Skip to content
hondahanoi.vn
  • Trang chủ
  • Xe Oto
  • Xe Moto
  • Xe Độ
  • Tin tức
    • Đánh giá xe
hondahanoi.vn

Moto Guzzi SP3 1000 “Gutso” – Tác phẩm café racer độc bản mang đậm dấu ấn Ý

By seopbn Tháng 5 20, 2025 0
Moto Guzzi SP3 1000 độ phong cách café racer với thiết kế cổ điển và đường nét thể thao mạnh mẽ
Table of Contents

Chiếc Moto Guzzi SP3 1000 đời 1989 lột xác ngoạn mục thành một bản độ café racer tinh tế, hội tụ đỉnh cao kỹ thuật và thẩm mỹ từ tay nghề lão luyện của xưởng Side Rock Cycles (SRC) đến từ Anh quốc. Với tên gọi “Gutso”, mẫu xe không chỉ thể hiện cá tính mạnh mẽ mà còn là lời khẳng định cho sự gắn bó và tin tưởng của một người chơi lâu năm dành cho đội ngũ từng gầy dựng chiếc BMW độ đầu tiên cho anh gần một thập kỷ trước.

Tái sinh huyền thoại: Khi niềm tin được tiếp nối

Nigel – khách hàng trung thành của Side Rock Cycles – sau gần 10 năm gắn bó với mẫu BMW café racer do chính SRC chế tác, đã tìm đến đội ngũ cũ cùng một hình hài mới: Một chiếc xe Ý cổ điển nhưng sang trọng và cá tính hơn. Anh không chỉ gửi gắm chiếc Moto Guzzi SP3 1000 đời 1989 mà còn kèm theo một bản vẽ render mẫu café racer lý tưởng và yêu cầu: “Tôi muốn chiếc xe này thật đặc biệt!”. Ban đầu dự định chỉ là một chiếc roadster với tay lái cao đơn giản, nhưng sau khi nhận bản thảo của khách, đội ngũ SRC đã ngay lập tức chuyển hướng toàn bộ thiết kế.

Moto Guzzi SP3 1000 độ phong cách café racer với thiết kế cổ điển và đường nét thể thao mạnh mẽMoto Guzzi SP3 1000 độ phong cách café racer với thiết kế cổ điển và đường nét thể thao mạnh mẽ

Cấu hình bánh xe siêu xe: Bước cải tiến cần thiết

Một yếu tố không thể thiếu trong thiết kế lần này là bộ bánh xe 17 inch cỡ lớn – lựa chọn phổ biến trong giới độ xe hiện nay nhờ tính đa dụng và nguồn cung cấp vỏ cao cấp dồi dào. Tuy nhiên, việc nâng cấp đường kính bánh xe này gặp trở ngại do hệ truyền động trục của Moto Guzzi cũ. Để giải quyết, SRC đã hợp tác cùng Radical Guzzi tại Đức – nơi cung cấp bộ gắp sau siêu rộng chuyên biệt đi kèm bộ trục truyền động mới và bộ bánh răng truyền động cuối được điều chỉnh tỉ mỉ.

Xem thêm:  Royal Enfield Interceptor 650 độ touring: Mạnh mẽ, tiện dụng và đậm chất phiêu lưu

Moto Guzzi SP3 1000 độ được trang bị càng sau Radical Guzzi với thiết kế tương thích bánh xe 17 inchMoto Guzzi SP3 1000 độ được trang bị càng sau Radical Guzzi với thiết kế tương thích bánh xe 17 inch

Kết quả là chiếc xe không chỉ tăng khả năng bám đường đáng kể với lốp Pirelli 180mm sau mà còn khắc phục hiện tượng vặn trục thường thấy ở các mẫu Guzzi đời cũ.

