Skip to content
hondahanoi.vn
  • Trang chủ
  • Xe Oto
  • Xe Moto
  • Xe Độ
  • Tin tức
    • Đánh giá xe
hondahanoi.vn

Honda Grom “Mod Racer” – Bản độ đẳng cấp từ K-Speed sau 12 năm tái sinh

By seopbn Tháng 5 25, 2025 0
Phiên bản đầu tiên của Mod Racer độ từ Grom 2013 của K-Speed
Table of Contents

Trong thế giới xe độ, nơi mà ý tưởng sáng tạo không giới hạn và mỗi chiếc xe đều mang trong mình một câu chuyện riêng biệt, Honda Grom luôn là mẫu xe thu hút sự quan tâm đặc biệt. Với thiết kế nhỏ gọn, động cơ vừa đủ để tạo cảm giác lái phấn khích, Grom trở thành nền tảng lý tưởng cho những bản độ độc đáo. Trong số đó, phiên bản độ mang tên “Mod Racer” của xưởng K-Speed đến từ Thái Lan là một kiệt tác thực sự, và đến năm 2025, nó đã được hồi sinh với một diện mạo hoàn toàn mới đầy cuốn hút.

Sự trở lại của kẻ tiên phong trong làng minibike

Giữa bối cảnh thị trường minibike từng một thời sôi động rồi dần hạ nhiệt do các quy định an toàn ngày càng siết chặt, sự xuất hiện của Honda Grom vào năm 2014 như một làn gió mới, mang lại sự phấn khích cho giới độ xe toàn cầu. Grom, còn được biết đến với tên gọi MSX125 tại một số quốc gia, là sự kết hợp hài hòa giữa thiết kế nhỏ gọn và khả năng tùy biến vượt bật. Honda đã sáng suốt khi lựa chọn Eak và đội ngũ K-Speed – một trong những tên tuổi uy tín nhất trong giới độ xe nhỏ – để tạo nên bản độ đầu tiên cho chiếc Grom này.

Ngay từ khi sở hữu chiếc xe đời đầu vào năm 2013, Eak đã không ngần ngại tháo rời toàn bộ kết cấu của Grom, chuẩn bị cho công cuộc “lột xác” đầy ngoạn mục. Và giờ đây, sau hơn một thập kỷ thất lạc, K-Speed đã tìm lại được chiếc “Mod Racer” đầu tiên và quyết định tái sinh nó với phiên bản 2.0 – hoàn thiện, hiện đại và đậm chất đua hơn bao giờ hết.

Phiên bản đầu tiên của Mod Racer độ từ Grom 2013 của K-SpeedPhiên bản đầu tiên của Mod Racer độ từ Grom 2013 của K-Speed

Grom đời đầu – sáng tạo phá cách làm nền tảng

Ở bản độ đầu tiên, K-Speed đã nhanh chóng tìm cách nâng cấp các yếu tố kỹ thuật để mang lại hiệu năng vượt trội so với nguyên bản. Bộ mâm nhỏ 12 inch nguyên gốc được thay thế bởi mâm căm 14 inch nhẹ hơn, sử dụng moay ơ custom nhằm tăng tính linh hoạt khi vận hành. Phần trước dễ dàng lắp ráp nhờ bộ chảng ba mới hoàn toàn, nhưng phía sau lại đòi hỏi sự can thiệp sâu – K-Speed đã không ngần ngại thiết kế một tay gắp kiểu các vòng đua WSBK bằng nhôm nguyên khối, kết hợp cùng giảm xóc Ohlins bình dầu rời cao cấp để đạt hiệu quả kiểm soát tối ưu.

Xem thêm:  Brad Pitt và chiếc BMW R80 độ chất ngất từ Roughchild Moto

Cận cảnh hệ thống giảm xóc sau và bộ mâm mới cỡ lớnCận cảnh hệ thống giảm xóc sau và bộ mâm mới cỡ lớn

Chưa dừng lại ở đó, cảm hứng từ đường đua tiếp tục được thể hiện bằng bộ phanh đĩa nổi đi kèm cùm Brembo cao cấp phía trước và hệ thống phanh sau gắn nằm dưới giúp tiết kiệm không gian và hỗ trợ dừng khẩn cấp. TQường phục hồi phuộc trước, clip-on dạng đua, cùm dầu và tay lái tùy chỉnh càng củng cố phong cách “racer” đậm đặc. Phía sau, subframe nguyên bản bị loại bỏ và thay thế bằng khung phụ hàn liền, gọn gàng, tạo chỗ cho yên siêu nhỏ đặt nghiêng cao giúp tạo ngoại hình khí động học nổi bật.

Ngoại hình hầm hố: Mạnh mẽ từ mọi góc nhìn

Một trong những đặc điểm đập vào mắt đầu tiên của Mod Racer là dàn áo đặc biệt. Tấm ốp phuộc trước bản rộng vừa che khuất phần khe phuộc vừa tạo hình dáng độc đáo, kết hợp màu sắc tinh tế tạo tổng thể hài hòa. Mặt nạ trước với đèn LED dạng sọc – dù khá đơn giản vào thời điểm đó – cũng đã trở thành chuẩn mực cho hàng loạt bản độ đi theo.

