Skip to content
hondahanoi.vn
  • Trang chủ
  • Xe Oto
  • Xe Moto
  • Xe Độ
  • Tin tức
    • Đánh giá xe
hondahanoi.vn

Ferrari điện đầu tiên ra mắt vào tháng 10/2025: Kỷ nguyên mới của “Ngựa chồm”

By seopbn Tháng 5 8, 2025 0
Nguyên mẫu thử nghiệm Ferrari EV tại Maranello | Ảnh: Paul Kansonkho
Table of Contents

Ngày 9/10/2025 sẽ đánh dấu một cột mốc lịch sử khi Ferrari chính thức ra mắt mẫu xe điện đầu tiên – bước ngoặt trong hành trình điện hóa của thương hiệu siêu xe huyền thoại đến từ Maranello. Giữa bối cảnh ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang chuyển mình mạnh mẽ theo xu hướng bền vững, Ferrari không nằm ngoài cuộc chơi, sẵn sàng tạo nên một chuẩn mực mới cho xe điện hiệu suất cao.

Ferrari bước vào kỷ nguyên điện hóa

Theo thông tin được công bố từ Giám đốc điều hành Ferrari – ông Benedetto Vigna trong cuộc họp báo cáo thường niên, mẫu xe điện đầu tiên của hãng sẽ được vén màn vào ngày 9/10/2025 trong sự kiện Capital Markets Day tại Maranello – đại bản doanh của thương hiệu.

Mẫu EV này nằm trong kế hoạch giới thiệu 6 mẫu xe hoàn toàn mới trong năm 2025, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững và đa dạng hóa sản phẩm. Lựa chọn thời điểm này không phải ngẫu nhiên, bởi năm 2024 đã khép lại với cột mốc đáng tự hào – doanh số kỷ lục 13.752 xe được giao, mang về mức tăng trưởng 11,8% về doanh thu cho Ferrari – minh chứng rõ ràng cho sức hút trường tồn của hãng, dù chưa bước chân vào thị trường xe điện.

Thiết kế và định hình sản phẩm

Cho đến thời điểm hiện tại, Ferrari chưa công bố chi tiết tên gọi, kiểu thân xe hay thông số kỹ thuật của mẫu xe điện mới. Tuy nhiên, các hình ảnh rò rỉ từ nguyên mẫu thử nghiệm cho thấy chiếc EV được nguỵ trang dưới lớp vỏ Maserati Levante – điều này gợi mở khả năng cao đây không phải là một siêu xe hai chỗ như truyền thống, mà có thể là một mẫu GT bốn chỗ, lấy cảm hứng từ Purosangue nhưng với thiết kế gầm thấp và khí động học nổi trội hơn.

Nguyên mẫu thử nghiệm Ferrari EV tại Maranello | Ảnh: Paul KansonkhoNguyên mẫu thử nghiệm Ferrari EV tại Maranello

Đây là bước đi chiến lược, khi Purosangue – mẫu xe gầm cao đầu tiên của Ferrari – đang là sản phẩm ăn khách nhất, chứng minh rằng người dùng sẵn sàng đón nhận những sản phẩm mới miễn là chúng giữ trọn DNA Ferrari. Do đó, mẫu EV nhiều khả năng tiếp tục phát huy triết lý “thể thao – sang trọng – hiệu năng – tiện nghi”.

Trải nghiệm vận hành: Không chỉ là điện, mà là Ferrari

Một trong những dấu hỏi lớn nhất khi “ngựa chồm” bước vào thế giới xe điện là: Trải nghiệm âm thanh sẽ như thế nào? Với Ferrari, tiếng nổ động cơ – đặc biệt là V12 trứ danh – chính là một phần không thể thiếu trong cảm xúc lái.

Để giải quyết bài toán này, hãng đã phát triển một hệ thống âm thanh mô phỏng động cơ thông qua hệ thống phát phía sau – công nghệ từng được Ferrari đăng ký bằng sáng chế từ nhiều năm trước. Giải pháp này không đơn thuần là tạo ra “tiếng ồn”, mà nhằm tái hiện cảm giác tương tác của người lái với xe – điều từng chỉ có trên các mẫu siêu xe động cơ đốt trong.

