Skip to content
hondahanoi.vn
  • Trang chủ
  • Xe Oto
  • Xe Moto
  • Xe Độ
  • Tin tức
    • Đánh giá xe
hondahanoi.vn

Honda FTR223 độ đẹp mê hồn từ Heiwa Motorcycles: Bản nâng cấp tuyệt đỉnh cho dân chơi mê xe cá tính

By seopbn Tháng 5 24, 2025 0
Honda FTR223 độ theo phong cách street tracker phong trần
Table of Contents

Trong thế giới độ xe, không phải lúc nào ngân sách lớn cũng đồng nghĩa với chất lượng vượt trội. Bằng chứng sống là chiếc Honda FTR223 đời 2000 – một mẫu xe phổ thông tại thị trường nội địa Nhật Bản – đã được bậc thầy xe độ Kengo Kimura của xưởng Heiwa Motorcycles biến hóa thành một bản độ kiểu street tracker đầy cảm hứng. Với triết lý tối giản mà hiệu quả, bản độ này không chỉ thể hiện đẳng cấp về kỹ thuật và thẩm mỹ mà còn là minh chứng rõ ràng rằng bất kỳ ai cũng có thể tạo ra một chiếc xe đặc sắc với ngân sách có hạn.

Từ chiếc commuter cũ kỹ thành tác phẩm nghệ thuật

Honda FTR223 ra mắt vào đầu thập niên 2000, vốn là chiếc xe hướng đến sự đơn giản, tiết kiệm và bền bỉ cho người dùng phổ thông tại Nhật. Tuy nhiên, dưới bàn tay tài hoa của Kimura-san, chiếc xe vốn bị xem là “tầm thường” này đã lột xác hoàn toàn – trở thành một bản độ street tracker mang âm hưởng cổ điển đầy mê hoặc.

Honda FTR223 độ theo phong cách street tracker phong trầnHonda FTR223 độ theo phong cách street tracker phong trần

Bắt đầu từ khung sườn: Sự chỉnh sửa tối giản nhưng hiệu quả

Điểm bắt đầu trong mọi bản độ luôn là phần khung sườn. Kimura-san lựa chọn tiếp cận một cách dễ chịu và an toàn cho cả những người mới bắt đầu. Thay vì đại tu toàn bộ, ông chỉ cắt ngắn phần đuôi khung yên – vừa giúp tổng thể xe trông gọn gàng hơn, vừa dễ dàng khôi phục nếu cần.

Sau khi cắt gọt, một đoạn vòng thép cong được hàn vào phía cuối như một chi tiết “up-swept hoop”, tạo hiệu ứng thị giác như rút ngắn phần thân xe. Phần khung được làm nhẵn, sơn lại bằng sơn chassis màu đen bóng, tăng sự mạnh mẽ và hiện đại cho tổng thể.

Bộ bánh và lốp cổ điển mang đậm hơi hướng flat track

Một yếu tố quan trọng làm nên tinh thần street tracker cổ điển chính là bánh xe. Kimura lựa chọn mâm 18 inch rộng 4.5 inch cho cả hai bánh, kết hợp cùng lốp Adlert mang dáng dấp xe đua cổ. Thiết lập này không chỉ gia tăng vẻ ngoài bụi bặm mà còn cải thiện thế đứng tổng thể của xe – thấp hơn, rộng hơn và chắc chắn hơn.

Xem thêm:  Royal Enfield Continental GT650 bản độ Top Gear: Khi văn hóa Anh gặp đỉnh cao chế tác mô-tô

Sử dụng mâm và lốp phong cách cổ điển tăng dáng vẻ thể thaoSử dụng mâm và lốp phong cách cổ điển tăng dáng vẻ thể thao

Thay đổi thân vỏ: Tạo nên ngôn ngữ thiết kế mới

Phần vỏ nguyên bản của FTR223 bao gồm bình xăng nhựa và các ốp bên không hề liên quan nhau về mặt hình khối. Kimura-san quyết định loại bỏ hoàn toàn các chi tiết nhựa này để mở ra một không gian thiết kế mới.

