Skip to content
hondahanoi.vn
  • Trang chủ
  • Xe Oto
  • Xe Moto
  • Xe Độ
  • Tin tức
    • Đánh giá xe
hondahanoi.vn

Harley-Davidson Pan America Super-Scrambler: Kiệt tác độ xe đầy mê hoặc từ Black Cycles

By seopbn Tháng 5 29, 2025 0
Harley-Davidson Pan America độ Super-Scrambler lột bỏ toàn bộ các chi tiết nhựa nguyên bản
Table of Contents

Không phải lúc nào việc mua một chiếc xe phân khối lớn cũng xuất phát từ sự tính toán kỹ lưỡng. Đôi khi, đó chỉ là một quyết định bốc đồng. Đó chính xác là câu chuyện của Josh – một biker Úc, người từng không mấy hứng thú với phân khúc Adventure, nhưng lại bất ngờ “rinh” về một chiếc Harley-Davidson Pan America 2022. Điều gì sẽ xảy ra khi một tay chơi không thích xe Adventure lại sở hữu một trong những chiếc Adventure Bike đình đám nhất? Câu trả lời nằm ở bản độ Super-Scrambler cực phẩm do Noel Muller – thợ độ tài ba của Black Cycles Australia hiện thực hóa.

Từ quyết định “mù quáng” đến cú bắt tay định mệnh

Trong một lần ghé thăm showroom, Josh bị cuốn hút bởi thiết kế độc lạ của Pan America. Dù không phải tín đồ phượt hay đam mê khám phá địa hình, anh vẫn xuống tiền tậu ngay “con khủng long Mỹ” này. Chỉ sau vài ngày, cảm giác hối hận bắt đầu lấn át. Đây không phải kiểu xe Josh từng yêu thích.

Tuy nhiên, thay vì rao bán, anh đã tìm đến Noel Muller – gã phù thủy độ xe danh tiếng của Black Cycles, để cứu vãn cuộc chơi bằng một phiên bản hoàn toàn khác biệt. Và thế là, hành trình độ lại Harley-Davidson Pan America trở thành mẫu Super-Scrambler táo bạo chính thức khởi động.

Hướng đi mới: Scrambler chuẩn Mỹ thời hiện đại

Noel lập tức tiến hành tháo dỡ toàn bộ phần vỏ nhựa, ốp bảo vệ động cơ nguyên bản để nhìn rõ kết cấu khung sườn Pan America. Bất ngờ thay, dù là chiếc Adventure đồ sộ, phần khung của xe khá gọn khi lột bỏ “áo giáp”. Từ đó, Noel lên ngay ý tưởng tạo ra một mẫu Scrambler mang âm hưởng motocross mạnh mẽ, như thể Harley-Davidson từng sản xuất một nguyên mẫu đua địa hình thực thụ.

Xem thêm:  Royal Enfield Bear 650: Hồi Sinh Một Biểu Tượng Scrambler Cổ Điển

Harley-Davidson Pan America độ Super-Scrambler lột bỏ toàn bộ các chi tiết nhựa nguyên bảnHarley-Davidson Pan America độ Super-Scrambler lột bỏ toàn bộ các chi tiết nhựa nguyên bản

Thách thức đầu tiên: Thay thế bình xăng khổng lồ

Bình xăng tiêu chuẩn 21,2 lít của Pan America là một “quái vật” thực thụ – to, cao và hoàn toàn không ăn nhập gì với dáng Scrambler gọn nhẹ. Đây là trở ngại lớn nhất Noel cần vượt qua. Giải pháp? Thiết kế lại toàn bộ bình nhiên liệu theo cấu trúc hoàn toàn mới, chạy dọc thân xe từ đầu đến đuôi, giúp hạ trọng tâm và làm cơ bắp tổng thể gọn hơn.

Tuy nhiên, để thực hiện được điều đó, một subframe (khung phụ phía sau) hoàn toàn mới cần phải được gia công để thích ứng với bình xăng dạng kéo dài – đây cũng là nơi Noel thể hiện kỹ nghệ chế tác thượng thừa.

Thiết kế khung phụ mới phục vụ cho bình xăng kéo dài về phía sauThiết kế khung phụ mới phục vụ cho bình xăng kéo dài về phía sau

Bình xăng ẩn và thêm một “bình phụ” đầy sáng tạo

Bình xăng mới được ẩn kỹ ngay dưới cổ cổ yên và chạy dài gần một mét ra sau – chứa khoảng 8,5 lít. Với mức tiêu hao nhiên liệu hợp lý, chiếc xe vẫn có thể đi hơn 150km mỗi lần nạp. Nhưng để tối ưu hóa khả năng di chuyển, Noel chế thêm một bình xăng phụ 2,4 lít nằm ngay dưới động cơ, thấp và gọn – vừa hỗ trợ, vừa có thể tháo rời nhanh chóng mà không cần dụng cụ, cực kỳ thực dụng với phong cách Scrambler.

