Skip to content
hondahanoi.vn
  • Trang chủ
  • Xe Oto
  • Xe Moto
  • Xe Độ
  • Tin tức
    • Đánh giá xe
hondahanoi.vn

Cách chỉnh sửa sau Nitron bình dầu cho Vario 160: Hướng dẫn chi tiết và hiệu quả

By seopbn Tháng 6 3, 2025 0
Cách cân chỉnh phuộc sau nitron bình dầu cho vario 160
Table of Contents

Trong thế giới xe máy, Honda Vario 160 luôn là một mẫu xe được rất nhiều người yêu thích. Để đảm bảo rằng chiếc xe này hoạt động tốt và mang lại trải nghiệm lái tuyệt vời, việc chỉnh sửa sau Nitron bình dầu là một điều không thể bỏ qua. Nếu bạn cũng đang quan tâm đến vấn đề này, hãy cùng tìm hiểu cách chỉnh sửa sau Nitron bình dầu cho Vario 160 một cách chính xác và hiệu quả nhất trong bài viết này.

Cách chỉnh sửa sau Nitron bình dầu cho Vario 160?

Đối với loại phuộc Nitron cho Vario 160, bạn có thể tùy chỉnh 3 thông số Preload – Compression – Rebound phù hợp với từng điều kiện sử dụng khác nhau. Cụ thể, chỉnh Preload là chỉnh “Tải trọng”, chỉnh Compress là chỉnh “Tốc độ” và chỉnh Rebound là chỉnh “tốc độ Hồi lên”. Hãy cùng đi sâu hơn vào từng thông số này.

Cách cân chỉnh phuộc sau nitron bình dầu cho vario 160Cách cân chỉnh phuộc sau nitron bình dầu cho vario 160

Chỉnh độ nén lò xo của phuộc sau Nitron (Preload)

Với cách chỉnh này, chúng ta sẽ chỉnh độ nén của lò xo, giúp tùy chỉnh tải trọng 1 hoặc 2 người cho phù hợp với điều kiện đi khác nhau. Cách chỉnh phuộc sau Nitron bình dầu cho Vario 160 với chức năng Preload này là: chỉnh mềm thích hợp cho việc xe đi nội thành, và chỉnh cứng cho quá trình chạy với tốc độ cao.

Xem thêm:  Thông số và lựa chọn vòng bi bạc dẫn cho xe Yamaha Exciter

Để chỉnh độ nén lò xo phuộc bình dầu cho Vario 160, bạn cần phải tiến hành các bước sau:

  • Bước 1: Xoay vòng trên ngược chiều với chiều kim đồng hồ (unlock).
  • Bước 2: Chỉnh vòng dưới, nếu phuộc mềm mà muốn tăng độ nén thì nên xoay cùng chiều kim đồng hồ (mũi tên chiều increase (+)). Còn nếu ngược lại, phuộc cứng muốn chỉnh mềm thì xoay ngược lại.
  • Bước 3: Sau đó tiến hành lock vòng trên lại và lock vừa tay theo chiều của kim đồng hồ.

Lưu ý: Nếu phuộc không quá cứng hoặc không quá mềm thì nên chỉnh từng vòng một. Đặc biệt không nên chỉnh quá mềm sẽ khiến cho phuộc nhún hết hình trình vận hành, sẽ dễ gây bạo phát, hoặc xỉ dầu.

Chỉnh độ nén lò xo của phuộc sau Nitron (Preload)Chỉnh độ nén lò xo của phuộc sau Nitron (Preload)

Chỉnh tốc độ nén phuộc sau Nitron (Compression)

Khi chỉnh độ nén của phuộc sau bình dầu Nitron cho Vario 160 sẽ có tác dụng mở/khoá động dầu, quyết định được tốc độ nhanh/chậm khi nhún của phuộc. Để chỉnh được độ nén của phuộc bằng cách quay núm nhựa nằm trên bình dầu với các mức phát ra tiếng click. Thông thường sẽ có từ 2x đến 3x mức (tùy dòng).