Thay vào đó, ông chọn một bình xăng phong cách cổ điển dạng “Mustang”, hạ thấp ôm sát thanh xương sống của khung. Bình xăng được gắn thông qua đệm cao su để hấp thụ rung động – một chi tiết vừa kỹ thuật vừa tinh tế.

Phía sau, chắn bùn sau được Kimura chế tạo thủ công hoàn toàn, vừa khít cạnh bánh sau, mang lại độ hoàn thiện cao và phong cách của những chiếc xe đua thập niên 70.

Bình xăng Mustang cổ điển và chắn bùn thủ công tăng độ hoàn thiệnBình xăng Mustang cổ điển và chắn bùn thủ công tăng độ hoàn thiện

Giải pháp điện tử ẩn trong hộp dầu giả

Một chi tiết khiến chiếc FTR223 độ này trở nên đặc biệt nằm ở hộp dầu giả được chế tác riêng – đây là nơi khéo léo giấu toàn bộ hệ thống điện và ắc quy. Từ xa nhìn vào, chi tiết này gợi nhớ đến những mẫu xe cổ điển với hộp dầu đặt thấp, nhưng thực chất lại mang tính hiệu năng cao khi sắp xếp các linh kiện điện một cách gọn gàng.

Chi tiết này hoàn toàn có thể học hỏi, bởi trên thị trường hiện có nhiều phiên bản hộp dầu giả làm sẵn giúp người độ xe tiết kiệm thời gian chế tác.

Hộp dầu giả giúp ẩn hệ thống điện một cách gọn gàngHộp dầu giả giúp ẩn hệ thống điện một cách gọn gàng

Lớp áo mới: Màu xanh rêu đậm chất thẩm mỹ

Không thể không nhắc đến màu sơn tươi mới của bản độ này. Kimura lựa chọn màu xanh rêu đậm – gợi nhớ đến những chiếc café racer cổ điển – và tin tưởng người bạn thân tại xưởng sơn ACN để thi công toàn bộ. Logo Heiwa được in trắng tinh tế trên nền sơn, tạo điểm nhấn mà không gây rối mắt – một phong cách thiết kế tối giản nhưng lịch lãm.

Xem thêm:  Moto Guzzi V50 II: Hồi sinh huyền thoại giữa lòng Thung lũng Silicon

Lớp sơn xanh rêu và đồ họa tối giản trên bình xăngLớp sơn xanh rêu và đồ họa tối giản trên bình xăng

Lựa chọn yên xe và ánh sáng: Khi chi tiết nhỏ tạo nên tổng thể lớn

Yên xe được làm từ da đen cao cấp, điểm đặc trưng là các đường chỉ khâu thủ công và thiết kế dạng ống (pipe design) giúp phá vỡ sự đơn điệu của hình khối. Phía trước là đèn pha dạng Bates nhỏ gọn 4.5 inch, gắn lên giá đỡ chế tác riêng có độ cân xứng cao. Đèn hậu lấy từ catalogue của Heiwa mang phong cách hot rod – một điểm nhấn đậm chất custom.

Để hợp pháp chạy đường, xe được trang bị đèn xi nhan dạng “bullet” cổ điển, đồng hồ tốc độ, và gương chiếu hậu đơn gắn trên ghi đông kiểu 60SBAR cùng tay nắm cao su Jackhammer vintage.

Yên xe thủ công và đèn pha Bates cổ điển tinh tếYên xe thủ công và đèn pha Bates cổ điển tinh tế

Tối ưu hệ thống treo: Thấp hơn nhưng vẫn hiệu quả

Kỹ thuật hạ thấp là một trong những cách hiệu quả nhất để cải thiện dáng xe mà không cần thay thế phuộc đắt tiền. Kimura-san đã hạ phuộc trước bằng cách rút trong 50mm, đánh bóng nhẹ phần dưới để có độ bóng vừa phải mà vẫn giữ tính năng nguyên bản.