Công nghệ âm thanh mô phỏng động cơ của Ferrari EV | Ảnh: Steve HarveyCông nghệ âm thanh mô phỏng động cơ của Ferrari EV 

Ngoài ra, thiết kế nền tảng EV cũng được đội ngũ kỹ sư tại Maranello tinh chỉnh nhằm đảm bảo độ phân bổ trọng lượng tối ưu, mang tới cảm giác lái trung thực – yếu tố vốn luôn là tiêu chí sống còn của mọi chiếc Ferrari. Hệ thống truyền động bốn bánh toàn thời gian (AWD) được kỳ vọng sẽ giúp chiếc xe đạt hiệu suất vượt trội, với công suất được đồn đoán vượt mốc 1000 mã lực.

Sản xuất tại nhà máy e-building hiện đại

Ferrari đã đầu tư xây dựng riêng một cơ sở sản xuất hoàn toàn mới – gọi là “e-building” để phục vụ cho quá trình phát triển và lắp ráp các mẫu xe điện. Đây là nơi các linh kiện cốt lõi như pin và động cơ điện sẽ được sản xuất nội bộ, đảm bảo chất lượng theo đúng tiêu chuẩn của Ferrari và hỗ trợ mức độ cá nhân hóa cao cho từng mẫu xe.

Việc sở hữu chuỗi cung ứng khép kín không chỉ giúp hãng chủ động về chất lượng, tiến độ mà còn duy trì được hình ảnh “thủ công – bespoke” vốn có của thương hiệu.

Khả năng cá nhân hóa và mức độ giới hạn

Ferrari xác nhận mẫu xe điện này sẽ không được sản xuất đại trà. Hãng vẫn trung thành với định vị thương hiệu cao cấp và tính độc quyền – đây là yếu tố phân biệt Ferrari với các nhà sản xuất khác trên thị trường EV đang ngày càng cạnh tranh.

Mức giá dự kiến có thể vượt mốc 500.000 USD, cùng loạt tùy chọn cá nhân hóa “đo ni đóng giày” cho từng khách hàng. Bản chất bespoke này không những phù hợp với chiến lược kinh doanh truyền thống của hãng, mà còn đáp ứng nhu cầu cá nhân hóa ngày càng cao trong phân khúc xe siêu sang hiện nay.

Chiến lược điện khí hóa thông minh, đa hướng

Điều đáng chú ý là dù ra mắt EV đầu tiên, Ferrari khẳng định sẽ không từ bỏ động cơ đốt trong – đặc biệt là các cỗ máy V8, V12 danh tiếng. Trong tương lai gần, hãng sẽ duy trì song song cả ba dòng sản phẩm:

  • Xe động cơ đốt trong
  • Xe hybrid
  • Xe thuần điện

Giới thạo tin cũng tiết lộ rằng Ferrari đã bắt tay phát triển mẫu EV thứ hai – có thể là siêu xe hai chỗ thuần chất thể thao truyền thống. Đây là minh chứng cho thấy hãng không xem điện khí hóa là sự thay thế hoàn toàn, mà là mở rộng hệ sinh thái – cung cấp nhiều hơn sự lựa chọn cho khách hàng.

Tương lai của siêu xe đang mở ra

Sự kiện ra mắt chiếc Ferrari điện đầu tiên trong lịch sử không chỉ là bước ngoặt trong hành trình phát triển của hãng, mà còn là tín hiệu rõ ràng về việc ngành công nghiệp xe hiệu suất cao sẵn sàng thích nghi với cuộc cách mạng xanh. Với cái tên Ferrari đứng sau, mẫu xe này không đơn thuần là một chiếc EV mạnh mẽ – nó là lời khẳng định rằng hiệu suất và cảm xúc lái vẫn có thể song hành cùng tính bền vững.

Khi ánh đèn sân khấu bật sáng tại Maranello vào tháng 10/2025, chiếc Ferrari không có tiếng gầm động cơ truyền thống vẫn hứa hẹn sẽ khiến trái tim những fan hâm mộ xe thể thao toàn cầu phải loạn nhịp thêm một lần nữa.

Khám phá thêm tin tức và cập nhật mới nhất về các dòng xe Ferrari tại hondahanoi.vn.