Quay núm trên bình dầu về hết vị trí (-), rồi sau đó tiến hành chỉnh sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng, như:

  • Quay núm hướng cùng chiều kim đồng hồ đóng (+), sẽ có được cảm giác nhún xuống chậm, cứng hơn.
  • Còn quay ngược chiều kim đồng hồ mở (-), sẽ có cảm giác nhún xuống nhanh và mềm hơn.
Xem thêm:  Cách lựa chọn và thay lọc gió cho xe SH hiệu quả nhất

Trong quá trình sử dụng xe Vario 160, việc điều chỉnh tốc độ nén phuộc theo nhu cầu là rất quan trọng. Ví dụ, khi bạn đi trên đường xá nhảm, việc quay núm để phuộc nhún xuống chậm và cứng hơn sẽ giúp xe đi được thẳng và ổn định hơn. Ngược lại, khi đi trên đường bằng phẳng, bạn có thể quay núm để phuộc nhún xuống nhanh và mềm hơn, mang lại cảm giác lái thoải mái và thoáng đãng.

Chỉnh tốc độ hồi phuộc sau Nitron (Rebound)

Việc chỉnh này có tác dụng tùy chỉnh độ nhanh/chậm của ty phuộc sau khi đã nhún hết hình trình của phuộc. Và cách chỉnh Rebound phuộc bình dầu Nitron cho Vario 160 bằng cách quay núm nằm dưới chân phuộc, theo chiều ngược kim đồng hồ, cho đến khi đóng hoàn toàn rồi tiến hành tăng chỉnh như sau:

  • Chỉnh ngược chiều kim đồng hồ là đóng rebound, tốc độ hồi sẽ lên chậm.
  • Chỉnh thuận chiều kim đồng hồ là mở rebound, tốc độ hồi sẽ lên nhanh.

Chỉnh tốc độ hồi phuộc sau Nitron (Rebound)Chỉnh tốc độ hồi phuộc sau Nitron (Rebound)

Những lưu ý khi chỉnh phuộc sau bình dầu Nitron cho Vario 160

  • Theo nguyên tắc, thấy xe bằng bánh là phuộc mềm, còn thấy xe bị đẩy sốc là phuộc cứng. Và tùy theo nhu cầu sử dụng mà có thể tùy chỉnh khác nhau.
  • Nên ưu tiên chỉnh Compression và Rebound trước. Và nên để Preload nguyên bản, bởi đây là thông số tối ưu cho từng dòng xe, ngoại trừ khi bạn có nhu cầu sử dụng đặc biệt.
  • Nên chỉnh thông số của 2 điều độ Compression và Rebound theo số hướng dẫn của phuộc.
  • Và sau đó nếu cần tăng chỉnh hãy quay mỗi lần 2 click cho đến khi ưng ý.
Xem thêm:  Chăm sóc xe máy trong mùa nắng nóng: Hướng dẫn chi tiết

Trong quá trình chỉnh sửa phuộc, bạn nên ghi lại các thông số đã chỉnh để có thể điều chỉnh lại nếu cần thiết. Đồng thời, nếu bạn không chắc chắn về cách chỉnh, bạn có thể tham khảo ý kiến của các chuyên gia hoặc những người có kinh nghiệm trong việc sử dụng và chỉnh sửa xe Vario 160.

Tóm lại, cách chỉnh sửa sau Nitron bình dầu cho Vario 160 không quá khó nếu bạn tuân thủ các bước và lưu ý các điều cần thiết như trên. Hy vọng qua bài viết này có thể giúp cho bạn chăm sóc được cho xe của mình tốt nhất. Đừng quên theo dõi và liên hệ với chúng tôi tại hondahanoi.vn để được tư vấn chi tiết nhất khi cần bạn nhé!