Bình xăng phụ sáng tạo được gắn thấp dưới động cơBình xăng phụ sáng tạo được gắn thấp dưới động cơ

Tạo hình sắc nét bằng nhôm nguyên khối

Để bảo vệ và tạo dáng cho hệ thống nhiên liệu mới, Noel lựa chọn nhôm làm vật liệu chính cho toàn bộ thân xe. Các tấm panel nhôm được tạo hình tỉ mỉ, vừa khoe được tính cơ học mạnh mẽ, vừa giúp giảm trọng lượng tổng thể.

Ngoại hình được phủ sơn đen mờ nhấn nhá bởi logo Harley dạng bar n’ shield truyền thống, chữ “Super-Scrambler” kích thước lớn, cùng con số “25” như lời nhắc tới động cơ 1250cc bên trong.

Xem thêm:  Yamaha RD400 “RSD Tribute” – Hồi Sinh Huyền Thoại Hai Thì

Thân xe được tạo hình từ nhôm, sơn đen mờ tạo chất cơ bắpThân xe được tạo hình từ nhôm, sơn đen mờ tạo chất cơ bắp

Tối ưu hóa hệ thống đèn pha và bảng điều khiển

Noel lược bỏ hoàn toàn kính chắn gió khổng lồ và đèn pha góc cạnh nguyên bản. Thay vào đó là bảng số phía trước với hai đèn LED Highsider dạng xếp dọc – gọn gàng, sắc sảo. Màn hình điện tử được tinh tế đặt ẩn phía trên các miếng panel giả bình xăng, cho cảm giác liền lạc, hiện đại.

Đèn pha LED Highsider xếp dọc gọn gàng, thay cho thiết kế cồng kềnh nguyên bảnĐèn pha LED Highsider xếp dọc gọn gàng, thay cho thiết kế cồng kềnh nguyên bản

Đuôi xe độc đáo cùng yên tùy chỉnh êm ái

Phần đuôi được thiết kế với các tấm hợp kim nhôm chạy dài ra sau, tích hợp bảng số phong cách và đèn hậu ẩn cực kỳ cân đối. Yên xe tùy chỉnh có thiết kế dài, tạo hình hợp lý với lượng mút được phân bổ đều, giúp Josh thoải mái di chuyển dài ngày lẫn linh hoạt khi vào cua.

Tất cả chi tiết yên được giao cho Carman’s Auto Trimmers – xưởng bọc yên danh tiếng với kỹ năng hoàn thiện tinh xảo.

Thiết kế yên xe dài, hài hòa phong cách Scrambler, tạo sự thoải mái caoThiết kế yên xe dài, hài hòa phong cách Scrambler, tạo sự thoải mái cao

Hệ thống xả được thiết kế lại tinh tế

Ống xả nguyên bản thấp và dài không phù hợp nên Noel quyết định “chặt ra làm lại”. Ống xả mới được đưa lên dạng mid-high, nối mềm vào lon Vance & Hines cao cấp, tạo nên vẻ ngoài mạnh mẽ hơn hẳn. Đi kèm là các tấm chắn nhiệt CNC sắc nét – vừa thẩm mỹ, vừa đảm bảo an toàn khi vận hành.

Ống xả dạng mid-high kết hợp lon Vance & Hines cùng các tấm chắn nhiệt CNCỐng xả dạng mid-high kết hợp lon Vance & Hines cùng các tấm chắn nhiệt CNC

Thêm các chi tiết phụ trợ giúp xe hoàn hảo

Đĩa bảo vệ động cơ được phục chế từ nhôm hai lớp theo phong cách “dimple die”, giúp tản nhiệt tốt hơn và tăng tính thẩm mỹ. Hộp điều khiển điện tử cũng được giấu kín bên trong cánh hông trái để tối giản hóa thiết kế.

Xem thêm:  Ducati 900S2: Tuyệt tác độ carbon sợi thủ công từ Purpose Built Moto

Noel còn sử dụng tay lái thấp kèm riser thân ngắn, đèn xi-nhan mini Kellermann và gương CNC billet để đảm bảo vẻ sạch sẽ, sắc bén. Bộ mâm đúc nguyên bản giữ lại nhưng được tối ưu năng động hơn với dòng lốp phù hợp cho Urban Scrambler.

Tổng thể xe cứng cáp, sạch sẽ với chi tiết đắt giá về thiết kế và hiệu năngTổng thể xe cứng cáp, sạch sẽ với chi tiết đắt giá về thiết kế và hiệu năng

Một bản độ “không tưởng” cho người dùng không ngờ

Sở hữu khối động cơ Revolution Max 1250 mạnh mẽ với công suất lên tới 156 mã lực, chiếc Pan America Super-Scrambler giờ đây không chỉ lột xác về ngoại hình mà còn sẵn sàng “nuốt đường” theo phong cách riêng.

