Trong thế giới của xe đua và các cuộc thi tự động hóa, không có gì vượt qua được sức hút của Formula 1. Khi chúng tôi nghe rằng một chiếc xe máy tùy chỉnh xuất hiện tại Bike Shed Moto Show gần đây do một kỹ sư F1 chế tạo, chúng tôi đã biết đó sẽ là điều gì đó rất đặc biệt – và quả thật đúng như vậy. Kỹ sư đó là Tom Hitchcox. Ngoài việc tham gia vào cuộc đua vũ khí hàng tỷ đô mà là F1, Tom cũng là một tay đam mê xe đáng kể. Để kết hợp những niềm đam mê của mình, vào năm 2022, anh thành lập Hitchcox Motorcycles. Những công việc của anh được đánh giá là vượt trội. Đây là tiêu chuẩn chất lượng mà khách hàng Rob mong đợi, và cùng nhau họ đã tạo nên một chiếc Triumph Thruxton R tối giản nhưng lại chứa đựng một loạt cải tiến tùy chỉnh cực kỳ thông minh.
Triumph Thruxton R tối giản với thiết kế mới
Vị trí cụ thể của Tom trong Formula 1 là kỹ sư về hệ thống ống xả. Trong một môn thể thao mà mọi thứ có thể quyết định chỉ trong vài phần nghìn giây, việc thiết kế không chỉ dừng lại ở việc uốn một vài ống xả. Mọi thứ phải được hoàn thiện đến từng milimét, hoạt động cùng với đội ngũ để tối ưu hóa khả năng vận hành của động cơ, bộ tăng áp và khí động học. Động lực phía sau việc thành lập Hitchcox Motorcycles chính là mang đến cho những người đam mê xe máy tùy chỉnh hệ thống ống xả chất lượng cao nhất có thể. Công ty đã sản xuất một danh mục đầy đủ các hệ thống cho dòng xe Triumph Modern Classic hiện tại, mang lại diện mạo và hiệu suất vượt trội.
Tom Hitchcox tại công việc
“Mỗi sản phẩm đều được làm thủ công theo đơn đặt hàng tại xưởng của họ ở Brackley, Vương quốc Anh sử dụng các vật liệu cao cấp. Đối với những người muốn đi xa hơn, chương trình Design-Your-Own có sẵn để mang bất cứ ý tưởng ống xả nào cho bất kì chiếc xe nào trở thành hiện thực.” Và chiếc Thruxton R này bắt đầu khi Rob muốn tận dụng chương trình Design-Your-Own, và mọi thứ đã diễn ra theo hướng tốt nhất có thể. Ý tưởng đầu tiên là thay thế hệ thống ống xả, rút ngắn ghế và lắp hệ thống kéo. Nhưng “sau một số công việc ban đầu, Tom & Rob quyết định họ muốn xây dựng một cái gì đó thực sự đặc biệt, nhưng vẫn chưa có khái niệm rõ ràng về hình dáng của chiếc xe.”
Thiết kế tối giản đầy phong cách
Rõ ràng một trong những mục tiêu trở thành hiện thực là mang lại cho chiếc xe một diện mạo cực kỳ sạch sẽ, và để đạt được điều này, cả hai đồng ý rằng động cơ và hệ thống khung cần được phủ lớp bột đen và các phuộc phải được thay đổi màu sắc để phù hợp với chủ đề. “Chiếc xe đã được gửi tới Dave Wood Racing để thực hiện việc tháo rời và làm công việc cơ khí cần thiết để phủ lớp bột lên mọi thứ. Và các phuộc được gửi tới Ollie để nhuộm anod và phủ Ti.” Đối với họ, bước tiếp theo rõ ràng là làm sạch cả khung và thùng xe đến mức hoàn thiện kim loại thô. Nhưng bạn không thể để chúng như vậy trừ khi bạn muốn một mớ hỗn độn rỉ sét chỉ sau vài tuần.