Phía sau, giảm xóc được tháo rã và hạ tương tự, sau đó sơn đen phần lò xo để tăng sự tinh tế cho tổng thể. Đây là lựa chọn tiết kiệm và hiệu quả, phù hợp với người chơi xe muốn kiểm soát chi phí mà vẫn đạt hiệu quả thẩm mỹ.

Xem thêm:  Triumph Bobber độ “The Dragoon” – Tác phẩm cân bằng giữa thẩm mỹ cổ điển và hiệu năng hiện đại

Động cơ nguyên bản nhưng hiệu chỉnh âm thanh cá tính

Dưới lớp vỏ đầy cá tính là động cơ nguyên bản 223cc xy-lanh đơn, công suất khoảng 20 mã lực – nổi tiếng với độ bền và độ tin cậy cao. Mặc dù không can thiệp nội công, Kimura đã thay cổ lọc gió bằng loại pod filter và sử dụng pô kiểu cone – mang lại âm thanh tròn hơn, đậm chất tracker hơn.

Động cơ giữ nguyên bản, pô cone và lọc gió pod tạo âm thanh nổi bậtĐộng cơ giữ nguyên bản, pô cone và lọc gió pod tạo âm thanh nổi bật

Tác phẩm nghệ thuật kết tinh từ kinh nghiệm và sự thấu hiểu

Không đơn thuần chỉ là bản độ để trưng bày, chiếc Honda FTR223 độ bởi Heiwa còn là ví dụ thành công tiêu biểu của việc biến một chiếc xe bình dân trở thành biểu tượng cá nhân hóa và tự do sáng tạo. Mỗi chi tiết đều được chăm sóc kỹ lưỡng, từ thiết kế đơn giản đến giải pháp che giấu kỹ thuật hiệu quả.

Với ngân sách dưới 8.000 USD (tương đương khoảng 190 triệu đồng), bạn hoàn toàn có thể hiện thực hóa một bản độ street tracker mang đậm chất riêng nếu học theo triết lý “tối giản mà hiệu quả” của Kimura-san.

Bản độ hoàn thiện: đẹp, cá tính và thực tế với ngân sách hợp lýBản độ hoàn thiện: đẹp, cá tính và thực tế với ngân sách hợp lý

Kết luận

Chiếc Honda FTR223 độ bởi Heiwa Motorcycles không chỉ là bản độ thành công về mặt thẩm mỹ mà còn là minh chứng cho một xu hướng độ xe bền vững: kết hợp giữa sự sắp xếp khoa học, chi phí tối ưu và phong cách cá nhân mạnh mẽ. Nếu bạn là người đam mê xe độ và mong muốn sở hữu một chiếc tracker độc đáo mà không cần đầu tư quá nhiều, thì chiếc FTR223 này chính là nguồn cảm hứng lý tưởng.

Khám phá thêm nhiều bản độ độc lạ và tin tức xe máy, ô tô, mô tô tại website chính thức của chúng tôi: hondahanoi.vn để không bỏ lỡ những xu hướng mới nhất trong giới chơi xe.

Share
facebookShare on FacebooktwitterShare on TwitterpinterestShare on Pinterest
linkedinShare on LinkedinvkShare on VkredditShare on ReddittumblrShare on TumblrviadeoShare on ViadeobufferShare on BufferpocketShare on PocketwhatsappShare on WhatsappviberShare on ViberemailShare on EmailskypeShare on SkypediggShare on DiggmyspaceShare on MyspacebloggerShare on Blogger YahooMailShare on Yahoo mailtelegramShare on TelegramMessengerShare on Facebook Messenger gmailShare on GmailamazonShare on AmazonSMSShare on SMS
Post navigation
Previous post

BMW R80RT độ brat “Blue Velvet” – Nghệ thuật xây dựng cá tính bất tận từ Tattoo Customs

