Porsche 911 Turbo 2021 được biết đến như một siêu xe mà bạn có thể lái mỗi ngày, và không chỉ đạt được danh xưng đó, nó còn vượt xa mong đợi. Từ khi thương hiệu này ra mắt mẫu 911 Turbo đầu tiên vào năm 1975, người ta đã không thể tưởng tượng một chiếc Porsche có thể đạt tốc độ 0-200km/h dưới 10 giây. Nhưng đó chính xác là những gì 911 Turbo mang lại, một cỗ máy tốc độ khiến thế giới có thể chưa bao giờ tưởng tượng được.
Chúng ta đã đạt đỉnh về công nghệ động cơ xăng chưa? Có thể, nhưng chiếc xe này vẫn là hình mẫu của mọi người theo đuổi, vừa tinh tế vừa giữ nguyên hình dáng trong 40 năm qua. Dù có vẻ ngoài không quá cảm xúc, 911 Turbo lại bù đắp cho điều đó với hiệu suất vượt trội khiến hầu hết các xe khác trên đường phải dè chừng.
Porsche 911 Turbo 2021 trước góc nhìn
Đánh giá Porsche 911 Turbo 2021
Kỹ sư của Porsche gọi 911 Turbo là “chiếc xe thể thao hoàn hảo nhất”, và chúng tôi có kỳ vọng cao khi hướng tới đường đua ‘The Bend’ ở Nam Úc. Dành thời gian với chiếc xe trên đường đua là cách hoàn hảo để kiểm tra phiên bản mới nhất, bởi chúng tôi biết nó sẽ hoạt động tốt trên đường phố, nhưng không thể xưng danh siêu xe mỗi ngày nếu không thể hiện thực hóa điều đó trên đường đua.
Thông số kỹ thuật Porsche 911 Turbo 2021
- Động cơ: 3.8 lít, động cơ turbo kép xăng phẳng sáu xylanh
- Công suất: 427 kW @6500rpm
- Mô-men xoắn: 750 Nm @2250–4500rpm
- Hộp số: Tự động ly hợp kép PDK tám cấp
- Loại dẫn động: Toàn bánh
- Trọng lượng không tải: 1640 kg
- Tiêu thụ nhiên liệu (ADR tích hợp): 11.3L/100km
- Giá đã kiểm tra (không tính chi phí trên đường): $396,500
Buổi sáng chúng tôi bắt đầu bằng việc nhảy ngay vào ghế lái của chiếc Taycan Turbo chạy điện mới nhất của Porsche để thực hiện hoạt động ‘Launch Control’ đẩy chiếc xe đến cực đại trong một cuộc chạy đua ngắn (chi tiết thêm về hoạt động này). Như mong đợi, gia tốc rất mạnh mẽ.
Porsche 911 Turbo 2021 trên đường đua
Trên đường đua
Buổi sáng trôi qua khi chúng tôi đã sẵn sàng nhảy ngay vào chiếc 911 Turbo để thực hiện vài vòng đua. ‘The Bend’ được ghi dấu ấn với các góc cua nhanh nhuần nhuyễn, độ cao thay đổi bất ngờ và vài góc cua thắt chặt, hoàn hảo cho khung gầm bốn bánh của Turbo. Với sự dẫn dắt và theo dõi từ V8 Supercar driver Luke Youlden dẫn đầu, chúng tôi thử thách siêu xe hàng ngày này.
Đầu tiên, hãy khẳng định điều này, chiếc xe này nhanh đến phi lý. Bạn phải chuẩn bị tinh thần kỹ lưỡng khi đạp chân ga, vì nếu không sẵn sàng cho cú hạ đòn từ 750Nm mô-men xoắn, bạn có thể khó giữ bữa sáng của mình. Đường mô-men xoắn bắt đầu từ 2250rpm và khi động cơ 3.8 lít turbo kép phẳng sáu xylanh đạt 5000rpm, bạn kết hợp cú hạ mô-men xoắn đó với gần 400kw công suất. Kết quả là gia tốc kéo dài làm bạn như bị dính vào ghế với sức mạnh. Không có độ trễ, cảm giác này gây nghiện, và khi bạn điều chỉnh theo cảm giác này, nó trở nên dễ quản lý nhờ khung gầm bốn bánh.
Porsche 911 Turbo 2021 trên đường đua
Nội thất
Chúng tôi không luôn nhắc đến nội thất của các xe khi thử nghiệm trên đường đua, nhưng đáng chú ý trong trường hợp này. Rốt cuộc, 911 Turbo tự xưng là “chiếc xe thể thao hoàn hảo nhất”, để đạt được danh hiệu đó, nó phải có nội thất tuyệt đẹp.
Khi bước vào cabin, bạn sẽ thấy một vô-lăng GT thể thao cung cấp cảm giác và độ dày tuyệt vời, được làm nổi bật với phần tựa ngón cái và biểu tượng thể thao ở vị trí 12 giờ. Có ba tùy chọn ghế lái dành cho tài xế, bao gồm ghế xô toàn carbon nổi tiếng từ dòng xe ‘GT’ (một sự lựa chọn không thể bỏ qua). Đối với tài xế, tổng cộng có năm màn hình hiển thị trên bảng điều khiển, giảm xuống chỉ còn ba khi bạn đặt xe vào chế độ đua để tập trung tối đa trên đường đua.
Nội thất Porsche 911 Turbo 2021
Màn hình cảm ứng kích thước 10.9 inch, với Apple Carplay, thổi sáng bảng điều khiển với giao diện rõ ràng và tùy chỉnh toàn diện nhờ Porsche Connect. Công nghệ này chuyển đổi liền mạch giữa điện thoại của bạn và xe. Với ứng dụng, bạn có thể kiểm tra trạng thái của xe bất cứ lúc nào, bao gồm mức nhiên liệu và áp suất lốp. Bạn thậm chí có thể gửi lộ trình kế hoạch tiếp theo tới 911 Turbo trước khi khởi hành.
Kết luận
911 Turbo có phải là “chiếc xe thể thao hoàn hảo nhất”? Chúng tôi có thể khẳng định rằng 911 Turbo là siêu xe hàng ngày tốt nhất, ít nhất trong 20 năm qua. Nó tồn tại trong một phân khúc riêng với tốc độ và hiệu suất vượt trội, trong khi khung gầm vẫn đủ thoải mái để lái hàng ngày. Vì sao lại không chứ? Nó thực sự là một cỗ máy xuất sắc.
Porsche 911 Turbo 2021 phía sau góc nhìn
Đối thủ thật sự của 911 Turbo chỉ có thể là người anh lớn Turbo S. Khi bạn chọn mẫu ‘Turbo’ này thay vì Turbo S lớn hơn, bạn sẽ đánh mất những tính năng như thanh chống cuộn chủ động, phanh carbon-ceramic khổng lồ và khoảng 80 mã lực. Nhưng đồng thời, bạn cũng tiết kiệm khoảng 80 ngàn đô la. Khi xem xét lại, phiên bản Turbo chỉ chậm hơn Turbo S 0.1 giây để đạt 100km/h và khả năng đua trên trường vẫn rất mạnh mẽ. Nếu bạn có đủ tài chính, hãy đi mua ngay một chiếc, và lái nó mỗi ngày.
Tìm hiểu thêm tại hondahanoi.vn 😊