Thế giới xe hơi điện đang bước vào giai đoạn “chậm lại”, khiến nhiều nhà sản xuất ô tô phải tạm thời điều chỉnh kế hoạch phát triển xe điện của mình trong tương lai gần. Mercedes-Benz, cùng với các hãng khổng lồ như GM và Ford, đã quyết định giảm tốc độ chuyển đổi sang xe điện hoàn toàn, dự định chỉ có 50% doanh số toàn cầu là xe điện (EV) vào năm 2030.
Tại Úc, năm qua là một năm với nhiều kết quả không đồng đều của dòng xe điện hoàn toàn của Mercedes-Benz. Doanh số của mẫu SUV EQE và EQS đã nổi bật trong danh mục sản phẩm của họ trong năm tháng đầu tiên, trong khi các mẫu sedan gặp khó khăn.
- Mercedes-Benz EQA: 503 xe năm 2024 so với 272 xe năm 2023
- Mercedes-Benz EQB: 93 xe năm 2024 so với 248 xe năm 2023
- Mercedes-Benz EQC: 64 xe năm 2024 so với 112 xe năm 2023
- Mercedes-Benz EQE: 77 xe năm 2024 so với 199 xe năm 2023
- Mercedes-Benz EQE SUV: 463 xe năm 2024 không có doanh số năm 2023
- Mercedes-Benz EQS: 2 xe năm 2024 so với 9 xe năm 2023
- Mercedes-Benz EQS SUV: 63 xe năm 2024 không có doanh số năm 2023
Nguồn: Phòng Thương mại Ô tô Liên Bang VFACTS tháng 5 năm 2024
Mercedes-Benz EQG tại CES 2024Mercedes-Benz vừa ra mắt EQG tại CES 2024. Hình ảnh: Mercedes-Benz
Mercedes-Benz đã từng công bố kế hoạch chỉ bán xe điện bắt đầu từ năm 2030 “nơi điều kiện thị trường cho phép”. Tuy nhiên, hiện nhu cầu đối với xe chạy xăng và xe lai đang gia tăng, đặc biệt là khi các vấn đề về hạ tầng sạc và giá cao khiến xe điện giảm sức hút.
Dù vậy, Mercedes-Benz vẫn cam kết hướng tới việc đẩy mạnh điện khí hóa trong tương lai, nhưng tốc độ chuyển đổi sẽ phụ thuộc vào điều kiện thị trường và khách hàng. Việc hãng này dự định phát triển các phiên bản của xe chạy động cơ lai cũng thể hiện sự linh động để đáp ứng nhu cầu và giải quyết các mối lo ngại về phạm vi hoạt động và sạc điện của khách hàng.
Mercedes-Benz CLA điệnMẫu concept Mercedes-Benz CLA chạy điện | Hình ảnh: Nguồn cung cấp
Những chiếc xe Mercedes sắp tới sẽ dựa trên kiến trúc Mô-đun Mercedes, được phát triển cho cả xe điện và xe chạy xăng. CLA chạy điện dự kiến sẽ là mẫu xe đầu tiên từ nền tảng này trong năm tới. Đáng chú ý, phiên bản điện của G-Wagon sẽ xuất hiện bên cạnh các phiên bản chạy động cơ đốt trong, cùng nhiều xe hiệu suất cao điện hóa.
Thương hiệu này kỳ vọng chi phí pin per kilowatt giơ được giảm hơn 30% trong vài năm tới, nhờ thiết kế cell và module tối ưu hóa và tích hợp xe được cải thiện.
Tại Úc, doanh số bán xe điện đã tăng hơn gấp đôi vào năm 2023 so với năm trước, nhờ vào các mẫu xe mới ra mắt và giá thành phải chăng hơn. Tuy nhiên, giống như các thị trường khác, hành trình hoàn toàn điện vẫn còn xa.
Tìm hiểu thêm về Mercedes-Benz Electric
Chúng tôi hy vọng bài viết này mang lại nhiều thông tin giá trị cho độc giả. Hãy tiếp tục theo dõi “hondahanoi.vn” để cập nhật những tin tức mới nhất nhé! 😊