Hệ thống giảm xóc và bánh xe cao cấp: Hiệu năng đi cùng thẩm mỹ

Cặp vành Morad hiệu suất cao được lắp lên những moay-ơ CNC hóc búa, với chân căm inox và lốp Pirelli Sport. Giảm xóc trước dạng ống trụ đứng từ Ohlins dòng Blackline đảm bảo khả năng kiểm soát tốt, đi kèm bộ chảng ba bằng nhôm CNC đặc gia công riêng nhằm tăng độ cứng vững cũng như hiệu ứng hình học tối ưu.

Chi tiết bộ chảng ba CNC và phuộc trước Ohlins trên Moto Guzzi SP3 1000 bản độChi tiết bộ chảng ba CNC và phuộc trước Ohlins trên Moto Guzzi SP3 1000 bản độ

Ở phía sau là bộ giảm xóc dạng bình dầu rời, điều chỉnh toàn phần. Từng chi tiết như trục bánh xe, pát gắn và đệm dẫn động đều được hoàn thiện bằng vật liệu cao cấp và kỹ thuật thủ công, biến khung gầm thành một tác phẩm nghệ thuật cơ khí đúng nghĩa.

Hệ thống phanh Brembo: Hiệu suất tuyệt đối

SRC không ngại đầu tư mạnh tay vào phanh – yếu tố sống còn trong xe hiệu năng cao. Phía trước là bộ đôi phanh đĩa 320mm kết hợp với cùm phanh Brembo RCS và heo phanh Brembo 4 piston gắn xuyên tâm, lắp trên pát CNC riêng. Phía sau trang bị một heo phanh hai piston kèm đĩa inox, đảm bảo độ kiểm soát ổn định trong mọi tình huống.

Hệ thống phanh Brembo hiệu năng cao tích hợp khung gầm cứng vững trên xe độ café racer ÝHệ thống phanh Brembo hiệu năng cao tích hợp khung gầm cứng vững trên xe độ café racer Ý

Những tinh chỉnh khung phụ như thanh giằng, thanh xoắn và giá đỡ phanh sau đều thể hiện trình độ gia công vượt chuẩn, nâng tầm bộ khung sườn vốn đã danh tiếng của SP3 1000.

Xem thêm:  Scrambler 900 "Anet 157" – Tuyệt tác độ xe từ niềm đam mê xứ Tây Ban Nha

Động cơ mạnh mẽ với loạt tinh chỉnh nội công

Động cơ V-twin 1000cc nguyên bản được tháo rã, kiểm tra toàn diện và phục hồi với nhiều nâng cấp:

  • Đầu xy-lanh valve lớn được porting lại cẩn thận
  • Piston, xu-páp, ống dẫn và bạc đạn được thay mới
  • Cam thể thao thay thế nhằm nâng cao dải công suất trung và cao
  • Mâm lăng nhẹ cân bằng lại giúp máy lên tua nhanh hơn
  • Ly hợp đơn Ram mới cải thiện độ nhạy và truyền động

Khối động cơ V-twin của Guzzi được phục hồi và độ lại với cam thể thao, carburetor FCR và ống xả SC ProjectKhối động cơ V-twin của Guzzi được phục hồi và độ lại với cam thể thao, carburetor FCR và ống xả SC Project

Cùng với đó là bộ chế hoà khí FCR dạng guillotine, phản ứng nhanh nhạy như xe đua, và hệ thống ống xả titan SC Project kết hợp cùng cổ pô inox uốn mềm mại tôn nét thẩm mỹ cơ khí. Âm thanh tạo ra chắc chắn không thể lẫn với bất kỳ mẫu xe nào.

Hệ thống điện tử hiện đại hóa: Điểm cộng thuyết phục

Dù được xây dựng trên nền tảng xe cổ nhưng “Gutso” sở hữu những nâng cấp điện tử tân tiến đáng giá như hệ thống đánh lửa kỹ thuật số Sasche, bobin Dyna cho tia lửa mạnh mẽ, cùng bảng điều khiển toàn điện tử của Motogadget – bao gồm đèn LED, bộ điều khiển trung tâm và hệ thống đề không chìa keyless hiện đại.

