Skip to content
hondahanoi.vn
  • Trang chủ
  • Xe Oto
  • Xe Moto
  • Xe Độ
  • Tin tức
    • Đánh giá xe
hondahanoi.vn

Huyền thoại Ducati 750SS “The Woods Bike” – Kiệt tác độ cổ điển vượt thời gian

By seopbn Tháng 5 24, 2025 0
Ducati 750SS 1974 với khung xanh nổi bật – biểu tượng hiếm có của những năm 70
Table of Contents

Trên thị trường xe máy phân khối lớn cổ điển, giá trị thực sự của một chiếc mô tô không chỉ dựa trên hiệu suất động cơ. Những câu chuyện lịch sử phía sau, sự hiếm có, và bàn tay của những nghệ nhân cơ khí mới là yếu tố quyết định khiến giá trị một chiếc xe tăng lên tới mức không tưởng. Và trong số những huyền thoại ấy, chiếc Ducati 750SS sản xuất năm 1974, được biết đến với cái tên “The Woods Bike”, chính là minh chứng sống động cho sức sống của một huyền thoại cơ khí bất diệt – từ Mỹ đến Úc, qua tay các nghệ nhân danh tiếng và được phục dựng theo chuẩn mực cao nhất cho thế giới xe cổ.

Di sản của dòng xe Ducati 750SS phiên bản khung xanh hiếm có

Mọi thứ bắt đầu với chiếc Ducati 750SS phiên bản “green frame” – dòng xe được sản xuất giới hạn chỉ 401 chiếc dưới sự chỉ đạo của huyền thoại kỹ sư Fabio Taglioni. Đây là mẫu xe nhằm tôn vinh chiến thắng kinh điển của Paul Smart và Bruno Spaggiari tại giải đua Imola 200 Miglia năm 1972 – cột mốc đặt nền tảng cho danh tiếng đua xe của thương hiệu Ducati.

Ducati 750SS 1974 với khung xanh nổi bật – biểu tượng hiếm có của những năm 70Ducati 750SS 1974 với khung xanh nổi bật – biểu tượng hiếm có của những năm 70

Đặc biệt, trong số 401 chiếc, chỉ có 88 chiếc được phân phối đến thị trường Mỹ – và chính từ đây, hành trình kỳ diệu của “The Woods Bike” bắt đầu.

Xuất xứ và cuộc đời đầu tiên của “The Woods Bike”

Chiếc Ducati 750SS đặc biệt này đầu tiên xuất hiện tại cửa hàng Storm’s Cycle Sales ở Grand Prairie, Texas. Sau gần một năm trưng bày, vào tháng 5/1975, một khách hàng đã bỏ ra 3.600 USD – tương đương gần 22.000 USD theo thời giá hiện tại – để sở hữu nó. Tuy nhiên, với tầm nhìn vượt thời đại về tiềm năng và hiệu suất, chủ nhân đầu tiên của chiếc xe không coi đây là món đồ sưu tập, mà quyết định nâng cấp để phục vụ đua đường phố tại California.

Xem thêm:  Scram Africa 2025: Hành Trình Phiêu Lưu Độc Nhất Trên Yên Xe Scrambler

Chiếc Ducati 750SS nguyên bản đời 1974 tại showroom ở Texas trước khi được nâng cấpChiếc Ducati 750SS nguyên bản đời 1974 tại showroom ở Texas trước khi được nâng cấp

Sự phổ biến ngày càng tăng của Ducati tại các giải đua địa phương và chiến thắng của Cook Neilson trên chiếc “Old Blue” tại Daytona 1977, đã truyền cảm hứng cực lớn tới chủ xe – khiến ông đưa xe đến xưởng độ Woods Motor Shop tại Glendale, nơi được điều hành bởi nghệ nhân Jim Woods.

Quá trình biến hình: từ xe nguyên bản đến biểu tượng “Woods Bike”

Jim Woods không chỉ nổi tiếng nhờ kỹ năng tinh chỉnh động cơ bevel Ducati, mà còn là bậc thầy trong phong cách độ Hot Rod đặc trưng miền nam California. Chủ xe ban đầu đã tháo rời toàn bộ chiếc 750SS để Woods tiến hành nâng cấp chuyên sâu.

Ducati “The Woods Bike” trong giai đoạn đầu độ tại Woods Motor Shop – phong cách Hot Rod bắt đầu hình thànhDucati “The Woods Bike” trong giai đoạn đầu độ tại Woods Motor Shop – phong cách Hot Rod bắt đầu hình thành

Bản độ đầu tiên bao gồm:

  • Tối ưu hóa nhẹ hệ thống động cơ bevel L-Twin
  • Thêm bộ ống xả tăng cao độc đáo
  • Repaint toàn bộ phần thân vỏ với chi tiết pinstriping vàng – đen tinh tế, giữ màu xanh – bạc truyền thống
  • Ký hiệu “Eagle” của Jim Woods trên bình xăng – dấu ấn mã hóa cho cuộc chuyển mình quan trọng

Chiếc Ducati 750SS “The Woods Bike” sau lần độ đầu tiên – đậm chất nghệ thuật và hiệu suấtChiếc Ducati 750SS “The Woods Bike” sau lần độ đầu tiên – đậm chất nghệ thuật và hiệu suất

Vào cuối những năm 1970, sở hữu một chiếc Ducati 750SS khung xanh đã là điều không tưởng, nhưng được Jim Woods độ riêng theo phong cách đầy “Hot Rodding” California thì còn hiếm có khó tìm hơn gấp bội. Sự thay đổi tinh tế đã đưa chiếc xe trở thành “The Woods Bike”, đi kèm dấu ấn không thể trộn lẫn với bất cứ biến thể 750SS nào khác thời đó.

