Land Rover vừa chính thức công bố ra mắt Defender OCTA 2025 – phiên bản mạnh mẽ và đắt giá nhất trong dòng xe Defender tính đến thời điểm hiện tại. Mẫu SUV địa hình này không chỉ là biểu tượng của sức mạnh động cơ và công nghệ lái hiện đại, mà còn đánh dấu cột mốc quan trọng trong việc kết hợp khả năng vượt địa hình với trải nghiệm lái thể thao đỉnh cao.
Hiệu suất hàng đầu trong phân khúc SUV địa hình
Ở phiên bản Defender OCTA, Land Rover đã từ bỏ động cơ V8 5.0L hút khí tự nhiên để thay thế bằng khối động cơ V8 4.4L tăng áp kép, tích hợp công nghệ mild-hybrid. Khối động cơ này sản sinh công suất lên đến 467kW (626 mã lực) và mô-men xoắn tối đa đạt ngưỡng 800Nm khi kích hoạt chế độ Dynamic Launch Mode. Với sức mạnh vượt trội đó, chiếc SUV này có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong vòng 4 giây – một con số ấn tượng trong phân khúc xe đa dụng địa hình.
Động cơ trên được đi kèm hộp số tự động 8 cấp cùng hệ truyền động hai cầu với tùy chọn số cao và thấp, đảm bảo khả năng vận hành vượt địa hình lẫn trên đường phố.
Land Rover Defender OCTA 2025 tăng tốc ấn tượng với động cơ V8 4.4L
Hệ thống treo 6D Dynamics cải tiến toàn diện
Defender OCTA được trang bị hệ thống treo 6D Dynamics với khả năng kiểm soát chuyển động dọc và ngang (pitch & roll control). Công nghệ này cho phép xe giữ được thân xe gần như nằm ngang khi tăng tốc, phanh gấp hay vào cua trên mặt đường bằng phẳng. Kết hợp với khả năng điều chỉnh độc lập độ nhún ở từng bánh, hệ thống treo này hứa hẹn mang đến trải nghiệm lái êm ái và ổn định cả trên địa hình khó khăn.
Đặc biệt, chế độ lái mới mang tên “OCTA Mode” lần đầu tiên xuất hiện trên dòng Defender được tinh chỉnh đặc biệt để phát huy tối đa khả năng vượt địa hình, đi kèm các tính năng như kiểm soát chống bó cứng phanh (ABS) và hỗ trợ xuất phát leo dốc Launch Control.
Thiết kế hầm hố, hiện đại và đậm chất thể thao
Ngoại hình của Defender OCTA không thể lẫn vào đâu với khoảng sáng gầm xe gia tăng thêm 28mm và bề rộng thân xe mở rộng thêm 68mm so với bản tiêu chuẩn. Điều này có được nhờ hệ thống tay đòn (wishbone) được gia cường, tích hợp giảm chấn chủ động thế hệ mới với bình tích áp riêng biệt cho từng bánh xe.
Xe được trang bị bộ mâm hợp kim rèn 20 inch đi kèm lốp Goodyear All-Terrain cỡ 33 inch – đây cũng là bộ lốp địa hình lớn nhất từng được lắp trên một chiếc Defender sản xuất thương mại. Đi kèm là hệ thống phanh cao cấp với đĩa phanh trước 400mm và cùm phanh Brembo, cùng tỷ số truyền tay lái nhanh nhất trong lịch sử Defender.
Defender OCTA sở hữu thiết kế cứng cáp với lốp địa hình 33 inch và khe hút gió trước hầm hố
Ngoài ra, cản trước được thiết kế chuyên dụng cho khả năng vượt địa hình với lưới tản nhiệt mới nhằm tối ưu dòng khí làm mát khoang động cơ. Phần đuôi xe sử dụng cản sau tái thiết kế tích hợp bốn ống xả chủ động và tấm bảo vệ gầm bằng hợp kim nhôm sơn graphite, đi cùng móc kéo trước/sau hoàn thiện màu Phosphor Bronze.
