Skip to content
hondahanoi.vn
  • Trang chủ
  • Xe Oto
  • Xe Moto
  • Xe Độ
  • Tin tức
    • Đánh giá xe
  • Bảng giá xe
  • Biển số xe
  • Blog
  • Dịch vụ
  • Du lịch
  • Mệnh
  • So sánh xe
hondahanoi.vn

FUORISTRADA: Hồi Sinh Huyền Thoại Fantic Caballero 500 Bởi Deus Milan

By seopbn Tháng 7 7, 2025 0
Fantic Caballero 500 phong cách scrambler cổ điển được Deus Milan phục dựng hoàn hảo
Table of Contents

Thế hệ mô tô 50cc từng là biểu tượng không thể thay thế trong ký ức của hàng triệu tay lái trẻ châu Âu từ những năm 70. Trong số đó, Fantic Caballero 50 là một tượng đài vàng son, hội tụ sức mạnh, ngoại hình và cá tính vượt trên mọi giới hạn dung tích động cơ. Ghi nhớ tinh thần đó, Deus Ex Machina Milan đã tái hiện ánh hào quang xưa qua mẫu độ có tên ‘Fuoristrada’ – phiên bản Fantic Caballero 500 hiện đại mang đầy chất hoang dã, đậm phong cách retro scrambler Ý truyền thống.

Di sản của huyền thoại: Từ 50cc đến 500cc

Từ cuối thập niên 60, Fantic đã gây sốt tại châu Âu khi tung ra Caballero 50, một mẫu xe gọn nhẹ nhưng đầy cá tính, tốc độ vượt trội và thiết kế bắt mắt. Xuất hiện lần đầu tiên tại Triển lãm xe đạp và mô tô Milan năm 1969, Caballero nhanh chóng trở thành niềm mơ ước của tầng lớp thanh thiếu niên – những người chịu hạn chế dung tích động cơ vào thời điểm đó.

Sự phổ biến vượt trội của Caballero 50 không chỉ đến từ hiệu năng mạnh mẽ trong giới hạn 50cc, mà còn bởi nét thiết kế đậm chất Ý, lịch lãm và năng động. Điều này giúp Caballero nổi bật so với nhiều mẫu xe Nhật cùng phân khúc suốt nhiều thập kỷ.

Fantic Caballero 500 phong cách scrambler cổ điển được Deus Milan phục dựng hoàn hảoFantic Caballero 500 phong cách scrambler cổ điển được Deus Milan phục dựng hoàn hảo

Deus Milan và cảm hứng trở về thập niên 70

Với tình cảm đặc biệt dành cho Caballero, nhóm kỹ sư và nghệ sĩ cơ khí tại Deus Milan quyết định tạo ra một bản độ tri ân – chiếc ‘Fuoristrada’. Dựa trên nền tảng Fantic Caballero 500 sử dụng động cơ 4 thì, mẫu xe mới không chỉ là sự mở rộng về dung tích động cơ mà còn là quá trình phục dựng cảm xúc, tái sinh linh hồn một huyền thoại quá khứ theo tiêu chuẩn hiện đại.

Xem thêm:  Xe Đua BMW - Sự Kiệt Tác Từ Diamond Atelier

“Dù nhiều thập kỷ đã trôi qua, nhưng tình yêu với đường nét classic vẫn chưa bao giờ phai nhạt” – đại diện Deus Milan chia sẻ lý do đằng sau dự án này. Cái tên ‘Fuoristrada’ (tạm dịch: xe mọi địa hình) phản ánh rõ tinh thần phóng khoáng và bản năng phiêu lưu của mẫu xe độ mới.

Tái hiện phong cách Scrambler ngây ngất lòng người

Ngay từ ánh nhìn đầu tiên, Fuoristrada đã khiến người xem liên tưởng đến những chiếc scrambler đậm chất thập niên 70. Để làm điều này, Deus Milan thực hiện hàng loạt điều chỉnh vào phần thân xe nhằm mang lại diện mạo retro đúng chất:

  • Đầu tiên là thay thế chắn bùn trước bằng thiết kế cao cổ, cong mềm mại tạo hình cung vòm chuẩn scrambler cổ điển.
  • Phía sau, toàn bộ cụm đuôi nguyên bản cùng giá đỡ biển số và hệ thống đèn bị loại bỏ để mở không gian cho chắn bùn kiểu vintage kèm bracket kim loại và cụm đèn LED kiểu cổ điển.

Chắn bùn phong cách cổ điển giúp Fuoristrada nổi bật hơn bản gốcChắn bùn phong cách cổ điển giúp Fuoristrada nổi bật hơn bản gốc

Tiếp đó, phần đầu xe được tinh chỉnh táo bạo. Đèn pha LED nguyên bản bị loại bỏ để thay bằng mặt nạ tối giản kiểu rally Dakar đầu những năm 80, với cụm xi nhan và đèn chiếu sáng thu gọn vào trong.

