Skip to content
hondahanoi.vn
  • Trang chủ
  • Xe Oto
  • Xe Moto
  • Xe Độ
  • Tin tức
    • Đánh giá xe
hondahanoi.vn

Những thay đổi cần thiết cho nội xe tay ga sau 5000 km và 20000 km chạy

By seopbn Tháng 6 2, 2025 0
Nội dung ảnh: Xe tay ga chạy được 5000 km cần vệ sinh nội xe
Table of Contents

Bạn có đang tự hỏi rằng khi nội xe tay ga đã chạy được 5000 km hoặc 20000 km, thì cần thay thế những gì, sửa chữa những gì và phải bảo dưỡng bộ phận nào? Đây là những câu hỏi rất quan trọng mà hầu hết các người dùng xe tay ga đều quan tâm. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu chi tiết về các vấn đề này để bạn có thể chăm sóc tốt cho chiếc xe yêu quý của mình.

Nội xe tay ga chạy được 5000 km cần thay những gì?

Thường đương với con số 5000 km khi xe tay ga chạy được, thì sẽ không gây ảnh hưởng lớn đến bộ nội. Vì đa số các chi tiết nội đều có tuổi thọ còn khá cao. Vì vậy, nếu xe tay ga chạy được 5000 km thì tốt nhất bạn chỉ nên đi vệ sinh nội xe và kiểm tra tình trạng các chi tiết của nội xe thôi.

Tuy nhiên, nếu bạn gặp phải các trường hợp như: bánh ba côn ăn không đều, hay chuông nội bị xước thì lúc này sẽ tùy vào tình huống mà bạn xử lý. Nếu bị nhẹ thì bạn có thể đem đến tiệm xử lý rồi lắp vào sử dụng tiếp, còn nếu nặng hơn thì phải thay mới để tránh được hiện tượng bị rung đầu ga khi lên ga.

Bi nội

Khi xe tay ga đi được 5000 km, thường cũng sẽ xuất hiện những tình trạng như bị mòn ít hoặc bị móp nhẹ. Hiện tượng này bạn cũng có thể vệ sinh và sử dụng tiếp để tiết kiệm được phần nào chi phí. Ví dụ, nếu bạn sử dụng xe để đi lại trong thành phố, với các đường đi ngắn và tốc độ không quá cao, thì bi nội có thể chỉ bị mòn nhẹ và vẫn có thể sử dụng được tiếp.

Xem thêm:  Hiểu rõ về Mobin Suôn Xe Máy: Cách Bảo Quản và Sử Dụng

Dây Curoa

Dây curoa là phụ tùng có độ bền khá cao. Vì vậy, bạn cứ kiểm tra xem dây curoa định kỳ nếu thấy không bị nát hay gây răng, tưa 2 bên hông thì có thể tiếp tục sử dụng. Để đảm bảo độ bền của dây curoa, bạn nên kiểm tra định kỳ xem có dấu hiệu mòn hay hỏng nào không. Nếu thấy dây curoa có dấu hiệu mòn hoặc hỏng, thì cần thay thế ngay để tránh những rủi ro không mong muốn.

Trong quá trình sử dụng xe, bạn có thể thắc mắc về giá làm nội xe máy hiện nay và tác dụng của làm nội xe máy là gì. Đây là những vấn đề cũng rất quan trọng và chúng ta sẽ tìm hiểu thêm về chúng sau này.

Nội dung ảnh: Xe tay ga chạy được 5000 km cần vệ sinh nội xeNội dung ảnh: Xe tay ga chạy được 5000 km cần vệ sinh nội xe

BONUS: Nội xe tay ga đi được 20000 km cần thay những gì?

Sau đây sẽ là những bộ phận bạn nên chú ý và thay khi nội xe tay ga đã đi được 20000 km.

Dây curoa, mâm bi, chuông và bơm sấy

Đầu tiên là dây curoa, tiếp đến là 2 cái mâm bi, cái chuông và bơm sấy. Nếu các bộ phận này hoạt động tốt thì sẽ giúp cho xe của bạn chạy được nhẹ hơn, không bị rung đầu xe. Với dây curoa, sau 20000 km sử dụng, khả năng nó sẽ bị mòn và cần được thay thế để đảm bảo hoạt động ổn định của xe. Các mâm bi cũng có thể bị mòn và ảnh hưởng đến độ trơn tru của các chuyển động trong xe. Chuông và bơm sấy cũng cần được kiểm tra và thay thế nếu cần thiết để đảm bảo các chức năng của xe hoạt động bình thường.