Thiết kế bộ ốp phuộc trước cực kỳ độc đáo, tạo điểm nhấn ấn tượngThiết kế bộ ốp phuộc trước cực kỳ độc đáo, tạo điểm nhấn ấn tượng

Bình xăng được ốp lớp vỏ tạo hình hoàn toàn mới, không còn gợi nhớ đến chiếc Grom nguyên bản. Phía dưới bụng xe, cánh gió ôm trọn động cơ được gò thủ công đầy tinh tế. Trong khi động cơ được nâng cấp với côn khô lộ máy, cổ hút custom và pô đôi dạng shotgun mang lại vẻ mạnh mẽ, dáng ngầu và âm thanh rền vang đầy kích thích. Tất cả được hoàn thiện bằng lớp sơn bạc nhám, tạo phong thái lạnh lùng và đầy hiện đại.

Xem thêm:  Scram Africa 2025: Hành Trình Phiêu Lưu Độc Nhất Trên Yên Xe Scrambler

“Lột xác” lần 2 – Tối giản hiện đại, công năng vượt trội

Đến năm 2025 – tức sau 12 năm kể từ khi được độ lần đầu – K-Speed quyết định tái thiết “Mod Racer” thành một bản độ toàn diện hơn cả về hình thức lẫn hiệu năng. Thay vì giữ nguyên phong cách silver lạnh lùng, Eak lựa chọn lớp sơn xanh lục bắt mắt, phủ đồng bộ lớp sơn tĩnh điện đen cho toàn bộ chi tiết kim loại chưa sơn trước đó, từ khung sườn, càng sau đến hệ thống ống xả.

Toàn bộ khung, gắp và động cơ được hoàn thiện bằng lớp sơn tĩnh điện đen mạnh mẽToàn bộ khung, gắp và động cơ được hoàn thiện bằng lớp sơn tĩnh điện đen mạnh mẽ

Ngoại hình được làm sạch tối đa bằng cách loại bỏ toàn bộ cụm đèn LED trước ban đầu, thay vào đó là đèn pha tròn cổ điển ở trung tâm, kết hợp xi-nhan nhỏ ẩn khéo léo. Khu vực động cơ được chỉnh sửa kín đáo hơn, giấu đường dây phía trong bodywork tạo nét tinh gọn. Các chi tiết như ốp côn, dây dầu bọc bố đen, ống xả được che bởi lớp vỏ đen khoét lỗ – vừa tăng tính thẩm mỹ, vừa giảm rủi ro nóng đòn không cần thiết.

Yên xe không còn gọn gàng đến mức thô ráp như trước mà được thay thế bằng mẫu “Diablo” trong danh mục sản phẩm của K-Speed – vừa đẹp mắt, vừa nâng độ tiện dụng nhờ thiết kế hỗ trợ dáng ngồi chồm thể thao khoa học hơn.

Xem thêm:  Falcon Sprint: Siêu phẩm Honda NX400 độ đậm chất đường phố từ Lucky Customs

Tinh thần sáng tạo chưa bao giờ phai mờ

Với sự phối hợp hài hòa giữa hình dáng đậm chất đua, hiệu năng được nâng cấp rõ rệt và phong cách thiết kế lịch lãm, Honda Grom “Mod Racer” phiên bản 2025 không chỉ là bản độ kế thừa mà còn là minh chứng sống động cho hành trình sáng tạo không ngừng nghỉ của K-Speed qua từng giai đoạn.

Honda Grom Mod Racer 2025 mang khí chất đường đua nhưng vẫn thời thượng và tiện dụngHonda Grom Mod Racer 2025 mang khí chất đường đua nhưng vẫn thời thượng và tiện dụng

Từng chi tiết trên xe, từ hệ thống phanh Brembo tinh chỉnh, gắp sau kiểu đua chuyên nghiệp, đến dàn vỏ gò thủ công và thiết kế ánh sáng tối giản, đều khẳng định đẳng cấp và lý do vì sao xưởng độ Thái Lan này luôn giữ vị thế hàng đầu trong cộng đồng độ xe toàn cầu. Không chỉ dừng lại ở vẻ ngoài bắt mắt hay công nghệ độ chất lượng cao, Mod Racer còn truyền tải được cá tính mạnh mẽ, đam mê độ xe chân chính và tư duy thẩm mỹ đậm chất nghệ thuật.

Kết luận

Phiên bản phục sinh Honda Grom “Mod Racer” 2025 là minh chứng cho trí tưởng tượng không giới hạn và năng lực chế tác bậc thầy của K-Speed. Sự kết hợp hoàn hảo giữa hiệu suất vận hành, thiết kế độc đáo và tính cá nhân cao đã giúp bản độ này trở thành biểu tượng mới trong giới độ minibike. Dù bạn là người đam mê xe độ hay chỉ đơn thuần yêu thích sự khác biệt, đây chắc chắn là bản độ xứng đáng để ngắm nhìn và học hỏi.

