Mang khát vọng chinh phục giới hạn, mẫu xe độ Kawasaki Flat Tracker đến từ bàn tay của Ryan Maloney đã không chỉ lột xác xuất sắc mà còn trở thành tượng đài của sự “bất khả thi”. Dù ban đầu bị phán xét là ý tưởng viển vông, bản độ mang tên “Nightmare” này đã khiến cộng đồng xe độ không khỏi sửng sốt với khả năng vận hành ấn tượng, thiết kế táo bạo và triết lý bất khuất.
Hành trình khởi nguồn từ đam mê và hoài nghi
Khi câu nói “không thể” chỉ là chất xúc tác, Ryan Maloney – một kỹ thuật viên HVAC tại Mỹ – đã bắt đầu hành trình xây dựng mẫu Flat Tracker đường phố độc nhất vô nhị. Lớn lên cùng gia đình gắn liền với giải đua Flat Track và đam mê tốc độ, mong ước tạo ra một chiếc xe đua Grand National hợp pháp cho đường phố luôn cháy bỏng trong anh. Khi gặp phải vô số lời ngăn cản, Ryan càng quyết tâm biến chiếc xe mơ ước thành hiện thực.
Khung xe chuyên nghiệp từ J&M Racing – Nền tảng sức mạnh
Không chọn lối đi an toàn là sao chép thiết kế đua, Ryan chủ động gọi đến J&M Racing Products để đặt một bộ khung tùy chỉnh trung tâm giảm xóc, tương thích với khối động cơ hai xi-lanh song song của Kawasaki. Đây là loại khung chuyên phục vụ cho các giải đấu Flat Track chuyên nghiệp, được sản xuất giới hạn cho những tay đua giàu kinh nghiệm.
Xe Kawasaki Flat Tracker với khung độ từ J&M Racing
Việc gia tăng chiều dài trục cơ sở thông qua cánh tay đòn (swingarm) kéo dài giúp ổn định xe hơn khi chạy đường phố. Cùng với đó là sự xuất hiện của giảm xóc Penske cao cấp, khả năng điều chỉnh toàn diện và cấu hình riêng cho bộ khung mang đến hiệu suất kiểm soát đáng gờm.
Bộ treo đỉnh cao kết hợp hệ thống phanh hiệu suất cao
Phía trước, Ryan sử dụng bộ chảng ba tùy chỉnh ghép nối với cặp phuộc Ohlins lấy từ xe sportbike Yamaha R1 2015. Đặc biệt, chân phuộc bên phải được chỉnh sửa để bỏ luôn ngàm phanh, trong khi chân trái giữ lại kẹp phanh Beringer 6 piston – chuẩn đua thứ thiệt.
Chi tiết phuộc Ohlins và kẹp phanh Beringer phía trước
Hệ thống phanh sau sử dụng kẹp phanh 4 piston, đảm bảo lực phanh mạnh mẽ trong những tình huống yêu cầu cân bằng. Hệ thống phanh trước cũng có thể tháo rời để phục vụ cho những buổi tập luyện trên đường đất.
Bộ mâm và lốp đua chuyên biệt
Ryan lựa chọn bộ mâm ép khối của thương hiệu Performance Machine với kết cấu siêu nhẹ, thiết kế chuyên biệt cho đua Flat Track và tích hợp cơ chế thay lốp nhanh. Lốp xe là dòng Dunlop DT3 – sản phẩm đạt nhiều chiến thắng tại các giải đua AMA Flat Track danh giá.
Mâm ép khối và lốp Dunlop DT3 mang hiệu năng đua vào đường phố
Bên cạnh đó, mọi chi tiết CNC của chiếc xe được Anthony Cicero từ 16w Fabworks chế tạo riêng bằng tay từ con số 0, từ tay côn, bàn đạp phanh, gác chân, giá treo bình giảm xóc đến các tấm che điện và chân chống – tất cả đều làm thủ công, riêng biệt cho chiếc xe này.