Tuy xuất phát từ một quyết định bốc đồng, nhưng nhờ bàn tay ma thuật của Noel Muller, Josh đã có được một mẫu xe vừa cá tính, vừa thỏa mãn trải nghiệm lái – không còn dấu vết của sự tiếc nuối nào trong làn khói lốp và bụi đất tung bay phía sau.

Tổng thể Harley Super-Scrambler: pha trộn chuẩn mực giữa Scrambler và MotocrossTổng thể Harley Super-Scrambler: pha trộn chuẩn mực giữa Scrambler và Motocross

Kết luận

Harley-Davidson Pan America, dù không phải một mẫu xe dễ độ, đã được tái sinh ngoạn mục dưới tay thợ độ tài ba Noel Muller thành một Super-Scrambler đậm chất Mỹ, kết hợp hoàn hảo giữa phong cách, công năng và hiệu suất. Bản độ này không chỉ cho thấy tiềm năng vô tận của Pan America, mà còn mở ra hướng đi mới cho các biker đam mê tùy biến sáng tạo.

Khám phá thêm nhiều câu chuyện xe độ độc đáo cùng những siêu phẩm độ “có một không hai” tại website chính thức của chúng tôi: hondahanoi.vn

Share
facebookShare on FacebooktwitterShare on TwitterpinterestShare on Pinterest
linkedinShare on LinkedinvkShare on VkredditShare on ReddittumblrShare on TumblrviadeoShare on ViadeobufferShare on BufferpocketShare on PocketwhatsappShare on WhatsappviberShare on ViberemailShare on EmailskypeShare on SkypediggShare on DiggmyspaceShare on MyspacebloggerShare on Blogger YahooMailShare on Yahoo mailtelegramShare on TelegramMessengerShare on Facebook Messenger gmailShare on GmailamazonShare on AmazonSMSShare on SMS
Post navigation
Previous post

Royal Enfield Bear 650: Hồi Sinh Một Biểu Tượng Scrambler Cổ Điển

Next post

Honda XL500 Scrambler 1981: Hồi sinh dòng máu địa hình theo phong cách RetroCross

Related Posts

Categories Xe Moto Harley-Davidson Pan America Super-Scrambler: Kiệt tác độ xe đầy mê hoặc từ Black Cycles

Độc Đáo Độ Triumph Thruxton R Bởi Kỹ Sư F1

Categories Xe Moto Harley-Davidson Pan America Super-Scrambler: Kiệt tác độ xe đầy mê hoặc từ Black Cycles

Ducati 750SS Green Frame 1974: Huyền thoại hai bánh bước qua nửa thế kỷ

Categories Xe Moto Harley-Davidson Pan America Super-Scrambler: Kiệt tác độ xe đầy mê hoặc từ Black Cycles

BMW R nineT Akira phiên bản độ đậm chất viễn tưởng từ Pier City Customs

Leave a Comment Hủy

Bài viết mới nhất

Categories Tin tức Vỏ lốp Dunlop ScootSmart 2

Đánh giá chi tiết về vỏ lốp Dunlop ScootSmart 2: Ưu điểm và ứng dụng trên thị trường Việt Nam

Tháng 6 3, 2025
vòng bi bạc dẫn cho xe Exciter 135

Thông số và lựa chọn vòng bi bạc dẫn cho xe Yamaha Exciter

Tháng 6 2, 2025
Máy cẩu sửa chữa phanh xe máy

Hiểu rõ về sửa chữa và bảo dưỡng phanh xe máy

Tháng 6 2, 2025
thay-loc-gio-xe-sh

Thay Lọc Gió Cho Xe SH: Hướng Dẫn Chọn Lọc Gió Tốt Nhất

Tháng 6 2, 2025
dia-xe-may-bi-cong

Đĩa xe máy bị cong vên: Nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả

Tháng 6 2, 2025
Hình ảnh chỉnh độ nén lò xo của phụ trợ sau Ohlins

Cách chỉnh phụ trợ sau Ohlins bình dầu cho Vario 160: Hướng dẫn chi tiết và hiệu quả

Tháng 6 2, 2025
Triumph Thruxton R tối giản với thiết kế mới

Độc Đáo Độ Triumph Thruxton R Bởi Kỹ Sư F1

Tháng 6 2, 2025

Giới thiệu

Hondahanoi.vn – Nền tảng chia sẻ hình ảnh, tin tức và xu hướng xe máy, ô tô, mô tô và xe độ hàng đầu tại Việt Nam

Liên hệ

  • Phone: 0976 892 168
  • Email: contact@hondahanoi.vn
  • Địa chỉ: Số 2, Ngõ 1 Lê Đức Thọ, Nam Từ Liêm, Hà Nội, Việt Nam

Về chúng tôi

  • Liên Hệ
  • Giới thiệu
  • Chính sách bảo mật
  • Điều khoản sử dụng
Copyright © 2025 hondahanoi.vn - Powered by hondahanoi.vn.
Offcanvas
  • Trang chủ
  • Xe Oto
  • Xe Moto
  • Xe Độ
  • Tin tức
    • Đánh giá xe