Skip to content
hondahanoi.vn
  • Trang chủ
  • Xe Oto
  • Xe Moto
  • Xe Độ
  • Tin tức
    • Đánh giá xe
  • Bảng giá xe
  • Biển số xe
  • Blog
  • Dịch vụ
  • Du lịch
  • Mệnh
  • So sánh xe
hondahanoi.vn

Kawasaki KZ1000K2 Độ: Từ Cruiser Thập Niên 80 Thành Quái Vật 125 Mã Lực

By seopbn Tháng 7 3, 2025 0
Chiếc mô tô độ Kawasaki KZ1000K2 với ngoại hình mới lột xác hoàn toàn
Table of Contents

Giai đoạn những năm 1980 là thời kỳ các hãng xe đua nhau tạo ra những chiếc xe máy kiểu dáng hoành tráng, nhưng đôi khi thẩm mỹ thời thượng lại đánh đổi mất hiệu năng vượt trội. Kawasaki KZ1000K2 LTD – từng bị biến dạng thành một chiếc cruiser không đúng với nguyên bản tốc độ – đã tìm lại ánh hào quang thông qua bàn tay tài hoa của các kỹ sư tại Atlanta Motorcycle Works (Mỹ). Chiếc KZ1000K2 đời 1982 giờ đây không chỉ mang phong cách sportbike mạnh mẽ mà còn được nâng cấp toàn diện cả về công suất, khung gầm và công nghệ điện tử thế hệ mới nhất.

Hồi sinh một huyền thoại: Cơ sở Atlanta Motorcycle Works và tầm nhìn của chủ xe

Atlanta Motorcycle Works – tọa lạc tại bang Georgia, Mỹ – là một trong những garage độ xe nổi tiếng với khả năng thực hiện mọi hạng mục từ phục chế, sửa chữa cho tới độ xe toàn diện. Được điều hành bởi các tay chơi mô tô kỳ cựu, nơi đây quy tụ những mẫu xe hàng độc và hiện đại, đến từ các dòng xe cổ hai thì, sportbike thập niên 80 – 90 và cả những tuyệt phẩm hiện đại.

Chủ sở hữu chiếc Kawasaki KZ1000K2 – Serop Garabedian – mang tới yêu cầu rõ ràng: tốc độ, khả năng xử lý linh hoạt và ngoại hình cuốn hút. Sau khi thống nhất thiết kế và hoàn thiện quá trình đánh giá kỹ thuật, nhóm kỹ sư nhanh chóng bắt đầu hành trình “lột xác” chiếc mô tô này.

Chiếc mô tô độ Kawasaki KZ1000K2 với ngoại hình mới lột xác hoàn toànChiếc mô tô độ Kawasaki KZ1000K2 với ngoại hình mới lột xác hoàn toàn

Tối ưu khung sườn: Cứng vững và hiện đại hơn nhiều lần nguyên bản

Để hiện thực hóa cấu hình công suất lớn 150 mã lực, bước đầu tiên là chỉnh sửa hoàn toàn khung xe. Sườn nguyên bản bị loại bỏ phần phụ, sau đó đội ngũ chế tác gia cố khung bằng cách hàn lại các vị trí chốt chính bằng cắt tam giác – tăng độ cứng cũng như cải thiện kết cấu tổng thể.

Xem thêm:  Harley-Davidson Street 500: Món Quà Giáng Sinh Độc Đáo Cho Người Đam Mê Xe Độ

Thêm vào đó, góc nghiêng cổ lái được giảm xuống 2 độ nhằm cải thiện khả năng đánh lái và quán tính đầu xe. Cụm khung phụ sau được thay thế bằng khung của mẫu Z1, với sự điều chỉnh khéo léo để tích hợp hoàn hảo với sườn chính. Phuộc sau được nâng cấp qua gắp đơn từ ZRX1100 – một chi tiết quan trọng nhằm mang lại hiệu năng thể thao hiện đại.

Chi tiết phần khung phụ Z1 tích hợp vào khung chính hoàn hảoChi tiết phần khung phụ Z1 tích hợp vào khung chính hoàn hảo

Tạo hình hoàn toàn mới: Tăng tính khí động học và thẩm mỹ đậm chất đường đua

Thân xe được tái thiết kế bắt đầu từ bình xăng, với việc cắt hàn lại đáy bình để giảm dung tích và cho vừa vặn khung đã sửa đổi, đồng thời giữ đường nét thiết kế liền lạc. Phía sau là đuôi xe phong cách cổ điển nhưng tích hợp hoàn hảo nhờ bộ subframe đặc biệt từ Z1. Các chi tiết như nắp hông cũng được làm đồng bộ tạo nên tổng thể gọn gàng, chắc chắn.

Một trong những điểm nhấn thị giác đáng chú ý là bộ quây đầu pho-mê mới – American Dream – do chính Atlanta Motorcycle Works thiết kế, gắn chắc chắn bằng giá đỡ tùy chỉnh. Toàn bộ khung và gắp sau được sơn tĩnh điện phủ kim loại để tăng độ bền và thẩm mỹ, trong khi những tấm vỏ kim loại được sơn phối màu hiện đại nhưng vẫn giữ nét cổ điển.

