Skip to content
hondahanoi.vn
  • Trang chủ
  • Xe Oto
  • Xe Moto
  • Xe Độ
  • Tin tức
    • Đánh giá xe
hondahanoi.vn

Kawasaki Z1-R GTM 1260: Tượng đài xe độ Nhật Bản phá vỡ mọi giới hạn

By seopbn Tháng 5 17, 2025 0
Xe độ Kawasaki Z1-R với thiết kế cổ điển pha trộn hiện đại
Table of Contents

Kawasaki Z1-R không chỉ là một biểu tượng của dòng mô tô cổ điển Nhật Bản, mà dưới bàn tay của Bull Dock – một trong những tên tuổi hàng đầu trong giới độ xe tại xứ sở hoa anh đào – chiếc xe đã được tái sinh mạnh mẽ trong phiên bản GTM (Genuine Tuning Machine) 1260cc. Với cỗ máy được thiết kế độc quyền từ billet aluminium, sức mạnh khủng khiếp, và thiết kế đậm chất cổ điển, chiếc Z1-R này là minh chứng cho sự giao thoa hoàn hảo giữa truyền thống và công nghệ hiện đại.

Sự trỗi dậy ấn tượng của phong trào độ xe resto-mod tại Nhật

Ở Nhật Bản, phong trào resto-mod – nâng cấp những mẫu mô tô cổ điển từ thập niên 70-80 mà không làm mất đi linh hồn nguyên bản – đã bùng nổ mạnh mẽ. Những cái tên như AC Sanctuary, Bull Dock, Bagus hay American Dream không chỉ nổi tiếng vì khả năng chế tác xuất sắc mà còn dẫn đầu nhờ hệ thống linh kiện tự phát triển, đáp ứng mọi nhu cầu cá nhân hóa của khách hàng.

Qua hơn hai thập kỷ cạnh tranh khốc liệt nhưng đầy sáng tạo, Bull Dock nay đã mở ra một kỷ nguyên mới với chiếc Kawasaki Z1-R GTM 1260. Không chỉ là một bản độ thông thường, đây là cỗ máy được thiết kế từ gốc cho tới từng chi tiết nhỏ nhất với hiệu năng là trung tâm của mọi quyết định.

Di sản những dòng xe cổ: Từ Z1 đến Z1000

Trong suốt nhiều năm qua, các bản độ thường lấy nền tảng từ Kawasaki Z1 hay Z900 – những mẫu xe được xem là biểu tượng bất tử trong lịch sử mô tô Nhật. Tuy nhiên, việc tìm kiếm chiếc xe nguyên bản để phục vụ cho quá trình độ xe ngày càng trở nên khó khăn do khan hiếm và giá trị sưu tầm tăng cao.

Xem thêm:  SALTY GREEN: Tuyệt tác BMW R100RS độ bởi Heiwa Motorcycles

Thay vào đó, nhiều người bắt đầu chuyển hướng sang những mẫu xe “cơ bắp” hơn như Z1000 (đặc biệt là dòng Z1-R), vốn sở hữu dung tích động cơ lớn hơn và tiềm năng nâng cấp tốt hơn.

Xe độ Kawasaki Z1-R với thiết kế cổ điển pha trộn hiện đạiXe độ Kawasaki Z1-R với thiết kế cổ điển pha trộn hiện đại

Trái tim của quái thú: Động cơ billet 1260cc độc bản

Một trong những giới hạn lớn nhất của các bản độ Z1 trước đây nằm ở khối động cơ nguyên bản, vốn chỉ có thể tăng dung tích tối đa đến khoảng 1200cc trước khi gặp các vấn đề về vận hành. Tuy nhiên, Bull Dock – dưới sự dẫn dắt của Wakui-san – đã vượt qua mọi ranh giới đó khi tạo ra một khối động cơ hoàn toàn mới từ billet aluminium, đạt dung tích 1260cc.

Bắt đầu từ các chi tiết nguyên bản như phần vỏ máy dưới được giữ lại và chế tác lại để lắp hộp số 6 cấp tân tiến cùng bộ ly hợp khô được điều khiển thủy lực. Phần đầu là nắp máy Z1000 J-Spec, được CNC porting bởi đội ngũ của Bull Dock, kết hợp với trục cam Kent ST-2 và toàn bộ hệ thống xu-páp mới. Tất cả đều được hoàn thiện thủ công đến từng chi tiết.

Khối động cơ billet nhôm 1260cc với hiệu năng vượt trộiKhối động cơ billet nhôm 1260cc với hiệu năng vượt trội

Giữa khối động cơ này là bộ xylanh billet hoàn toàn mới – sản phẩm hợp tác giữa Pistal Racing, McCoy (hãng phụ tùng của Bull Dock) và Vossner, sử dụng piston 78mm tỉ số nén cao. Khối piston rèn và trục khuỷu siêu nhẹ giúp đảm bảo hiệu suất và độ bền vượt trội.