Xem thêm:  Nguyên nhân và cách khắc phục xe SH Việt lên ga bị giật

Nội xe

Đối với nội xe thường có những cái lỗ thoát bụi, bên trong là 5mm, bên ngoài có từ 2,5 đến 3mm. Được cấu tạo là bên ngoài khoan lớn bên trong khoan nhỏ, giúp cho bụi bẩn dễ dàng thoát ra ngoài mà không vào trong được. Vì vậy, nếu nội xe bị quá bụi hay không thoát bụi ra được nữa thì bạn cần phải vệ sinh và thay mới khi cần thiết. Và bạn đừng quên mỡ mòng bánh mỡ dùng để xăng răng (chỉ khi ráp bánh 1 côn thì mới cần xăng răng), bánh 3 côn thì không cần thiết phải thay.

Cặp bánh 1 côn

Đặc biệt là khi cặp bánh 1 côn thì chắc chắn sẽ có dung sai, độ dung sai là 1gr, nên phần nhâm và phần chuông zin sẽ không bị rung đầu xe và cũng không nhất thiết phải thay. Sẽ thay cái nội xe khi xe chạy cùng đường đèo, đạt được 15 – 20000 km.

Nội dung ảnh: Nội xe tay ga đi được 20000 km cần thay đổi các bộ phậnNội dung ảnh: Nội xe tay ga đi được 20000 km cần thay đổi các bộ phận

Nên bảo dưỡng nội xe tay ga khi chạy được 5000 km ở đâu uy tín?

Bạn đang tìm địa chỉ bảo dưỡng và thay nội xe tay ga khi xe chạy được 5000 km? Vậy thì hãy đến với Long Phương ngay hôm nay nhé! Long Phương, một trong những địa chỉ được nhiều khách hàng tin tưởng và vừa được công nhận là nơi bảo dưỡng nội xe tay ga chất lượng uy tín và giá phải chăng nhất tại thị trường Hồ Chí Minh.

Xem thêm:  Hướng dẫn chính xác cách chỉnh phụộc sau Ohlins bình dầu cho Vario 160

Với đội ngũ kỹ thuật viên có tay nghề cao trong nhiều năm kinh nghiệm, vui tính, Long Phương cam kết sẽ luôn là nơi cung cấp dịch vụ làm nội xe ga hoàn hảo, uy tín nhất, đáp ứng được những khách hàng khó tính.

Ngoài ra, bạn cũng có thể quan tâm đến địa chỉ làm nội xe ít hao xăng giá rẻ tại HCM. Đây là một vấn đề rất quan trọng đối với các người dùng xe máy, vì việc sử dụng xe ít hao xăng không chỉ giúp tiết kiệm chi phí mà còn thân thiện với môi trường.

Nội dung ảnh: Long Phương - Địa chỉ bảo dưỡng và thay nội xe tay ga khi xe chạy được 5000 kmNội dung ảnh: Long Phương – Địa chỉ bảo dưỡng và thay nội xe tay ga khi xe chạy được 5000 km

Tổng hợp lại, khi nội xe tay ga chạy được 5000 km, bạn nên tập trung vào việc vệ sinh và kiểm tra tình trạng các chi tiết nội xe. Nếu gặp các vấn đề như bánh ba côn ăn không đều hoặc chuông nội bị xước, thì cần xử lý kịp thời. Khi chạy được 20000 km, các bộ phận như dây curoa, mâm bi, chuông và bơm sấy cần được kiểm tra và thay thế nếu cần thiết. Đồng thời, việc bảo dưỡng nội xe tại một địa chỉ uy tín như Long Phương cũng rất quan trọng để đảm bảo chất lượng và độ an toàn của xe.