Yên xe cũng là một điểm nhấn tinh tế. Dù yên zin đã rất ấn tượng với phong vị Anh cổ, nhưng Deus lựa chọn đệm dày hơn, đường khâu đơn giản hơn – đúng với tinh thần moto Ý thập niên 70, mang lại cảm giác chân thực và thoải mái hơn khi điều khiển trên đường dài.

Màu sắc và hoàn thiện: Kết hợp cổ điển và hiện đại

Toàn bộ bộ vỏ xe (chắn bùn, ốp phuộc, nắp két nước, mini hugger) được phủ lớp sơn xám nhám cùng bóng mờ (gloss clear) đem lại sự mạnh mẽ và khác biệt. Tuy nhiên, điểm nhấn thị giác lớn nhất vẫn là bình xăng – giữ phối màu đỏ và vàng truyền thống như những chiếc Fantic đời đầu, nổi bật với logo Deus được tối giản hóa.

Xem thêm:  Khám Phá Moto Guzzi SP1000 — Tác Phẩm Độc Đáo từ Filippo Barbacane

Bình xăng đỏ vàng Fantic Caballero đầy chất cổ điển mang biểu tượng Deus MilanoBình xăng đỏ vàng Fantic Caballero đầy chất cổ điển mang biểu tượng Deus Milano

Đáng chú ý, phần ốp hông màu vàng vàng nguyên bản được loại bỏ để tạo cảm giác thân xe thon gọn hơn, giúp tổng thể xe trở nên cân đối và hướng về phía trước một cách mạch lạc. Lốp xe nâng tầm khí chất địa hình nhờ bộ gai lớn dạng ‘knobby’, vừa tăng thẩm mỹ vừa hỗ trợ khả năng bám đường trong điều kiện đi phượt cuối tuần.

Động cơ Trung Quốc – thành kiến hay thực lực?

Một trong những điều khiến nhiều người dùng tỏ ra dè dặt với Fantic Caballero chính là động cơ Zongshen (Trung Quốc). Nhưng thực tế cho thấy, khối máy xilanh đơn 450cc này lại mang lại cảm giác lái cực kỳ thăng hoa.

Huyền thoại test rider Michael Neeves đã nhận xét: “Động cơ Trung Quốc này có thể không hào nhoáng hay mạnh như các đối thủ retro cao cấp, nhưng chính sự đơn giản khiến nó dễ điều khiển, mượt mà và đầy sức hút thực tế.”

Deus Milan cũng đồng quan điểm, chỉ cần lắp thêm ống xả SC Project giúp cải thiện âm thanh, Caballero 500 nhanh chóng trở thành người bạn đồng hành lý tưởng cho chuyến phiêu lưu cuối tuần.

Ống xả SC Project giúp cải thiện âm thanh, tăng chất chơi cho Caballero FuoristradaỐng xả SC Project giúp cải thiện âm thanh, tăng chất chơi cho Caballero Fuoristrada

Phanh Brembo – treo TFX – hoàn thiện chuẩn xe Ý

Hệ thống phanh được nâng cấp hoàn toàn với dàn linh kiện mang thương hiệu Brembo danh tiếng của Ý. Cụ thể là đĩa phanh kích thước lớn kết hợp với cùm phanh gắn hướng tâm (radial) phía trước, mang lại khả năng kiểm soát tốc độ đầy chính xác.

Hệ thống treo cũng được chỉnh sửa đáng kể. Cặp phuộc USD trước được tháo ra canh chỉnh lại độ nhún phù hợp hơn. Swingarm phía sau cũng được tùy chỉnh để thích ứng với bộ phuộc cao cấp TFX từ Hà Lan – mang tới sự cân bằng tối đa trong mọi điều kiện địa hình.

Xem thêm:  BMW R nineT: Xe Mô Tô Độ Đỉnh Cao Tại New York

Cặp phuộc trước USD sau khi canh chỉnh lại cho trải nghiệm cứng cáp hơnCặp phuộc trước USD sau khi canh chỉnh lại cho trải nghiệm cứng cáp hơn

Trút bỏ gánh nặng công nghệ – tìm lại cảm giác tự do nguyên bản

Một điểm thú vị của Fantic Caballero 500 chính là sự “bình dị” trong thiết bị điện tử. Không có hệ thống kiểm soát lực kéo, không có chế độ lái phức tạp – chỉ có người lái, động cơ, và hành trình phía trước. Chính điều đó đưa mọi khoảnh khắc vặn ga trở thành một trải nghiệm cảm xúc.

Các kỹ sư Deus đặc biệt chú trọng vào việc “giữ lại sự đơn giản” – ý tưởng được áp dụng xuyên suốt thiết kế. Tuy nhiên, để hỗ trợ hành trình dài, một module dẫn đường Garmin tinh tế được tích hợp, sẵn sàng hướng dẫn tay lái tránh lạc lối trên những cung đường xa.

