Nhớ về ngày mà tôi bắt đầu đam mê xe mô tô tùy chỉnh, không chỉ vì sự lai tạo của sở thích cá nhân mà là niềm đam mê với việc chế tạo xe máy tùy chỉnh. Một người bạn và tôi bắt đầu cái mà chúng tôi gọi là “Monster Monday”, nơi chúng tôi tụ họp và cùng nhau chỉnh sửa xe mô tô của chúng tôi vài giờ mỗi tối thứ Hai. Cảm giác không tự mình là một kỹ thuật viên cơ khí, tôi bỏ cuộc sau tuần đầu tiên, nhưng người bạn của tôi đã thực sự tạo ra một sản phẩm đáng chú ý. Hình ảnh tối đẹp mà tôi đã mang về từ một ngày thử làm thợ cơ khí là hình ảnh của một người đàn ông trong chiếc áo thun nhăn nhúm đứng cạnh chiếc xe mô tô đẹp nhất mà tôi từng thấy – đó là Max Hazan và chiếc Ducati M900 của anh ấy.
Xe mô tô Max Hazan M900
Trong lần chế tạo đầu tiên từ dưới đáy, một chiếc Royal Enfield, Max mua chiếc M900 trên eBay với giá hai nghìn năm trăm đô la. Anh chạy xe vui vẻ quanh New York cho đến khi một ngày nào đó bị một kẻ nào đó vô tư đâm vào khi nó đậu ngoài siêu thị. Với một tay lái còn lại, Max lái xe về xưởng mộc không có cửa sổ ở Brooklyn, và từ đống hỗn độn này, vì nhu cầu hơn là bất cứ điều gì khác, anh tạo ra một chiếc xe máy mang vẻ đẹp thuần túy. Được tạo dựng chỉ để giải quyết một vấn đề, còn lại chỉ là sản phẩm phụ. Kết quả khiến tôi không thể tin nổi, tôi cũng muốn vô tình tạo ra một kiệt tác tương tự. Ngay cả bức ảnh gây “rúng động” thế giới xe tùy chỉnh cũng là một sự tình cờ – được chụp bởi một người hàng xóm thân thiện để bổ sung vào danh mục nhiếp ảnh của anh ta, không phải để quảng bá chiếc xe. Tác phẩm hoàn chỉnh chỉ được tận hưởng vài ngày trước khi, cũng vì nhu cầu, được bán khi Max chuyển đến California.
Kiệt tác ‘GHDucati’ này chỉ được tận hưởng trong vài ngày trước khi được bán do Max cần chuyển đến California. Linh hồn của chiếc xe nằm ở bộ khung nhôm và bánh chống trơn, tạo ra phong cách cá tính cùng vẻ thanh lịch không thể nhầm lẫn.
GHDucati2 Test
Với giao diện sạch sẽ và thiết kế đơn giản tinh tế, chiếc xe đã tạo nên cảm giác mạnh mẽ với tôi. Không lâu sau đó, tôi gọi điện nài nỉ về phiên bản thứ hai của chiếc xe đó, và “GHDucati” ra đời. Max nói rằng tác phẩm thứ hai luôn tốt hơn, được làm bằng nhôm thay vì thép, hình dáng được hoàn thiện để thoải mái và dễ sử dụng hơn. Chiếc 1198S khổng lồ được chọn để tạo dựng cho chuyến hành trình tốc độ tại Bonneville.
Linh hồn của chiếc GHDucati2 không chỉ nằm ở bộ khung nhôm và thiết kế tinh tế mà còn ở động cơ turbo độc đáo mà Max xây dựng. Việc chế tác thủ công từng chi tiết nhỏ của chiếc xe và làm chiếc 1198S trở nên mạnh mẽ tại Bonneville thực sự là một hành trình thú vị.
Tốc độ máy đo tốc độ ở Seattle
Mối đam mê của tôi với chiếc M900 nguyên bản của Max không ngừng tăng cao và tôi đã liên tục theo dõi nó. Với sự phục hồi và tái tạo, chiếc xe đang sống lại dưới bàn tay của Max, người luôn chú trọng từng chi tiết nhỏ nhất.
Qua từng năm và từng lần nói chuyện với Max, tôi càng thêm yêu thích sự sáng tạo vô cùng đặc biệt của anh ấy. Những chiếc xe máy độc đáo không chỉ được tạo ra với sự đam mê mà còn thể hiện tinh thần nghệ thuật và khả năng biến hóa vô tận. Và mặc dù con trai của Max mới chỉ sinh được hai tuần, tôi có thể tưởng tượng những cuộc phiêu lưu tuyệt vời anh ấy sẽ có cùng người cha của mình, người đã đạt được những điều mà nhiều người chỉ mong muốn trong lĩnh vực này: khả năng sống bằng niềm đam mê tạo ra những cỗ máy tuyệt đẹp.
Hy vọng rằng hành trình của tôi với Max và những chiếc xe máy tạo dựng tùy chỉnh sẽ có thể tiếp tục mang đến sự hứng thú trong tâm trí của nhiều người yêu xe. Hãy truy cập hondahanoi.vn để khám phá thêm về thế giới xe máy và ô tô phong cách.