Dòng xe bán tải cứng cáp utes đang rất được ưa chuộng, khi nhu cầu về các phiên bản tập trung vào khả năng off-road phù hợp với địa hình Úc ngày càng tăng. Isuzu D-Max Blade là một trong những phiên bản mới nhất với sự hợp tác phát triển từ Walkinshaw Automotive, đặc biệt dành riêng cho thị trường Úc mà không có sự can thiệp lớn từ trụ sở Nhật Bản của Isuzu ngoài việc phê duyệt cần thiết.
D-Max Blade đã trải qua chương trình thử nghiệm độ bền 100,000 km trên đất Úc bởi đội ngũ tại Walkinshaw Automotive, từ concept đến thực tế với hơn một tá mẫu thử nghiệm, bao gồm các xe thí điểm 22MY, 23MY và 24MY.
Isuzu d max blade testing off road rear end
Điều quan trọng cần lưu ý là D-Max Blade không phải là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Ranger Raptor, vì nó vẫn chỉ có động cơ turbo-diesel 3.0 lít bốn xy lanh với công suất 140kW @ 3600rpm và mô-men xoắn 450Nm @ 1600–2600rpm. Điều này khiến nó có thể cạnh tranh với HiLux GR Sport, dù công suất vẫn thấp hơn với 165kW và 550Nm ở mẫu đó.
Những thay đổi đối với D-Max Blade tập trung vào việc cải thiện khả năng động lực học, bao gồm nâng cao tiềm năng off-road của nó. Dưới lớp vỏ mạnh mẽ hơn, D-Max Blade được nâng lên 29mm, nhờ hệ thống treo tube kép MTV 35mm mới cùng với gói bánh xe và lốp lớn hơn. Khoảng sáng gầm là 244mm trong khi độ sâu lội nước đạt 800mm.
Isuzu d max blade testing off road front end
Các kỹ sư đã kiểm tra kỹ lưỡng các giá trị lò xo và điều chỉnh giảm xóc trước khi quyết định dùng lò xo OEM và giảm xóc tube kép Monroe 35mm MTV với ghế ngồi lò xo nâng lên. Nó lớn hơn 16.6% và mang lại sự kiểm soát khung gầm tốt hơn cùng với khả năng quản lý nhiệt độ cải tiến và piston lớn hơn để gia tăng độ bền. Đáng chú ý nhất, hệ thống treo cũng được điều chỉnh trong khi vẫn giữ nguyên khả năng kéo 3.5 tấn.
Lốp xe all-terrain Goodyear Wrangler Duratrac RT 275/65R17 quấn quanh bánh xe hợp kim đen sơn satin 17×8.5 inch không chỉ để trang trí mà còn cải thiện độ bám trên đường và off-road. Lốp lớn, cao và bền hơn, có khối gai sâu hơn, lug vai và sidewall ba lớp để tăng khả năng chống đâm thủng. Duratrac RTs cũng có xếp hạng 3PMSF để sử dụng trong điều kiện tuyết.
Isuzu d max blade steering wheel
D-Max Blade có góc tiếp cận 29.2°, góc ra 19.2° và góc breakover 25.2°. Các biện pháp bảo vệ dưới thân xe khác bao gồm tấm bash thép dày 3.0mm, hệ thống điểm phục hồi tải và móc kép.
Về ngoại hình, ngoài những chiếc lốp mạnh mẽ hơn, D-Max Blade còn có lưới tản nhiệt và cản trước mạnh mẽ hơn cộng với vòm bánh xe phình to và chi tiết màu đen nhiều hơn. Bên trong lưới, có thanh ánh sáng 112-watt với mẫu ánh sáng chiếu xa hơn 325 mét. Các thay đổi thẩm mỹ khác bao gồm đường ‘Katana’ Nhật Bản chạy dọc theo cửa, với nhiều sọc hình học màu đen satin.
Isuzu d max blade interior seats and dashboard
Kết hợp với trang web của chúng tôi tại “hondahanoi.vn” để tìm hiểu thêm về Isuzu D-Max Blade và những ưu đãi đặc biệt.
Chúc bạn một ngày tốt lành! 😊