Fuoristrada - Kết tinh giữa ký ức tuổi thơ và cảm hứng địa hình thời đại mớiFuoristrada – Kết tinh giữa ký ức tuổi thơ và cảm hứng địa hình thời đại mới

Kết luận

Deus Milan một lần nữa chứng minh tài năng độ xe tuyệt đỉnh khi kết hợp hoàn hảo giữa hoài niệm và thực tế. Fuoristrada không chỉ là bản độ Caballero 500, nó là tuyên ngôn cá tính, là hồi ức tuổi thơ, là sự tôn trọng đối với một huyền thoại Italy từng làm mưa làm gió cả châu Âu.

Nếu bạn là người đam mê chất cổ điển hòa cùng hiệu năng thực tế, thích khám phá hơn là đua tốc độ, yêu đường đất thay vì đường đua, thì ‘Fuoristrada’ chính là cú “wake up call” đúng nghĩa dành cho bạn.

Khám phá thêm các mẫu xe độ ấn tượng khác tại website chính thức của chúng tôi: hondahanoi.vn

Share
facebookShare on FacebooktwitterShare on TwitterpinterestShare on Pinterest
linkedinShare on LinkedinvkShare on VkredditShare on ReddittumblrShare on TumblrviadeoShare on ViadeobufferShare on BufferpocketShare on PocketwhatsappShare on WhatsappviberShare on ViberemailShare on EmailskypeShare on SkypediggShare on DiggmyspaceShare on MyspacebloggerShare on Blogger YahooMailShare on Yahoo mailtelegramShare on TelegramMessengerShare on Facebook Messenger gmailShare on GmailamazonShare on AmazonSMSShare on SMS
Post navigation
Previous post

Toyota Tundra 2025 ra mắt tại Úc: Mẫu bán tải hybrid cỡ lớn với khả năng kéo 4500kg

Next post

Huyền thoại Fiat Panda Mk1 4×4: Mẫu xe “tissue box” chinh phục cả thế giới

Related Posts

Categories Xe Moto FUORISTRADA: Hồi Sinh Huyền Thoại Fantic Caballero 500 Bởi Deus Milan

Honda Dax 1978 Độ K-Speed: Hồi sinh biểu tượng mini-bike hoài cổ tại Bangkok

Categories Xe Moto FUORISTRADA: Hồi Sinh Huyền Thoại Fantic Caballero 500 Bởi Deus Milan

Triumph Tiger TR6R 1970 – Biểu tượng Bobber vượt thời gian mang tên Evelyn

Categories Xe Moto FUORISTRADA: Hồi Sinh Huyền Thoại Fantic Caballero 500 Bởi Deus Milan

Bullitt GT 865 – Tuyệt tác độ Royal Enfield Continental GT650 từ Skunk Machine

Leave a Comment Hủy

Bài viết mới nhất

Categories Bảng giá xe alt

Toyota Vios 2025: Đánh Giá Chi Tiết, Bảng Giá và So Sánh Đối Thủ

Tháng 7 11, 2025
alt

Land Rover Defender 90: Chiếc SUV địa hình mạnh mẽ, linh hoạt

Tháng 7 11, 2025
Mercedes E300 AMG thuộc phân khúc xe sang cỡ trung E-Class

Mercedes E300 AMG 2024: Đánh Giá Chi Tiết, Bảng Giá và Ưu Đãi Mới Nhất

Tháng 7 11, 2025
Bảng giá xe Hyundai Elantra

Hyundai Elantra 2025: Đánh giá chi tiết, bảng giá và so sánh đối thủ

Tháng 7 11, 2025
Bốn loại trạm sạc VinFast tại Việt Nam

Trạm Sạc VinFast Hà Nội: Địa Điểm, Chi Phí & Các Loại Trạm Sạc

Tháng 7 11, 2025
Xe số tự động trên đường

Hướng dẫn lái xe số tự động cho người mới bắt đầu

Tháng 7 11, 2025
alt text

Đánh Giá Xe Nissan Sunny 2020: Ưu Nhược Điểm & Có Nên Mua?

Tháng 7 11, 2025

Giới thiệu

Hondahanoi.vn – Nền tảng chia sẻ hình ảnh, tin tức và xu hướng xe máy, ô tô, mô tô và xe độ hàng đầu tại Việt Nam

Đối tác:

ongbep.vn

kenhgiavang.com

MN88
MMOO

Liên hệ

  • Phone: 0976 892 168
  • Email: contact@hondahanoi.vn
  • Địa chỉ: Số 2, Ngõ 1 Lê Đức Thọ, Nam Từ Liêm, Hà Nội, Việt Nam

Về chúng tôi

  • Liên Hệ
  • Giới thiệu
  • Chính sách bảo mật
  • Điều khoản sử dụng
Copyright © 2025 hondahanoi.vn - Powered by hondahanoi.vn.
Offcanvas
  • Trang chủ
  • Xe Oto
  • Xe Moto
  • Xe Độ
  • Tin tức
    • Đánh giá xe
  • Bảng giá xe
  • Biển số xe
  • Blog
  • Dịch vụ
  • Du lịch
  • Mệnh
  • So sánh xe