn cho giấc mơ của họ.
Khung gầm và hệ thống treo
Xe này khởi đầu là phiên bản 1200R của những năm 2000, một trong ba biến thể ZRX thời điểm đó. Khung gầm được sửa đổi, bắt đầu bằng việc tháo rời phần khung dễ tháo, sau đó là kiểm tra kỹ thuật hàn và cân chỉnh lại bằng mức laser. Đáng chú ý là Sanctuary không sản xuất gắp cho ZRX, nên một bộ phận từ Zephyr 1100 đã được sửa đổi để thay thế.
Yên xe Kawasaki ZRX1200 và khung xe hiện đại
Cải tiến là phần không thể thiếu
Một trong những thách thức lớn ở phần đầu xe, đó là việc gia cố đầu xe và lắp bộ kit thân xe để sử dụng các “bộ ba bảo vật” trong việc độ xe: bộ phuộc ngược Ohlins ExM, giảm xóc Ohlins, và phanh Brembo GP4-RX.
Hệ thống phanh Brembo GP4-RX trên Kawasaki ZRX1200
Điểm nhấn mạnh mẽ từ động cơ
Mặc dù là phiên bản nhẹ nhàng, động cơ của chiếc xe này vẫn được cân bằng hoàn toàn, với piston cao cấp để tối ưu hóa sức mạnh. Bloc động cơ và đầu nổ được chỉnh sửa để tăng cường khả năng làm mát, van được thiết kế để tăng lưu lượng. Bộ chế hòa khí Mikuni TMR-MJN từ Yoshimura cũng được trang bị, cùng với các bộ tụ khí tùy chỉnh để cải thiện hiệu suất.
Phuộc trước đảo ngược Ohlins trên Kawasaki ZRX1200
Nâng cấp hệ truyền động
Động cơ mạnh mẽ này được kết hợp với hệ thống Nitro Racing của Sanctuary, và một hộp số sáu cấp từ phiên bản JDM độc quyền ZRX DAEG, cùng ly hợp kiểu trượt để tối ưu hóa khả năng chuyển số. Hệ thống làm mát cũng được nâng cấp với bộ tản nhiệt lớn hơn, chuẩn bị cho xe có thể đua trên đường đua. Dù vậy, xe vẫn được trang bị đủ đèn, xi nhan và gương chiếu hậu để đảm bảo an toàn khi di chuyển trên phố.
Phuộc trước đảo ngược Ohlins trên Kawasaki ZRX1200
Với tất cả các yếu tố trên, không ngạc nhiên khi dòng xe RCM đã rất phổ biến trong suốt hơn một phần tư thế kỷ, và Kawasaki ZRX này chắc chắn sẽ là điểm nhấn cho bất kỳ ai yêu thích loại xe độ này. Nếu bạn muốn khám phá thêm hoặc có nhu cầu sở hữu cho riêng mình, hãy truy cập vào hondahanoi.vn để tìm hiểu thêm nhé. 😊