Toàn bộ thân xe tái tạo theo diện mạo café racer tối giản nhưng mạnh mẽToàn bộ thân xe tái tạo theo diện mạo café racer tối giản nhưng mạnh mẽ

Hệ thống treo, tay lái và phanh: Cập nhật công nghệ đỉnh cao

Bánh xe trước và sau đường kính 17 inch, phù hợp với chuẩn sportbike hiện đại. Bộ chảng ba hoàn toàn mới được thiết kế để tương thích với phuộc trước đường kính 43mm của ZRX, được điều chỉnh van thủy lực và thay ống trong mới – cải thiện độ ổn định và phản hồi tay lái.

Xem thêm:  Harley-Davidson Bobber cổ điển pha trộn hiện đại: Tác phẩm nghệ thuật đến từ Nhật Bản

Tay lái dạng clip-on điều chỉnh của ABM mang lại khả năng điều khiển chính xác và tư thế ngồi thể thao. Giảm xóc sau Ohlins Blackline cung cấp phản hồi tuyệt vời trong mọi điều kiện.

Về hệ thống phanh, trang bị đĩa Galfer hiệu suất cao đi cùng heo phanh 6 piston của ZRX được phục hồi và gắn pít tông thép không gỉ. Ống dẫn dầu Spiegler và cùm phanh Nissin Radial đảm bảo lực phanh mạnh và kiểm soát tốt.

Cụm phuộc và phanh nâng cấp mang lại kiểm soát vượt trộiCụm phuộc và phanh nâng cấp mang lại kiểm soát vượt trội

Động cơ 1075cc Big Bore: Trái tim mạnh mẽ đạt 150 mã lực

Khối động cơ huyền thoại dạng 4 xi-lanh thẳng hàng đã được nâng cấp toàn diện. Trước tiên, các xilanh trải qua quá trình hone bằng khuôn torque-plate chuyên biệt, sau đó lắp bộ big bore 1075cc từ Wiseco. Tay dên được chỉnh lại toàn bộ để chịu tải.

Cụm đầu quy-lát được port lại toàn diện, lắp thêm ống dẫn bronze, van thép không gỉ back-cut lớn với góc ngồi đa tầng. Cam của Web Cams được chỉnh độ mở chính xác, kèm lò xo và puly từ Kibblewhite, bulong và đai ốc chịu tải cao APE. Hệ thống làm mát bằng dầu trang bị két 9 dàn ống thép không gỉ.

Khối động cơ được đại tu toàn diện, sẵn sàng cho hiệu năng cực đạiKhối động cơ được đại tu toàn diện, sẵn sàng cho hiệu năng cực đại

Trang bị ngoài và hiệu năng thực tế

Động cơ được hoàn thiện bằng việc sơn tĩnh điện bề mặt ngoài, gắn bộ bu-lông mới và ống xả titan 4-1 từ Nitro Racing kết hợp tiêu âm do AMW tùy chỉnh. Bộ chế hòa khí Keihin CR31 nổi tiếng đi cùng lọc gió velocity stack giúp tăng luồng khí nạp.

Xem thêm:  Benelli Sei 900: Biểu Tượng Thời Trang Xe Độ

Hệ thống truyền lực không chỉ được phục chế mà còn nâng cấp bằng cam chain loại nặng, hộp số được xử lý cryogenic, cắt rãnh, gắn thêm càng số APE để nâng cao độ chính xác khi chuyển số.

Ống xả Nitro Racing titan 4-1 cho âm thanh uy lực và tối ưu luồng xảỐng xả Nitro Racing titan 4-1 cho âm thanh uy lực và tối ưu luồng xả

Điện tử hóa toàn diện: Vận hành chuẩn năm 2024

Một trong những nâng cấp mang tính bước ngoặt là hệ thống điện. Hệ thống đánh lửa DOHC được thay bằng DYNA S điện tử tiên tiến kết hợp với bobin và dây cao áp hiệu suất cao. Tuy nhiên, điểm đáng giá nhất là bộ điều khiển điện trung tâm do NWT thiết kế riêng với khả năng xử lý toàn bộ hệ thống đèn LED, đồng hồ kỹ thuật số và công tắc tay lái.

Điều đặc biệt là đồng hồ hiển thị kiểu analog Z1 cổ điển nhưng kỹ thuật số, tích hợp GPS đo tốc độ thực. Tất cả phối hợp thành một khối điều khiển tinh gọn, tiện nghi và chính xác như một mẫu xe sản xuất năm 2024 thực thụ.