Trái tim từ Kawasaki 650R – Dung hòa sức mạnh và độ linh hoạt
Xe sử dụng khối động cơ song song hai xi-lanh 650cc từ Kawasaki 650R đời 2012, được công nhận về độ bền vượt trội trong các giải Flat Track, độ nhẹ và khả năng nâng hiệu suất cao. Bộ phun kép được nâng cấp hút gió qua lọc gió lớn, đồng thời ống xả tùy chỉnh luồn dưới yên, tách đôi thành hai lon pô gọn gàng, đầy phong cách.
Động cơ Kawasaki 650R kết hợp pô độ dưới yên
Hệ thống tản nhiệt cũng được Ryan thiết kế riêng từ nhôm nhẹ nhằm đảm bảo nhiệt độ lý tưởng ngay cả khi xe hoạt động hết công suất trên đường đô thị đông đúc.
Thân xe từ sợi carbon – Thiết kế tối giản, hiệu quả tối đa
Với phương châm giảm thiểu trọng lượng tối đa, Ryan hợp tác cùng Airtech Streamlining để chế tạo phần đuôi carbon đúc kèm bảng số độ riêng cho khung xe. Bộ yên da hình quả trám từ Saddleman không chỉ tăng tính cá nhân hóa mà còn đảm bảo thoải mái khi vận hành lâu dài.
Đuôi carbon mang bảng số thi đấu và yên độ hình quả trám
Bình xăng sử dụng của XR750 được chỉnh sửa lại, gắn thêm bơm xăng điện tử nhằm tương thích với khối động cơ hiện đại. Toàn bộ hệ thống điện cũng được tinh giản triệt để, giữ lại những phần thiết yếu nhất.
Đèn LED được gắn khéo léo phía trước và sau, đảm bảo vận hành hợp pháp theo luật giao thông mà vẫn giữ vẻ ngoài sạch sẽ, nguyên bản như một mẫu Flat Tracker chuẩn đua.
Sơn xe nghệ thuật và cá tính độc đáo
Không chỉ chú trọng kỹ thuật, vẻ ngoài của chiếc “Nightmare” cũng được đầu tư rất chỉn chu. Ryan hợp tác cùng Bert’s Graphix tạo nên bộ tem đấu nổi bật, vẽ hình bạn thân Jessica lên bên hông bình xăng – một chi tiết không chỉ cá nhân hóa cao mà còn để lại dấu ấn sâu sắc trên sân chơi xe độ.
Bình xăng vẽ hình nghệ thuật và tên xe Nightmare
Tổng trọng lượng xe chỉ khoảng 143kg (315lb), cực kỳ nhẹ trong phân khúc, cho phép đạt tốc độ nhanh và linh hoạt hơn cả kỳ vọng.
Tổng kết: Bản độ Kawasaki “Nightmare” – Giấc mơ táo bạo thành hiện thực
Từ ý tưởng bị phủ nhận cho tới chiếc xe độ hoàn hảo lăn bánh trên phố, “Nightmare” của Ryan Maloney là minh chứng cho sức mạnh nhiệt huyết, khả năng sáng tạo và sự tinh tế kỹ thuật cao độ trong giới chơi xe. Mẫu Flat Tracker này không chỉ đẹp mắt, mà còn có hiệu năng gần như không đối thủ trong phân khúc xe độ đường phố.
Với lối thiết kế mạnh mẽ, hiệu năng mạnh mẽ và lý tưởng đường phố-đường đua hợp nhất, Kawasaki “Nightmare” chính là một tượng đài cho cộng đồng độ xe hiện đại.
Khám phá thêm nhiều xe độ ấn tượng khác tại trang web chính thức của chúng tôi – nơi bạn có thể cập nhật hình ảnh, thông tin kỹ thuật và tin tức xe độ mới nhất – tại hondahanoi.vn.