Mặt đồng hồ phong cách cổ điển Acewell tích hợp đầy đủ thông tin trên xe độ Moto Guzzi từ SRCMặt đồng hồ phong cách cổ điển Acewell tích hợp đầy đủ thông tin trên xe độ Moto Guzzi từ SRC

Màn hình trung tâm là đồng hồ Acewell mặt trắng cổ điển, hiển thị đầy đủ thông số như tua máy, tốc độ, đèn cảnh báo và nhiều tiện ích khác.

Ngoại hình lột xác: Thiết kế mang tinh thần café racer kinh điển

Phần ngoại thất là điểm nhấn thẩm mỹ lớn nhất của “Gutso” – mở đầu bằng bình xăng làm thủ công nguyên khối bằng nhôm với bệ vai to bản ăn nhập cấu trúc xy-lanh ngang, cùng hõm gối khắc sâu và nắp xăng kiểu xe đua.

Xem thêm:  Falcon Sprint: Siêu phẩm Honda NX400 độ đậm chất đường phố từ Lucky Customs

Bình xăng nhôm thủ công thiết kế đặc trưng café racer của Moto Guzzi SP3 1000 độBình xăng nhôm thủ công thiết kế đặc trưng café racer của Moto Guzzi SP3 1000 độ

Đuôi xe liền khối tích hợp yên da cao cấp từ Moger, mũi yên cong mềm mại tạo điểm cân bằng giữa hình khối thể thao và sự thoải mái. Phía trước trang bị dè nhôm nhỏ và bộ quây đầu bằng vật liệu Kevlar nhẹ nhưng chắc chắn gợi cảm hứng đường phố lẫn đường đua.

Chi tiết đuôi xe, yên Moger và nước sơn đỏ độc bản của Moto Guzzi độChi tiết đuôi xe, yên Moger và nước sơn đỏ độc bản của Moto Guzzi độ

Lớp sơn đỏ rực của Wicked Coatings được phủ kỹ lưỡng, cùng kỹ thuật để lộ logo Guzzi nguyên bản phía dưới lớp nhôm đánh bóng tạo nên hiệu ứng thị giác nổi bật và riêng biệt hoàn toàn.

Tinh hoa nghệ thuật độ xe Ý – Anh: Giao thoa đẳng cấp

Từ khung gầm cơ khí, động cơ, điện tử tới ngoại hình, dự án “Gutso” là một biểu tượng của sự giao thoa hoàn hảo giữa tinh thần Ý và nghệ thuật thủ công Anh quốc. Không chỉ là một chiếc café racer đơn thuần, xe còn là tuyên ngôn đầy kinh nghiệm của những tay độ dày dạn trong việc tái tạo và nâng cấp giá trị nguyên bản.

Moto Guzzi SP3 1000 "Gutso" sau khi hoàn thiện nhìn từ góc chụp 3/4 phía sauMoto Guzzi SP3 1000 "Gutso" sau khi hoàn thiện nhìn từ góc chụp 3/4 phía sau

Không ngạc nhiên khi Nigel tiếp tục lựa chọn Side Rock Cycles – bởi với những gì họ thể hiện trên chiếc Moto Guzzi SP3 1000 lần này, độ tin cậy, thẩm mỹ và hiệu năng đều đạt đến “ngưỡng café racer lý tưởng”.

Trải nghiệm thêm nhiều bài viết về xe độ ấn tượng tại website chính thức của chúng tôi: hondahanoi.vn – nơi hội tụ đam mê và tinh hoa xe máy Việt Nam.