Xem thêm:  Yamaha XS650 độ bởi Wedge Motorcycle: Vẻ đẹp tối giản từ tinh thần Nhật Bản

Hành trình qua nhiều đời chủ: Bảo tồn & phục dựng đỉnh cao cơ khí

Chiếc xe hoạt động ổn định hàng chục năm trên đường phố miền Tây nước Mỹ cho đến khi được chuyển nhượng vào năm 2013. Chủ nhân mới có tầm nhìn dài hạn đã quyết định mang chiếc Ducati sang Úc để tiến hành phục dựng toàn diện tại xưởng Gowanloch Ducati – nơi được ví như “thánh địa” của những người đam mê Ducati cổ điển.

Chiếc Ducati 750SS trong quá trình phục dựng dưới bàn tay Ian Gowanloch tại Úc – độ chính xác cơ khí tuyệt đốiChiếc Ducati 750SS trong quá trình phục dựng dưới bàn tay Ian Gowanloch tại Úc – độ chính xác cơ khí tuyệt đối

Việc phục dựng bao gồm:

  • Đại tu động cơ bevel hoàn toàn, thay thế từng chi tiết mòn
  • Sử dụng chế hòa khí Dell’Orto PHM40A “đóng dấu tay” – hàng hiếm
  • Khôi phục bộ ống xả “high-rise” chuẩn Woods
  • Giữ lại gần như toàn bộ bộ phận gốc gồm yên, đèn, công tắc, giảm xóc và bodywork sợi thủy tinh
  • Phục hồi thân vỏ nguyên bản (không độ) tại xưởng Back To Classics – Hà Lan

Từng chi tiết của thân vỏ được bảo tồn, phục dựng đúng nguyên bản tại Châu ÂuTừng chi tiết của thân vỏ được bảo tồn, phục dựng đúng nguyên bản tại Châu Âu

Tổng thể quá trình kéo dài hơn 6 năm – được tiến hành như chế tác đồng hồ Thụy Sĩ, với kỹ thuật cao cấp, mức độ tỉ mỉ đến từng con ốc. Kết quả là một “The Woods Bike” giữ được cái hồn của bản độ ban đầu, đồng thời sẵn sàng phục vụ như một chiếc xe chạy thực thụ hoặc tái cấu trúc về hình hài nguyên bản khi cần thiết.

Cân bằng hoàn mỹ giữa nguyên bản – độ chế – hiện đại

Phong cách phục dựng của “The Woods Bike” mang lại sự kết hợp tối ưu giữa sự trung thành với thiết kế gốc, cảm quan thẩm mỹ nghệ thuật của bản độ Wood và tính khả dụng trong thế kỷ 21. Đồng hồ Smiths thật sự nổi bật, hệ thống treo cập nhật cho hiệu năng hiện đại nhưng không phá vỡ cấu trúc cổ điển.

Xem thêm:  Chopper Honda CB125 1974 độ cực phẩm – Biểu tượng tái sinh và nghệ thuật cơ khí

Chi tiết đồng hồ Smiths và dàn tay lái nguyên bản được giữ lại – phối hài hòa giữa độ và phục dựngChi tiết đồng hồ Smiths và dàn tay lái nguyên bản được giữ lại – phối hài hòa giữa độ và phục dựng

Tất cả các yếu tố làm nên một sản phẩm sưu tập hoàn chỉnh – bao gồm tài liệu, hóa đơn mua bán, biên nhận sửa chữa, hình ảnh quá trình độ – đều đồng hành cùng chiếc xe cho đến ngày nay.

Và khi chiếc 750SS huyền thoại tìm được người chủ mới thông qua Moto Borgotaro ở New York, nó tiếp tục viết nên một chương khác trong hành trình lịch sử đầy cảm hứng.

Chiếc Ducati 750SS sau khi hoàn tất, chuẩn bị cho hành trình mới tại Moto Borgotaro – New YorkChiếc Ducati 750SS sau khi hoàn tất, chuẩn bị cho hành trình mới tại Moto Borgotaro – New York

Giá trị không đo bằng tiền, mà bằng lịch sử và đam mê

Với tính độc quyền cực cao, xuất xứ rõ ràng, lịch sử độ xe đặc biệt và phục dựng chuẩn mực, Ducati 750SS “The Woods Bike” là một trong những chiếc xe cổ được khao khát nhất toàn cầu. Giá trị ước tính thị trường dễ dàng vượt mốc 250.000 USD – nhưng điều khiến nó trở nên vô giá chính là biểu tượng lịch sử và văn hoá mà chiếc xe đại diện.

