Nổi bật trong làng mô tô độ năm 2024, CFMoto Ibex 450 đã được lột xác hoàn toàn dưới bàn tay tài hoa của Roland Sands Design (RSD) – một tên tuổi huyền thoại trong ngành xe độ tại Mỹ. Dự án “The Vandal” không chỉ đánh dấu bước tiến lớn trong chiến lược toàn cầu hóa của hãng mô tô Trung Quốc CFMoto, mà còn là minh chứng cho việc chất lượng và cá tính có thể song hành với giá thành hợp lý.
Sự kết hợp này tạo nên một mẫu xe lấy cảm hứng punk rock với phong cách Super Hooligan mạnh mẽ, nổi loạn và đầy cảm xúc, hứa hẹn chinh phục thế hệ trẻ đam mê tốc độ tại thị trường xe hai bánh toàn cầu nói chung và Việt Nam nói riêng.
Sự kết hợp đột phá: Roland Sands Design bắt tay cùng CFMoto
Roland Sands – biểu tượng đương đại của ngành độ mô tô từ Mỹ – đã từng hợp tác cùng nhiều “ông lớn” trong ngành xe như BMW, Indian và Buell. Trong lần đầu tiên bắt tay với một thương hiệu Trung Quốc, Sands cùng đội ngũ RSD đã xác định Ibex 450 – mẫu adventure-bike mới ra mắt năm 2024 – là nền tảng hoàn hảo cho một bản độ “mini super hooligan” táo bạo.
Bản độ CFMoto Ibex 450 The Vandal mang cảm hứng Super Hooligan cực chất
Chất lượng Trung Quốc – Tầm vóc toàn cầu
Mặc dù xuất thân Trung Quốc thường khiến nhiều tay chơi mô tô truyền thống đắn đo, nhưng CFMoto đã dần đảo chiều định kiến. Với mối quan hệ hợp tác chiến lược cùng KTM từ năm 2011, CFMoto không ngừng nâng cao tiêu chuẩn kỹ thuật và hoàn thiện quy trình lắp ráp theo hướng chuẩn châu Âu.
Trong lời chia sẻ của Roland Sands, ông khẳng định: “Ibex 450 là mẫu xe chất lượng cao hiếm hoi đến từ Trung Quốc, đủ tầm cho các dự án tùy biến cao cấp.” Đây chính là lý do RSD đã chọn mẫu xe này để thực hiện bản độ đầy tham vọng trong chỉ vỏn vẹn 30 ngày.
Biến hình từ adventure thành Super Hooligan thời thượng
Dù cấu hình gốc của Ibex 450 là xe địa hình (Adventure), nhưng đội ngũ thiết kế đã sớm xác định hướng đi rõ ràng: biến nó thành chiếc Supermoto tốc độ phù hợp với phố thị. Concept “mini super hooligan” được chốt ngay từ đầu và trở thành kim chỉ nam toàn bộ dự án.
Bản độ The Vandal sở hữu ngoại hình bụi bặm, góc cạnh và đầy biến hóa
Để đạt được diện mạo và hiệu năng đúng chất hooligan, hàng loạt nâng cấp được tiến hành, phần lớn sử dụng linh kiện từ các dòng xe khác của CFMoto nhằm tối ưu chi phí và tăng độ thực dụng cho người chơi xe phổ thông.
Tận dụng tối đa linh kiện CFMoto: Vừa chất vừa tiết kiệm
Một triết lý đặc biệt trong dự án này là tận dụng tối đa những linh kiện sẵn có từ CFMoto để duy trì chi phí hợp lý. Với tổng ngân sách chỉ khoảng 10.000 USD (theo tiêu chuẩn Mỹ), bạn hoàn toàn có thể sở hữu một bản độ có hiệu năng và chất lượng đáng nể.
- Cặp bánh 17 inch lấy từ mẫu sportbike CFMoto 450SS giúp định hình phong cách Supermoto đặc trưng, đồng thời hỗ trợ lốp Dunlop thể thao bám đường vượt trội.
- Bộ phuộc trước cũng đến từ 450SS, mang lại cảm giác lái năng động và thể thao hơn hẳn cấu hình nguyên bản.
- Đặc biệt, Gears Racing tham gia tùy chỉnh phuộc trước bằng bộ kit tăng cường cartridge, giúp xe ổn định và chính xác ở tốc độ cao.
