Ferrari đã tạo nên một tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời với dòng xe V12 của mình, từ huyền thoại 365 GTB/4 Daytona đến chiếc 812 Superfast hiện đại. Thế nhưng, bất ngờ lớn đã đến từ việc Ferrari giới thiệu chiếc 12Cilindri mới, duy trì động cơ 12 xi lanh trong một thế giới đang ngày càng bị dòng điện hóa chi phối. Đây là lời tán dương mạnh mẽ cho niềm đam mê công nghệ động cơ truyền thống mà Ferrari theo đuổi, mang một trái tim V12 6.5 lít đầy cảm xúc, đạt tới 9500 vòng/phút mà không cần điện khí hóa.
Ferrari đã tạo nên một siêu phẩm khi từ chối kết hợp công nghệ hybrid, thay vào đó là sự lãng mạn của động cơ hút khí tự nhiên. Chúng tôi đã có cơ hội chiêm ngưỡng cỗ máy này tại một sự kiện dành riêng cho khách hàng và báo chí tại Úc.
Giá khởi điểm cho Ferrari 12Cilindri tại Úc là 803,500 AUD cho bản Coupe và 886,800 AUD cho bản Spider. Đây là một tác phẩm dành riêng cho số ít người yêu thích sự tinh tế và vượt trội.
Khoang động cơ Ferrari 12Cilindri
Động cơ và Hiệu năng Đỉnh cao
Điểm nhấn của Ferrari 12Cilindri nằm dưới nắp ca-pô dài đầy phong cách. Động cơ 12 xi lanh này sản sinh công suất 819 mã lực, không quá lớn so với 812 Superfast, nhưng lại đảm bảo duy trì phương pháp mà Ferrari đã hoàn thiện qua nhiều thập kỷ. Động cơ mượn một số thành phần từ 812 Competizione, với sự chú tâm cao độ trong việc giảm trọng lượng và nâng cao vòng tua. Toàn bộ 80% mô-men xoắn sẵn sàng ở 2500 vòng/phút. Hộp số tự động ly hợp kép tám cấp được điều chỉnh cho phép chuyển số nhanh hơn với tỉ số ngắn hơn ở các cấp số thấp, trong khi số tám giúp cải thiện hiệu suất và đi xa.
Nội thất Ferrari 12Cilindri
Thiết Kế Mang Lại Sự Ngỡ Ngàng
Thiết kế đầy mê hoặc của Ferrari 12Cilindri cũng là một chủ đề khiến mọi người bất ngờ. Đây không phải là một tác phẩm ôm mộng cũ với biểu tượng Ngựa Chồm, mà là một cuộc tán dương thú vị về quá khứ và tương lai của Ferrari. Đầu xe gợi nhớ đến 365 GTB/4 Daytona với hình dáng nêm đặc trưng, trông mang phong cách GT hơn so với 812 Superfast. Hình dạng gọn gàng, không bị cồng kềnh bởi các chi tiết khí động học.
Phần kính đen phía trước nối liền đèn pha là điểm nhấn nổi bật nhất trong thiết kế mang tính cách mạng, trong khi đèn hậu hình chữ nhật rõ ràng là bước tiến xa so với các dòng V12 trước đây của Ferrari.
Ferrari đã hoàn thiện công thức khí động học mà không cần tới một cánh gió sau khổng lồ, thay vào đó là cặp nắp điều chỉnh tích hợp cùng màn hình phía sau.
Ferrari 12Cilindri
Nội Thất: Kết Hợp Truyền Thống và Hiện Đại
Bên trong, nội thất giữ phong cách nghiêm túc hơn, sử dụng triết lý thiết kế buồng lái đôi. Ghế lái với cần số kiểu chữ H thu hút mọi ánh nhìn giữa các nút bấm điện tử và màn hình hành khách. Điều này nhắc lại hộp số sàn có nút gài, từng xuất hiện trên một số mẫu V12 trước đây.
Với mái kính lớn, nội thất tương tự như trên 812 Superfast, trong khi, những tín đồ của mô-men xoắn từ động cơ V12 vẫn có thể trải nghiệm phiên bản Spider với cảm giác lái mở mui.
Chỉ một vài chiếc sẽ xuất hiện tại Úc từ năm sau, giá dự kiến từ 803,500 AUD cho bản Coupe và 886,500 AUD cho phiên bản Spider.
Hãy truy cập vào [hondahanoi.vn](đặt link chính xác vào đây) để tìm hiểu thêm về Ferrari 12Cilindri và những mẫu xe đỉnh cao khác! 😊