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về các vấn đề liên quan đến nội xe tay ga hoặc cần sự trợ giúp trong việc bảo dưỡng và thay đổi các bộ phận của xe, hãy truy cập vào website hondahanoi.vn để được những thông tin hữu ích và chính xác nhất.

Share
facebookShare on FacebooktwitterShare on TwitterpinterestShare on Pinterest
linkedinShare on LinkedinvkShare on VkredditShare on ReddittumblrShare on TumblrviadeoShare on ViadeobufferShare on BufferpocketShare on PocketwhatsappShare on WhatsappviberShare on ViberemailShare on EmailskypeShare on SkypediggShare on DiggmyspaceShare on MyspacebloggerShare on Blogger YahooMailShare on Yahoo mailtelegramShare on TelegramMessengerShare on Facebook Messenger gmailShare on GmailamazonShare on AmazonSMSShare on SMS
Post navigation
Previous post

McLaren W1: Siêu Phẩm Hypercar Kế Thừa Công Nghệ F1 Đỉnh Cao

Next post

Đã biết nguyên nhân và cách khắc phục khi khoá Smartkey xe Vario không kêu

Related Posts

Categories Tin tức Những thay đổi cần thiết cho nội xe tay ga sau 5000 km và 20000 km chạy

Xe NVX không được máy: Nguyên nhân và cách xử lý hiệu quả

Categories Tin tức Những thay đổi cần thiết cho nội xe tay ga sau 5000 km và 20000 km chạy

Các nguyên nhân và giải pháp cho việc xe máy đang đi bị hết ga và chết máy

Categories Tin tức Những thay đổi cần thiết cho nội xe tay ga sau 5000 km và 20000 km chạy

Thông số vòng bi bạc đạn xe Exciter: Hướng dẫn chi tiết và lựa chọn phù hợp

Leave a Comment Hủy

Bài viết mới nhất

Categories Xe Moto Triumph Scrambler 900 độ Tamarit Anet 157 trên đường đua bụi

Scrambler 900 “Anet 157” – Tuyệt tác độ xe từ niềm đam mê xứ Tây Ban Nha

Tháng 6 6, 2025
xe-nvx-khong-de-duoc

Xe NVX không được máy: Nguyên nhân và cách xử lý hiệu quả

Tháng 6 6, 2025
Xe bị nghẹt xăng có thể do không đóng kín nấc hoặc ống dẫn bị tắc

Các nguyên nhân và giải pháp cho việc xe máy đang đi bị hết ga và chết máy

Tháng 6 6, 2025
vong-bi-bac-dan-cho-xe-exciter-135

Thông số vòng bi bạc đạn xe Exciter: Hướng dẫn chi tiết và lựa chọn phù hợp

Tháng 6 6, 2025
Honda XL500 Scrambler độ lại theo phong cách RetroCross với ngoại hình nguyên bản nhưng chi tiết hiện đại

Honda XL500 Scrambler 1981: Hồi sinh dòng máu địa hình theo phong cách RetroCross

Tháng 6 6, 2025
Harley-Davidson Pan America độ Super-Scrambler lột bỏ toàn bộ các chi tiết nhựa nguyên bản

Harley-Davidson Pan America Super-Scrambler: Kiệt tác độ xe đầy mê hoặc từ Black Cycles

Tháng 6 6, 2025

Royal Enfield Bear 650: Hồi Sinh Một Biểu Tượng Scrambler Cổ Điển

Tháng 6 6, 2025

Giới thiệu

Hondahanoi.vn – Nền tảng chia sẻ hình ảnh, tin tức và xu hướng xe máy, ô tô, mô tô và xe độ hàng đầu tại Việt Nam

Liên hệ

  • Phone: 0976 892 168
  • Email: contact@hondahanoi.vn
  • Địa chỉ: Số 2, Ngõ 1 Lê Đức Thọ, Nam Từ Liêm, Hà Nội, Việt Nam

Về chúng tôi

  • Liên Hệ
  • Giới thiệu
  • Chính sách bảo mật
  • Điều khoản sử dụng
Copyright © 2025 hondahanoi.vn - Powered by hondahanoi.vn.
Offcanvas
  • Trang chủ
  • Xe Oto
  • Xe Moto
  • Xe Độ
  • Tin tức
    • Đánh giá xe