Skip to content
hondahanoi.vn
  • Trang chủ
  • Xe Oto
  • Xe Moto
  • Xe Độ
  • Tin tức
    • Đánh giá xe
hondahanoi.vn

Độ BMW R100 phong cách scrambler: Tác phẩm đậm chất Hà Lan từ Motor Braap

By seopbn Tháng 5 6, 2025 0
BMW R100 độ phong cách scrambler với nước sơn xanh Porsche ấn tượng
Table of Contents

Chiếc BMW R100 luôn là biểu tượng không thể thiếu trong thế giới độ xe, nhưng với bàn tay tài hoa từ Erwin Dijkstra – người sáng lập Motor Braap đến từ Hà Lan, chiếc xe nay đã mang một diện mạo hoàn toàn mới mẻ đậm chất scrambler, vừa mạnh mẽ, tối giản, vừa hoài cổ nhưng vẫn hiện đại. Với tâm huyết tái tạo tỉ mỉ từ chi tiết nhỏ nhất, đây là tác phẩm tôn vinh đúng tinh thần của văn hoá độ xe Hà Lan – nơi đam mê và kỹ thuật đỉnh cao lên ngôi.

Hà Lan – Cái nôi của văn hoá độ xe hiện đại

Vượt khỏi danh tiếng về thể thao tốc độ như Formula 1, Hà Lan ngày nay còn nổi bật với cộng đồng độ xe sôi động đầy sức sáng tạo. Những cái tên như Moto Adonis hay Arjan van den Boom đã khuấy đảo các sân chơi độ xe quốc tế. Lấy cảm hứng từ các tiền bối, Erwin Dijkstra không ngừng khẳng định mình trong cộng đồng độ xe Hà Lan thông qua triết lý: thẩm mỹ hài hoà – kỹ thuật chuẩn chỉnh – thực dụng tối ưu.

Tình yêu với BMW R100: Từ nguyên bản đến tuyệt phẩm

Tác phẩm lần này của Erwin xuất phát từ một chiếc BMW R100RT nguyên bản, nhưng thay vì chọn cách đơn giản thay một vài món phụ kiện, anh quyết định “lột xác” hoàn toàn với mục tiêu tái thiết từng chi tiết – biến chiếc xe trở thành bản độ scrambler chuẩn mực theo phong cách Hà Lan.

Không chỉ là cải tạo về ngoại hình, toàn bộ động cơ, hộp số, khung sườn, hệ thống treo… đều được tháo rời và nâng cấp hoặc làm mới kỹ lưỡng.

BMW R100 độ phong cách scrambler với nước sơn xanh Porsche ấn tượngBMW R100 độ phong cách scrambler với nước sơn xanh Porsche ấn tượng

Cải tiến khung sườn: Đơn giản nhưng hiệu quả

Khung sườn gốc RT được thay thế phần subframe phía sau bằng một thiết kế mới theo phong cách đơn yên. Phần hooped subframe mới không chỉ giúp giảm trọng lượng mà còn tạo cấu trúc tối ưu để thay đổi độ cao yên và gắn giảm xóc mới.

Điểm nổi bật là việc đặt lại vị trí điểm gắn giảm xóc sau – nay đã được hàn cố định chắc chắn vào khung phụ mới, mang lại chiều cao thấp ấn tượng mà vẫn đảm bảo độ cứng vững cần thiết.

Khung phụ mới kiểu single-post tạo cấu trúc mạnh mẽ và tối giản cho BMW R100Khung phụ mới kiểu single-post tạo cấu trúc mạnh mẽ và tối giản cho BMW R100

Hệ thống giảm xóc YSS: Có thể điều chỉnh chuyên sâu

Sau khi định hình chiều cao tổng thể, Erwin sử dụng cặp giảm xóc YSS điều chỉnh được với thân ren xoắn, cho phép tinh chỉnh độ cứng lò xo nhanh chóng. Nhờ đó, người lái hoàn toàn làm chủ cảm giác lái dù là trên phố hay địa hình off-road nhẹ.

Bên cạnh đó, càng sau và hệ thống truyền động cuối được phục hồi toàn diện và phủ lớp sơn tĩnh điện màu đen bóng – tương đồng với phần khung chính – mang đến vẻ ngoài đồng bộ và chuyên nghiệp.

Giảm xóc YSS và khung phủ sơn tĩnh điện mang lại hiệu quả vận hành đồng thời nâng cao thẩm mỹGiảm xóc YSS và khung phủ sơn tĩnh điện mang lại hiệu quả vận hành đồng thời nâng cao thẩm mỹ

Ghi đông và phanh: Giữ cổ điển, nâng hiệu suất

Phuộc trước được rút ngắn hành trình để đồng bộ với chiều cao phía sau, trang bị phốt mới cho độ kín hoàn hảo. Đặc biệt, vị trí vốn đặt phản quang nguyên bản BMW nay được thay thế bằng logo BMW CNC tinh xảo – một chi tiết nhỏ tạo sự khác biệt lớn về mặt thẩm mỹ.

