Skip to content
hondahanoi.vn
  • Trang chủ
  • Xe Oto
  • Xe Moto
  • Xe Độ
  • Tin tức
    • Đánh giá xe
  • Bảng giá xe
  • Biển số xe
  • Blog
  • Dịch vụ
  • Du lịch
  • Mệnh
  • So sánh xe
hondahanoi.vn

Harley-Davidson Bobber cổ điển pha trộn hiện đại: Tác phẩm nghệ thuật đến từ Nhật Bản

By seopbn Tháng 6 29, 2025 0
Harley độ phong cách Bobber tại Nhật Bản
Table of Contents

Trong thế giới của những chiếc xe độ, sự giao thoa văn hóa giữa các quốc gia không còn là điều xa lạ. Một biker Nhật Bản có thể tạo ra một chiếc Harley-Davidson mang đậm phong cách Mỹ, thậm chí còn tinh xảo và sáng tạo hơn chính những bản độ đến từ quê nhà của nó. Điển hình là bản độ ’50s Bobber kỳ công đến từ xưởng độ Infinity Motorcycle tại thành phố Iruma, tỉnh Saitama, Nhật Bản – sự kết hợp hoàn hảo giữa công nghệ đương đại và cái hồn cổ điển của dòng xe huyền thoại Harley-Davidson.

Hành trình khởi đầu của xưởng độ Infinity Motorcycle

Infinity Motorcycle được sáng lập bởi Masumi Tsuchino – một kỹ thuật viên từng làm việc cho Toyota với chứng chỉ kỹ thuật viên cấp độ 1. Sau thời gian làm trong lĩnh vực bốn bánh, ông chuyển hướng sang thế giới của mô tô, bắt đầu từ việc phụ giúp người bạn thân đang sở hữu một cửa hàng xe độ. Với niềm đam mê ngày càng cháy bỏng dành cho những chiếc Harley cổ, Tsuchino-san đã thành lập và phát triển Infinity Motorcycle, chuyên cung cấp các dịch vụ sửa chữa, phục hồi, độ xe và buôn bán Harley-Davidson, đặc biệt là các dòng từ Evolution trở đi.

Harley độ phong cách Bobber tại Nhật BảnHarley độ phong cách Bobber tại Nhật Bản

Yêu cầu đặc biệt từ khách hàng tại Hiroshima

Bản độ ‘50s Bobber được thực hiện sau khi một vị khách hàng từ Hiroshima đưa ra yêu cầu về một chiếc Harley mang đậm tính cổ điển nhưng vận hành mạnh mẽ. Tsuchino bắt đầu hành trình tìm kiếm khung sườn phù hợp – một yếu tố tối quan trọng đối với phong cách Bobber của thập niên 1950.

Xem thêm:  Tinh Hoa Độ Xe: Harley-Davidson Dyna Đỉnh Cao Từ PopBang Classics

Do những bộ khung OEM thời kỳ Panhead rất khó tìm trong điều kiện tốt, ông chọn sử dụng khung replica Wishbone đến từ thương hiệu nổi tiếng V-Twin Manufacturing – sự thay thế thông minh nhưng không đánh mất giá trị cổ điển vốn có.

Khung xe phong cách Wishbone cổ điểnKhung xe phong cách Wishbone cổ điển

Trái tim mạnh mẽ bên trong lớp vỏ cổ điển

Dù ngoại hình gợi nhớ đến Panhead, chiếc xe thực tế được trang bị khối động cơ Shovelhead từ chiếc FXWG năm 1980 – mẫu xe từng gây tranh cãi vì sử dụng linh kiện Nhật Bản thời điểm ra mắt. Khối Shovelhead được lựa chọn nhằm mang đến công suất vượt trội hơn cho tổng thể xe mà không phá vỡ phong cách hoài cổ.

Hộp số Wide Glide 4 cấp đi kèm cần khởi động cổ điển được tích hợp chuẩn xác vào khung sườn, kết nối thông qua bộ truyền động sơ cấp hở dạng đai bản lớn – tăng cường cá tính và sự uy lực cho bản độ.

Động cơ Shovelhead mạnh mẽ kết hợp phong cách cổ điểnĐộng cơ Shovelhead mạnh mẽ kết hợp phong cách cổ điển

Cải tiến kỹ thuật và sáng tạo từ Nhật Bản

Tsuchino tỉ mỉ tinh chỉnh hệ thống truyền động của xe theo phong cách “suicide shift” – dạng sang số tay phía hông xe phổ biến trong cộng đồng độ xe cổ tại Nhật Bản. Ông cũng thiết kế một hệ thống xả hoàn toàn mới, với hai ống pô uốn sát thân xe và thoát ra bên trái, kết thúc bằng cặp ống tiêu mang đậm kiểu dáng thập niên 50.