Share
facebookShare on FacebooktwitterShare on TwitterpinterestShare on Pinterest
linkedinShare on LinkedinvkShare on VkredditShare on ReddittumblrShare on TumblrviadeoShare on ViadeobufferShare on BufferpocketShare on PocketwhatsappShare on WhatsappviberShare on ViberemailShare on EmailskypeShare on SkypediggShare on DiggmyspaceShare on MyspacebloggerShare on Blogger YahooMailShare on Yahoo mailtelegramShare on TelegramMessengerShare on Facebook Messenger gmailShare on GmailamazonShare on AmazonSMSShare on SMS
Post navigation
Previous post

SSC Tuatara: “Quái Vật” Tốc Độ Mỹ Lập Kỷ Lục Thế Giới Vượt Mặt Bugatti

Next post

Chiếc Volkswagen Beetle 1945 Tại Úc: Biểu Tượng Lịch Sử Trị Giá Hơn 280.000 AUD

Related Posts

Categories Xe Moto Moto Guzzi SP3 1000 “Gutso” – Tác phẩm café racer độc bản mang đậm dấu ấn Ý

Kawasaki Z900RS độ phong cách JDM từ American Dream – Khi huyền thoại được tái sinh

Categories Xe Moto Moto Guzzi SP3 1000 “Gutso” – Tác phẩm café racer độc bản mang đậm dấu ấn Ý

KM36 – Tuyệt phẩm Cafe Racer từ Moto Guzzi SP1000 dưới bàn tay nghệ nhân của Kaffeemaschine

Categories Xe Moto Moto Guzzi SP3 1000 “Gutso” – Tác phẩm café racer độc bản mang đậm dấu ấn Ý

BMW R 1300 GS Super Moto: Từ mẫu Adventure đỉnh cao đến tuyệt phẩm đường phố

Leave a Comment Hủy

Bài viết mới nhất

Categories Xe Oto Chi tiết phần đầu xe Aston Martin Valhalla 2025

Aston Martin Valhalla 2025: Siêu phẩm hypercar hybrid định hình tương lai siêu xe

Tháng 5 25, 2025
Bản độ Z900RS tại American Dream kết hợp giữa cổ điển và hiệu suất đường phố

Kawasaki Z900RS độ phong cách JDM từ American Dream – Khi huyền thoại được tái sinh

Tháng 5 25, 2025
Động cơ V-Twin với cặp chế hòa khí và cổ hút độ thủ công tinh xảo

KM36 – Tuyệt phẩm Cafe Racer từ Moto Guzzi SP1000 dưới bàn tay nghệ nhân của Kaffeemaschine

Tháng 5 25, 2025
BMW R 1300 GS bản độ phong cách Super Moto tại Thụy Sỹ

BMW R 1300 GS Super Moto: Từ mẫu Adventure đỉnh cao đến tuyệt phẩm đường phố

Tháng 5 25, 2025
Khung phụ của CB200 được cắt bỏ, sẵn sàng cho thiết kế mới

Honda CB200 Độ Cafe Racer: Hồi Sinh Huyền Thoại với Chất Indonesia

Tháng 5 25, 2025
BMW M3 CS Touring phía sau với bộ khuếch tán carbon thể thao

BMW M3 CS Touring 2025: “Quái thú đường phố” kết hợp hiệu suất và tiện nghi hoàn hảo

Tháng 5 25, 2025
Khoang động cơ RAM 1500 TRX siêu nạp HEMI V8 6.2L

RAM 1500 TRX 2024: “Quái vật” bán tải mạnh mẽ nhất về Việt Nam

Tháng 5 25, 2025

Giới thiệu

Hondahanoi.vn – Nền tảng chia sẻ hình ảnh, tin tức và xu hướng xe máy, ô tô, mô tô và xe độ hàng đầu tại Việt Nam

Liên hệ

  • Phone: 0976 892 168
  • Email: contact@hondahanoi.vn
  • Địa chỉ: Số 2, Ngõ 1 Lê Đức Thọ, Nam Từ Liêm, Hà Nội, Việt Nam

Về chúng tôi

  • Liên Hệ
  • Giới thiệu
  • Chính sách bảo mật
  • Điều khoản sử dụng
Copyright © 2025 hondahanoi.vn - Powered by hondahanoi.vn.
Offcanvas
  • Trang chủ
  • Xe Oto
  • Xe Moto
  • Xe Độ
  • Tin tức
    • Đánh giá xe