Skip to content
hondahanoi.vn
  • Trang chủ
  • Xe Oto
  • Xe Moto
  • Xe Độ
  • Tin tức
    • Đánh giá xe
  • Bảng giá xe
  • Biển số xe
  • Blog
  • Dịch vụ
  • Du lịch
  • Mệnh
  • So sánh xe
hondahanoi.vn

Cách chính xác nhất để chỉnh phụ trợ sau Nitron bình dầu cho Vario 160

By seopbn Tháng 7 3, 2025 0
Chỉnh độ nén lò xo của phụ trợ sau Nitron (Preload)
Table of Contents

Bạn là một người đam mê xe máy Honda Vario 160 và đang băn khoăn không biết cách chỉnh phụ trợ sau Nitron bình dầu cho chiếc xe của mình sao cho phù hợp? Đừng lo lắng nữa, trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cách điều chỉnh phụ trợ sau Nitron bình dầu cho Vario 160 một cách dễ dàng và hiệu quả nhất.

Cách chỉnh phụ trợ sau Nitron bình dầu cho Vario 160

Loại phụ trợ Nitron cho Vario 160 cho phép bạn điều chỉnh ba thông số chính là Preload (độ nén lò xo), Compression (tốc độ nén), và Rebound (tốc độ hồi). Mỗi thông số này đều có tác dụng quan trọng và cần được điều chỉnh phù hợp với điều kiện sử dụng của bạn.

Chỉnh độ nén lò xo của phụ trợ sau Nitron (Preload)

Cách này giúp bạn điều chỉnh độ nén của lò xo, giúp bạn điều chỉnh tải trọng cho 1 hoặc 2 người đi phù hợp với các điều kiện đi khác nhau. Cách chỉnh phụ trợ sau Nitron bình dầu cho Vario 160 với chức năng Preload là: chỉnh mềm phù hợp cho việc xe đi trong thành phố, và chỉnh cứng cho quá trình chạy với tốc độ cao.

Để chỉnh độ nén lò xo phụ trợ bình dầu cho Vario 160, bạn cần thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Xoay vòng trên ngược chiều với chiều kim đồng hồ (unlock). Điều này giúp bạn mở khóa để có thể tiến hành điều chỉnh.
  • Bước 2: Chỉnh vòng dưới. Nếu phụ trợ mềm và bạn muốn tăng độ nén, thì nên xoay cùng chiều kim đồng hồ (mũi tên chiều increase (+)). Ngược lại, nếu phụ trợ cứng và bạn muốn chỉnh mềm, thì xoay ngược lại.
  • Bước 3: Sau đó tiến hành lock vòng trên lại và lock vừa tay theo chiều của kim đồng hồ.
Xem thêm:  Kim Xăng Xe Máy Báo Sai: Nguyên Nhân và Cách Khắc Phục

Lưu ý: Nếu phụ trợ không quá cứng hoặc không quá mềm, thì nên chỉnh từng vòng một. Đặc biệt không nên chỉnh quá mềm sẽ khiến cho phụ trợ nhún hết hành trình, sẽ dễ gây bạo phát, hoặc xì dầu.

Chỉnh độ nén lò xo của phụ trợ sau Nitron (Preload)Chỉnh độ nén lò xo của phụ trợ sau Nitron (Preload)

Chỉnh tốc độ nén phụ trợ sau Nitron (Compression)

Khi bạn chỉnh độ nén của phụ trợ sau bình dầu Nitron cho Vario 160 sẽ có tác dụng mở/khóa dòng dầu, quyết định được tốc độ nhanh/chậm khi nhún của phụ trợ. Để chỉnh được độ nén của phụ trợ bằng cách quay núm nhựa nằm trên bình dầu với các mức phát ra tiếng click. Thông thường sẽ có từ 2x đến 3x mức (tuỳ dòng).

Quay núm trên bình dầu về hết vị trí (-), rồi sau đó tiến hành chỉnh sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng, như:

  • Quay núm hướng cùng chiều kim đồng hồ đóng (+), sẽ có được cảm giác nhún xuống chậm, cứng hơn.
  • Còn quay ngược chiều kim đồng hồ mở (-), sẽ có cảm giác nhún xuống nhanh và mềm hơn.

Một số thông tin hữu ích cho bạn:

  • Nhớt tốt nhất cho Honda Vario 160.
  • Phụ trợ sau tốt nhất cho Vario 160.
  • Nước làm mát tốt nhất cho Vario 160.

Chỉnh tốc độ hồi phụ trợ sau Nitron (Rebound)

Việc chỉnh này có tác dụng điều chỉnh độ nhanh/chậm của tay phụ trợ sau khi đã nhún hết hành trình của phụ trợ. Và cách chỉnh Rebound phụ trợ bình dầu Nitron cho Vario 160 bằng cách quay núm nằm dưới chân phụ trợ, theo chiều ngược kim đồng hồ, cho đến khi đóng hoàn toàn rồi tiến hành tăng chỉnh như sau:

  • Chỉnh ngược chiều kim đồng hồ là đóng rebound, tốc độ hồi sẽ lên chậm.
  • Chỉnh thuận chiều kim đồng hồ là mở rebound, tốc độ hồi sẽ lên nhanh.
Xem thêm:  Thông số vòng bi bạc dẫn xe Dream: Cách lựa chọn tối ưu

Chỉnh tốc độ hồi phụ trợ sau Nitron (Rebound)Chỉnh tốc độ hồi phụ trợ sau Nitron (Rebound)