“The Woods Bike” – di sản đậm chất Ý, hơi thở California, tâm huyết Australia, hội tụ trong thân xe độc bản“The Woods Bike” – di sản đậm chất Ý, hơi thở California, tâm huyết Australia, hội tụ trong thân xe độc bản

Ducati 750SS “The Woods Bike” không chỉ là một phương tiện – nó là chứng nhân của thời kỳ vàng son trong ngành mô tô thể thao, của phong trào độ xe Mỹ thập niên 1970, và là biểu tượng nghệ thuật cơ khí giữa ba châu lục.

Nếu bạn là người yêu xe độ, đam mê giá trị di sản và hiệu suất vượt thời gian – hãy đón đọc thêm những câu chuyện độc quyền tại hondahanoi.vn.

Share
facebookShare on FacebooktwitterShare on TwitterpinterestShare on Pinterest
linkedinShare on LinkedinvkShare on VkredditShare on ReddittumblrShare on TumblrviadeoShare on ViadeobufferShare on BufferpocketShare on PocketwhatsappShare on WhatsappviberShare on ViberemailShare on EmailskypeShare on SkypediggShare on DiggmyspaceShare on MyspacebloggerShare on Blogger YahooMailShare on Yahoo mailtelegramShare on TelegramMessengerShare on Facebook Messenger gmailShare on GmailamazonShare on AmazonSMSShare on SMS
Post navigation
Previous post

Karma Gyesera 2024: Siêu xe GT thuần điện sang trọng từ thương hiệu Mỹ

Related Posts

Categories Xe Moto Huyền thoại Ducati 750SS “The Woods Bike” – Kiệt tác độ cổ điển vượt thời gian

Scram Africa 2025: Hành Trình Phiêu Lưu Độc Nhất Trên Yên Xe Scrambler

Categories Xe Moto Huyền thoại Ducati 750SS “The Woods Bike” – Kiệt tác độ cổ điển vượt thời gian

Bản Độ Suzuki TL1000S “Mama’s Boy” – Từ Sáu Tử Thần Thành Kiệt Tác Cafe Racer

Categories Xe Moto Huyền thoại Ducati 750SS “The Woods Bike” – Kiệt tác độ cổ điển vượt thời gian

BMW SCHIZZO Café Racer của WalzWerk: Định hình chuẩn mực mới cho dòng R cổ điển

Leave a Comment Hủy

Bài viết mới nhất

Categories Xe Moto Ducati 750SS 1974 với khung xanh nổi bật – biểu tượng hiếm có của những năm 70

Huyền thoại Ducati 750SS “The Woods Bike” – Kiệt tác độ cổ điển vượt thời gian

Tháng 5 24, 2025
Nội thất Karma Gyesera với thiết kế tối giản mang đậm chất hiện đại

Karma Gyesera 2024: Siêu xe GT thuần điện sang trọng từ thương hiệu Mỹ

Tháng 5 24, 2025
Rolls-Royce Cullinan Series II phiên bản 2025

Top 14 Thương Hiệu Ô Tô Hạng Sang Tốt Nhất Thế Giới Năm 2024

Tháng 5 24, 2025
Hành trình Scram Africa đầy thử thách qua những sa mạc rộng lớn

Scram Africa 2025: Hành Trình Phiêu Lưu Độc Nhất Trên Yên Xe Scrambler

Tháng 5 24, 2025
Suzuki TL1000S nguyên bản với thiết kế sport cổ điển

Bản Độ Suzuki TL1000S “Mama’s Boy” – Từ Sáu Tử Thần Thành Kiệt Tác Cafe Racer

Tháng 5 24, 2025
WalzWerk độ lại dòng BMW R100 theo phong cách cafe racer cổ điển

BMW SCHIZZO Café Racer của WalzWerk: Định hình chuẩn mực mới cho dòng R cổ điển

Tháng 5 24, 2025
Suzuki GSX-R750 SRAD 1998 bản độ nhìn chính diện như xe đua GP

Suzuki GSX-R750 SRAD 1998: Tái Sinh Huyền Thoại Sportbike Thập Niên 90

Tháng 5 24, 2025

Giới thiệu

Hondahanoi.vn – Nền tảng chia sẻ hình ảnh, tin tức và xu hướng xe máy, ô tô, mô tô và xe độ hàng đầu tại Việt Nam

Liên hệ

  • Phone: 0976 892 168
  • Email: contact@hondahanoi.vn
  • Địa chỉ: Số 2, Ngõ 1 Lê Đức Thọ, Nam Từ Liêm, Hà Nội, Việt Nam

Về chúng tôi

  • Liên Hệ
  • Giới thiệu
  • Chính sách bảo mật
  • Điều khoản sử dụng
Copyright © 2025 hondahanoi.vn - Powered by hondahanoi.vn.
Offcanvas
  • Trang chủ
  • Xe Oto
  • Xe Moto
  • Xe Độ
  • Tin tức
    • Đánh giá xe