Honda CBX750 là một dòng xe mô tô đầy tiềm năng, thường được quảng cáo là gần như hoàn thiện trên các nền tảng như eBay, nhưng thực tế lại đầy rẫy các thách thức chưa được giải quyết. Khi một chiếc xe với câu chuyện tương tự xuất hiện tại Spitfire Speed Shop ở Anh, nhóm quyết định xây dựng lại từ đầu để tạo ra một chiếc CBX750 tuyệt đẹp dưới cái tên Talos.
Spitfire Speed Shop không chỉ là một cửa hàng mô tô, mà họ còn tự hào sản xuất dòng xe tùy chỉnh của riêng mình, cùng với các dự án cá nhân cho khách hàng. Ngoài ra, họ cung cấp một loạt sản phẩm phong cách sống như thời trang, skateboard, và cả thương hiệu cà phê của mình. Tuy nhiên, tất cả sẽ không còn thú vị nếu chiếc xe của bạn không hoạt động trơn tru. Theo nhóm chia sẻ, “Chiếc xe này đã được khách hàng của chúng tôi mua lại trên eBay với ý định tự mình hoàn thiện, nhưng khi đến tay, nó đang trong tình trạng khá tệ.”
Honda CBX750 độ tại Spitfire Speed Shop
Bắt đầu từ Con Số Không
Xe đã có một ghế ngồi tùy chỉnh, bộ ống xả kép lớn và một vài băng keo quanh đồng hồ đo, nhưng chỉ nhìn thì có vẻ ổn, thực tế thì cách xa sự hoàn thiện. Vấn đề lớn nhất nằm trong việc thiếu sót về mặt cơ học. Để có một chiếc xe hoàn thiện cả về hình thức lẫn hiệu suất, đội ngũ đã quyết định tháo dỡ toàn bộ xe ra và bắt đầu lại từ đầu.
Quá trình độ lại Honda CBX750 từ bộ khung ban đầu
Sau khi tháo rời từng chi tiết, việc đầu tiên là làm cho động cơ chạy mượt mà. Điều này yêu cầu một lần tái xây dựng hoàn toàn động cơ, không dễ dàng chút nào khi các bộ phận không còn phổ biến như các mẫu CB750 đời trước. Tuy nhiên, với các gioăng, phớt và hàng loạt linh kiện được thêm vào, động cơ “tiên tiến thời bấy giờ” đã đạt gần 100 mã lực.
Nâng Cấp và Tùy Chỉnh
Động cơ được hưởng lợi từ hệ thống hút khí với các bộ tăng tốc độ xoắn cho bộ chế hòa khí và hệ thống xả gồm một ống xả theo phong cách GP nổi bật. Vẻ ngoài mới mẻ với các bề mặt được sơn lại màu đen, toàn bộ bộ bu-lông mới và mỗi đường dẫn nhiên liệu, dầu, dây điện đều được đi lại một cách hoàn hảo. Để hoàn thiện, hệ thống đánh lửa được di chuyển vị trí, và dây điện được đơn giản hóa.
Khung xe và động cơ Honda CBX750 đã được nâng cấp
Trước khi lắp động cơ mới, khung xe đã được sửa sang và sơn đen. Một hệ thống giảm xóc đơn mới ở phía sau đã thay thế cho hệ thống pro-link cũ bằng thiết kế của chính Spitfire Speed Shop. Việc này giúp cho ống xả được đi sát vào trụ giữa của khung xe và gắp đôi cùng các trung tâm được xử lý màu đen. Dòng bánh Comstar cũ được thay thế bằng bánh căm mới bọc lốp Bridgestone.
Tạo Hình Thẩm Mỹ và Đầy Cảm Hứng
Tuy nhiên, vẻ đẹp của chiếc xe không chỉ nằm ở động cơ cải tiến mà còn ở thân xe với màu sơn đặc biệt, lấy cảm hứng từ thần thoại Hy Lạp. Talos, chiến binh bảo vệ của Crete, được tái hiện hoàn chỉnh với bình xăng cơ bắp có hai nắp phụ và các mối hàn hoàn hảo. Bộ phận đuôi sau hòa quyện với các đường nét của bình xăng tạo nên một tổng thể hài hòa.
Vẻ đẹp của Honda CBX750 với màu sơn lấy cảm hứng từ Talos
Tối Ưu Trọng Lượng và Hiệu Năng
Với việc Honda CBX750 là mẫu xe uống xăng từ nhà sản xuất, đội ngũ đã quyết định loại bỏ những phần không cần thiết. “Chúng tôi tạo ra một bộ kẹp ba mới và bổ sung bảng điều khiển kỹ thuật số Moto Gadget.” Các điều khiển còn lại cũng được tối ưu hóa, với các clip-on chỉ dùng những sản phẩm tối giản, trong khi bộ gác chân sau tùy chỉnh thay thế các bộ phận gốc đồ sộ.
Honda CBX750 trở lại với hiệu năng tối ưu và vẻ ngoài cuốn hút
Talos, một chiến binh thực thụ, hiện đang sẵn sàng tung hoành trên đường phố với ngoại hình hấp dẫn cùng sức mạnh từ động cơ đã nâng cấp!
Hãy ghé thăm hondahanoi.vn để cập nhật thêm nhiều thông tin thú vị về xe máy Honda nhé! 😄