Hệ thống phanh trước vẫn là Brembo OEM nguyên bản – được phục hồi toàn bộ, từ heo phanh đến dây dẫn dầu, đảm bảo khả năng hãm ổn định trên mọi điều kiện đường sá.

Logo BMW CNC tinh tế thay thế phản quang nguyên bản, cùng với heo phanh Brembo đã tân trangLogo BMW CNC tinh tế thay thế phản quang nguyên bản, cùng với heo phanh Brembo đã tân trang

Dàn vỏ tinh giản: Màu xanh Porsche Jet Green – đẳng cấp vượt thời gian

Erwin giữ triết lý tối giản xuyên suốt, dàn vỏ bao gồm chắn bùn trước ngắn gọn, bình xăng được xử lý kỹ càng với từng tấm kim loại phẳng mịn trước khi phủ màu xanh Porsche Jet Green sang trọng. Nắp bình xăng kiểu cổ điển mạ chrome cùng logo cá nhân hóa càng tôn lên chuẩn mực thẩm mỹ cao cấp.

Yên solo bọc da cao cấp, đường chỉ xanh tiệp màu thân xe là chi tiết tinh tế, kết nối thị giác từ đầu đến cuối một cách liền mạch. Đặc biệt mọi ốc vít trên xe đều được thay bằng thép không gỉ – một quyết định giúp chiếc xe bền bỉ và sắc bén hơn từ mọi góc nhìn.

Bình xăng Porsche Jet Green phối cùng yên solo chỉ xanh tạo nên tổng thể hoàn hảoBình xăng Porsche Jet Green phối cùng yên solo chỉ xanh tạo nên tổng thể hoàn hảo

Trái tim boxer twin làm mới hoàn toàn

Động cơ được tháo rời và phục hồi hoàn chỉnh – bao gồm đánh bóng, thay bộ phận mòn, căn chỉnh xupap, piston, đánh lửa… Trước khi lắp lại, toàn bộ cụm máy được phủ lớp sơn chịu nhiệt chuyên dụng, không sử dụng sơn dạng xịt rẻ tiền.

Hệ thống hòa khí được nâng cấp với lọc gió pod giúp tăng lượng khí nạp và hiệu suất đốt cháy nhiên liệu, đi cùng với pô cắt chéo kiểu scrambler – cho tiếng nổ đanh chắc, đúng tinh thần thể thao Hà Lan.

Động cơ boxer twin tân trang kỹ lưỡng kết hợp ống xả cắt chéo tăng chất scramblerĐộng cơ boxer twin tân trang kỹ lưỡng kết hợp ống xả cắt chéo tăng chất scrambler

Chi tiết công nghệ: Khi cổ điển kết hợp hiện đại tối ưu

Các chi tiết công nghệ như đồng hồ Daytona tối giản, gương Highsider, công tắc Motogadget và đèn hậu-ba-trong-một Kellermann cho phép chiếc xe hợp pháp hoá để lưu thông trên đường mà không phá vỡ tổng thể thiết kế.

Dây điện được giấu kín trong ghi đông, gọn gàng và an toàn. Hệ thống báo rẽ trước cũng đến từ Kellermann – loại nhỏ gọn nhưng sáng rõ, giúp xe vừa an toàn vừa mang giá trị thẩm mỹ cao.

Cụm đèn hậu Kellermann tích hợp gọn gàng, đồng hồ Daytona ứng dụng tinh tếCụm đèn hậu Kellermann tích hợp gọn gàng, đồng hồ Daytona ứng dụng tinh tế

Lốp TKC80 – Chuẩn mực của scrambler

Không có món đồ nào hoàn thiện dáng scrambler hơn lốp Continental TKC80 – loại lốp lốp gai đa dụng được giới độ xe Hà Lan cực kỳ ưa chuộng. Vừa có hiệu suất bám đường tốt, vừa tăng vẻ ngoài “chiến đấu”, bộ lốp này là mảnh ghép cuối cùng hoàn hảo cho tổng thể hài hoà.

Buổi chụp hình chiếc R100 độ được thực hiện tại garage Porsche của Rico Customs – đơn vị nổi tiếng với các bản phục chế Porsche chính hãng, cho thấy sự kết nối, tương hỗ và kính trọng lẫn nhau giữa các nghệ nhân độ xe tại Hà Lan.

Lốp Continental TKC80 giúp BMW R100 sẵn sàng trên đủ loại địa hình, từ đô thị đến đường đấtLốp Continental TKC80 giúp BMW R100 sẵn sàng trên đủ loại địa hình, từ đô thị đến đường đất

Kết luận

Một bản độ scrambler mẫu mực với tâm huyết đỉnh cao từ Erwin Dijkstra đã tái định nghĩa lại khái niệm BMW R100 đối với dân chơi xe trên toàn thế giới. Sự kết hợp giữa kỹ thuật khôi phục tỉ mỉ, phong cách cổ điển hiện đại cùng triết lý độ xe thực dụng mang phong vị Hà Lan khiến chiếc xe không chỉ đẹp mà còn “sống” thật – sẵn sàng để lái, trải nghiệm, và chinh phục.