Những lưu ý khi chỉnh phụ trợ sau bình dầu Nitron cho Vario 160

  • Theo nguyên tắc, thấy xe bằng bánh là phụ trợ mềm, còn thấy xe bị dấn sốc là phụ trợ cứng. Và tùy theo nhu cầu sử dụng mà bạn có thể điều chỉnh khác nhau.
  • Nên ưu tiên chỉnh Compression và Rebound trước. Và nên để Preload nguyên bản, bởi đây là thông số tối ưu cho từng dòng xe, ngoại trừ khi bạn có nhu cầu sử dụng đặc biệt.
  • Nên chỉnh thông số của 2 độ Compression và Rebound theo số hướng dẫn của phụ trợ.
  • Và sau đó nếu cần tăng chỉnh hãy quay mỗi lần 2 click cho đến khi nguyện ý.

Trong quá trình sử dụng xe Vario 160, việc chỉnh phụ trợ sau Nitron bình dầu một cách phù hợp là rất quan trọng. Điều này không chỉ giúp bạn có được cảm giác lái xe thoải mái và an toàn hơn mà còn giúp bảo vệ các bộ phận của xe. Hy vọng qua bài viết này, bạn đã biết được cách chỉnh phụ trợ sau Nitron bình dầu cho Vario 160 một cách chính xác và hiệu quả. Để có thêm thông tin chi tiết và cập nhật những sản phẩm, dịch vụ mới nhất, bạn hãy theo dõi website hondahanoi.vn.

Share
facebookShare on FacebooktwitterShare on TwitterpinterestShare on Pinterest
linkedinShare on LinkedinvkShare on VkredditShare on ReddittumblrShare on TumblrviadeoShare on ViadeobufferShare on BufferpocketShare on PocketwhatsappShare on WhatsappviberShare on ViberemailShare on EmailskypeShare on SkypediggShare on DiggmyspaceShare on MyspacebloggerShare on Blogger YahooMailShare on Yahoo mailtelegramShare on TelegramMessengerShare on Facebook Messenger gmailShare on GmailamazonShare on AmazonSMSShare on SMS
Post navigation
Previous post

Cách chỉnh sửa sau Nitron bình dầu cho Vario 160: Hướng dẫn chi tiết và hiệu quả

Next post

Honda Beat 110 chạy roda thì thay nhớt gì? Hướng dẫn chi tiết

Related Posts

Categories Tin tức Cách chính xác nhất để chỉnh phụ trợ sau Nitron bình dầu cho Vario 160

Thay Lọc Gió Cho Xe SH: Cách Tăng Hiệu Suất và Tuổi Thọ Xe

Categories Tin tức Cách chính xác nhất để chỉnh phụ trợ sau Nitron bình dầu cho Vario 160

Những gì cần thay khi nồi xe tay ga đi được 5000 km và 20000 km

Categories Tin tức Cách chính xác nhất để chỉnh phụ trợ sau Nitron bình dầu cho Vario 160

Hướng dẫn sửa chữa và bảo dưỡng phanh xe máy hiệu quả

Leave a Comment Hủy

Bài viết mới nhất

Categories Bảng giá xe alt

Toyota Vios 2025: Đánh Giá Chi Tiết, Bảng Giá và So Sánh Đối Thủ

Tháng 7 11, 2025
alt

Land Rover Defender 90: Chiếc SUV địa hình mạnh mẽ, linh hoạt

Tháng 7 11, 2025
Mercedes E300 AMG thuộc phân khúc xe sang cỡ trung E-Class

Mercedes E300 AMG 2024: Đánh Giá Chi Tiết, Bảng Giá và Ưu Đãi Mới Nhất

Tháng 7 11, 2025
Bảng giá xe Hyundai Elantra

Hyundai Elantra 2025: Đánh giá chi tiết, bảng giá và so sánh đối thủ

Tháng 7 11, 2025
Bốn loại trạm sạc VinFast tại Việt Nam

Trạm Sạc VinFast Hà Nội: Địa Điểm, Chi Phí & Các Loại Trạm Sạc

Tháng 7 11, 2025
Xe số tự động trên đường

Hướng dẫn lái xe số tự động cho người mới bắt đầu

Tháng 7 11, 2025
alt text

Đánh Giá Xe Nissan Sunny 2020: Ưu Nhược Điểm & Có Nên Mua?

Tháng 7 11, 2025

Giới thiệu

Hondahanoi.vn – Nền tảng chia sẻ hình ảnh, tin tức và xu hướng xe máy, ô tô, mô tô và xe độ hàng đầu tại Việt Nam

Đối tác:

ongbep.vn

kenhgiavang.com

MN88
MMOO

Liên hệ

  • Phone: 0976 892 168
  • Email: contact@hondahanoi.vn
  • Địa chỉ: Số 2, Ngõ 1 Lê Đức Thọ, Nam Từ Liêm, Hà Nội, Việt Nam

Về chúng tôi

  • Liên Hệ
  • Giới thiệu
  • Chính sách bảo mật
  • Điều khoản sử dụng
Copyright © 2025 hondahanoi.vn - Powered by hondahanoi.vn.
Offcanvas
  • Trang chủ
  • Xe Oto
  • Xe Moto
  • Xe Độ
  • Tin tức
    • Đánh giá xe
  • Bảng giá xe
  • Biển số xe
  • Blog
  • Dịch vụ
  • Du lịch
  • Mệnh
  • So sánh xe