Next post

Lamborghini LMDh 2024 – Cánh cửa tương lai của siêu xe Italia đã mở

Related Posts

Categories Xe Moto Honda FTR223 độ đẹp mê hồn từ Heiwa Motorcycles: Bản nâng cấp tuyệt đỉnh cho dân chơi mê xe cá tính

Kiệt Tác Kawasaki Estrella 1997: Đỉnh Cao Độ Xe theo Phong Cách Art Deco từ Eccentric Motorcycles

Categories Xe Moto Honda FTR223 độ đẹp mê hồn từ Heiwa Motorcycles: Bản nâng cấp tuyệt đỉnh cho dân chơi mê xe cá tính

BSA A10 Super Rocket ‘Anaheim’: Hồi sinh huyền thoại flat track của những năm 60

Categories Xe Moto Honda FTR223 độ đẹp mê hồn từ Heiwa Motorcycles: Bản nâng cấp tuyệt đỉnh cho dân chơi mê xe cá tính

Royal Enfield Guerrilla 450 – Mẫu Scrambler Mới Đầy Tiềm Năng Từ Ấn Độ

Leave a Comment Hủy

Bài viết mới nhất

Categories Xe Oto Ferrari Purosangue tại biệt thự Kinloch Manor

Ferrari Purosangue 2024: Siêu phẩm bốn cửa chấn động thế giới siêu xe

Tháng 5 25, 2025
Bentley Continental GT S Bathurst Edition màu Apple Green

Bentley Continental GT S Bathurst Edition: Biểu Tượng Tôn Vinh Đường Đua Đỉnh Cao

Tháng 5 25, 2025
Thiết kế phía sau Ford Ranger Super Duty 2026 với thùng hàng rộng và chắn bùn địa hình

Ford Ranger Super Duty 2026: Siêu bán tải “nồi đồng cối đá” với sức mạnh vượt giới hạn

Tháng 5 25, 2025
Nội thất Lamborghini Murcielago LP640-4 Versace với hoạ tiết Geometric đặc trưng của Versace

Lamborghini Murciélago LP640-4 Versace Edition: Biểu tượng tốc độ và thời trang độc bản

Tháng 5 25, 2025
Chi tiết thiết kế tổng thể của bản độ trắng Art Deco trên nền Kawasaki Estrella

Kiệt Tác Kawasaki Estrella 1997: Đỉnh Cao Độ Xe theo Phong Cách Art Deco từ Eccentric Motorcycles

Tháng 5 25, 2025
Jeep Grand Cherokee 2023 với thiết kế mới tinh tế và mạnh mẽ

Đánh giá chi tiết Jeep Grand Cherokee 2023: SUV Mỹ hạng sang kết hợp phong cách, công nghệ và địa hình

Tháng 5 25, 2025
Maserati MC20 Cielo Fuoriserie màu đen thiết kế bởi Hiroshi Fujiwara

Maserati MC20 Cielo “Fuoriserie By Hiroshi Fujiwara”: Kiệt tác thiết kế đậm chất riêng từ ông hoàng streetwear Nhật Bản

Tháng 5 25, 2025

Giới thiệu

Hondahanoi.vn – Nền tảng chia sẻ hình ảnh, tin tức và xu hướng xe máy, ô tô, mô tô và xe độ hàng đầu tại Việt Nam

Liên hệ

  • Phone: 0976 892 168
  • Email: contact@hondahanoi.vn
  • Địa chỉ: Số 2, Ngõ 1 Lê Đức Thọ, Nam Từ Liêm, Hà Nội, Việt Nam

Về chúng tôi

  • Liên Hệ
  • Giới thiệu
  • Chính sách bảo mật
  • Điều khoản sử dụng
Copyright © 2025 hondahanoi.vn - Powered by hondahanoi.vn.
Offcanvas
  • Trang chủ
  • Xe Oto
  • Xe Moto
  • Xe Độ
  • Tin tức
    • Đánh giá xe