Khám phá thêm những bản độ ấn tượng khác tại website chính thức của chúng tôi: hondahanoi.vn

Share
facebookShare on FacebooktwitterShare on TwitterpinterestShare on Pinterest
linkedinShare on LinkedinvkShare on VkredditShare on ReddittumblrShare on TumblrviadeoShare on ViadeobufferShare on BufferpocketShare on PocketwhatsappShare on WhatsappviberShare on ViberemailShare on EmailskypeShare on SkypediggShare on DiggmyspaceShare on MyspacebloggerShare on Blogger YahooMailShare on Yahoo mailtelegramShare on TelegramMessengerShare on Facebook Messenger gmailShare on GmailamazonShare on AmazonSMSShare on SMS
Post navigation
Previous post

Aston Martin Valhalla 2025: Siêu phẩm hypercar hybrid định hình tương lai siêu xe

Next post

Harley-Davidson FXDL 107ci GTO: Siêu phẩm độ mang dấu ấn cuộc đua đường trường

Related Posts

Categories Xe Moto Honda Grom “Mod Racer” – Bản độ đẳng cấp từ K-Speed sau 12 năm tái sinh

Ducati 750SS Green Frame 1974: Huyền thoại hai bánh bước qua nửa thế kỷ

Categories Xe Moto Honda Grom “Mod Racer” – Bản độ đẳng cấp từ K-Speed sau 12 năm tái sinh

BMW R nineT Akira phiên bản độ đậm chất viễn tưởng từ Pier City Customs

Categories Xe Moto Honda Grom “Mod Racer” – Bản độ đẳng cấp từ K-Speed sau 12 năm tái sinh

Tuyệt Tác Triumph Bonneville T100 Độ Bởi Heiwa Motorcycles: Khi Nghệ Thuật Gặp Gỡ Cơ Khí

Leave a Comment Hủy

Bài viết mới nhất

Categories Xe Oto Động cơ hybrid mới của Honda Civic 2025 kết hợp giữa máy xăng 2.0L và hai motor điện

Honda Civic 2025: Bản nâng cấp toàn diện với động cơ hybrid tại thị trường Úc

Tháng 5 26, 2025
SUV hybrid hạng sang Lexus RX 450h+ chuẩn bị ra mắt tại Úc | Ảnh: Supplied

Lexus RX 450h+: SUV Hybrid Hạng Sang, Hiệu Suất Vượt Trội, Sắp Có Mặt Tại Úc

Tháng 5 26, 2025
Batmobile Tumbler ngoài thực tế với thiết kế đặc trưng trong The Dark Knight

Mãnh Thú Batmobile Tumbler Phiên Bản Giới Hạn: Siêu Phẩm Cho Tín Đồ Batman

Tháng 5 26, 2025
Thiết kế đầu xe Ford Ranger Wildtrak X 2025 đầy mạnh mẽ

Đánh Giá Ford Ranger Wildtrak X 2025: “Chiến Mã” Bán Tải Off-Road Đỉnh Cao Tại Úc

Tháng 5 26, 2025
Xe Kia Picanto Sport với thiết kế nhỏ gọn tinh tế

Top 10 Mẫu Xe Ô Tô Mới Giá Rẻ Nhất Tại Úc 2024 – Chọn Lựa Tốt Nhất Dưới 30.000 AUD

Tháng 5 26, 2025
Nguyên mẫu thử nghiệm Ferrari EV tại Maranello | Ảnh: Paul Kansonkho

Ferrari điện đầu tiên ra mắt vào tháng 10/2025: Kỷ nguyên mới của “Ngựa chồm”

Tháng 5 26, 2025
Nissan Bluebird Newbird với thiết kế bên ngoài gần như không đổi

Nissan Bluebird Newbird: Hồi sinh di sản thập niên 80 với trái tim điện hiện đại

Tháng 5 26, 2025

Giới thiệu

Hondahanoi.vn – Nền tảng chia sẻ hình ảnh, tin tức và xu hướng xe máy, ô tô, mô tô và xe độ hàng đầu tại Việt Nam

Liên hệ

  • Phone: 0976 892 168
  • Email: contact@hondahanoi.vn
  • Địa chỉ: Số 2, Ngõ 1 Lê Đức Thọ, Nam Từ Liêm, Hà Nội, Việt Nam

Về chúng tôi

  • Liên Hệ
  • Giới thiệu
  • Chính sách bảo mật
  • Điều khoản sử dụng
Copyright © 2025 hondahanoi.vn - Powered by hondahanoi.vn.
Offcanvas
  • Trang chủ
  • Xe Oto
  • Xe Moto
  • Xe Độ
  • Tin tức
    • Đánh giá xe