Khi nhắc đến các dòng xe đua rally, Porsche 911 đã trở thành một huyền thoại không thể bỏ qua. Từ những năm đầu sản xuất, Porsche đã cho ra đời bộ kit rally cho 911, bao gồm ghế Recaro, khung chống lật và giảm xóc Koni có thể điều chỉnh. Những cuộc thi đấu công thức đã nâng tầm Porsche, giúp hãng đánh bại nhiều đối thủ tại Monte Carlo liên tiếp ba lần trước khi chuyển hướng mục tiêu về cuộc đua Safari Đông Phi. Năm 1978, Porsche trình làng phiên bản 911 SC với động cơ flat-six 3.0 lít, dù hãng không giành chiến thắng do vấn đề hỏng hóc hệ thống treo.
Porsche 911 Syberia RS front
Lịch sử huy hoàng đó đã tạo nền tảng cho nhiều người hâm mộ Porsche biến dòng 911 trở thành những chiếc Safari Cars ấn tượng. Kai Burkhard cũng là một trong số những tay chơi đam mê điều này. Thay vì mua một Humvee với tốc độ tối đa thấp, anh đã nhập một chiếc 911 đời 1986 từ Nhật Bản và tái dựng nó thành Porsche 911 Syberia RS.
Burkhard đã tìm đến bộ phận Tailor Made của H&R – một nhà thiết kế hệ thống treo Đức – để giúp đỡ trong quá trình biến đổi này. Trong khi các chi tiết xây dựng được giữ kín, những thông tin rò rỉ cho thấy hệ thống treo cũ đi kèm với nhiều điểm gắn đã bị loại bỏ. Các vòm bánh xe cũng được cắt bỏ để tạo không gian cho hệ thống treo cuộn điều chỉnh tùy chỉnh với tấm lò xo mới, vòng bi hỗ trợ và địa hình hoàn chỉnh. Hệ thống treo này được gia cố thêm vào khung sườn xe, biến phiên bản 911 này trở nên sẵn sàng nhất cho các pha nhảy cao tốc độ.
Porsche 911 Syberia RS wheel
Giá đỡ trên nóc xe và hai đèn rally bổ sung trên nắp capô được thêm vào. Các cản an toàn đục lỗ kèm thêm một bộ tời được gắn trong cản trước. Phần cản sau được trang bị khuy buộc và nằm ngay trên hệ thống ống xả thoát ra giữa được thiết kế đặc biệt. Đuôi xe theo phong cách RS, vốn phổ biến với các xe Safari Cars, cũng được lắp đặt. Burkhard trang bị cho các bánh xe Fuchs với lốp Hankook DynaPro Mud Terrain dành cho xe tải nhẹ. Tương tự như phiên bản rally ban đầu của Porsche, Syberia RS đi kèm với ghế đua Recaro và khung chống lật. Phiên bản hiện đại này còn trang bị vô-lăng Momo và cần số cao cho hệ thống truyền động tuần tự. Được hoàn thiện trong màu đen bóng, Porsche 911 Syberia RS luôn tự hào về di sản đua xe vững chắc của mình.
Porsche 911 Syberia RS steering wheel
Dòng xe này không chỉ là sự hồi tưởng về lịch sử mà còn là dấu ấn của sự sáng tạo và lòng đam mê trong giới đua xe. Porsche 911 Syberia RS đã chứng tỏ rằng dù qua thời gian, tốc độ và phong cách của dòng xe này vẫn giữ vững vị trí của nó trong lòng người hâm mộ.
Porsche 911 Syberia RS back
Khám phá thêm về cách dòng xe này vẫn tạo nên sự khác biệt và tiếp tục chinh phục các tay đua trên toàn thế giới, hãy truy cập hondahanoi.vn.
Chúc bạn có những trải nghiệm thú vị cùng Porsche và tiếp tục theo dõi những thông tin mới nhất từ chúng tôi!