Khung xe được hoàn thiện tỉ mỉ
Tom đã chuẩn bị khung bằng cách chế tạo một đuôi xe mới, một nhiệm vụ dễ dàng đối với một nhà chế tạo lành nghề như anh và sau đó hàn vào các phần chèn tốt nhất để lắp đặt một bộ đèn Kellermann Atto, để tạo ra đuôi xe sạch sẽ nhất mà tiền có thể mua! “Khung sau đó được gửi tới Camcoat Performance Coatings và thùng xe được gửi tới Pro Kustom để lột bỏ và vẽ tay logo Hitchcox và sau đó được phủ lớp bảo vệ.” Để chiếc xe quay lại hoạt động, các bánh xe Triumph đen mới đã được chọn và đội ngũ Maxton đã xây dựng lại hệ thống treo hoàn hảo, tất cả dựa trên trọng lượng và phong cách lái của Rob. Các phuộc Showa bị loại bỏ và được trang bị bộ cartridge đầy đủ và đuôi xe được trang bị các shock nhôm điều chỉnh theo nhu cầu của khách hàng.
Hệ thống treo được nâng cấp
Đã đến lúc bắt đầu lắp ráp các bộ phận của xe, “các bộ phận đã được chọn lựa và đặt hàng cẩn thận, tại thời điểm này họ thảo luận về sự khó khăn trong việc quản lý hệ thống dây và hệ thống CAN Bus khi thay đổi đồng hồ. Sau một cuộc thảo luận với Dave Wood, họ đều quyết định tạo ra sự thô mộc cho chiếc xe và loại bỏ hệ thống kiểm soát lực kéo và ABS.” Sau đó Dave có một ý tưởng đầy điên rồ nhưng cực kì tuyệt vời, họ đã bỏ gần như toàn bộ hệ thống điện. ECU, CAN Bus, 80% hệ thống dây điện và thậm chí cả các bộ điều chỉnh ga!
Tinh chỉnh hệ thống điện trên xe
Đừng thử điều này tại nhà, vì khả năng bạn sẽ kết thúc với chiếc xe không thể hoạt động và đuổi theo một nút thắt điện khó chịu sau nút thắt khác. Nhưng trong tay của những chuyên gia như vậy, nó mang lại kết quả tuyệt vời và nâng cấp diện mạo sạch sẽ cho một chiếc Thruxton R hoàn toàn mới lên một tầm cao mới. Nó cũng giải phóng nhiều không gian hơn để Tom có thể làm tốt nhất những gì anh làm, xây dựng một hệ thống ống xả xuất sắc. Tất cả đều được chế tạo tuyệt vời từ titanium nhẹ và các đường nét theo dõi đường viền của chiếc xe từ đầu đến cuối. Việc chuyển đổi sang bộ chế hòa khí cho phép Tom lắp đặt hệ thống ống xả sát với khung, sử dụng sự kết hợp hoàn hảo giữa các đoạn uốn và đoạn thẳng. “Âm thanh đặc trưng của Hitchcox Motorcycles được làm nổi bật nhờ các lõi louvre được sử dụng trong phần cuối của hệ thống. Điều này giảm thiểu tiếng ồn đến mức dễ chịu, đồng thời tăng thêm âm điệu sâu cho tiếng gầm của hệ thống xả.”
Hệ thống ống xả titanium độc đáo
Giờ đây cuộc đua để hoàn tất chiếc Triumph cho Bike Shed Show bắt đầu, và hệ thống phanh được tăng cường với đĩa phanh dạng sóng từ Galfer và một xi lanh chủ mới cùng các đường dẫn từ Hel Performance. Các dãy bánh mới được bọc trong lốp Dunlop GP100 và, luôn là người cầu toàn, Tom đã loại bỏ và hàn lại giá đỡ đồng hồ để nó nằm đúng vị trí hoàn hảo nhất. Hurley Custom Seats đã may lên ghế ngồi tuyệt vời và đội ngũ Hitchcox Motorcycles đã hoàn thành mẫu Thruxton R như không có gì khác. Chất lượng công việc hoàn hảo, khả năng làm cho một chiếc xe hiện đại trông như một mẫu cổ điển Anh quốc sạch sẽ không có gì khó khăn, nhưng bạn lại có một chiếc xe mới trông như một món đầu tư lớn nhưng hoạt động đúng như mong đợi từ một kỹ sư Formula 1.
Triumph Thruxton R hoàn thiện tại sự kiện
Cuối cùng hãy ghé thăm trang web của chúng tôi tại hondahanoi.vn để khám phá thêm nhiều thông tin hấp dẫn về xe. 😊