Các chi tiết như dây bugi bọc vải, bộ lọc gió tùy chỉnh, nắp điểm đánh lửa khắc logo và các khớp nối bằng đồng thau đều được chăm chút để hài hòa với tổng thể thiết kế.

Xem thêm:  Siêu phẩm BMW R100RT độ Roughchild – Nét đẹp bất tận từ cổ điển đến hiện đại

Ống xả tự chế chữ L cổ điển tạo điểm nhấn thẩm mỹỐng xả tự chế chữ L cổ điển tạo điểm nhấn thẩm mỹ

Bình nhiên liệu nhỏ – giải pháp tinh tế

Tsuchino cẩn trọng giữ nguyên thiết kế khung rigid truyền thống với các đường nét thanh thoát, do đó ông không muốn làm mất dáng xe bằng bình xăng “to xác” kiểu cổ. Thay vào đó, ông hàn thủ công một bình nhiên liệu cực nhỏ bám sát sống lưng xe, hạn chế tối đa chiều ngang nhằm tôn lên vẻ nổi bật của khối động cơ.

Do dung tích bình chính quá nhỏ, ông thêm một bình phụ phía sau bộ truyền động, liên kết với bình chính thông qua bơm xăng điện tử, nâng tổng dung tích nhiên liệu lên 6 lít – đủ cho những hành trình ngắn gói gọn trải nghiệm lái.

Bình xăng thủ công nhỏ gọn nằm trên khung sườnBình xăng thủ công nhỏ gọn nằm trên khung sườn

Hệ thống chuyển động: giữ nguyên chất cổ điển

Không chạy theo xu hướng “lốp béo” hiện đại, bản độ giữ đúng tinh thần cổ điển khi sử dụng mâm trước màu đen kết hợp nan hoa inox, nối với phanh tang trống “hamburger” chính hãng Harley. Phía sau là bộ phanh tang trống cổ được phục dựng, sử dụng bố phanh với vật liệu hiện đại.

Phuộc trước không dùng dạng springer phổ biến cho xe Bobber, thay vào đó là bộ phuộc đặc chế mô phỏng dạng FL 33.4mm – lõi trong 39mm, vỏ ngoài do chính Tsuchino gia công để tạo hình nguyên bản. Tay lái được uốn thủ công hoàn toàn, kết hợp tay nắm và bàn đạp màu trắng mang hơi hướng vintage.

Phuộc mô phỏng FL cổ điển cùng tay lái thiết kế thủ côngPhuộc mô phỏng FL cổ điển cùng tay lái thiết kế thủ công

Nước sơn và điểm nhấn ẩn giấu

Lớp sơn xanh đậm midnight blue phối cùng đường chỉ tay màu kem và đỏ được thực hiện tỉ mỉ, đối lập hoàn hảo với các chi tiết kim loại thô – mang đến vẻ ngoài cổ kính nhưng cao cấp. Yên solo truyền thống, sử dụng lò xo cuộn nguyên bản thay vì lò xo mạ chrome hiện đại nhằm giữ đúng tinh thần thế hệ Bobber đầu tiên.

Xem thêm:  Siêu Phẩm Xe Độ Huyền Thoại: Metisse Steve McQueen Desert Racer 1966 – Di Sản Vượt Thời Gian

Ẩn bên dưới yên xe là một “bí mật” thú vị: hệ thống đánh lửa điện tử hiện đại được lắp đặt kín đáo, giúp xe hoạt động trơn tru như một chiếc Harley mới dù mang dáng hình cổ xưa – điều mà Tsuchino rất tâm đắc trong các bản độ của mình.

Sơn thủ công hai màu tương phản nổi bật vẻ cổ điểnSơn thủ công hai màu tương phản nổi bật vẻ cổ điển

Kết hợp hoàn hảo giữa quá khứ và hiện đại

Chiếc ‘50s Bobber của Infinity Motorcycle không chỉ là minh chứng cho tay nghề đỉnh cao trong giới chơi xe Nhật Bản, mà còn là phép cộng hoàn hảo giữa công nghệ hiện đại và giá trị truyền thống. Một chiếc Harley với linh hồn Panhead, trái tim Shovelhead, và lớp da hoàn toàn thủ công tỉ mỉ – hội tụ đủ mọi yếu tố của một tác phẩm nghệ thuật đáng giá.

