Bạn đang yêu thích một chiếc xe SH Việt, nhưng bỗng nhiên phát hiện rằng xe của mình lên ga bị giật? Điều này không chỉ gây bất tiện cho việc lái xe mà còn là dấu hiệu của những vấn đề潜在 nào đó trong cơ cấu của xe. Vậy nguyên nhân xe SH Việt lên ga bị giật là gì và cách khắc phục ra sao? Hãy cùng chúng ta tìm hiểu sâu hơn trong bài viết này nhé!
Nguyên nhân xe tay ga SH Việt lên ga bị giật
Xe SH Việt lên ga bị giật do còn chưa được đào ngũ
Nếu đối với các xe SH Việt mới mua, hiện tượng này bạn không cần quá lo lắng. Vì bánh ly hợp còn chưa bám tốt do các chi tiết mới chưa được ăn khớp với nhau. Sau khi chạy được một thời gian, tình trạng này sẽ tự hết. Nhưng nếu là các xe chạy đã lâu và bị nắng, bạn có thể tìm đến thợ xe máy để sửa chữa và xử lý lại bánh móc của búa còn và chuông còn.
Riêng đối với các xe tay còn, có thể là do một số bộ phận còn chưa mòn mượt, lò xo còn không tương thích hoặc các khu vực giảm giật còn cứng. Vì vậy, nếu gặp phải trường hợp này, bạn nên sửa chữa phần còn.
Ví dụ, một người mới mua chiếc xe SH Việt và phát hiện rằng khi lên ga, xe có hiện tượng giật nhẹ. Sau khi sử dụng khoảng một tháng và đi được khoảng 500 – 1000 km, hiện tượng giật đã tự dần giảm đi. Điều này cho thấy rằng các bộ phận của xe đang dần ăn khớp với nhau và hoạt động trở nên trơn tru hơn.
Xe SH Việt lên ga bị giật do còn bám kém
Nguyên nhân này sẽ làm cho mô men truyền tải không được liên tục, dẫn đến mô men truyền động sẽ bị ngắt quãng và làm cho xe bị giật rung. Nếu gặp phải trường hợp do còn chạy quá lâu mà không được vệ sinh hoặc bảo dưỡng, sẽ dẫn đến búa còn bị kết và rung giật. Bên cạnh đó cũng sẽ có một số trường hợp búa còn bị mòn kiệt và xè.
Để khắc phục hiện tượng này, bạn cần tháo ra để xử lý lại bánh móc của búa còn và chuông còn. Vì hai phần này nếu bị yếu sẽ ảnh hưởng đến quá trình vận hành của xe.
Xe SH Việt lên ga bị giật do còn bám kém
Một ví dụ cụ thể, một người sử dụng xe SH Việt thường xuyên để đi lại trong thành phố. Nhưng sau một thời gian dài sử dụng mà không bảo dưỡng định kỳ, xe bắt đầu có hiện tượng giật khi lên ga. Sau khi đưa xe đến thợ sửa, phát hiện ra rằng búa còn và chuông còn đã bị mòn và bám kém. Sau khi thay thế và sửa chữa các bộ phận này, xe hoạt động trở lại bình thường.
Xe SH Việt lên ga bị giật do bugi kém
Nếu bugi xe SH xuống cấp, ở tốc độ thấp thì mạch mở đèn lửa sẽ chậm và bugi đèn lửa sẽ yếu, dẫn đến công suất động cơ không được phát huy liên tục. Vì vậy, khi bugi bị kém hay bị lỗi sẽ dẫn đến hiện tượng “xe tay ga SH Việt bị giật khi tăng ga”, và bạn nên thay bugi mới nhé!
Xe SH Việt lên ga bị giật do bugi kém
Có thể bạn đã biết, một chiếc xe SH Việt nếu sử dụng bugi cũ và đã bị hao mòn, sẽ có những hiện tượng bất thường khi tăng ga. Ví dụ, khi bạn tăng ga từ tốc độ thấp lên cao, xe sẽ giật giật và không thể tăng tốc mượt mà. Nhưng sau khi thay thế bugi bằng một chiếc bugi mới và chất lượng tốt, xe lại hoạt động bình thường và tăng tốc mượt mà hơn.
Địa chỉ khắc phục xe SH Việt lên ga bị giật hiệu quả và uy tín?
Nếu bạn đang tìm “địa chỉ để khắc phục xe SH Việt lên ga bị giật uy tín” nhất thì hãy đến ngay với Long Phương nhé! Long Phương hiện là một trong những đơn vị sửa chữa cũng như cung cấp các loại phụ tùng, đồ chơi xe máy chất lượng nhất ở HCM. Với đội ngũ kỹ thuật viên có tay nghề cao, nhiều năm kinh nghiệm ở lĩnh vực sửa chữa và bảo dưỡng xe SH Việt nói riêng cũng như các loại xe máy nói chung.
Long Phương luôn cam kết là nơi cung cấp dịch vụ “sửa xe SH Việt hết rung giật khi lên ga” hiệu quả nhất, đảm bảo sẽ làm hài lòng các quý khách.
Long Phương – Địa chỉ khắc phục xe sh Việt lên ga bị giật hiệu quả cao, uy tín
Xem đến đây chắc hẳn bạn cũng đã biết được “nguyên nhân xe SH Việt lên ga bị giật” là gì và cách khắc phục hiệu quả nhất rồi đúng không nào? Hy vọng khi xem qua bài viết này bạn sẽ chăm sóc tốt nhất cho xe yêu của mình. Nếu bạn gặp bất kỳ vấn đề nào liên quan đến xe SH Việt của mình, đừng ngần ngại đến với chúng tôi tại hondahanoi.vn để được hỗ trợ tốt nhất.