Share
facebookShare on FacebooktwitterShare on TwitterpinterestShare on Pinterest
linkedinShare on LinkedinvkShare on VkredditShare on ReddittumblrShare on TumblrviadeoShare on ViadeobufferShare on BufferpocketShare on PocketwhatsappShare on WhatsappviberShare on ViberemailShare on EmailskypeShare on SkypediggShare on DiggmyspaceShare on MyspacebloggerShare on Blogger YahooMailShare on Yahoo mailtelegramShare on TelegramMessengerShare on Facebook Messenger gmailShare on GmailamazonShare on AmazonSMSShare on SMS
Post navigation
Previous post

Nissan Bluebird Newbird: Hồi sinh di sản thập niên 80 với trái tim điện hiện đại

Next post

Top 10 Mẫu Xe Ô Tô Mới Giá Rẻ Nhất Tại Úc 2024 – Chọn Lựa Tốt Nhất Dưới 30.000 AUD

Related Posts

Categories Xe Oto Ferrari điện đầu tiên ra mắt vào tháng 10/2025: Kỷ nguyên mới của “Ngựa chồm”

Top 20 Chiếc Xe Đắt Nhất Thế Giới Mọi Thời Đại

Categories Xe Oto Ferrari điện đầu tiên ra mắt vào tháng 10/2025: Kỷ nguyên mới của “Ngựa chồm”

Porsche 917K “Huyền thoại Le Mans” của Steve McQueen chuẩn bị đấu giá với kỳ vọng lên đến 25 triệu USD

Categories Xe Oto Ferrari điện đầu tiên ra mắt vào tháng 10/2025: Kỷ nguyên mới của “Ngựa chồm”

Nilu Hypercar: Siêu phẩm cơ khí thủ công thách thức thời kỳ xe điện

Leave a Comment Hủy

Bài viết mới nhất

Categories Xe Moto Suzuki V-Strom 800DE phiên bản Rally được tùy chỉnh bánh và lốp chuyên dụng

Những Mẫu Xe Mô Tô Đáng Mơ Ước Cho Mùa Hè 2024

Tháng 5 11, 2025
Mercedes-Benz 300 SLR Uhlenhaut Coupe 1955

Top 20 Chiếc Xe Đắt Nhất Thế Giới Mọi Thời Đại

Tháng 5 11, 2025
camera hành trình gương hyundai palisade

Lý do nên trang bị camera hành trình gương cho Hyundai Palisade

Tháng 5 11, 2025
Speed Triple RR trang bị siêu nạp tại Goodwood Festival of Speed

Triumph Speed Triple RR Supercharged: Quái Thú Đường Phố 400 Mã Lực

Tháng 5 11, 2025
Porsche 917K nhìn từ phía sau

Porsche 917K “Huyền thoại Le Mans” của Steve McQueen chuẩn bị đấu giá với kỳ vọng lên đến 25 triệu USD

Tháng 5 11, 2025
Khoang lái tối giản đậm chất cơ khí thủ công của Nilu Hypercar

Nilu Hypercar: Siêu phẩm cơ khí thủ công thách thức thời kỳ xe điện

Tháng 5 10, 2025
Mẫu xe tùy biến CCM Spitfire trình diễn tại Motorcycle Live 2023

Đánh Giá Chi Tiết CCM Spitfire Tracker & Roadster: Đỉnh Cao Thiết Kế Từ Thương Hiệu Xe Anh Quốc

Tháng 5 10, 2025

Giới thiệu

Hondahanoi.vn – Nền tảng chia sẻ hình ảnh, tin tức và xu hướng xe máy, ô tô, mô tô và xe độ hàng đầu tại Việt Nam

Liên hệ

  • Phone: 0976 892 168
  • Email: contact@hondahanoi.vn
  • Địa chỉ: Số 2, Ngõ 1 Lê Đức Thọ, Nam Từ Liêm, Hà Nội, Việt Nam

Về chúng tôi

  • Liên Hệ
  • Giới thiệu
  • Chính sách bảo mật
  • Điều khoản sử dụng
Copyright © 2025 hondahanoi.vn - Powered by hondahanoi.vn.
Offcanvas
  • Trang chủ
  • Xe Oto
  • Xe Moto
  • Xe Độ
  • Tin tức
    • Đánh giá xe