Tổng thể bản độ Bobber từ Nhật BảnTổng thể bản độ Bobber từ Nhật Bản

Nếu bạn là một tín đồ của Harley-Davidson cổ điển nhưng vẫn tìm kiếm khả năng vận hành hiện đại, những bản độ như chiếc Bobber của Tsuchino chắc chắn sẽ khiến bạn say mê. Đừng quên theo dõi thêm nhiều tin tức và hình ảnh xe độ đặc sắc nhất tại hondahanoi.vn – nơi kết nối đam mê xe của bạn với những tác phẩm cơ khí tuyệt vời từ khắp thế giới.

Share
facebookShare on FacebooktwitterShare on TwitterpinterestShare on Pinterest
linkedinShare on LinkedinvkShare on VkredditShare on ReddittumblrShare on TumblrviadeoShare on ViadeobufferShare on BufferpocketShare on PocketwhatsappShare on WhatsappviberShare on ViberemailShare on EmailskypeShare on SkypediggShare on DiggmyspaceShare on MyspacebloggerShare on Blogger YahooMailShare on Yahoo mailtelegramShare on TelegramMessengerShare on Facebook Messenger gmailShare on GmailamazonShare on AmazonSMSShare on SMS
Post navigation
Previous post

BYD SHARK 6: Xe bán tải hybrid sạc điện đầu tiên tại Úc có gì nổi bật?

Next post

Suzuki GSX750 “Zumax”: Khi cảm hứng Mad Max hòa quyện với phong cách Shakotan

Related Posts

Categories Xe Moto Harley-Davidson Bobber cổ điển pha trộn hiện đại: Tác phẩm nghệ thuật đến từ Nhật Bản

Honda Dax 1978 Độ K-Speed: Hồi sinh biểu tượng mini-bike hoài cổ tại Bangkok

Categories Xe Moto Harley-Davidson Bobber cổ điển pha trộn hiện đại: Tác phẩm nghệ thuật đến từ Nhật Bản

Triumph Tiger TR6R 1970 – Biểu tượng Bobber vượt thời gian mang tên Evelyn

Categories Xe Moto Harley-Davidson Bobber cổ điển pha trộn hiện đại: Tác phẩm nghệ thuật đến từ Nhật Bản

Bullitt GT 865 – Tuyệt tác độ Royal Enfield Continental GT650 từ Skunk Machine

Leave a Comment Hủy

Bài viết mới nhất

Categories Bảng giá xe alt

Toyota Vios 2025: Đánh Giá Chi Tiết, Bảng Giá và So Sánh Đối Thủ

Tháng 7 11, 2025
alt

Land Rover Defender 90: Chiếc SUV địa hình mạnh mẽ, linh hoạt

Tháng 7 11, 2025
Mercedes E300 AMG thuộc phân khúc xe sang cỡ trung E-Class

Mercedes E300 AMG 2024: Đánh Giá Chi Tiết, Bảng Giá và Ưu Đãi Mới Nhất

Tháng 7 11, 2025
Bảng giá xe Hyundai Elantra

Hyundai Elantra 2025: Đánh giá chi tiết, bảng giá và so sánh đối thủ

Tháng 7 11, 2025
Bốn loại trạm sạc VinFast tại Việt Nam

Trạm Sạc VinFast Hà Nội: Địa Điểm, Chi Phí & Các Loại Trạm Sạc

Tháng 7 11, 2025
Xe số tự động trên đường

Hướng dẫn lái xe số tự động cho người mới bắt đầu

Tháng 7 11, 2025
alt text

Đánh Giá Xe Nissan Sunny 2020: Ưu Nhược Điểm & Có Nên Mua?

Tháng 7 11, 2025

Giới thiệu

Hondahanoi.vn – Nền tảng chia sẻ hình ảnh, tin tức và xu hướng xe máy, ô tô, mô tô và xe độ hàng đầu tại Việt Nam

Đối tác:

ongbep.vn

kenhgiavang.com

MN88
MMOO

Liên hệ

  • Phone: 0976 892 168
  • Email: contact@hondahanoi.vn
  • Địa chỉ: Số 2, Ngõ 1 Lê Đức Thọ, Nam Từ Liêm, Hà Nội, Việt Nam

Về chúng tôi

  • Liên Hệ
  • Giới thiệu
  • Chính sách bảo mật
  • Điều khoản sử dụng
Copyright © 2025 hondahanoi.vn - Powered by hondahanoi.vn.
Offcanvas
  • Trang chủ
  • Xe Oto
  • Xe Moto
  • Xe Độ
  • Tin tức
    • Đánh giá xe
  • Bảng giá xe
  • Biển số xe
  • Blog
  • Dịch vụ
  • Du lịch
  • Mệnh
  • So sánh xe