Moto Guzzi, một trong những nhà sản xuất xe máy lâu đời nhất thế giới, đặt trụ sở tại vùng hồ Como tuyệt đẹp của Ý. Vào năm 2021, hãng đã kỷ niệm 100 năm thành lập và để đón chào cột mốc tuyệt vời này, Roberto Colaninno, người đứng đầu nhà máy, đã chỉ thị chế tạo một chiếc xe máy tuyệt đẹp để đưa thương hiệu vào thế kỷ thứ hai của mình. Kết quả là sự ra đời của Moto Guzzi V100 Mandello, với động cơ làm mát bằng nước hoàn toàn mới, hệ thống treo bán chủ động và khả năng khí động học thay đổi đầu tiên trên thế giới cho một chiếc xe mô tô sản xuất. Hãy cùng khám phá xem liệu sản phẩm mới nhất từ người khổng lồ nước Ý này có thực sự xứng đáng với sự kỳ vọng, qua góc nhìn từ lần thử nghiệm của Mark Hawwa.
Đột phá công nghệ và phong cách của V100 Mandello
Moto Guzzi một lần nữa đẩy giới hạn của hiệu suất và phong cách với tác phẩm mới nhất của họ, V100 Mandello. Chiếc xe máy đầy cảm hứng này minh chứng cho di sản phong phú của Moto Guzzi, kết hợp các yếu tố thiết kế cổ điển với công nghệ tiên tiến. Chiếc Mandello tỏa ra vẻ thanh lịch vượt thời gian, thể hiện triết lý thiết kế của Moto Guzzi. Những đường nét mượt mà và cơ bắp của nó tạo nên sự hiện diện gây ấn tượng trên đường, thu hút ánh nhìn ở mọi nơi.
Kiệt tác phong cách Ý Moto Guzzi V100 Mandello
Hiệu suất động cơ vượt trội
Trái tim của cỗ máy nằm trong động cơ V-twin 1040cc mạnh mẽ, vẫn mang đến âm thanh và cảm giác đặc trưng của Guzzi. Động cơ này mang lại hiệu suất tuyệt vời, tạo ra sức mạnh ấn tượng 115 mã lực. Đường công suất của động cơ cung cấp sức mạnh đầu tư tốt, cho phép tăng tốc dễ dàng và vượt qua nhanh chóng. Dù bạn đang đi trên cao tốc hay chinh phục những con đường núi quanh co, động cơ của Mandello sẽ không bao giờ khiến bạn cảm thấy thiếu hụt sức mạnh.
Thiết kế động cơ mới
Nền tảng động cơ mới được công ty mô tả là thiết kế “khối nhỏ gọn”, khá nhỏ hơn các động cơ trước đó cùng dung tích và có đầu xi lanh được xoay 90º để đặt cửa hút và phun tại trung tâm của xe máy. Dù đứng ở chiều cao 6 foot 1, đầu gối của tôi không đi đâu gần động cơ khi lái xe. Khi chúng tôi đạt đến các con đường núi quanh co, động cơ đó rót vào sức mạnh một cách mượt mà, nó có rất nhiều mô-men xoắn và cấu hình V-twin nghĩa là bạn thực sự cảm nhận được và nó chỉ đơn giản là một chuyến đi đáng kinh ngạc.
Trong khi dành phần lớn thời gian trên Mandello S, với chỉ những điều tốt nhất sẽ làm được, chiếc xe đi kèm với hệ thống treo bán chủ động cao cấp Ohlins. Trên đường, nó là một chiếc xe tự tin, những góc cua chặt hơn khiến nó cảm thấy giống một chiếc xe thể thao hơn, và nó vẫn giữ được sự êm ái suốt thời gian. Ngay cả khi chúng tôi gặp phải những mảng tuyết, chiếc Guzzi vẫn đứng vững và kiểm soát lực kéo hoạt động rất tốt. Dù là một chiếc xe nặng nề, bạn không cảm thấy điều đó, và hệ thống phanh Brembo đầy đủ làm việc tuyệt vời khi đưa bạn đến dừng lại.
Động cơ mạnh mẽ của Moto Guzzi V100 Mandello
Công nghệ tiên tiến
Chiếc xe cảm giác như một chiếc xe cổ điển, với âm thanh đặc trưng từ động cơ, nhưng công nghệ thì thực sự đẳng cấp hàng đầu. Một số tính năng thú vị bao gồm khí động học thích ứng, khi một cặp cánh xuất hiện từ bên cạnh bình xăng giúp giữ gió và nước khỏi quần áo và phần dưới của bạn.
Moto Guzzi V100 Mandello cũng mang đến tư thế lái thoải mái, cho phép người lái duy trì dáng ngồi thoải mái trong thời gian dài. Ghế ngồi được thiết kế kỹ lưỡng để cung cấp sự hỗ trợ đầy đủ, giảm mệt mỏi trong những chuyến đi dài. Đây là một ví dụ khác về cách Moto Guzzi đã tạo ra một chiếc xe máy thực sự là một chiếc roadster thể thao và xe tourer tất cả trong một.😄