Skip to content
hondahanoi.vn
  • Trang chủ
  • Xe Oto
  • Xe Moto
  • Xe Độ
  • Tin tức
    • Đánh giá xe
hondahanoi.vn

Cách chính xác nhất để chỉnh phụ trợ sau Nitron bình dầu cho Vario 160

By seopbn Tháng 6 3, 2025 0
Chỉnh độ nén lò xo của phụ trợ sau Nitron (Preload)
Table of Contents

Bạn là một người đam mê xe máy Honda Vario 160 và đang băn khoăn không biết cách chỉnh phụ trợ sau Nitron bình dầu cho chiếc xe của mình sao cho phù hợp? Đừng lo lắng nữa, trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cách điều chỉnh phụ trợ sau Nitron bình dầu cho Vario 160 một cách dễ dàng và hiệu quả nhất.

Cách chỉnh phụ trợ sau Nitron bình dầu cho Vario 160

Loại phụ trợ Nitron cho Vario 160 cho phép bạn điều chỉnh ba thông số chính là Preload (độ nén lò xo), Compression (tốc độ nén), và Rebound (tốc độ hồi). Mỗi thông số này đều có tác dụng quan trọng và cần được điều chỉnh phù hợp với điều kiện sử dụng của bạn.

Chỉnh độ nén lò xo của phụ trợ sau Nitron (Preload)

Cách này giúp bạn điều chỉnh độ nén của lò xo, giúp bạn điều chỉnh tải trọng cho 1 hoặc 2 người đi phù hợp với các điều kiện đi khác nhau. Cách chỉnh phụ trợ sau Nitron bình dầu cho Vario 160 với chức năng Preload là: chỉnh mềm phù hợp cho việc xe đi trong thành phố, và chỉnh cứng cho quá trình chạy với tốc độ cao.

Để chỉnh độ nén lò xo phụ trợ bình dầu cho Vario 160, bạn cần thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Xoay vòng trên ngược chiều với chiều kim đồng hồ (unlock). Điều này giúp bạn mở khóa để có thể tiến hành điều chỉnh.
  • Bước 2: Chỉnh vòng dưới. Nếu phụ trợ mềm và bạn muốn tăng độ nén, thì nên xoay cùng chiều kim đồng hồ (mũi tên chiều increase (+)). Ngược lại, nếu phụ trợ cứng và bạn muốn chỉnh mềm, thì xoay ngược lại.
  • Bước 3: Sau đó tiến hành lock vòng trên lại và lock vừa tay theo chiều của kim đồng hồ.
Xem thêm:  Nguyên nhân và cách khắc phục xe SH Việt lên ga bị giật

Lưu ý: Nếu phụ trợ không quá cứng hoặc không quá mềm, thì nên chỉnh từng vòng một. Đặc biệt không nên chỉnh quá mềm sẽ khiến cho phụ trợ nhún hết hành trình, sẽ dễ gây bạo phát, hoặc xì dầu.

Chỉnh độ nén lò xo của phụ trợ sau Nitron (Preload)Chỉnh độ nén lò xo của phụ trợ sau Nitron (Preload)

Chỉnh tốc độ nén phụ trợ sau Nitron (Compression)

Khi bạn chỉnh độ nén của phụ trợ sau bình dầu Nitron cho Vario 160 sẽ có tác dụng mở/khóa dòng dầu, quyết định được tốc độ nhanh/chậm khi nhún của phụ trợ. Để chỉnh được độ nén của phụ trợ bằng cách quay núm nhựa nằm trên bình dầu với các mức phát ra tiếng click. Thông thường sẽ có từ 2x đến 3x mức (tuỳ dòng).

Quay núm trên bình dầu về hết vị trí (-), rồi sau đó tiến hành chỉnh sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng, như:

  • Quay núm hướng cùng chiều kim đồng hồ đóng (+), sẽ có được cảm giác nhún xuống chậm, cứng hơn.
  • Còn quay ngược chiều kim đồng hồ mở (-), sẽ có cảm giác nhún xuống nhanh và mềm hơn.

Một số thông tin hữu ích cho bạn:

  • Nhớt tốt nhất cho Honda Vario 160.
  • Phụ trợ sau tốt nhất cho Vario 160.
  • Nước làm mát tốt nhất cho Vario 160.

Chỉnh tốc độ hồi phụ trợ sau Nitron (Rebound)

Việc chỉnh này có tác dụng điều chỉnh độ nhanh/chậm của tay phụ trợ sau khi đã nhún hết hành trình của phụ trợ. Và cách chỉnh Rebound phụ trợ bình dầu Nitron cho Vario 160 bằng cách quay núm nằm dưới chân phụ trợ, theo chiều ngược kim đồng hồ, cho đến khi đóng hoàn toàn rồi tiến hành tăng chỉnh như sau:

  • Chỉnh ngược chiều kim đồng hồ là đóng rebound, tốc độ hồi sẽ lên chậm.
  • Chỉnh thuận chiều kim đồng hồ là mở rebound, tốc độ hồi sẽ lên nhanh.
Xem thêm:  Tìm hiểu về bạc đạn lắp xe máy: Cách nhận biết và cách khắc phục khi gặp vấn đề

Chỉnh tốc độ hồi phụ trợ sau Nitron (Rebound)Chỉnh tốc độ hồi phụ trợ sau Nitron (Rebound)

Những lưu ý khi chỉnh phụ trợ sau bình dầu Nitron cho Vario 160

  • Theo nguyên tắc, thấy xe bằng bánh là phụ trợ mềm, còn thấy xe bị dấn sốc là phụ trợ cứng. Và tùy theo nhu cầu sử dụng mà bạn có thể điều chỉnh khác nhau.
  • Nên ưu tiên chỉnh Compression và Rebound trước. Và nên để Preload nguyên bản, bởi đây là thông số tối ưu cho từng dòng xe, ngoại trừ khi bạn có nhu cầu sử dụng đặc biệt.
  • Nên chỉnh thông số của 2 độ Compression và Rebound theo số hướng dẫn của phụ trợ.
  • Và sau đó nếu cần tăng chỉnh hãy quay mỗi lần 2 click cho đến khi nguyện ý.