Hệ thống nạp xả và làm mát khí động

Dàn động cơ uy lực ấy được hỗ trợ bởi hệ thống nạp và xả hàng đầu: bình xăng Yoshi TMR-MJN 38mm, ống xả titan từ McCoy, và đặc biệt là hệ thống làm mát dầu cỡ lớn kèm một mod chuyển dòng (bypass mod) chuyên dụng.

Xem thêm:  Honda Monkey 125 độ cực chất từ Treasure Garage: Tác phẩm lột xác tại thiên đường Bali

Chuyển số gắt, tốc độ lớn nhưng vẫn đảm bảo kiểm soát, Bull Dock sử dụng ly hợp chống khóa trượt McCoy x TSS loại khô. Điều này không chỉ giúp việc giảm số gấp dễ dàng mà còn tăng độ bền của bộ ly hợp – tất cả được kiểm soát qua bộ thủy lực do Bull Dock tự thiết kế và điều khiển bằng tay côn Brembo RCS radial master.

Cận cảnh hệ thống nạp xả và làm mát của Bull Dock Z1-RCận cảnh hệ thống nạp xả và làm mát của Bull Dock Z1-R

Hệ thống phanh và giảm xóc hàng đầu

Khả năng kiểm soát sức mạnh luôn đòi hỏi hệ thống phanh và giảm xóc xứng tầm. Ở phía trước, Bull Dock trang bị cùm phanh Brembo RCS, kẹp phanh GP4-RX kẹp đĩa phanh McCoy x Sunstar 320mm. Phía sau là đĩa Sunstar nhỏ gọn kèm kẹp phanh Brembo 2 piston CNC.

Khung sườn được tinh chỉnh và sử dụng bánh xe 17 inch, kết hợp giảm xóc truyền thống loại đôi nhưng hiện đại với tay đòn McCoy hợp kim nhôm và cặp giảm xóc Nitron Z series. Phía trước là bộ chảng ba McCoy kèm phuộc thông thường Nitron 43mm để giữ hồn cổ điển mà vẫn đảm bảo hiệu suất cao.

Hệ thống giảm xóc Nitron và phanh Brembo trên bản độ Z1-RHệ thống giảm xóc Nitron và phanh Brembo trên bản độ Z1-R

Kiểu dáng cổ điển pha lẫn carbon và chất liệu cao cấp

Dù tập trung gần như tuyệt đối vào hiệu năng, phần dàn áo trên bản độ vẫn được xử lý cực kỳ công phu. Bình xăng được làm từ hợp kim nhôm siêu nhẹ sản xuất bởi chính Bull Dock, giữ nguyên đường nét mẫu Z1-R gốc. Các chi tiết như chắn bùn trước và đuôi xe được làm bằng sợi carbon cao cấp, để lộ rõ kết cấu mới mẻ bên cạnh lớp sơn xám sang trọng cùng điểm nhấn đen bóng.

Xem thêm:  Bloodmoon: Kiệt tác Triumph Daytona 500 độ Bobber độc nhất của Kott Motorcycles

Chiếc xe được hoàn tất bằng bánh Bridgestone RS11 với kích thước 120/70 trước và 200/55 sau, tối đa hóa độ bám đường cho một sức mạnh ước lượng trên 150 mã lực truyền xuống bánh sau – một con số đầy đáng nể cho một mẫu mô tô làm mát bằng gió.

Dàn áo carbon kết hợp thiết kế thon gọn trên Z1-R GTM 1260Dàn áo carbon kết hợp thiết kế thon gọn trên Z1-R GTM 1260

Z1-R GTM 1260: Tuyên ngôn cho tương lai xe độ Nhật Bản

Bull Dock Z1-R 1260 là một bản độ không đơn thuần “vệ sinh” lại chiếc xe cũ. Đây là biểu tượng thể hiện khả năng kỹ thuật đỉnh cao, sự hiểu biết sâu sắc và niềm đam mê mãnh liệt với những giá trị truyền thống. Với sự kết hợp giữa trái tim hiện đại và linh hồn hoài cổ, chiếc xe này là hình mẫu lý tưởng cho phong cách độ resto-mod cao cấp tại Nhật Bản.

Tổng thể Z1-R Bull Dock GTM 1260 đẹp mạnh mẽ và sắc sảoTổng thể Z1-R Bull Dock GTM 1260 đẹp mạnh mẽ và sắc sảo

Lời kết

Dù chưa công bố chính xác thông số mã lực, nhưng với những gì được đầu tư vào khối động cơ và hệ dẫn động, Kawasaki Z1-R GTM 1260 của Bull Dock chắc chắn nằm trong top đầu sức mạnh phân khúc mô tô air-cooled. Đó không chỉ là một chiếc xe, mà còn là biểu tượng công nghệ, đam mê và vị thế mà giới độ xe Nhật hướng tới.