Đồng hồ kỹ thuật số hiển thị kiểu analog cổ điển vô cùng tinh tếĐồng hồ kỹ thuật số hiển thị kiểu analog cổ điển vô cùng tinh tế

Kết luận: Một tượng đài phục sinh giữa thời đại mới

Chiếc Kawasaki KZ1000K2 từng bị lãng quên nay đã trở thành biểu tượng của khả năng độ xe đỉnh cao: giữ được chất “thép” nguyên bản của dòng Z huyền thoại đồng thời thổi hồn công nghệ hiện đại vào mọi chi tiết, từ động cơ, khung sườn tới hệ thống điện tử. Với 125 mã lực tại bánh sau, vẻ ngoài phóng khoáng và khả năng điều khiển chính xác, chiếc KZ1000K2 thực sự là một tuyệt tác phục sinh trong giới mô tô độ hiện đại.

Khám phá thêm các mẫu xe độ độc đáo và dịch vụ độ xe chuyên nghiệp tại website chính thức: hondahanoi.vn.

Share
facebookShare on FacebooktwitterShare on TwitterpinterestShare on Pinterest
linkedinShare on LinkedinvkShare on VkredditShare on ReddittumblrShare on TumblrviadeoShare on ViadeobufferShare on BufferpocketShare on PocketwhatsappShare on WhatsappviberShare on ViberemailShare on EmailskypeShare on SkypediggShare on DiggmyspaceShare on MyspacebloggerShare on Blogger YahooMailShare on Yahoo mailtelegramShare on TelegramMessengerShare on Facebook Messenger gmailShare on GmailamazonShare on AmazonSMSShare on SMS
Post navigation
Previous post

Bộ Sưu Tập 300+ Hình Ảnh Xe Độ Đẹp Nhất Thế Giới Hiện Nay

Next post

20+ Mẫu Raider Độ Kiểng Đẹp Nhất Việt Nam: Đẳng Cấp & Cá Tính của Dân Chơi Xe

Related Posts

Categories Xe Moto Kawasaki KZ1000K2 Độ: Từ Cruiser Thập Niên 80 Thành Quái Vật 125 Mã Lực

Honda Dax 1978 Độ K-Speed: Hồi sinh biểu tượng mini-bike hoài cổ tại Bangkok

Categories Xe Moto Kawasaki KZ1000K2 Độ: Từ Cruiser Thập Niên 80 Thành Quái Vật 125 Mã Lực

Triumph Tiger TR6R 1970 – Biểu tượng Bobber vượt thời gian mang tên Evelyn

Categories Xe Moto Kawasaki KZ1000K2 Độ: Từ Cruiser Thập Niên 80 Thành Quái Vật 125 Mã Lực

Bullitt GT 865 – Tuyệt tác độ Royal Enfield Continental GT650 từ Skunk Machine

Leave a Comment Hủy

Bài viết mới nhất

Categories Blog Ngoại thất Mazda 6 2023

Đánh Giá Mazda 6 2023: Sang Trọng, Hiện Đại và Đáng Mua?

Tháng 7 14, 2025
Bảo hiểm phi nhân thọ là gì?

Bảo Hiểm Phi Nhân Thọ là gì? Lợi ích và các gói bảo hiểm phổ biến

Tháng 7 14, 2025
Tổng quan tử vi tuổi Ất Hợi

Tử vi tuổi Ất Hợi 1995 và lựa chọn xe ô tô phù hợp

Tháng 7 14, 2025
Ngoại thất Nissan X-Trail

Bảo hiểm xe ô tô Nissan X-Trail: Lựa chọn gói bảo hiểm phù hợp

Tháng 7 14, 2025
Các loại bằng lái xe ô tô

Lái Ô Tô Con Nên Học Bằng Lái Xe Gì? B1, B2 Hay C?

Tháng 7 14, 2025
Độ đèn gầm ô tô

Độ Đèn Gầm Ô Tô: Nâng Cấp Ánh Sáng, Tăng Cường An Toàn

Tháng 7 14, 2025
Honda CR-V trên đường

Bảo hiểm xe ô tô Honda CR-V: Lựa chọn gói bảo hiểm phù hợp

Tháng 7 14, 2025

Giới thiệu

Hondahanoi.vn – Nền tảng chia sẻ hình ảnh, tin tức và xu hướng xe máy, ô tô, mô tô và xe độ hàng đầu tại Việt Nam

Đối tác:

ongbep.vn

kenhgiavang.com

MN88
MMOO

Liên hệ

  • Phone: 0976 892 168
  • Email: contact@hondahanoi.vn
  • Địa chỉ: Số 2, Ngõ 1 Lê Đức Thọ, Nam Từ Liêm, Hà Nội, Việt Nam

Về chúng tôi

  • Liên Hệ
  • Giới thiệu
  • Chính sách bảo mật
  • Điều khoản sử dụng
Copyright © 2025 hondahanoi.vn - Powered by hondahanoi.vn.
Offcanvas
  • Trang chủ
  • Xe Oto
  • Xe Moto
  • Xe Độ
  • Tin tức
    • Đánh giá xe
  • Bảng giá xe
  • Biển số xe
  • Blog
  • Dịch vụ
  • Du lịch
  • Mệnh
  • So sánh xe