Trong quá trình sử dụng xe Vario 160, việc chỉnh phụ trợ sau Nitron bình dầu một cách phù hợp là rất quan trọng. Điều này không chỉ giúp bạn có được cảm giác lái xe thoải mái và an toàn hơn mà còn giúp bảo vệ các bộ phận của xe. Hy vọng qua bài viết này, bạn đã biết được cách chỉnh phụ trợ sau Nitron bình dầu cho Vario 160 một cách chính xác và hiệu quả. Để có thêm thông tin chi tiết và cập nhật những sản phẩm, dịch vụ mới nhất, bạn hãy theo dõi website hondahanoi.vn.

Share
facebookShare on FacebooktwitterShare on TwitterpinterestShare on Pinterest
linkedinShare on LinkedinvkShare on VkredditShare on ReddittumblrShare on TumblrviadeoShare on ViadeobufferShare on BufferpocketShare on PocketwhatsappShare on WhatsappviberShare on ViberemailShare on EmailskypeShare on SkypediggShare on DiggmyspaceShare on MyspacebloggerShare on Blogger YahooMailShare on Yahoo mailtelegramShare on TelegramMessengerShare on Facebook Messenger gmailShare on GmailamazonShare on AmazonSMSShare on SMS
Post navigation
Previous post

Cách chỉnh sửa sau Nitron bình dầu cho Vario 160: Hướng dẫn chi tiết và hiệu quả

Next post

Honda Beat 110 chạy roda thì thay nhớt gì? Hướng dẫn chi tiết

Related Posts

Categories Tin tức Cách chính xác nhất để chỉnh phụ trợ sau Nitron bình dầu cho Vario 160

Xe NVX không được máy: Nguyên nhân và cách xử lý hiệu quả

Categories Tin tức Cách chính xác nhất để chỉnh phụ trợ sau Nitron bình dầu cho Vario 160

Các nguyên nhân và giải pháp cho việc xe máy đang đi bị hết ga và chết máy

Categories Tin tức Cách chính xác nhất để chỉnh phụ trợ sau Nitron bình dầu cho Vario 160

Thông số vòng bi bạc đạn xe Exciter: Hướng dẫn chi tiết và lựa chọn phù hợp

Leave a Comment Hủy

Bài viết mới nhất

Categories Xe Moto Triumph Scrambler 900 độ Tamarit Anet 157 trên đường đua bụi

Scrambler 900 “Anet 157” – Tuyệt tác độ xe từ niềm đam mê xứ Tây Ban Nha

Tháng 6 6, 2025
xe-nvx-khong-de-duoc

Xe NVX không được máy: Nguyên nhân và cách xử lý hiệu quả

Tháng 6 6, 2025
Xe bị nghẹt xăng có thể do không đóng kín nấc hoặc ống dẫn bị tắc

Các nguyên nhân và giải pháp cho việc xe máy đang đi bị hết ga và chết máy

Tháng 6 6, 2025
vong-bi-bac-dan-cho-xe-exciter-135

Thông số vòng bi bạc đạn xe Exciter: Hướng dẫn chi tiết và lựa chọn phù hợp

Tháng 6 6, 2025
Honda XL500 Scrambler độ lại theo phong cách RetroCross với ngoại hình nguyên bản nhưng chi tiết hiện đại

Honda XL500 Scrambler 1981: Hồi sinh dòng máu địa hình theo phong cách RetroCross

Tháng 6 6, 2025
Harley-Davidson Pan America độ Super-Scrambler lột bỏ toàn bộ các chi tiết nhựa nguyên bản

Harley-Davidson Pan America Super-Scrambler: Kiệt tác độ xe đầy mê hoặc từ Black Cycles

Tháng 6 6, 2025

Royal Enfield Bear 650: Hồi Sinh Một Biểu Tượng Scrambler Cổ Điển

Tháng 6 6, 2025

Giới thiệu

Hondahanoi.vn – Nền tảng chia sẻ hình ảnh, tin tức và xu hướng xe máy, ô tô, mô tô và xe độ hàng đầu tại Việt Nam

Liên hệ

  • Phone: 0976 892 168
  • Email: contact@hondahanoi.vn
  • Địa chỉ: Số 2, Ngõ 1 Lê Đức Thọ, Nam Từ Liêm, Hà Nội, Việt Nam

Về chúng tôi

  • Liên Hệ
  • Giới thiệu
  • Chính sách bảo mật
  • Điều khoản sử dụng
Copyright © 2025 hondahanoi.vn - Powered by hondahanoi.vn.
Offcanvas
  • Trang chủ
  • Xe Oto
  • Xe Moto
  • Xe Độ
  • Tin tức
    • Đánh giá xe