Khám phá thêm các bản độ ấn tượng khác tại hondahanoi.vn – nơi hội tụ những huyền thoại trên hai bánh.

Share
facebookShare on FacebooktwitterShare on TwitterpinterestShare on Pinterest
linkedinShare on LinkedinvkShare on VkredditShare on ReddittumblrShare on TumblrviadeoShare on ViadeobufferShare on BufferpocketShare on PocketwhatsappShare on WhatsappviberShare on ViberemailShare on EmailskypeShare on SkypediggShare on DiggmyspaceShare on MyspacebloggerShare on Blogger YahooMailShare on Yahoo mailtelegramShare on TelegramMessengerShare on Facebook Messenger gmailShare on GmailamazonShare on AmazonSMSShare on SMS
Post navigation
Previous post

Yamaha XSR900 GP 2024: Sự Hòa Quyện Giữa Di Sản Đua Xe và Công Nghệ Hiện Đại

Next post

MINI Paul Smith EV 2022: Biến Thể Điện Hóa Của Huyền Thoại Với Dấu Ấn Thiết Kế Kinh Điển

Related Posts

Categories Xe Moto Kawasaki Z1-R GTM 1260: Tượng đài xe độ Nhật Bản phá vỡ mọi giới hạn

Top 10 Mô Tô Độ Đỉnh Nhất Thế Giới Năm 2024

Categories Xe Moto Kawasaki Z1-R GTM 1260: Tượng đài xe độ Nhật Bản phá vỡ mọi giới hạn

CFMoto Ibex 450 “The Vandal” – Bản độ Supermoto đầy cá tính từ Roland Sands Design

Categories Xe Moto Kawasaki Z1-R GTM 1260: Tượng đài xe độ Nhật Bản phá vỡ mọi giới hạn

Yamaha XSR900 GP 2024: Sự Hòa Quyện Giữa Di Sản Đua Xe và Công Nghệ Hiện Đại

Leave a Comment Hủy

Bài viết mới nhất

Categories Xe Oto Động cơ V8 mạnh mẽ giúp Range Rover Sport đạt 0-100km/h chỉ trong 4.5 giây

Đánh Giá Chi Tiết Range Rover Sport 2023: Mẫu SUV Thể Thao Hạng Sang Đỉnh Cao

Tháng 5 19, 2025
Aston Martin Vantage 007 và DBS Superleggera 007 bên nhau

Aston Martin 007 Edition: Biểu tượng vượt thời gian kết hợp điện ảnh và tốc độ

Tháng 5 19, 2025
Fiat 500e 2023 trên đường phố đô thị

Fiat 500e 2023: Mẫu Xe Điện City Car Đầy Phong Cách Với Hơn 300km Tầm Hoạt Động

Tháng 5 19, 2025
Ducati 900 Monster phong cách endurance do XTR Pepo độ lại

Top 10 Mô Tô Độ Đỉnh Nhất Thế Giới Năm 2024

Tháng 5 19, 2025
AFEELA 1 góc chụp phía trước bên lái

Afeela 1 – Siêu phẩm xe điện từ Honda và Sony có đủ sức “đe nẹt” Tesla?

Tháng 5 18, 2025
Ferrari Portofino M thiết kế mạnh mẽ

Ferrari Portofino M: Siêu Xe Mui Trần Thuần Khiết Với Cảm Giác Lái Thăng Hoa

Tháng 5 18, 2025
Hyundai IONIQ 5 N eN1 trên đường đua từ phía sau

Hyundai IONIQ 5 N eN1 – Siêu phẩm xe đua điện đánh dấu kỷ nguyên mới của Motorsport

Tháng 5 18, 2025

Giới thiệu

Hondahanoi.vn – Nền tảng chia sẻ hình ảnh, tin tức và xu hướng xe máy, ô tô, mô tô và xe độ hàng đầu tại Việt Nam

Liên hệ

  • Phone: 0976 892 168
  • Email: contact@hondahanoi.vn
  • Địa chỉ: Số 2, Ngõ 1 Lê Đức Thọ, Nam Từ Liêm, Hà Nội, Việt Nam

Về chúng tôi

  • Liên Hệ
  • Giới thiệu
  • Chính sách bảo mật
  • Điều khoản sử dụng
Copyright © 2025 hondahanoi.vn - Powered by hondahanoi.vn.
Offcanvas
  • Trang chủ
  • Xe Oto
  • Xe Moto
  • Xe Độ
  • Tin tức
    • Đánh giá xe