Bộ giảm xóc và bánh xe từ 450SS mang lại hiệu năng vượt trội
Phanh và hệ thống điều khiển: Nâng cấp đúng chất Roland Sands
Thay vì dừng lại ở cấu hình cơ bản, RSD tiếp tục nâng cấp khả năng phanh và độ phản hồi kiểm soát:
- Trang bị cùm phanh mới đi kèm cặp kẹp Brembo M40 nổi tiếng, cùng đĩa trước 320mm giúp lực phanh vượt trội.
- Tay lái được đặt chính xác nhờ bộ riser đến từ catalogue Roland Sands Design, tạo tư thế điều khiển tự tin cho người lái trẻ.
- Tay côn và tay phanh được thay thế bằng sản phẩm chính hãng CF có ngoại hình đậm chất đường phố.
Phanh Brembo và tay lái tiêu chuẩn thi đấu cho trải nghiệm điều khiển tối ưu
Giảm xóc sau và phụ kiện: Tối ưu hiệu suất trong ngân sách
Bộ giảm xóc sau của Gears Racing dành riêng cho CF sở hữu các thông số đáng mơ ước: kết cấu mono-tube, bình dầu rời, khả năng điều chỉnh hai chiều – quá đủ cho nhu cầu vận hành tốc độ cao trong môi trường phố thị.
Ngoài ra, chiếc xe còn nổi bật nhờ:
- Gác chân sau hiệu CF giá rẻ nhưng chất lượng không kém hàng độ.
- Miếng bảo vệ tay lái CF tăng tính thể thao.
- Ốp gầm và chắn bùn lắp cao phong cách siêu mô tô, tạo dáng vẻ mạnh mẽ và khác biệt.
Bản độ sử dụng nhiều linh kiện giá rẻ nhưng hiệu quả từ CFMoto
Thiết kế ngoại hình: Chơi chất đến từng chi tiết
Ngoại hình của “The Vandal” đậm chất nổi loạn nhưng được thể hiện rất gọn gàng và hợp lý:
- Đèn pha đôi xếp chồng mang lại ánh nhìn dữ dằn.
- Kính chắn gió loại bỏ để tăng chất “cool”.
- Hệ thống chắn bùn trước gắn cao cùng yên Moto-X cá tính, may chỉ trắng tương phản với phần sơn đen.
- Tổng thể được wrap bằng đồ họa màu sắc và cờ racing dạng caro ẩn ý tốc độ và cá tính.
Yên xe, sơn và đèn pha tạo nên tổng thể phong cách đường phố cổ điển
Một bản độ thực tế, khả thi và mang đậm bản sắc
“The Vandal” không chỉ là một bản độ để ngắm – mà là minh chứng sống động cho triết lý thực dụng và linh hoạt:
- Phù hợp mọi túi tiền
- Sở hữu linh kiện chất lượng thật sự
- Vẻ ngoài tươi mới, đầy cảm xúc cho thế hệ trẻ
Tổng thể The Vandal là một bản độ cá tính nhưng hiện thực hóa được
Roland Sands khẳng định: “Chúng tôi không chỉ tạo ra một chiếc xe độ. Chúng tôi đang định hình tương lai của phong trào mô tô – nhanh, vui và nổi loạn.”
Một phát biểu đầy tự tin, và “The Vandal” chính là hiện thân của tinh thần ấy: chiếc xe độ đa năng, chi phí hợp lý, và hấp dẫn từ mọi góc độ.
Góc nhìn bên hông yên xe và pô thể hiện sự gọn gàng và cơ khí cao cấp
Kết luận
“The Vandal” là một minh chứng không thể phủ nhận cho sự tiến hóa vượt bậc của mô tô Trung Quốc thông qua biểu tượng như CFMoto. Dưới bàn tay biến hóa của Roland Sands Design, Ibex 450 không chỉ trở thành một bản độ ấn tượng mà còn là lời khẳng định: cá tính, chất lượng và chi phí hợp lý hoàn toàn có thể cùng tồn tại.
Bản độ này không chỉ truyền cảm hứng cho những ai đam mê xe độ, mà còn mở ra cơ hội tiếp cận mô hình Supermoto thực tế, hiện đại và “chất chơi” cho đông đảo biker Việt Nam.
Khám phá thêm nhiều tin tức và bản độ xe mô tô mới nhất tại hondahanoi.vn để không bỏ lỡ xu hướng trong làng hai bánh!