Khám phá thêm những mẫu xe độ ấn tượng khác tại website chính thức: hondahanoi.vn.

Share
facebookShare on FacebooktwitterShare on TwitterpinterestShare on Pinterest
linkedinShare on LinkedinvkShare on VkredditShare on ReddittumblrShare on TumblrviadeoShare on ViadeobufferShare on BufferpocketShare on PocketwhatsappShare on WhatsappviberShare on ViberemailShare on EmailskypeShare on SkypediggShare on DiggmyspaceShare on MyspacebloggerShare on Blogger YahooMailShare on Yahoo mailtelegramShare on TelegramMessengerShare on Facebook Messenger gmailShare on GmailamazonShare on AmazonSMSShare on SMS
Post navigation
Previous post

Indian FTR x RSD Super Hooligan: Bản sao đua đường phố mang ADN đường đua

Next post

Đánh giá chi tiết camera hành trình AI ADAS 4K UTOUR C2 MAX: Giải pháp toàn diện cho lái xe an toàn

Related Posts

Categories Xe Moto Độ BMW R100 phong cách scrambler: Tác phẩm đậm chất Hà Lan từ Motor Braap

Triumph Scrambler 1200XE Big Bertha: Cỗ mã máy đa năng cho mọi cung đường

Categories Xe Moto Độ BMW R100 phong cách scrambler: Tác phẩm đậm chất Hà Lan từ Motor Braap

Những Mẫu Xe Mô Tô Cổ Điển Gây Ấn Tượng Tại Đấu Giá Mecum Las Vegas 2025

Categories Xe Moto Độ BMW R100 phong cách scrambler: Tác phẩm đậm chất Hà Lan từ Motor Braap

Kawasaki Z1 RCM-619: Tuyệt phẩm resto-mod định hình đẳng cấp của AC Sanctuary

Leave a Comment Hủy

Bài viết mới nhất

Categories Xe Oto Toyota GR Yaris 2025 màu đỏ và GR Corolla 2025 màu trắng

Đánh giá nhanh dàn xe Toyota GR 2025: Khi hiệu suất và cảm xúc hội tụ

Tháng 5 9, 2025
Triumph Scrambler 1200XE độ bởi Tamarit mang tên Big Bertha có thể chinh phục cả thành phố lẫn địa hình off-road

Triumph Scrambler 1200XE Big Bertha: Cỗ mã máy đa năng cho mọi cung đường

Tháng 5 9, 2025
Xe mô tô cổ điển Cyclone 1915 với màu sơn vàng huyền thoại

Những Mẫu Xe Mô Tô Cổ Điển Gây Ấn Tượng Tại Đấu Giá Mecum Las Vegas 2025

Tháng 5 8, 2025
Chi tiết dàn đầu của Kawasaki Z1 RCM-619 với phuộc Ohlins và bộ vành OZ Racing

Kawasaki Z1 RCM-619: Tuyệt phẩm resto-mod định hình đẳng cấp của AC Sanctuary

Tháng 5 8, 2025
Tesla Model 3 tại thị trường Úc đạt doanh số thấp nhất trong nhiều năm

Tesla và Thách Thức Tại Thị Trường Úc: Doanh Số Sụt Giảm, Cạnh Tranh Trung Quốc và “Hiệu Ứng Elon”

Tháng 5 8, 2025
Khung phụ custom trên BMW R100RT độ tạo dáng đuôi ngắn thể thao

Siêu phẩm BMW R100RT độ Roughchild – Nét đẹp bất tận từ cổ điển đến hiện đại

Tháng 5 8, 2025
Rimac Nevera R tăng tốc trên đường

Rimac Nevera R: Siêu xe điện mạnh mẽ nhất thế giới lập kỷ lục mới

Tháng 5 8, 2025

Giới thiệu

Hondahanoi.vn – Nền tảng chia sẻ hình ảnh, tin tức và xu hướng xe máy, ô tô, mô tô và xe độ hàng đầu tại Việt Nam

Liên hệ

  • Phone: 0976 892 168
  • Email: contact@hondahanoi.vn
  • Địa chỉ: Số 2, Ngõ 1 Lê Đức Thọ, Nam Từ Liêm, Hà Nội, Việt Nam

Về chúng tôi

  • Liên Hệ
  • Giới thiệu
  • Chính sách bảo mật
  • Điều khoản sử dụng
Copyright © 2025 hondahanoi.vn - Powered by hondahanoi.vn.
Offcanvas
  • Trang chủ
  • Xe Oto
  • Xe Moto
  • Xe Độ
  • Tin tức
    • Đánh giá xe