Nội thất đẳng cấp và công nghệ tiên tiến
Bên trong, Defender OCTA mang phong cách nội thất đề cao sự tối giản nhưng vẫn sang trọng và công nghệ. Ghế thể thao hiệu suất cao (Performance Seats) được thiết kế mới hoàn toàn với phần lưng lớn, tựa đầu tích hợp, lấy cảm hứng từ Range Rover Sport SV. Nội thất cũng tích hợp công nghệ âm thanh độc đáo “Body and Soul Seat” mang đến trải nghiệm âm nhạc toàn diện qua cảm nhận rung động trên cơ thể người lái – một tính năng lần đầu tiên xuất hiện trên Defender.
Nội thất của Defender OCTA sang trọng với ghế thể thao và chất liệu cao cấp
Chất liệu nội thất cũng là điểm nhấn đáng chú ý. Tuỳ phiên bản, khách hàng có thể lựa chọn bọc ghế bằng Ultrafabrics PU – nhẹ hơn 30% so với da thật – hoặc da bán aniline cao cấp kết hợp sợi dệt Kvadrat. Phiên bản đặc biệt Edition One sử dụng tông màu Khaki & Ebony kết hợp đồ họa vân carbon, còn các tùy chọn khác bao gồm Light Cloud & Lunar hoặc Ebony cổ điển.
Khả năng thử nghiệm vượt trội – trải dài toàn cầu
Trước khi ra mắt công chúng, Defender OCTA đã trải qua quá trình thử nghiệm khắc nghiệt nhất từng có trong lịch sử dòng xe Defender. Các kỹ sư đã đưa mẫu xe đến những cung đường băng tuyết tại Thụy Điển, cuồng nhiệt tại sa mạc Dubai, tốc độ cao tại Nürburgring và địa hình đá gắt ở Moab, Mỹ.
Defender OCTA thử nghiệm thực tế trên cao nguyên đá khắc nghiệt
Đây chính là minh chứng rõ ràng cho tuyên bố của hãng: biến Defender OCTA thành mẫu SUV địa hình vượt trội nhất bất kể loại địa hình cụ thể.
Thông số kỹ thuật nổi bật của Land Rover Defender OCTA 2025
Hạng mục | Thông số |
---|---|
Động cơ | V8 4.4L twin-turbo mild-hybrid |
Công suất | 467kW (626 hp) |
Mô-men xoắn | Tối đa 800 Nm |
Hộp số | Tự động 8 cấp |
Hệ dẫn động | AWD, có cấp số cao/thấp |
Tăng tốc 0-100km/h | 4.0 giây |
Hệ thống treo | 6D Dynamics chủ động |
Kích thước lốp | 33 inch (Goodyear All-Terrain) |
Phanh trước | Đĩa phanh 400mm với cùm Brembo |
Nội thất | Ghế thể thao hiệu suất cao, âm thanh Body & Soul, da PU hoặc da bán aniline |
Defender OCTA 2025 hiện diện đầy uy lực tại địa hình sa mạc
Phiên bản đặc biệt và thời điểm ra mắt
Land Rover sẽ tung ra phiên bản giới hạn OCTA Edition One trong năm đầu tiên sản xuất với nhiều chi tiết cá nhân hóa và màu sơn độc quyền Faroe Green. Giá khởi điểm của Defender OCTA tại thị trường Úc là từ 291.542 AUD (chưa bao gồm chi phí lăn bánh), còn bản Edition One có mức giá từ 317.592 AUD.
Defender OCTA tham gia sự kiện ra mắt tại lễ hội tốc độ Goodwood
Xe sẽ được chính thức ra mắt công chúng tại Goodwood Festival of Speed diễn ra từ ngày 11 đến 14 tháng 7 năm 2024, trước khi chính thức mở bán trên toàn cầu vào cuối năm nay.
Kết luận
Land Rover Defender OCTA 2025 không chỉ là cột mốc quan trọng về mặt kỹ thuật mà còn là đỉnh cao về thiết kế và trải nghiệm lái trong dòng xe off-road hiện đại. Với động cơ V8 siêu mạnh, hệ thống treo 6D độc đáo, nội thất tối tân và khả năng vận hành tuyệt vời trên mọi mặt trận, OCTA chính là chiếc SUV mang lại trải nghiệm lái toàn diện nhất cho giới đam mê địa hình.
Theo dõi thêm thông tin chi tiết và cập nhật mới nhất về các mẫu xe tại website chính thức của chúng tôi tại: hondahanoi.vn.