Những chiếc Rat Rod đã trở thành biểu tượng trong thế giới xe độ từ thập niên 1940 và 1950. Khi hot rod tiêu chuẩn thường mang vẻ đẹp tùy chỉnh và tinh tế, Rat Rod lại đi ngược lại với vẻ ngoài cố tình không hoàn thiện, thô ráp. Đầu tiên, Rat Rods thường được chế tạo từ các xe Mỹ, với các bộ phận có dấu hiệu gỉ sét và thường được làm từ các vật liệu rẻ tiền hoặc tận dụng từ những xe khác. Thế nhưng, điều đó không ngăn cản Leo Esteves, chủ nhân của les83machines, tạo ra một Rat Rod từ chiếc Suzuki Jimny 1977.
Suzuki Jimny Rat Rod 1977 phía trước
Esteves bắt đầu bằng việc hạ thấp chiếc SUV mini gần như sát mặt đất. Bánh xe thể thao được đặt song song với thân xe, tạo nên một cấu trúc độc đáo. Phần thân trên đã bị cắt hoàn toàn, để lại Jimny như một chiếc xe mui trần. Bên trong, nội thất được trang bị với khung bảo vệ và ghế ngồi đua. Nếu không có nắp capô và lưới tản nhiệt còn nguyên vẹn, có lẽ khó ai nhận ra đây là một chiếc Jimny.
Để giữ nguyên cái chất “Rat Rod”, Esteves để hệ thống treo lộ ra cùng với lốp trắng được bám bẩn. Dù vậy, anh vẫn thêm một lớp sơn đen bóng để hoàn thiện cho chiếc xe.
Suzuki Jimny Rat Rod 1977 từ phía sau
Dù khái niệm này chỉ tồn tại trên màn hình, nhưng ý tưởng đó vẫn có thể thúc đẩy một nhà chế tạo nào đó biến nó thành hiện thực. Khi mà hầu hết mọi người đang tập trung vào việc biến các SUV thành những con quái vật địa hình thì cách tiếp cận khác biệt của Esteves lại đưa ra một góc nhìn mới lạ. Công việc của ông cho thấy rằng bằng cách phá vỡ các quy chuẩn, ngay cả trong một thể loại mà sự phá bỏ quy tắc là điều đương nhiên như Rat Rods, chúng ta vẫn có thể tạo ra những dự án đáng kinh ngạc.
Suzuki Jimny Rat Rod 1977 nhìn từ trên
Bạn có thể tìm hiểu thêm chi tiết về dự án này tại trang web của les83machines. Với cách tiếp cận khác biệt trong việc độ xe, chắc chắn sẽ còn nhiều bất ngờ đang chờ đón những ai đam mê xe độ. 😄