Share
facebookShare on FacebooktwitterShare on TwitterpinterestShare on Pinterest
linkedinShare on LinkedinvkShare on VkredditShare on ReddittumblrShare on TumblrviadeoShare on ViadeobufferShare on BufferpocketShare on PocketwhatsappShare on WhatsappviberShare on ViberemailShare on EmailskypeShare on SkypediggShare on DiggmyspaceShare on MyspacebloggerShare on Blogger YahooMailShare on Yahoo mailtelegramShare on TelegramMessengerShare on Facebook Messenger gmailShare on GmailamazonShare on AmazonSMSShare on SMS
Post navigation
Previous post

Tổng quan về thông số và lựa chọn vòng bi bạc dẫn xe Dream

Next post

Cách chính xác nhất để chỉnh phụ trợ sau Nitron bình dầu cho Vario 160

Related Posts

Categories Tin tức Cách chỉnh sửa sau Nitron bình dầu cho Vario 160: Hướng dẫn chi tiết và hiệu quả

Những thay đổi cần thiết khi nồi xe tay ga chạy được 5000 km và 20000 km

Categories Tin tức Cách chỉnh sửa sau Nitron bình dầu cho Vario 160: Hướng dẫn chi tiết và hiệu quả

Xe NVX không được máy: Nguyên nhân và cách xử lý hiệu quả

Categories Tin tức Cách chỉnh sửa sau Nitron bình dầu cho Vario 160: Hướng dẫn chi tiết và hiệu quả

Các nguyên nhân và giải pháp cho việc xe máy đang đi bị hết ga và chết máy

Leave a Comment Hủy

Bài viết mới nhất

Categories Tin tức noi-xe-tay-ga-di-duoc-5000-km-can-thay-nhung-gi-2

Những thay đổi cần thiết khi nồi xe tay ga chạy được 5000 km và 20000 km

Tháng 6 6, 2025
Thiết kế khí động học tối ưu trên Ferrari F80

Ferrari F80 – Siêu phẩm hypercar mạnh nhất lịch sử Ferrari

Tháng 6 6, 2025
Lamborghini Countach màu trắng với kiểu dáng nêm đặc trưng

Lamborghini Countach – Huyền thoại tạo nên thế giới siêu xe

Tháng 6 6, 2025
Aston Martin Vanquish Volante khi vận hành trên đường với phần đuôi xe nổi bật

Aston Martin Vanquish Volante 2025: Mẫu mui trần V12 mạnh nhất thế giới

Tháng 6 6, 2025
Ngoại thất xe điện Dongfeng Nammi 06 màu xanh lam

Xe điện Trung Quốc Dongfeng sắp đổ bộ: Nammi 06 và M-Hero 917 rục rịch vào thị trường quốc tế

Tháng 6 6, 2025
Xe độ mâm thể thao nâng cao vẻ ngoài và khả năng vận hành

Có nên độ mâm xe ô tô? Những điều cần biết trước khi nâng cấp

Tháng 6 6, 2025
Audi R8 GT tăng tốc trên đường

Audi R8 Thế Hệ Mới: Siêu Xe Plug-in Hybrid Sắp Ra Mắt Năm 2027

Tháng 6 6, 2025

Giới thiệu

Hondahanoi.vn – Nền tảng chia sẻ hình ảnh, tin tức và xu hướng xe máy, ô tô, mô tô và xe độ hàng đầu tại Việt Nam

Liên hệ

  • Phone: 0976 892 168
  • Email: contact@hondahanoi.vn
  • Địa chỉ: Số 2, Ngõ 1 Lê Đức Thọ, Nam Từ Liêm, Hà Nội, Việt Nam

Về chúng tôi

  • Liên Hệ
  • Giới thiệu
  • Chính sách bảo mật
  • Điều khoản sử dụng
Copyright © 2025 hondahanoi.vn - Powered by hondahanoi.vn.
Offcanvas
  • Trang chủ
  • Xe Oto
  • Xe Moto
  • Xe Độ
  • Tin tức
    • Đánh giá xe